บอย ปกรณ์ ควงคนสวยขอทำดี น้องวันใหม่ ส่งต่อความรักที่มูลนิธิบ้านสงเคราะห์สัตว์พิการ

account_circle
event

บอย ปกรณ์ ควงคนสวยขอทำดี น้องวันใหม่ ชวนกันไปทำบุญต้อนรับปีใหม่กันที่มูลนิธิบ้านสงเคราะห์สัตว์พิการ พบปะฮีโร่ใจดีที่เป็นแม่พระของน้องหมาน้องแมว

บอย ปกรณ์ ควงคนสวยขอทำดี น้องวันใหม่ ส่งต่อความรักที่มูลนิธิบ้านสงเคราะห์สัตว์พิการ

บอกกล่าวกันก่อนว่า ภารกิจนี้เกิดขึ้นช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี ที่จังหวะโควิด-19 ซาลงบ้าง (ก่อนโอไมครอนจะมา) เนื่องจากคุยกันไว้นานแล้วกับคนหล่อบอย ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ พี่ใหญ่ของโครงการสุดสัปดาห์คนหล่อขอทำดีว่า  ปีนี้เฮียบอยอยากสนองธีม Heroes are everywhere ด้วยการไปหาฮีโร่ของน้องหมาน้องแมวป่วยบ้าง เพราะคิดว่าช่วงวิกฤตโควิด-19 น้องหมาแมวน่าจะได้รับผลกระทบมากแน่ๆ

หลังจากรอสถานการณ์ดีขึ้นอยู่นาน เราก็ได้ฤกษ์งามยามดี ติดต่อไปยังมูลนิธิบ้านสงเคราะห์สัตว์พิการ สาขาบางเลน เพราะได้รับข้อมูลว่าที่นี่ดูแลน้องหมาน้องแมวหลายร้อยชีวิต แถมช่วงวิกฤตโควิด-19 ไม่มีคนเข้ามาบริจาคเท่าไรเลย

น้องหมาน้องแมวที่นี่เป็นสัตว์เร่ร่อนที่ร่างกายพิการ มีทั้งช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ 100% บ้างก็พิการสองขาหลัง บ้างก็ตาบอด บางตัวก็มีอาการเจ็บป่วยต่างๆ ทางมูลนิธิฯ ช่วยรับมาดูแลต่อจากประชาชนผู้ใจบุญที่ช่วยเหลือกันมาเบื้องต้น หลังจากรักษาอาการบาดเจ็บแล้ว ทุกเคสที่มูลนิธิฯ รับเข้ามาก็จะดูแลน้องๆ ทุกตัวเป็นอย่างดีจนวาระสุดท้าย

ส่วนน้องๆ ที่ร่างกายพิการ มักจะมีปัญหาเรื่องการขับถ่าย บางตัวขับถ่ายเองได้ บางตัวขับถ่ายเองไม่ได้ก็ต้องคอยช่วยกระตุ้น และบางทีมีอาการกระเพาะปัสสาวะอักเสบติดเชื้อ ปัญหาแผลกดทับในกรณีที่ลุกทรงตัวไม่ได้ หรือแผลกดทับบริเวณขาหลัง และปัญหาสุขภาพอื่นๆอีกมากมาย ทางมูลนิธิก็จะมีพี่เลี้ยง และสัตวแพทย์คอยดูแล เรียกว่ารักษาปฐมพยาบาลกันจนสิ้นอายุขัยนั่นเลยทีเดียว

 

ภารกิจคนหล่อขอทำดีครั้งนี้ เฮียบอยถือโอกาสชวนคนสวยขอทำดี “น้องวันใหม่” มาทำบุญด้วย ถือเป็นการทำดีส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่กันที่มูลนิธิบ้านสงเคราะห์สัตว์พิการ สาขาบางเลน ร่วมแบ่งปันความรักให้กับน้องหมาน้องแมวที่ถูกทอดทิ้งและเจ็บป่วย รวมถึงได้ส่งกำลังใจดีๆ ให้กับฮีโร่ของน้องหมาน้องแมวอันได้แก่ คุณพิมพ์กุล โอฬารศิรโรจน์ ประธานมูลนิธิ และผู้ก่อตั้งมูลนิธิบ้านสงเคราะห์สัตว์พิการ รวมถึงเจ้าหน้าที่ทุกคนที่ทุ่มเททั้งกายใจดูแลน้องหมาน้องแมวอย่างเต็มใจ เต็มที่

 

 

คุณพิมพ์กุล ต้อนรับและนำทีมพวกเราไปเยี่ยมน้องหมาน้องแมวตลอดทั้งวัน ทำให้ได้เห็นว่าที่นี่แบ่งโซนกันอย่างเป็นสัดส่วน น้องหมาน้องแมวที่พิการ ก็จะแยกกันอยู่กับส่วนที่หายป่วยและช่วยเหลือตัวเองได้แล้ว ตัวไหนที่รักษาหาย แข็งแรงพอที่จะเดินได้ ช่วยเหลือตัวเองได้ ก็จะอยู่ในโซนหมาที่แข็งแรง มีรั้วรอบขอบชิด พื้นที่กว้างขวาง ร่มรื่นมาก ต้องบอกว่าที่มูลนิธิบ้านสงเคราะห์สัตว์พิการ ใส่ใจ ดูแลน้องหมาน้องแมวอย่างดี สถานที่ทุกโซนจัดสรรอย่างเป็นสัดส่วน สะอาดสะอ้านจริงๆ

บอย ปกรณ์

วันนี้เฮียบอยและวันใหม่ขนของใช้ที่จำเป็นไปให้น้องหมาน้องแมว ทั้งน้ำเกลือ แผ่นรองซับ อาหารหมา อาหารแมว ของเพียบเต็มคันรถ แต่สบายมากเพราะมีรถคู่ใจ NEW ISUZU V-CROSS 4×4 ขนของได้เยอะ แถมขับขี่ทางไกลปลอดภัยหายห่วง นอกจากนี้เฮียบอยกับวันใหม่ยังตั้งใจทำไก่ต้มสุกไปป้อนน้องหมาป่วยด้วย ทำแบบไม่ปรุงรสแต่คุณค่าทางอาหารแน่นๆ แล้วบอกเลยว่างานนี้ไม่เสียแรงคนหล่อกันคนสวยที่ตั้งใจทำดี เพราะพอคุณพิมพ์กุลพาเราเข้าไปที่โซนหมาป่วย แค่เห็นชามไก่ต้มเท่านั้นแหละ น้องหมาแต่ละตัวสั่นหางดิ๊กๆ ดีใจมาก เฮียบอยกับวันใหม่ป้อนกันแทบไม่ทันเลยเชียว

 

จากนั้นเฮียบอยและวันใหม่ก็ไปหาน้องแมวบ้าง ช่วยกันป้อนขนมสำหรับน้องแมว เช่นเดียวกันพอเห็นซองขนมเท่านั้นแหละ แต่ละตัวก็วิ่งกันเข้ามาอ้อนขอกินขนมกันใหญ่ น่าเอ็นดูสุดๆ อยากชวนทุกคนมาหาน้องหมาน้องแมวที่นี่มากๆ ทั้งน่ารักและน่าสงสาร สายตาพวกเขาที่มองเรา สื่อออกมาทำให้เรารู้เลยว่า พวกเขาก็ต้องการความรัก ความเมตตา เวลามีคนมาหา มาเล่นด้วย มีไก่ต้มมาฝาก มีขนมมาให้ พวกเขาดีใจจริงๆ

บอย ปกรณ์

 

บอย ปกรณ์
เห็นจำนวนประชากรที่นี่มากมายขนาดนี้ เฮียบอยเลยอดถามคุณพิมพ์กุลไม่ได้ว่า เพราะอะไรคุณพิมพ์กุลและทีมงานคุณภาพทั้งหลายจึงยังยืนหยัดและมีแรงมีใจสู้ไม่ถอยจนถึงวันนี้ …

คุณพิมพ์กุลตอบได้ประทับใจเรามากๆ ว่า “ครั้งแรกยังไม่รู้ถึงปัญญาหรอกค่ะว่าจะเจออะไรบ้าง ยังไม่รู้ว่าจะเป็นภาระใหญ่หลวงขนาดนี้ เริ่มจากตอนแรกเราเป็นครู เห็นหมาพิการเดินขาลากก็อุ้มไปรักษา เริ่มจากช่วย 1 ตัว มาเป็น 2 ตัว 10 ตัว ตอนนี้ 800 ร้อยตัวแล้ว ถามว่าทุกวันนี้ เราอยู่ได้ด้วยอะไร อยู่ได้ด้วยกำลังใจค่ะ บางครั้งก็ท้อใจนะคะ เพราะเราก็เจอปัญหาเยอะ อย่างช่วงโควิด-19 ไม่มีคนมาบริจาคเลย เราก็ต้องพยายามช่วยเหลือตัวเองให้ได้ก่อน ใช้เงินทุนตัวเองบ้าง เงินทุนน้องบ้าง เพื่อที่จะให้เขาอยู่ได้

บอย ปกรณ์

 

 

ที่ทำทุกวันนี้คือ เพราะรักและสงสารเขา ถ้าเราไม่ช่วยแล้วใครจะช่วย ต้องขอบคุณเด็กๆ ทีมเจ้าหน้าที่ทุกคน บางคนอยู่กับเรามานานตั้งแต่เริ่มต้น ถามว่าคนที่เป็นฮีโร่จริงๆ ไม่ใช่พี่หรอกค่ะ อยากจะบอกว่าฮีโร่จริงๆ คือทีมเจ้าหน้าที่ทุกคน ความสำคัญคือ ถ้าเจ้าหน้าที่ดูแลน้องหมาน้องแมวไม่ดี สุขภาพสัตว์ก็จะไม่ดี ทุกคนที่นี่ทำงานนี้ด้วยความเต็มใจและเสียสละมากจริงๆ การดูแลหมาแมวป่วยไม่ง่ายเลยนะคะ ตัวไหนที่พิการช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ก็ต้องป้อนข้าว ป้อนยา ล้างอึ ล้างฉี่

งานแบบนี้ต้องทำด้วยใจที่เสียสละ ต้องขอบคุณทีมเจ้าหน้าที่ทุกคนค่ะ และขอบคุณผู้มีจิตเมตตาที่คอยช่วยสนับสนุนมูลนิธิฯ รวมถึงคอยให้กำลังใจทีมงานด้วยค่ะ และขอบคุณคุณบอย ปกรณ์ และทีมโครงการสุดสัปดาห์คนหล่อขอทำดีที่มาวันนี้ เป็นกำลังใจที่ดีให้กับพวกเรามากเลยค่ะ”

ด้วยคนหล่อบอย-ปกรณ์ของเรา ก็บอกถึงความรู้สึกในการทำลงพื้นที่วันนี้ว่า “ครอบครัวของผมรักหมากันทั้งบ้าน ที่บ้านเลี้ยงน้องหมาเป็นสิบตัวก็เลยจะอินมากเป็นพิเศษ ได้มาแบ่งปันช่วยเหลือพวกเขาในวันนี้ก็รู้สึกอิ่มใจมาก และอยากเป็นกำลังใจให้กับทีมที่ดูแลน้องหมาน้องแมวทุกคนด้วยครับ

 

และสิ่งสำคัญที่อยากฝากก็คือ หลายคนอาจจะสงสัยหรือมีคำถามว่า การทำภารกิจคนหล่อขอทำดีแค่วันเดียวได้อะไร หรือเปลี่ยนอะไรได้บ้าง คือ… มันอาจจะเปลี่ยนอะไรไม่ได้ทั้งหมดแบบทันทีทันใด แต่สิ่งสำคัญที่คนหล่อทุกคนได้ไปทำภารกิจก็คือ การได้เป็นกระบอกเสียงให้กับองค์กรต่างๆ หรือมูลนิธิต่างๆ ที่เขาต้องการความช่วยเหลือ เพื่อที่จะได้ส่งต่อความช่วยเหลือออกไปได้อีกในวงกว้าง สำหรับผมเองก็ยังมีแรงช่วยทำโครงการนี้ต่อไปเรื่อยๆ และยินดีที่จะเป็นพ่อบ้านของโครงการคนหล่อขอทำดีนี้ต่อไปครับ”

บอย ปกรณ์

 

ปีใหม่นี้ใครที่กำลังมองหาสถานที่ทำบุญ สามารถบริจาคได้ตามศรัทธา หรือมาเยี่ยมน้องหมาน้องแมวที่มูลนิธิบ้านสงเคราะห์สัตว์พิการ ซื้อของใช้ที่จำเป็นไปให้ได้ (สามารถสอบถามรายละเอียดกับทางมูลนิธิฯ) อีกอย่างคือที่นี่บรรยากาศดีร่มรื่นมาก มีร้าน Dog&Cat Cafe บริการอาหารและเครื่องดื่ม มีกิจกรรมเรือปั่น ได้มาทำบุญ ได้มาพักผ่อนด้วย รับรองว่าไปแล้วอิ่มใจมากจริงๆ

บอย ปกรณ์

❤️มูลนิธิบ้านสงเคราะห์สัตว์พิการสาขาบางเลนจ.นครปฐมเปิดให้เข้าเยี่ยมสัตว์ได้ ทุกวันเสาร์ และ วันอาทิตย์ เวลา 11.00-17.00 น. ติดต่อเจ้าหน้าที่สำนักงาน โทร.02-584-4896 หรือ 02-961-5360

โทร.065-887-4888

 

แจกอาหารว่างให้โซนสุนัขพิการทานได้ เช่น อกไก่ต้ม ไข่ต้ม ตับไก่ต้ม ต้มสุกและไม่ปรุงรส หั่นเป็นชิ้นพอคำ ผู้บริจาคต้องเตรียมอาหารว่างมาด้วยตนเอง ที่มูลนิธิฯมีเฉพาะชามและไม้สำหรับจิ้มป้อนให้น้องๆไว้บริการ

 

โซนบ้านน้องแมวเข้าเยี่ยมและนั่งเล่นกับน้องในบ้านได้ ป้อนขนมได้ เช่น ขนมแมวเลีย (ขนมแมวเลียที่มูลนิธิฯ มีจำหน่าย)

 

พิกัด Google map บ้านบางเลน จ.นครปฐม https://goo.gl/maps/Rs2GkF7xoUwRciA2A

 

❤️มูลนิธิบ้านสงเคราะห์สัตว์พิการสาขาปากเกร็ด

เปิดให้เข้าเยี่ยมสัตว์ได้ทุกวัน วันจันทร์-วันอาทิตย์ วันนักขัตฤกษ์ เปิดทำการปกติ เวลา 11.00-17.00 น.

ผู้บริจาคเข้าเยี่ยมส่วนตัว สามารถนำอาหารสัตว์ สิ่งของ ปัจจัย

มามอบบริจาคด้วยตนเองได้ทุกวัน ไม่ต้องนัดล่วงหน้า ผู้บริจาคมาถึงแล้วต้องการเจ้าหน้าที่ช่วยยกสิ่งของโทร.02-584-4896 แจ้งเจ้าหน้าที่ได้ค่ะ สามารถเดินเยี่ยมน้องหมาแมวและเล่นกับน้องๆได้

 

สาขาปากเกร็ด ขออนุญาตงดแจกอาหารว่างให้สัตว์พิการ

 

พิกัด Google Map บ้านปากเกร็ด

ซ.ติวานนท์-ปากเกร็ด56 เลี้ยวเข้าซอยติดถนนใหญ่แล้ว ขับเข้ามาอีก 1.5 กม. จะอยู่ ซ.ย่อยด้านใน ชื่อ ซ.พระแม่มหาการุณย์ 25/1 มีป้ายสังเกตุได้ง่าย https://goo.gl/maps/F9fv13thVsN2

 

❤️บัญชีออมทรัพย์สาขาสรงประภา

ชื่อบัญชี มูลนิธิบ้านสงเคราะห์สัตว์พิการ

ธ.กรุงเทพ 059-0-12305-5

ธ.กรุงศรีฯ 332-1-08971-9

ธ.กสิกรไทย 422-2-20785-7

ธ.CIMB 700-0-89011-4

ธ.กรุงไทย 198-0-26078-8

.

❤️บัญชีออมทรัพย์สาขาเชิดวุฒากาศ

ชื่อบัญชี มูลนิธิบ้านสงเคราะห์สัตว์พิการ

ธ.ไทยพาณิชย์ 105-2-18418-1

.

Prompt pay 0994000246706

 

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

คนหล่อขอทำดีปี 13-14 : บอย ปกรณ์ ควงคนสวยไปทำดี เธอคือใคร?!

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up