นักแสดงนำปู้ปู้จิงซิน - ปู้ปู้จิงซิน - เจาะมิติพิชิตบัลลังก์-Scarlet Heart - 步步惊心 - นักแสดงซีรี่ย์จีน - นักแสดงจีน - ดาราจีน - ดาราชายจีน - ดาราหญิงจีน - นักแสดงชายจีน- นักแสดงหญิงจีน - พระเอกจีน - พระเอกซีรี่ย์จีน- นางเอกซีรี่ย์จีน - ซีรี่ย์จีนในตำนาน - ข่าวจีน - บันเทิงจีน - สกู๊ปจีน

เทียบ 8 นักแสดงนำปู้ปู้จิงซิน อดีต vs ปัจจุบัน หลังซีรี่ย์ครบรอบ 10 ปี!!

Alternative Textaccount_circle
event
นักแสดงนำปู้ปู้จิงซิน - ปู้ปู้จิงซิน - เจาะมิติพิชิตบัลลังก์-Scarlet Heart - 步步惊心 - นักแสดงซีรี่ย์จีน - นักแสดงจีน - ดาราจีน - ดาราชายจีน - ดาราหญิงจีน - นักแสดงชายจีน- นักแสดงหญิงจีน - พระเอกจีน - พระเอกซีรี่ย์จีน- นางเอกซีรี่ย์จีน - ซีรี่ย์จีนในตำนาน - ข่าวจีน - บันเทิงจีน - สกู๊ปจีน
นักแสดงนำปู้ปู้จิงซิน - ปู้ปู้จิงซิน - เจาะมิติพิชิตบัลลังก์-Scarlet Heart - 步步惊心 - นักแสดงซีรี่ย์จีน - นักแสดงจีน - ดาราจีน - ดาราชายจีน - ดาราหญิงจีน - นักแสดงชายจีน- นักแสดงหญิงจีน - พระเอกจีน - พระเอกซีรี่ย์จีน- นางเอกซีรี่ย์จีน - ซีรี่ย์จีนในตำนาน - ข่าวจีน - บันเทิงจีน - สกู๊ปจีน

ครบรอบ 10 ปี! ส่อง 8 นักแสดงนำปู้ปู้จิงซิน อดีต vs ปัจจุบัน ตอนนี้แต่ละคนทำอะไรกันอยู่นะ?

คิดถึงหนักมาก! สุดฯ พาอัพเดตภาพ 8 นักแสดงนำปู้ปู้จิงซิน หรือ Scarlet Heart เจาะมิติพิชิตบัลลังก์ ในอดีต vs ปัจจุบัน หลังซีรี่ย์จีนครบรอบออนแอร์ 10 ปีอย่างเป็นทางการ! บอกเลยว่าแต่ละคนยังสวยหล่อไม่มีแผ่วเลยละค่า!

 

หลิวซือซือ (Liu Shishi)

นักแสดงนำปู้ปู้จิงซิน -หลิวซือซือ - Liu Shishi-刘诗诗

นักแสดงจากปู้ปู้จิงซินคนแรกสุดฯ ขอเปิดด้วยนางเอกอย่างรั่วซีหรือจางเสี่ยวที่รับบทโดยหลิวซือซือที่หากย้อนไปเมื่อปี 2010 ที่ถ่ายทำซีรี่ย์จีน Scarlet Heart เจาะมิติพิชิตบัลลังก์ หลิวซือซือเพิ่งจะอายุเพียง 23 ปีเท่านั้น ซึ่งหลิวซือซือเข้าถึงอินเนอร์ทั้งบทเศร้า ดราม่า น่ารัก สดใส จนแฟนๆ ประทับใจและหลงรักไปตามๆ กัน ล่าสุดผ่านไป 10 ปี หลิวซือซือในวัย 34 ปียังสวยตะลึง หุ่นเป๊ะไม่เปลี่ยนเลยละค่า ส่วนใครที่คิดถึงผลงานการแสดงของหลิวซือซือ เมื่อช่วงปลายปี 2020 ที่ผ่านมา หลิวซือซือก็มีซีรี่ย์จีนลงจอ 2 เรื่องคือ To Dear Myself ที่รับบทนำคู่กับจูอี้หลง (Zhu Yilong), My Best Friend’s Story (2020-2021) ที่ได้หนีนี (Ni Ni) มารับบทนำร่วมกับหลิวซือซือ ใครที่พลาดไปสามารถไปตามเก็บกันได้ค่า

นักแสดงนำปู้ปู้จิงซิน -หลิวซือซือ - Liu Shishi-刘诗诗 นักแสดงนำปู้ปู้จิงซิน -หลิวซือซือ - Liu Shishi-刘诗诗

 

อู๋ฉีหลง (Wu Qilong)

นักแสดงนำปู้ปู้จิงซิน - อู๋ฉีหลง -Wu Qilong - 吴奇隆

อู๋ฉีหลง นักแสดง นักร้องไต้หวันรุ่นใหญ่ที่เข้าวงการบันเทิงมาตั้งแต่ปี 1988 ซึ่งหลังจากอู๋ฉีหลงได้มารับบทองค์ชายสี่หรือฮ่องเต้หยงเจิ้งในซีรี่ย์จีนปู้ปู้จิงซิน กระทั่ง Scarlet Heart 2 ที่ออนแอร์ในปี 2014 เขาก็ได้ปิ๊งรักนอกจอกับหลิวซือซือ และประกาศความสัมพันธ์ในช่วงปลายปี 2013 และจดทะเบียนสมรสกันในเดือนม.ค. 2015 และให้กำเนิดลูกชายคนแรกด้วยกันในปี 2019 ปัจจุบันทั้งคู่ก็ยังเป็นคู่สามีภรรยาคนดังจีนที่หวานหนักมาก-ก-ก ไม่ว่าจะออกสื่อและพูดถึงครอบครัวกี่ครั้งก็จะเห็นถึงความรัก ความอบอุ่นออกมาตลอด อย่างเช่นในรายการจีน Little Forest ที่อู๋ฉีหลงไปเข้าร่วมและพูดถึงคุณภรรยา จะเป็นอย่างไรอ่านต่อได้ที่นี่ค่า ส่วนในปี 2021 อู๋ฉีหลงก็มีซีรี่ย์จีนเรื่องใหม่อย่าง My Bargain Queen ที่เขารับบทพระรองของเรื่อง ตามดูได้ที่แอป YOUKU นะคะ

นักแสดงนำปู้ปู้จิงซิน - อู๋ฉีหลง -Wu Qilong - 吴奇隆 นักแสดงนำปู้ปู้จิงซิน - อู๋ฉีหลง -Wu Qilong - 吴奇隆

 

เจิ้งเจียอิ่ง (Zheng Jiaying/Kevin Cheng)

เจิ้งเจียอิ่ง - Zheng Jiaying - Kevin Cheng - 郑嘉颖

หากใครที่เป็นแฟนซีรี่ย์/หนังฮ่องกงมาก่อน เชื่อว่าไม่มีใครไม่รู้จัก เจิ้งเจียอิ่ง หรือ องค์ชายแปดแห่งปู้ปู้จิงซิน ที่ปัจจุบันอายุ 52 ปีแล้ว แต่ยังหล่อและคูลไม่เปลี่ยนเลยละค่า ซึ่งช่วงนี้เรียกได้ว่าเป็นช่วงที่เจิ้งเจียอิ่งห่างหายจากผลงานทางจอเงินและจอแก้วไปพักหนึ่ง แต่ถ้าใครที่ติดตาม Instagram ของเจิ้งเจียอิ่งจะเห็นเลยว่า จริงๆ เจ้าตัวยังคงโพสต์ภาพให้แฟนๆ ได้หายคิดถึงกันเป็นระยะนะคะ แถมรูปส่วนใหญ่ก็เป็นรูปครอบครัวที่เขาถ่ายกับภรรยาคนสวย เฉินข่ายหลิน (Grace Chan) ที่จูงมือเข้าพิธีวิวาห์กันไปเมื่อปี 2018 ปัจจุบันทั้งคู่มีโซ่ทองคล้องใจด้วยกันแล้ว 2 คนคือ Rafael Cheng และ Yannick Cheng ซึ่งเป็นลูกชายทั้งคู่ เห็นภาพครอบครัวบ้านนี้แล้วก็อดยิ้มตามไปด้วยไม่ได้จริงๆ ค่ะ

เจิ้งเจียอิ่ง - Zheng Jiaying - Kevin Cheng - 郑嘉颖 เจิ้งเจียอิ่ง - Zheng Jiaying - Kevin Cheng - 郑嘉颖

 

หานต้ง (Han Dong)

หานต้ง - Han Dong - 韩栋

หานต้ง ผู้รับบทองค์ชายเก้าในเรื่อง Scarlet Heart เจาะมิติพิชิตบัลลังก์ ที่ตั้งแต่ซีรี่ย์จีนเรื่องนี้ออนแอร์ฟาดความปังจบไปเมื่อปี 2011 หานต้งก็มีผลงานทางจอแก้วออกมาให้แฟนๆ ได้ติดตามทุกปีแบบไม่ขาดสาย โดยซีรี่ย์จีนสุดฮิตก่อนหน้านี้ เช่น Legend of Lu Zhen (2013), The Sound of Desert (2014), Under the Power (2019-2020), Dance of the Sky Empire (2020), Autumn Cicada (2020) รวมไปถึงผลงานในปี 2021 อย่างซีรี่ย์จีนแนวย้อนยุค/ดราม่า Dream of Chang’An ลำนำรักเคียงบัลลังก์ ก็เป็นอีกหนึ่งซีรี่ย์จีนที่ได้รับกระแสตอบรับดีมากทั้งในจีนและไทย ใครที่พลาดสามารถไปตามเก็บย้อนหลังได้ที่แอป WeTVth นะคะ

หานต้ง - Han Dong - 韩栋 หานต้ง - Han Dong - 韩栋

 

เย่จู่ซิน (Ye Zuxin)

นักแสดงนำปู้ปู้จิงซิน -เย่จู่ซิน - Ye Zuxin - 叶祖新

เย่จู่ซิน นักแสดงชายจีนวัย 37 ปี เจ้าของบทองค์ชายสิบในปู้ปู้จิงซิน ซึ่งเขายังได้ร่วมแสดงในซีรี่ย์จีน Scarlet Heart 2 ที่ออนแอร์เมื่อปี 2014 ร่วมกับหลิวซือซือและอู๋ฉีหลงในบทแจ็คด้วย ซึ่งนอกจากซีรี่ย์จีนชุดเรื่องนี้แล้ว เย่จู่ซินยังฝากฝีมือในซีรี่ย์จีนดังๆ มาแล้วหลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็น Incisive Great Teacher (2014), The Legend of S (2015), Serenade of Peaceful Joy (2020) ซีรี่ย์จีนแนวย้อนยุค/ดราม่าที่ครองบัลลังก์ท็อป 5 ซีรี่ย์จีนที่มียอดวิวสูงสุดในปี 2020 ด้วย

เย่จู่ซิน - Ye Zuxin - 叶祖新 เย่จู่ซิน - Ye Zuxin - 叶祖新

 

หยวนหง (Yuan Hong)

นักแสดงนำปู้ปู้จิงซิน - หยวนหง -Yuan Hong - 袁弘

หยวนหง อีกหนึ่งนักแสดงชายจีนที่ประสบความสำเร็จอย่างมากจากบทองค์ชายสิบสามในซีรี่ย์จีนเรื่องนี้ และด้วยฝีมือการแสดงที่โดดเด่นส่งให้หยวนหงได้รับบทในซีรี่ย์จีนคุณภาพอีกเพียบ โดยเฉพาะซีรี่ย์จีนแนวย้อนยุค/ดราม่า Singing All Along (2016) ที่เป็นอีกหนึ่งผลงานชิ้นโบแดงของหยวนหงเลยก็ว่าได้ รับบทนำคู่กับหลินซินหรู (Lin Xinru) นอกจากนี้ยังมี We Fall in Love (2016) ซีรี่ย์จีนแนวโรแมนติกที่ถ่ายทอดเรื่องราวความรัก เส้นทางการทำงานที่ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ, The Rise of Phoenixes (2018), The Blessed Girl ที่เพิ่งจะออนแอร์จบไปเมื่อช่วงต้นปี 2021 ที่ผ่านมา

หยวนหง -Yuan Hong - 袁弘 หยวนหง -Yuan Hong - 袁弘

 

หลินเกิงซิน (Lin Gengxin)

หลินเกิงซิน - Lin Gengxin - Kenny Lin - 林更新

หากพูดถึงนักแสดงชายจีนที่โด่งดังอย่างก้าวกระโดดจากซีรี่ย์จีน Scarlet Heart จะขาดชื่อของหลินเกิงซิน ผู้รับบทองค์ชายสิบสี่ไปไม่ได้ เพราะไม่เพียงส่งให้หลินเกิงซินกลายเป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้น แต่ยังส่งให้เขามีผลงานการแสดงที่โดดเด่นทั้งทางจอเงินและจอแก้ว ซีรี่ย์จีนของหลินเกิงซินที่สุดฯ เชื่อว่าหลายคนน่าจะผ่านตามาแล้วไม่มากก็น้อย อาทิ ซีรี่ย์จีนย้อนยุค/กำลังภายใน Xuan-Yuan: Scar of Sky (2012), Chinese Hero Zhao Zi Long (2016), Princess Agents ฉู่เฉียว จอมใจจารชน (2017) ซีรี่ย์จีนย้อนยุค/ดราม่าระดับตำนานที่ฟาดยอดวิวระดับหลักหมื่นล้านวิว รวมไปถึงล่าสุดในเดือนก.ย. 2021 หลินเกิงซินก็เพิ่งส่งซีรี่ย์จีนเรื่อง My Bargain Queen ที่เขารับบทพระเอกลงจอ ที่มีอู๋ฉีหลงร่วมแสดงนำด้วย ใครยังไม่ได้ดูรีบไปตามเก็บกันด่วนๆ ที่ YOUKU เลยจ้า

หลินเกิงซิน - Lin Gengxin - Kenny Lin - 林更新 หลินเกิงซิน - Lin Gengxin - Kenny Lin - 林更新

 

หลิวซินโยว (Liu Xinyou/Annie Lau)

นักแสดงนำปู้ปู้จิงซิน - หลิวซินโยว - Liu Xinyou - Annie Lau - 刘心悠

ปิดท้ายด้วยอีกหนึ่งนักแสดงนำที่อยู่คู่ซีรี่ย์จีนชุด Scarlet Heart ทั้งภาค 1 และ 2 นั่นคือ หลิวซินโยว ผู้รับบทรั่วหลัน พี่สาวของรั่วซี ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งตัวละครที่เรียกคะแนนความเห็นใจจากทีมผู้ชมได้อย่างล้นหลาม โดยนอกจอหลิวซินโยวเป็นนักแสดงหญิงที่มีผลงานการแสดงทั้งในจีนแผ่นดินใหญ่ ไต้หวัน ฮ่องกง ไม่ว่าจะเป็นหนังฮ่องกง Floating City (2012), ซีรี่ย์จีน Guardian Angel (2018), My Treasure ซีรี่ย์จีนแนวปัจจุบัน/การเติบโตที่เพิ่งจะออนแอร์ไปเมื่อช่วงกลางปี 2021 ที่ผ่านมา ใครคิดถึงฝีมือการแสดงของหลิวซินโยวสามารถไปติดตามซีรี่ย์จีนเรื่องนี้ได้ที่ iQiyi เลยจ้า

หลิวซินโยว - Liu Xinyou - Annie Lau - 刘心悠 หลิวซินโยว - Liu Xinyou - Annie Lau - 刘心悠

 

สำหรับใครที่คิดถึง อยากวนดูความรักแท้ที่ทั้งโรแมนติก เศร้าเคล้าน้ำตา และฝีมือการแสดงของทัพนักแสดงแถวหน้าของวงการบันเทิงจีน สามารถไปตามดู Scarlet Heart เจาะมิติพิชิตบัลลังก์แบบซับไทยได้ที่ WeTVth นะคะ เป็นอีกหนึ่งซีรี่ย์จีนแนวย้อนยุค/ทะลุมิติระดับตำนานที่ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน ก็ทำทีมคนดูมูฟออนไม่ได้จริงๆ ค่ะ!! ^^ 

ปู้ปู้จิงซิน - เจาะมิติพิชิตบัลลังก์-Scarlet Heart - 步步惊心 - WeTVth ปู้ปู้จิงซิน - เจาะมิติพิชิตบัลลังก์-Scarlet Heart - 步步惊心 - WeTVth

 

เรียบเรียงข้อมูลบางส่วนจาก : baike.baidu.com

คลิปจาก : WeTV Thailand

รูปจาก : tangrenmedia.com/ent.sina.com.cn/刘诗诗/林更新/吴奇隆/林更新工作室/劉心悠Annie/袁弘工作室/叶祖新工作室/韩栋工作室/鄭嘉穎KC

เรื่องโดย : Lizhu

 

อัพเดตข่าวบันเทิงจีน ซีรี่ย์จีน ดาราจีน ไอดอลจีนได้อีกเพียบที่สุดสัปดาห์ค่ะ

แซ่บลืม! หยางมี่ในวัย 35 ปี กับลุคแฟชั่นสุดว้าวที่ต้องหลีกทางให้!

ชวนดู Danger Zone ของวิค โจว เต็มไปด้วยปริศนา คดีซ้อนคดีที่ลุ้นจนนั่งไม่ติด!!

เปิดตัวแล้ว! ดีแลน กัว – หม่าเจ๋อหาน ตำนานรักนอกจอแห่งสามชาติสามภพ ลิขิตเหนือเขนย!

เช็คลิสต์ ซีรี่ย์จีนออนแอร์ต้นเดือนก.ย. 2021 โรแมนติกฟินหนัก 4 เรื่องติด!

เผิงเสี่ยวหรัน นางเอกตงกง ตำนานรักตำหนักบูรพา คัมแบ็คจอแก้วในรอบ 2 ปี!

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up