สุดฯ แยกพัฒนาการ : ที่สุดของ นุ่น วรนุช

Alternative Textaccount_circle
event

            ช่วงนี้ สุดฯ ติดละคร “พิษสวาท” งอมแงม นี่ขนาดกลัวผีก็ยังอุตส่าห์ปิดตาดูเลยนะ ไม่ใช่อะไร นางเอกของเรื่อง นุ่น วรนุช แสดงเป็นคุณอุบลได้ดีงามมากก-ก-ก ทั้งความสวย ทั้งบุคลิภาพที่รู้ๆ กันอยู่ว่านุ่นใส่ชุดไทยเมื่อไหร่…ปังเมื่อนั้น และที่ไม่พูดไม่ได้คือฝีมือการแสดงที่นุ่นขึ้นแท่นเป็นนางเอกเจ้าบทบาทมานานแล้ว ด้วยความอินทั้งหลายนี้ สุดฯ ขอรวมผลงานละพัฒนาการความสวยของนุ่นมาฝากกัน …เรื่องแรกๆ นี่บางคนอาจเกิดไม่ทันด้วยซ้ำ!

แหม…ก็นางเข้าวงการมาจะ 20 ปีแล้วนะ และที่เด็ดสะระตี่คือนางมีผลงานต่อเนื่องทุกปี ปีละ 3-4 เรื่อง บางเรื่องแสดงดีมากจนเป็นตำนาน ทำเอาเวลารีเมคทีนี่นักแสดงรุ่นน้องออกอาการ “เกร็ง” เบาๆ เลยแหละ …สุดยอดจริงๆ ไม่เชื่อมาดูกัน

ปี 2540 : นุ่นเริ่มเล่นละครเรื่องแรกทางช่อง 7 ก็ได้ลงละครดังเลย เรื่อง “ปอบผีฟ้า” นั่นเอง …ใครยังจำเพลง …ผีฟ้าเอย… ได้บ้าง ว้าย…แก่อะ 555 ตอนแสดงเรื่องนี้นางเพิ่งจะ 17 เอง หน้ายังมีเบบี้แฟต ดูกลมๆ อยู่ แต่สุดฯ ว่าน่ารัก ใสๆ ดีนะ

 

maxresdefault

 

ปี 2541: นุ่นมีละคร 2 เรื่องคือ “กิ่งไผ่” และ “อีสา-รวีช่วงโชติ” สุดฯ อยากพูดถึงเรื่องหลัง เพราะมีความดีงามตรงที่ปีนี้นางแสดงเป็นตัวรอง (ลูกนางเอก) แต่อีก 15 ปีต่อมา นางแสดงเป็นนางเอกคร้า และขอบอกว่าแสดงได้แซ่บสมศักดิ์ศรี เป็นอีสาที่สวย เจิด อินเนอร์เริดมั่กๆ ไม่เชื่อดูจากภาพ สมัยเด็กก็น่ารัก สมัยปัจจุบันก็สวยจัดหนัก

2541 อีสาอดีต ปัจจุบัน
จากเรื่อง “อีสา-รวีช่วงโชติ” เมือครั้งอดีต VS ปัจจุบัน

 

ปี 2542 : นางมีละครติดกันถึง 4 เรื่อง!!! คือ “นางกวัก” “มณีมาลา” “รักเต็มร้อย” และ “พิศวาสเอลเวง” ถึงแม้นางจะได้เป็นนางเอกแล้ว แต่ยังไม่มีอะไรโดดเด่นในช่วงนี้ บทที่ได้รับยังคงเป็นแนวนางเอกสวยใสหรือไม่ก็เรียบร้อยตามคาแรกเตอร์ของนางอยู่

1219603680

 

ปี 2543 : ปีนี้ขอบอกว่านุ่นปังมากๆ กับบทนางร้าย “เจ้ามิ่งหล้า” ในละครแห่งปี “รากนครา” ที่ส่งใหทั้งนุ่น และอั้ม-พัชราภา ดังเป็นพลุแตก ในเรื่องนี้นุ่นสวยมาก ด้วยรูปหน้าที่อิ่ม มีความขาว มีความใส เหมาะกับบทเจ้าทางเหนือเป็นที่สุด แต่ที่ทะลุจอคืออินเนอร์ในการแสดงออกทางแววตา นางแสดงได้ดี ดูขี้อิจฉาและเจ้าเล่ห์แบบเด็กสาว …ขึ้นแท่นนางเอกเจ้าบทบาทไปอีกคน จัดเป็นนางเอกที่พลิกมารับบทร้ายก็ดัง สลับกลับไปรับบทนางเอกก็ปัง แฟนๆ ให้การต้อนรับเต็มที่ในทุกบทบาท ซึ่งถือว่าค่อนข้างแปลกในยุคนั้นที่นางเอกก็คือนางเอก …จุดพลุให้คร้า (ในปีนี้นางยังมีละครอีกเรื่องคือ “แค่เอื้อม” แต่สุดฯ ว่าความปังสู้ “รากนครา” ไม่ได้อะ)

นุ่น รากนครา แค่เอื้อม

 

ปี 2544 : นุ่นมีละคร 3 เรื่องคือ “ต้นรัก” “โนห์รา” และ “เศรษฐีตีนเปล่า” ซึ่งสุดฯ จะขอพูดถึง “โนราห์” นะ เพราะดังสุดเลย ไม่ต้องพูดถึงฝีมือการรำโนราห์ที่นุ่นรำได้สวยสมกับดีกรีศิษย์เก่านาฏศิลป์ ส่วนความสวยยามใส่ชุดโนราห์นั้นขอบอกว่า…มากค่ะ ช่วงนี้นุ่นเริ่มโตเป็นสาว ความสวยเริ่มเข้าที่ ยังมีแก้มอยู่บ้างนิดหน่อย

นุ่น โนราห์

 

ปี 2545 : นุ่นมีละคร 2 เรื่อง คือ “ใครกำหนด” แนวดราม่าซึ่งเข้าทางนางเอกเจ้าน้ำตาอยู่แล้ว และ “จอมคนปล้นผ่าโลก”

A10830514-6
นุ่นจากละคร “ใครกำหนด”

 

ปี 2546 : ปีนี้นางมีละคร 3 เรื่อง คือ “สุภาพบุรุษลูกผู้ชาย” “เปรตวัดสุทัศน์” และ “มือปืนพ่อลูกติด” ซึ่งสุดฯ จะขอกล่าวถึงผลงานสุดปังของนาง ได้แก่ “เปรตวัดสุทัศน์” ซึ่งนางกลับมารับบทร้ายอีกครั้ง และก็แสดงได้ร้ายอย่างมีมิติ สมจริง ถึงใจ ถึงอารมณ์มากๆ ค่า (ได้เสนอชื่อเข้าชิงดารานำหญิงจากเรื่องนี้ถึง 2 เวที) ส่วนความสวยนั้นจัดว่าผ่านฉลุย เพราะเป็นละครย้อนยุค ทำผมทรงดอกกระทุ่ม ถ้าหน้าไม่ให้ รอดยากนะทรงเนี้ย

นุ่น เปรตฯ สุภาพบุรุษลูกผู้ชาย

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up