20 เรื่องจริงเกี่ยวกับ JAY B หนุ่มสุดชิค ที่เพื่อนสนิททุกคนต้องรู้

account_circle
event

20 เรื่องจริงเกี่ยวกับ JAY B หนุ่มสุดชิค เพื่อนสนิทที่เราทั้งรัก ทั้งหลง ก็อย่างว่าแหละเนอะ รักเขาแล้ว  ก็ต้องเก็บข้อมูล เก็บรายละเอียดผู้ชายที่เรารักกันไว้หน่อย


20 เรื่องจริงเกี่ยวกับ JAY B หนุ่มสุดชิค ที่เพื่อนสนิททุกคนต้องรู้

1. JAY B  ชื่อจริง อิม แจ-บ็อม (Lim Jae-Beom) เกิดวันพฤหัสบดี ที่ 6 มกราคม 1994  ราศีธนู  กรุ๊ปเลือด A เขาเกิดที่เมืองชีฮึงและมาเติบโตในเมืองโกยาง จังหวัดคยองกี ประเทศเกาหลีใต้

2. มีความใฝ่ฝันคือการได้ทำภาพยนตร์เจ๋งๆ สักเรื่องและทำเพลงเอง โดยก่อนจะเดบิวต์เป็นศิลปิน เจบีเคยอยู่วงนักเต้นบีบอยใต้ดินเมื่อตอนอายุ 14 ปี โดยทุกวันหยุด เขามักจะออกไปเต้นตามสถานที่สาธารณะต่างๆ

3. อายุ 15 ปี เจบีได้มารวมตัวกับจินยอง เข้าร่วมออดิชั่นในรายการ JYP Open Audition ปี 2009 เจบีชนะอันดับ 1 ร่วมกับจินยอง

4. เมมเบอร์ทุกคนลงความเห็นว่า เจบีเป็นคนที่มีออร่าความเป็นผู้นำมากที่สุด ดังนั้นตำแหน่งลีดเดอร์ วง GOT7 จึงเหมาะสมกับเจบีที่สุดแล้ว

5. วันที่ 19 มกราคม 2021 เมมเบอร์ทั้ง 7 ของ GOT7 ประกาศอย่างเป็นทางการ ตัดสินใจไม่ต่อสัญญากับต้นสังกัดเดิม แต่ไม่ได้มีการยุบวงแต่อย่างใด GOT7 ยังคงอยู่ เพียงแค่สมาชิกแต่ละคน ต่างแยกย้ายกันไปทำงานงานเดี่ยวในเส้นทางของตัวเอง พวกเขาให้สัญญากับแฟนๆ ว่า จะยังทำเพลงเพื่ออากาเซต่อไป GOT7 ยังอยู่ ยังแบ่งปันความฝันและใช้เวลาร่วมกันต่อไปในอนาคต

6.  20 ก.พ. 2021 พวกเขาก็ได้ทำตามสัญญาด้วยการปล่อยซิงเกิ้ล Encore เพลงที่บอกความรู้สึกจากหัวใจของเมมเบอร์ทั้ง 7 คน เพลงที่พวกเขาได้ให้คำมั่นสัญญาว่า ยังจะร้องเพลงเพื่อแฟนๆ ตลอดไป GOT7 จะกลับมาหาแฟนๆ อากาเซ อย่างพร้อมหน้าพร้อมตาแน่นอน

7. วันที่ 11 พฤษภาคม 2021 H1GHR MUSIC RECORDS (ไฮเออร์ มิวสิค เรกคอร์ด) ค่ายเพลงฮิปฮอปสุดปัง ได้เปิดตัวว่าเจบี คือศิลปินใหม่ในสังกัด และวันที่ 14 พฤษภาคม เจบีได้ปล่อยซิงเกิ้ลแรก Switch It Up ในฐานะศิลปินเดี่ยว โดยแนวเพลงในฐานะศิลปินเดี่ยวของเจย์บี จะเป็นแนวอาร์แอนด์บี และ ฮิปฮอป ที่เจ้าตัวมีความชื่นชอบ

20 เรื่องจริงเกี่ยวกับ JAY B

8  “JAY B” เตรียมปล่อยอัลบั้มเดี่ยว JAY B 1st SOLO EP [SOMO:FUME] ในวันที่ 26 สิงหาคมนี้ มาให้เหล่าเพื่อนสนิทชาวไทยได้เตรียมตัวและหัวใจพรีออเดอร์กันให้หายคิดถึง ซึ่งหลังจากย้ายมาอยู่กับต้นสังกัดใหม่อย่าง H1GHR MUSIC RECORDS ก็ได้ทำเพลงและดนตรีในหลากหลายสไตล์ จนเกิดเป็นอัลบั้มเดี่ยวครั้งแรกที่บ่งบอกตัวตนผ่านแนวแพลง R&B ผสมผลานการเต้นและการขับเคลื่อนของจังหวะที่มาจากความรู้สึก โดยอัลบั้มนี้เขากลับมาในลุคใหม่ที่แฟนๆ ไม่เคยเห็นมาก่อน อัลบั้มใหม่ประกอบด้วยเพลงใหม่ทั้งหมด 7 เพลง รวมถึงซิงเกิ้ล ‘Switch It Up’ ที่ได้ปล่อยออกมาแล้ว

ซิงเกิ้ลแรก “Switch it Up” เคยขึ้นสูงสุดถึงอันดับที่ 6 ใน Billboard’s R&B Digital Song Sales Chart นี่เป็นความสำเร็จครั้งแรกของศิลปินเอเชีย ทำให้ JAY B เป็นศิลปินเดี่ยวคนแรกของเกาหลีใต้ที่ได้ขึ้นชาร์ตนี้ และกระแสความนิยมของเพลงนี้ก็ทำให้เขาได้รับความสนใจจากแฟนๆ ทั่วโลกเป็นอย่างมาก และในอัลบั้มนี้แฟนๆ ยังคงต้องจับตาดูกันแบบตาไม่กะพริบเลยทีเดียว เพราะเขาได้สร้างสรรค์ผลงานร่วมกับหลายศิลปินที่มีความโดดเด่นในแนวเพลงที่หลากหลายอีกด้วย

9. ด้านนิสัยส่วนตัวของเจบีเป็นคนเงียบๆ ตรงไปตรงมา และจริงใจมาก เขาเป็นคนที่มีความรับผิดชอบสูง ทุกอย่างต้องสมบูรณ์แบบ แต่ก็มีความยืดหยุ่นในคราวเดียวกันกับอะไรที่เล็กๆ น้อยๆ อ้อ! เจบีเป็นคนรักสะอาดมากนะ

20 เรื่องจริงเกี่ยวกับ JAY B

JAY B กับความสามารถด้านดนตรีและมุมน่ารักๆ ของเขา

10. ความสามารถที่โดดเด่นในการร้องและเต้น คือเสน่ห์ในการแสดงของเขามีเหลือล้น ด้วยความที่เคยอยู่วงเต้นบีบอยมาก่อน ทำให้เขาจัดระเบียบร่างกายได้ดี และไลน์เต้นออกมาสวยงามมาก ด้านน้ำเสียงก็มีเอกลักษณ์สุดๆ แถมยังไฮโน้ตได้สูง ตลอดการแสดงเขาทุ่มเทพลังทั้งหมด อินเนอร์ตอน Performance มีพลังน่าดึงดูดสุดๆ

 

11. ในโหมดของการเป็น โปรดิวเซอร์ เขาเป็นคนทำงานที่มีแพชชั่นอย่างแรงกล้า โดยใช้ชื่อว่า ‘Defsoul’ ซึ่ง ‘Def ‘แปลว่าเท่ ‘Soul’ แปลว่าจิตใจ เจบีมีแพชชั่นในด้านดนตรีมาตั้งแต่เด็ก โดยเริ่มแต่งเพลงตั้งแต่ยังไม่เริ่มเป็นเด็กฝึกด้วยซ้ำ ปัจจุบันมีเพลงที่เจบีแต่งจำนวนหลายเพลงมาก ซึ่งเขาสามารถแต่งเพลงได้หลากหลายแนว ทั้งเพลงที่ให้อารมณ์เศร้า และเพลงที่สดใส เวลาแต่งเพลงเขาจะแสดงความเป็นตัวตนออกมาให้ได้มากที่สุด โดยไม่ยึดติดกับกระแสความนิยม หรือเอาความดังเป็นตัวตั้ง แค่ได้ทำเพลงอย่างเป็นอิสระ ให้แฟนๆ ที่ชอบงานเพลงของเขาได้ฟังเขาก็มีความสุขแล้ว

20 เรื่องจริงเกี่ยวกับ JAY B

12. เห็นเป็นคนนิ่งๆ แต่ลีดเดอร์เจบีมีมุมน่ารักมากมาย เขามักจะคอยแอบมองและเป็นห่วงสมาชิกวงตลอด ปกติแล้วตำแหน่งลีดเดอร์ของเขาก็เห็นได้ชัดเจน ตั้งแต่ความจริงจังในการทำงาน เป็นคนคอยควบคุมสมาชิก ดูแลน้องๆ เป็นคนคอยแก้ปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นในวง แต่มุมที่เห็นแล้วอบอุ่นใจสุดๆ คือ มุมที่เขาแอบมองสมาชิกอยู่ห่างๆ บางทีแอบยิ้มถ้าเห็นคนในวงมีความสุขหรือทำอะไรได้ดี ถ้าเกิดปัญหาอะไรขึ้น เขาก็พร้อมเข้าไปช่วยทันที

 

13. มีแฟนคลับเขียนโพสต์อิทโน้ต ถามให้เจบีในงานแฟนมีต ถามว่าระหว่างหล่อและน่ารัก คิดว่าตัวเองเป็นแบบไหน? เจบีตอบปฏิเสธว่า “ไม่ทั้ง 2 อย่างครับ ผมเป็นชิค” นั่นเลยเป็นที่มาที่แฟนๆ เรียกว่า “เจบีคนชิค”

14. เสน่ห์ของเจบีคือไฝ 2 เม็ดบนเปลือกอันเป็นซิกเนเจอร์ เขาเป็นคนชิค เซ็กซี่ ดาเมจแรง แต่ช่วงหลังๆ จะเห็นเจบีในลุคที่น่ารัก มุ้งมิ้งมากขึ้น เวลายิ้มแต่ละที แฟนๆ แทบละลายไปกับตาสระอิที่น่ารักมากๆ ของเขา

 

15. เมนูโปรดคือ กิมจิซิเก (แกงกิมจิ) และซุปหรือแกงเกาหลีอื่นๆ (ชอบอาหารที่มีน้ำซุปอุ่นๆ หรือร้อนมากๆ) เจบีชอบทานน้ำอุ่นและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ ไปไหนก็มักจะพกน้ำที่ผสมเกลือแร่ น้ำผึ้งหรืออื่นๆติดตัวอยู่ตลอดเวลา

 

16. งานอดิเรกคือ ฟังเพลงปลดปล่อยอารมณ์และสูดอากาศบริสุทธิ์อยู่ที่ไหนสักแห่ง ชอบเดินเล่นและถ่ายรูปบรรยากาศต่างๆ ที่ได้ไปเจอมา และมีน้องแมวที่เลี้ยงไว้ 3 ตัว ชื่อว่า โนรา เบรือ เค้ก

 

17. เจบีชอบฟังเพลงแนว Neo soul ดังนั้น D’Angelo ศิลปินแนว R&B และ Neo Soul ชาวอเมริกัน จึงเป็นศิลปินที่เจบีชื่นชอบในโทนเสียง และการแต่งเพลง ซึ่ง D’Angelo เป็นเหมือนไอดอลที่เจบีอยากจะทำเพลงดีๆ เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้คนฟัง เหมือนที่เขาเคยได้รับจาก D’Angelo

 

18. เจบีสายตาสั้น -1.2 กับ -1.0 เมื่อก่อนเจบีสายตาสั้นมากกว่านี้ แต่เขาได้ผ่านการทำเลสิกมาแล้ว

 

19. ฉายาที่เพื่อนหรือคนสนิทเรียกคือ “บอมแจ” ถ้าเป็นคุณพ่อคุณแม่ก็จะเรียกว่า “เจ้าเด็กโตกว่าวัย” มาจากนิสัยส่วนตัวที่เป็นคนคิดเยอะ

 

20 เรื่องจริงเกี่ยวกับ JAY B

20. แฟนคลับมักแหย่และแซวเจบีบ่อยๆ ว่า แต่งงานกันนะ เป็นแฟนกันนะ แต่เจบีก็เบรกแบบขำๆ ว่า ทุกคนเป็นเพื่อนครับ เพื่อนสนิท เพื่อนที่ดีที่สุดของผม ซึ่งเจบีก็หมายถึงเช่นนั้นจริง แฟนๆ เป็นเหมือนแฟนที่แสนดีของเขา เพื่อนที่รักเขารักมาก

นอกจากปล่อยอัลบั้มเต็มแล้ว “JAY B” (เจบี) ยังเตรียมตัวมาพบกับเพื่อนสนิทชาวไทยให้ได้หายคิดถึง กับกิจกรรมสุดเอ็กซ์คลูซีฟ JAY B 1st THAI BEST FRIENDS EXCLUSIVE VIRTUAL MEET & GREET ออนไลน์อีเวนต์ครั้งแรกที่จัดให้แฟนคลับชาวไทยได้ใกล้ชิดกัน ผ่าน Live Streaming งานนี้ผู้จัดหน้า HIGH TIER ยังรับประกัน ความสนุก สุข ฟิน! แบบไม่อั๋น พร้อมเซอร์ไพรส์แบบสุดๆ สำหรับแฟนๆ ที่อยากมีโมเมนต์ส่วนตัวกับลีดเดอร์สุดคูลคนนี้ เตรียมพรีอัลบั้มและรับตำแหน่งผู้โชคดีที่จะได้ VIDEO CALL & SIGN กับหนุ่ม “JAY B” ในวันที่ 29 สิงหาคม 2564 และสำหรับแฟนคลับที่อยากไปกรี๊ดกับกิจกรรม JAY B 1st THAI BEST FRIENDS EXCLUSIVE VIRTUAL MEET & GREET ที่จะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 5 กันยายน 2564 *สามารถสั่งจองอัลบั้มและซื้อบัตรมีตแอนด์กรี๊ดได้ทาง www.hightierthailand.com ตั้งแต่วันศุกร์ที่ 30 กรกฎาคม 2564 เวลา 13:00 น. เป็นต้นไป สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.hightierthailand.com , www.facebook.com/HIGHTIER.THAILAND และ Twitter: @HIGHTIER_TH

 

Text: AuAi ข้อมูลและภาพ H1GHR MUSIC  , ไอจี jaybnow.hr

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Exclusive Interview เจบี ผู้ชายครบเครื่องที่เกิดมาเพื่อเป็นไอดอล

JAY B เตรียมคัมแบ็กอัลบั้มเดี่ยว พร้อมจัดกิจกรรมมีตแอนด์กรี๊ดออนไลน์

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up