สัมภาษณ์พิเศษกับวง Rocket Punch ถึงมินิอัลบั้มชุดที่ 4 “YELLOW PUNCH” และความในใจที่อยากบอกแฟนๆ ชาวไทย

account_circle
event

สัมภาษณ์พิเศษกับวง Rocket Punch 6 สาว ยอนฮี, จูริ, ซูยุน, ยุนคยอง, โซฮี และดาฮยอน คัมแบ็กแล้วกับมินิอัลบั้ม “YELLOW PUNCH” หลังจากห่างหายไปร่วม 9 เดือน พร้อมสะบัดพลังความเก๋สุดมั่น และเสน่ห์ที่จะนำเสนอใน อัลบั้มชุดที่ 4 นี้ สุดสัปดาห์มีโอกาสได้พูดคุยกับเธอ แม้จะผ่านโซเชียลมีเดีย แต่ก็สัมผัสได้ถึงพลังแห่งความความมุ่งมั่นที่มีอย่างเต็มเปี่ยม 

กลุ่มศิลปิน Rocket Punch ประกอบไปด้วย สมาชิก 6 สาว ได้แก่ ยอนฮี, จูริ, ซูยุน, ยุนคยอง, โซฮี และดาฮยอน เปิดรันเวย์สุดหรูผ่านอัลบั้มใหม่ของพวกเธอ หลังจากปล่อยเพลงล่าสุดมาเมื่อ 9 เดือนก่อน Rocket Punch กลับมาพบกับแฟนๆทั่วโลกแล้วกับมินิอัลบั้มชุดที่ 4 “YELLOW PUNCH” บนหลากหลายแพลทฟอร์มมิวสิคสตรีมมิ่ง

สัมภาษณ์พิเศษกับวง Rocket Punch

“YELLOW PUNCH” เป็นซีรีส์สีลำดับที่ 4 ในคอลเลคชั่นสีของวง Rocket Punch ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากสีเหลือง ซึ่งเป็นสีที่ใกล้เคียงกับแสงมากที่สุด แนวคิดหลักของอัลบั้มคือ รันเวย์ ที่ซึ่งนางแบบก้าวเดินอย่างมั่นใจภายใต้แสงสปอตไลท์

โดยมีเพลง ‘CHIQUITA’ เป็นเพลงไตเติ้ลของอัลบั้ม “YELLOW PUNCH” ที่มีท่วงทำนองเพลงจังหวะที่ผสมผสานการเต้นรำแบบดิสโก้และยูโรในยุค 80 เข้ากับซินธิไซเซอร์สไตล์วินเทจและเครื่องดนตรีแบบอนาล็อก เนื้อเพลงที่ตรงไปตรงมาแสดงให้เห็นถึงพลังที่เก๋ไก๋และความมั่นใจของ Rocket Punch ในขณะเดียวกันก็ติดหูไปกับท่อนฮุกที่น่าดึงดูด

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Rocket Punch จะแสดงภาพลักษณ์ที่ได้รับการปรับปรุงและเสน่ห์สุดเท่แต่เต็มไปด้วยพลังผ่านเพลง “CHIQUITA” ตามที่ได้มีการปล่อยทีเซอร์ออกมาก่อนหน้า ประสิทธิภาพที่สมบูรณ์ของ Rocket Punch ยังเป็นหัวใจสำคัญของ “YELLOW PUNCH” ที่จะทำให้การคัมแบ็คในรอบนี้ดีที่สุด

นอกจากเพลงไตเติ้ล “CHIQUITA” แล้วนั้น อัลบั้ม “YELLOW PUNCH” มีทั้งหมด 6 เพลง อีกทั้งแนวเพลงยังแตกต่างกัน ไปด้วย ‘YELLOW PUNCH’ เพลง Intro ที่เป็นชื่อเดียวกับอัลบั้ม, ‘In My World’, ‘Red Balloon’, ‘Yesterday, More than Tomorrow’ และเพลง ‘LOUDER’ ซึ่งได้แสดงสเปกตรัมดนตรีที่กว้างใหญ่ของ Rocket Punch และการเติบโตทางดนตรีของพวกเธอ

สัมภาษณ์พิเศษกับวง Rocket Punch

สัมภาษณ์พิเศษกับวง Rocket Punch ถึงมินิอัลบั้มชุดที่ 4 “YELLOW PUNCH” และความในใจที่อยากบอกแฟนๆ ชาวไทย

 

เล่าถึงคอนเซ็ปต์ของมินิอัลบั้มชุดที่ 4 “YELLOW PUNCH” ให้ฟังกันสักนิดว่ามีที่มาที่ไปอย่างไร

ซูยุน: “YELLOW PUNCH” มินิอัลบั้มชุดที่ 4 ของพวกเรา เป็นส่วนหนึ่งของ คอลเล็คชั่นสี ที่มีแนวคิดมาจากรันเวย์ ที่ซึ่งนางแบบก้าวเดินอย่างมั่นใจ ท่ามกลางแสงของสปอตไลท์ที่สาดส่องมาค่ะ แฟนๆก็จะสามารถได้ฟังเรื่องราวความมั่นใจ ความเก๋ไก๋ และความตรงไปตรงมาของร็อกเก็ตพันช์ค่ะ

 

เพลงไตเติ้ลในอัลบั้มนี้ว่ามีความพิเศษอย่างไรคะ

ยอนฮี: เพลง CHIQUITA (ชิคิต้า) เป็นเพลงที่มีเสน่ห์ด้วยทำนองที่ติดหู และเนื้อเพลงที่มั่นใจ พวกเราไม่ทราบเหตุผลที่แน่ชัดว่าทำไมเพลงนี้ถึงถูกเลือกเป็นเพลงไตเติ้ล แต่เมมเบอร์ทุกคนมีความสุขมากๆ เพราะพวกเราสามารถที่จะโชว์ความเปลี่ยนแปลงของ Rocket Punch ในแบบใหม่ผ่านเพลง CHIQUITA และผ่านการแสดงของพวกเราค่ะ

เบื้องหลังการทำงานอัลบั้มนี้เตรียมงานกันอย่างไรบ้างคะ ช่วยเล่าเบื้องหลังการทำงานให้ฟังสักนิด 

ซูยุน: ในช่วงที่พวกเรากำลังเตรียมทำอัลบั้มนั้น ฉันคิดว่าฉันต้องมีร่างกายที่แข็งแรง ก็เลยออกกำลังกายหนักมากค่ะ เพื่อที่จะให้ร่างกายมีความแข็งแรงเป็นพื้นฐานค่ะ

สัมภาษณ์พิเศษกับวง Rocket Punch
ซูยุน

โซฮี: มันไม่ง่ายเลยค่ะ เริ่มตั้งแต่ตอนอัดเสียง เนื่องจากเรามีท่าเต้นที่เตรียมไว้เสร็จแล้ว ดังนั้นระหว่างที่อัดเสียงก็จะเต้นไปด้วย ฝึกฝนท่าทางต่างๆเพื่อให้เห็นเสน่ห์บนเวทีได้อย่างชัดเจนค่ะ

 

คิดว่าอัลบั้มนี้แตกต่างจากอัลบั้มที่ผ่านมาอย่างไรไรบ้าง

ยุนคยอง: ในอัลบั้มที่ผ่านมา พวกเราโชว์ให้เห็นการแสดงที่สนุกสนานร่าเริง แต่อัลบั้มนี้ ทุกคนจะรู้สึกได้ถึงความมั่นใจ คิดว่ามันคงจะดีถ้าทุกคนคิดถึงสิ่งนั้นในเวลาที่พวกเราทำการแสดงค่ะ

ดาฮยอน: พวกเราได้โชว์ความสดใสร่าเริงไปก่อนหน้านี้ในเพลง Ring Ring แต่มาในครั้งนี้ก็จะเต็มไปด้วยเสน่ห์ที่เก๋ไก่ และแข็งแกร่งค่ะ

 

ด้วยสถานการณ์โควิด ไม่เอื้ออำนวยให้คุณได้เจอแฟน ได้จัดคอนเสิร์ต หรือมีอีเว้นท์ เสียดายมั้ยคะ และคุณปรับแผนในการทำงานเพลงในยุคโควิดนี้อย่างไรบ้าง

จูริ: ฉันรู้สึกเศร้ามากๆ เลยค่ะ เพราะพวกเราไม่สามารถที่จะเจอ Ketchy ได้เลย ดังนั้นไม่ว่าจะเป็นตอนที่ทำการแสดงหรือตอนถ่ายทำ ฉันเองก็คิดพยายามที่จะหาทางถ่ายทอดความรัก และพลังที่มีให้แฟนๆ ว่าจะทำได้ยังไงบ้าง

ยอนฮี: แน่นอนว่าพวกเราเศร้ากับมันมากๆ ค่ะ แฟนๆ และศิลปินจะมีความผูกพันที่ลึกซึ้งได้นั้นเกิดขึ้นจากการที่ได้อยู่ด้วยกัน แต่เพราะเราทำได้แค่โชว์การแสดงของพวกเราผ่านหน้าจอ แล้วก็ยังไม่สามารถเจอกันได้อีกด้วย ฉันคิดถึงช่วงเวลาตอนที่พวกเราสามารถแลกเปลี่ยนพลังงานให้แก่กัน และกันมาก ๆ เลยค่ะ (หัวเราะ) ในระหว่างนี้ฉันเลยสัญญากับตัวเองว่าฉันจะเติบโตมากกว่านี้ค่ะ

สัมภาษณ์พิเศษกับวง Rocket Punch
ยอนฮี

จากวันที่ได้เริ่มเดบิวต์จนวันนี้ คุณมองตัวเองเติบโตขึ้นอย่างไรบ้าง

โซฮี: ฉันคิดว่าฉันมีความมั่นใจเพิ่มมากขึ้นค่ะ ระหว่างที่ได้ใช้เวลากับเมมเบอร์ในช่วงที่ทำการโปรโมท ฉันได้คิดและได้ประสบการณ์มากมาย และได้ค้นพบว่าตัวเองมีความเป็นผู้ใหญ่ขึ้นด้วยค่ะ

ดาฮยอน: ก่อนอื่นเลย ฉันคิดว่าฉันเติบโตขึ้นในแง่ของทักษะค่ะ แล้วก็ความมั่นใจที่ทำให้ฉันสามารถผ่อนคลายได้ค่ะ

 

สิ่งที่คุณได้เรียนรู้อะไรจากการเป็นศิลปินคืออะไรคะ

ซูยุน: พวกเรายังต้องเรียนรู้อีกมากมายเลยค่ะ และฉันคิดว่าฉันยังคงต้องทำงานหนักต่อไปค่ะ

ยุนคยอง: ในตอนที่พวกเราสื่อสารกับแฟนๆ เรามักจะได้ยินแฟนๆพูดว่า “ขอบคุณยุนคยองที่ทำสิ่งเหล่านี้ ฉันมีความสุขมากๆ”,ฉันได้ลองทำสิ่งนี้เพราะยุนคยองทำ” หลังจากที่ฉันได้เดบิวท์และทำกิจกรรม ฉันได้เรียนรู้ว่า สิ่งที่ฉันทำ สามารถเป็นแหล่งแห่งความสุขให้กับใครบางคนได้ และยังเป็นเหตุผลสำหรับพวกเค้าในการทำอะไรบางอย่าง

สัมภาษณ์พิเศษกับวง Rocket Punch
ยุนคยอง

การที่มีแฟนๆ มากมายติดตามชื่นชอบคุณในฐานะไอดอล ทำให้คุณต้องตั้งระเบียบวินัยให้กับตนเองอย่างบ้าง ในการที่จะเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับแฟนๆ

ยอนฮี: จมอย่าจมลึกไปกับความคิดแย่ๆ แต่จงโฟกัสไปกับสิ่งที่เราชอบ ฉันคิดว่าการมีสุขภาพที่ดีเป็นสิ่งสำคัญที่สุดค่ะ โดยเฉพาะคุณค่าแห่งชีวิตและความคิด! ฉันหวังว่า Ketchy ทุกคนจะสามารถมีความสุขได้ค่ะ

ดาฮยอน: อาจจะพูดได้ว่าฉันแอบโลภนิด ๆ ค่ะ เพราะฉันมักจะไม่ค่อยพอใจกับอะไรก็ตามที่ได้ทำไป ดังนั้นฉันเลยเข้มงวดกับตัวเอง แต่อย่างไรก็ตาม ฉันพยายามที่จะคิดเสมอว่า สิ่งใดก็ตามที่เคยเกิดขึ้นในอดีต จะเป็นโอกาสให้เราเติบโตขึ้น และจงอย่าตำหนิตัวเองหรือเสียใจไม่ว่าอะไรก็ตาม

 

คุณวางเป้าหมายสูงในการเป็นศิลปินของไว้อย่างไร

จูริ: ในฐานะ Rocket Punch เป้าหมายของฉันคืออยากจะมีคอนเสิร์ตทั่วโลกและทำให้ทุกคนมีความสุขค่ะ ส่วนในฐานะตัวเอง ฉันอยากจะเป็นศิลปินที่สามารถมอบพลังให้กับผู้คนที่ได้ดูการแสดงและได้ฟังเพลงของฉันค่ะ

โซฮี: เป้าหมายที่ใหญ่ที่สุดของฉันคือการปรารถนาที่จะมอบความสุขและพลังให้กับทั้งแฟนๆและคนทั่วไปค่ะ ฉันยังอยากจะเป็นดาวระดับโลกและได้ทำเวิลด์ทัวร์ค่ะ

สัมภาษณ์พิเศษกับวง Rocket Punch
โซฮี

วันนี้คุณเดินทางตรงตามเป้าหมายที่คุณวางไว้แค่ไหนคะ

ซูยุน: พวกเรายังคงห่างไกลกับเป้าหมายสูงสุดที่ตั้งไว้ แต่พวกเราทุกคนต่างทำงานหนัก และจะทำให้สำเร็จไปทีละอย่างค่ะ แม้ว่ามันอาจจะใช้เวลานานหน่อย แต่ฉันก็อยากจะอยู่กับเมมเบอร์ทุกคนไปนาน ๆ ค่ะ

โซฮี: พวกเราค่อย ๆ ทำมันให้สำเร็จทีละอย่างแบบค่อยเป็นค่อยไปค่ะ ฉันคิดว่าฉันยังมีอีกประมาณ 100 เป้าหมายที่อยากจะทำให้บรรลุ โปรดรอคอยพวกเราด้วยนะคะ

 

พวกคุณได้ใช้ชีวิตอยู่ด้วยกัน ทำงานด้วยกัน ช่วยบอกความรู้สึกที่มีต่อกันให้รู้กันหน่อยได้มั้ยคะ

ยุนคยอง: เมื่อพูดถึงการอยู่ร่วมกันกับสมาชิกในวง ฉันคิดว่าพวกเราอยู่ด้วยกันอย่างมีความสุข และในขณะเดียวกันก็ดูแลซึ่งกันและกันไปด้วยค่ะ เมื่อใดก็ตามที่คนใดคนหนึ่งต้องการความช่วยเหลือ เราก็จะช่วยเหลือกันเสมอ หากมีอะไรสนุกๆ เกิดขึ้น พวกเราก็จะหัวเราะไปกับมันด้วยกันค่ะ ทุกช่วงเวลาที่พวกเราใช้ร่วมกันเป็นช่วงเวลาที่พิเศษมาก และมันทำให้ฉันมีความสุขค่ะ

ดาฮยอน: การได้ใช้ชีวิตร่วมกันกับสมาชิกทุกคน มันทำให้พวกเราสนิทกันมากขึ้น และสร้างความทรงจำร่วมกัน ฉันจึงชอบมันค่ะ ฉันคิดเสนมอว่าฉันช่างโชคดีที่ได้เจอสมาชิกที่จิตใจดีและมีใจเดียวกันค่ะ

ดาฮยอน

แต่ละคนมาจากคนละที่ ต้องเรียนรู้และปรับตัวกันอย่างไรบ้าง

จูริ: พวกเราคุยกันเยอะมากค่ะ! เมื่อใดที่พวกเราคุยกันเยอะ มันทำให้พวกเราได้ต้นพบว่าเราคิดอะไรกับสิ่งเหล่านั้น อะไรที่พวกเราไม่ชอบ เป็นต้นค่ะ และมันยังทำให้พวกเราอยู่ร่วมกันอย่างสบายใจด้วยค่ะ

ยอนฮี: สมาชิกทุกคนใจดีมากจนฉันไม่ได้คิดถึงกระบวนการที่พวกเราเข้ากันได้ว่าจะมีขึ้นหรือมีลง และอาจจะเพราะว่าพวกเราได้ใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันตั้งแต่เราเป็นเด็กฝึก ฉันเลยคิดว่าพวกเราเข้าขากันและกันตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาค่ะ (หัวเราะ)

 

เวลาเหนื่อยหรือท้อ คุณสร้างกำลังใจให้กับตัวเองอย่างไร และเพื่อนๆ ในวงให้กำลังใจกันอย่างไรบ้าง

ซูยุน: ในตอนที่ฉันเหนื่อยหรือท้อใช่มั้ยคะ ฉันมักจะใช้เวลาเยอะในการคิดถึงตัวเอง ตราบใดที่มันไม่ใช่ปัญหาที่ซับซ้อนจนเกินไป ฉันมักจะหาทางก้าวข้ามมันไปได้ค่ะ นอกจากนั้นพวกเรายังพยายามทำความเข้าใจและปลอบใจกันและกัน พวกเรามักจะให้กำลังใจซึ่งกันและกันโดยการส่งข้อความหากันค่ะ

ดาฮยอน: เมื่อใดก็ตามที่ฉันท้อ ฉันมักจะให้กำลังใจตัวเองเสมอว่า เมื่อใดที่ฉันได้เผชิญสิ่งที่ยากลำบาก ต่อจากนั้นมันจะมีสิ่งดีๆเกิดขึ้นตามมามากมาย สมาชิกทุกคนฟังเรื่องราวกันและกันเสมอ และพยายามมองโลกในแง่ดีค่ะ

 

อยากรู้ว่าชอบเมนูอาหารไทยอะไรกันบ้าง

ยุนคยอง: ฉันชอบผัดไทยและต้มยำกุ้งมากเลยค่ะ ฉันอยากจะกินสองเมนูนี้ที่เมืองไทย!

ดาฮยอน: ฉันชอบก๋วยเตี๋ยวผัดของไทย ฉันอยากจะกินต้นตำรับที่ไทยค่ะ

 

และถ้ามาเมืองไทยอยากไปเที่ยวที่ไหนกันคะ

ยอนฮี: ฉันอยากจะไปกรุงเทพและภูเก็ตค่ะ ที่นั่นสวยมาก ๆ

ซูยุน: ฉันชอบทะเล ดังนั้นฉันอยากไปภูเก็ตค่ะ สมาชิกทุกคนก็อยากไปเช่นกันค่ะ

จูริ

สุดท้ายมีอะไรอยากจะบอกแฟนๆ ชาวไทยบ้างคะ

จูริ: เคทชี่ไทย! ขอบคุณมากๆเลยนะคะ สำหรับความรักที่อบอุ่น ฉันอยากจะไปเจอทุกคนและได้ใช้เวลาที่มีความหมายกับทุกคนเลย ฉันจะเตรียมตัวให้มากเพื่อที่เมื่อใดที่เราได้เจอกัน เคทชี่ทุกคนจะได้สัมผัสถึงความสุขค่ะ และฉันก็จะทำงานหนักในการโปรโมทอัลบั้มด้วย รักทุกคนเสมอนะคะ 💕

โซฮี: ถึงแฟนๆในไทยทุกคนที่ให้การสนับสนุนพวกเรา ฉันหวังว่าสถานการณ์จะดีขึ้นเร็วๆนี้ เพื่อที่เราจะได้มาทำการแสดงที่ประเทศไทยค่ะ รอพวกเราด้วยนะคะ

 

Text: AuAi 

Photo provided by Woollim Entertainment

Global PR and Marketing by MJ Tonz Entertainment
https://www.facebook.com/rcpc06

 

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ 

กลับมาตามสัญญา;ยองแจจัดเต็มความสนุก ในงาน 2022 YOUNGJAE FANMEETING IN BANGKOK Nice To Meet Ars

สัมภาษณ์ แทยอน Girls’ Generation ควีนแห่งชาร์ตเพลง ถึงสารรักที่อยากบอกในอัลบั้มใหม่

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up