คนหล่อขอทำดีปี 16 Happy Giving บอย ปกรณ์ มอบความอบอุ่นให้น้องๆ บ้านทานตะวัน

account_circle
event

คนหล่อขอทำดีปี 16 Happy Giving บอย ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ ปีนี้มาร่วมส่งความสุข มอบความอบอุ่นให้กับน้องๆ ที่บ้านทานตะวัน มูลนิธิเด็ก งานนี้เฮียบอยอาสามาเป็นพี่เลี้ยงเด็ก เล่านิทาน พาเดินเล่น ป้อนข้าว พาเข้านอนกลางวัน บอกเลยว่าละมุนเกินต้าน สมตำแหน่งพี่ชายที่แสนดีที่สุด

สำหรับโครงการคนหล่อขอทำดี ปี 16 Happy Giving จะไม่มีพี่ใหญ่ซึ่งเปรียบเสมือนหัวหน้าของโครงการอย่าง บอย-ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ ไม่ได้เลย ซึ่งเฮียบอยไปทำภารกิจมาแทบจะทุกรูปแบบแล้ว ปีนี้คอนเซปต์ Happy Giving เฮียบอยอยากไปมอบความสุขให้กับน้องๆ บ้านทานตะวัน มูลนิธิเด็ก ด้วยความที่เป็นคนรักเด็กอยู่แล้ว ก็เรียกว่าเข้าทางเฮียสุดๆ

แน่นอนว่าทุกครั้งที่มาทำภารกิจคนหล่อขอทำดี เฮียบอยจะต้องขับรถคู่ใจเองทุกครั้ง ปีนี้มากับ ISUZU THE NEW MU-X รุ่นพิเศษ PHANTOM COLLECTION ซึ่งโครงการคนหล่อขอทำดี โดยเฮียบอยและ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด ได้นำข้าวของเครื่องใช้ที่จำเป็นมามอบให้กับ บ้านทานตะวัน มูลนิธิเด็ก อาทิ ผ้าอ้อมสำเร็จรูป นมกล่อง UHT นมผง น้ำดื่ม ข้าวสาร เครื่องปรุงที่ใช้ในครัวสำหรับปรุงอาหาร ฯลฯ ซึ่งเงินจากการประมูลเสื้อ และการขายเสื้อคนหล่อขอทำดี ในส่วนของเฮียบอย ก็ได้นำไปสมทบทุนในการซื้อของ และทำบุญผ้าป่าร่วมกับบ้านทานตะวันอีกด้วย

บ้านทานตะวัน เปรียบเสมือนบ้านที่สอง…ของเด็กที่ขาดโอกาส รับดูแลเด็กๆ ตั้งแต่แรกเกิด – 4 ขวบ โดยใช้แนวทางการจัดการเรียนรู้ที่ช่วยพัฒนาทักษะการคิด ผสมผสานกับการเรียนแบบมอนเตสซอรี่ เพื่อพัฒนาทักษะให้เด็กทั้งด้านร่างกาย อารมณ์ สังคม และสติปัญญา รวมทั้งจัดสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมกับการส่งเสริมพัฒนาการด้านต่างๆ ของเด็กโดยเฉพาะด้านสมอง ให้เด็กพร้อมเรียนรู้ในช่วงปฐมวัยเพื่อไปต่อในระดับอนุบาล จากที่เราได้มาเจอน้องๆ ต้องบอกว่าน้องๆ น่ารัก อารมณ์ดี ยิ้มแย้มแจ่มใส มีระเบียบวินัย มารยาทดี และที่สำคัญรู้จักช่วยเหลือตัวเอง กินข้าวเองได้โดยที่พี่เลี้ยงไม่ต้องป้อน เพราะพี่เลี้ยงจะสอนให้น้องๆ รู้จักช่วยเหลือตัวเอง

ทีมงานและเฮียมาถึงในช่วงที่น้องๆ เพิ่งกินมื้อเช้าเสร็จ และกำลังที่จะไปเดินเล่น เฮียบอยก็เลยอาสาพาน้องๆ เดินเล่น สูดอากาศดีๆ จากนั้นก็พาน้องๆ ไปเล่นที่สนามเด็กเล่น เพื่อฝึกพัฒนาการการเคลื่อนไหว เป็นการออกกำลังการเบาๆ ไปในตัว และช่วงเวลาที่เด็กๆ รอคอยก็คือ เล่านิทาน น้องๆ ชอบฟังนิทานมาก เฮียบอยก็เลยจัดให้ เล่านิทานอย่างสนุกสนาน สร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะเอิ๊กอ๊าก เป็นภาพที่น่ารักมากๆ

เล่าไปเล่ามา เฮียบอยหันไปถามทีมพี่เลี้ยงว่าได้กลิ่นอาหารโชยมา น่าจะได้เวลามื้อกลางวันแล้วใช่มั้ย พี่เลี้ยงตอบว่าใช่เลยค่ะ “เด็กๆ ครับได้เวลามื้อกลางวันแล้ว ไปกินข้าวกัน” พูดจบเฮียบอยก็นำทีมพาน้องๆ ไปกินมื้อกลางวัน เด็กๆ นั่งประจำที่กันอย่างเรียบร้อย เฮียบอยจัดเสิร์ฟอาหารให้น้องๆ อย่างทั่วถึง ความที่อดเอ็นดูน้องๆ ไม่ได้ บ้างก็แอบป้อนบ้าง เช็ดปากให้บาง โอร๊ยยยย เฮียคือละมุนสุดๆ นอกจากนี้เฮียบอย ยังแวะไปห้องเด็กเล็กช่วยป้อนข้าวด้วย เป็นน้องๆ ช่วยอายุประมาณ แรกเกิดถึงขวบกว่าๆ

หลังจากน้องๆ อิ่มอร่อยกับมื้อกลางวันและขนมเค้กแสนอร่อยแล้ว พี่เลี้ยงก็พาน้องๆ ไปอาบน้ำ แต่ละคนเดินกลับมาประแป้งหอมฟุ้งกันมาเลย น่ารักกก ถึงเวลานอนกลางวันแล้ว เฮียบอยก็ส่งน้องๆ เข้านอนทุกห้อง กล่อมนอน ปูที่นอนให้ เด็กทุกคนดูมีความสุขมาก เวลาอยู่กับเฮียบอย ซึ่งเดาว่าทุกคนสัมผัสได้ถึงความอบอุ่นจากเฮียบอยได้ จากนั้นเฮียบอยก็ขอตัวกลับพร้อมบอกทีมพี่เลี้ยงและเด็กๆ ว่าจะกลับมาหาอีก

พี่เพียงหรือคุณเพียงใจ เลี่ยววิไลกุลวัฒน์ พยาบาลโครงการบ้านทานตะวัน เล่าให้ฟังว่า “บ้านทานตะวัน พุทธมนฑล สาย 4 ที่ศูนย์เด็กเล็กแห่งนี้ มีเด็กประมาณ 40 คน เปิดดูแลเด็กมา 44 ปีแล้ว ที่นี่ช่วยระดมทุนกันเองในการดูแลเด็ก โดยมีการจัดงานผ้าป่าบ้านทานตะวัน ผู้ใหญ่ใจสามารถมาร่วมงานผ้าป่า ปีนี้ได้ในวันที่ 8 ธันวาคม 2566 หรือติดต่อขอรับต้นผ้าป่าไปวางตามห้าง ร้าน บริษัทได้ สามารถเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารเลี้ยงอาหารเช้า หรืออาหารกลางวัน หรืออาหารเย็น หรือจะเลี้ยงทั้ง 3 มื้อก็ได้เช่นกัน

นอกจากเลี้ยงอาหารแล้วสามารถร่วมบริจาคข้าวของเครื่องใช้ที่จำเป็นได้ ที่ต้องใช้เยอะๆ คือ ผ้าอ้อมสำเร็จรูป นม UHT รสจืด นมผงสำหรับเด็ก น้ำถั่วเหลือสำหรับเด็กๆ ที่แพ้นมวัว วันนี้ต้องขอบคุณคุณบอย-ปกรณ์ ทีมสุดสัปดาห์และทีมตรีเพชรอีซูซุเซลส์ ที่มาสมทบทุนและมอบของใช้ที่จำเป็น ที่สำคัญมามอบความอบอุ่นให้เด็กๆ ค่ะ”

This image has an empty alt attribute; its file name is 11A6365-800x600.jpg

ด้านเฮียบอยเองได้ให้เล่าถึงความรู้สึกในวันนี้ว่า “วันนี้เป็นความรู้สึกที่ดีมาก ได้เจอเด็กๆ เวลาที่เขาวิ่งมาหา วิ่งมากอดเราในครั้งแรกที่ได้เจอกัน ตอนจะกลับเขาก็บ๊ายบาย เห็นแววตาใสๆ รู้สึกอิ่มเอมใจมาก แม้ว่าน้องๆ อาจจะไม่มีโอกาสเท่ากับเรา แต่บ้านทานตะวัน ก็เติมเต็มความรักความอบอุ่น และการดูแลที่ดีให้กับน้องๆ เพื่อที่น้องๆ จะได้เติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพ การร่วมภารกิจคนหล่อแม้เพียงครั้งเดียว แต่ผมเชื่อว่าจะเป็นกระบอกเสียงหนึ่ง เพื่อให้รู้ว่าองค์ใด กำลังต้องความช่วยเหลือบ้าง อย่างเช่น บ้านทานตะวัน ซึ่งผมจะไม่มาครั้งเดียว มาครั้งเดียวก็รู้สึกผูกพันแล้วครับ ต้องมาอีกแน่นอน

This image has an empty alt attribute; its file name is 11A7455-1064x598.jpg

ผู้ใหญ่ใจดีสามารถร่วมสนับสนุน การเพิ่มโอกาสให้เด็กๆ ผ่านบัญชี ธนาคาร บัญชีออมทรัพย์ ชื่อบัญชี : มูลนิธิเด็ก

• ธนาคารกรุงศรีอยุธยา เลขที่ 308-1-13382-8 เพื่อมอบสุขภาพ และพัฒนาการที่ดี ให้กับเด็กๆ แจ้งโอนเงินได้ที่ Line Id : btw1979 / btw2521 • บันทึกช่วยจำ : ผ้าป่าบ้านทานตะวัน ( รบกวนแจ้งโอนเงินทุกครั้งแม้ไม่ใช้ใบเสร็จ )

*** ใบเสร็จหักลดหย่อนภาษีได้

• ติดต่อสอบถาม 095-8733040 กอล์ฟ / 092-9065777 บ้านทานตะวัน / 0639525111 ยุ้ย

• ร่วมสนับสนุนเป็นสิ่งของที่บ้านทานตะวัน ต้องการเร่งด่วน ส่งมาได้ที่ มูลนิธิเด็ก (โครงการบ้านทานตะวัน) 95/24 หมู่ 6 ซ.กระทุ่มล้ม 18 ต.กระทุ่มล้ม อ.สามพราน จ.นครปฐม 73220

Text: AuAi Photo: เนาวพจน์ โพธิเกษม

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

สุดสัปดาห์ คนหล่อขอทำดี ปีที่ 16 รวมคนดีที่น่ารัก มาเต็มแบบห้างแตก!!

บอย ปกรณ์ ควงคนสวยขอทำดี น้องวันใหม่ ส่งต่อความรักที่มูลนิธิบ้านสงเคราะห์สัตว์พิการ

คนหล่อขอทำดีปี 12 : ต่อ สกาย แบงค์ รวมพลังสร้างบ้านหลังน้อยเพื่อนกเงือกสุดสัปดาห์

คนหล่อขอทำดี ปี 12 : เจมส์ จิรายุ #เปลี่ยนขยะให้เป็นเงินออมกับGC

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up