หวงหยางเตี้ยนเถียน - Huangyang Diantian -黄杨钿甜- ดาราเด็กจีน - นักแสดงเด็กจีน - ค่ายหยางมี่ - นักแสดงค่ายหยางมี่ - Jaywalk Studio - Jiaxing Media - คนดังจีน - ข่าวจีน

ยิ่งโตยิ่งสวย! หวงหยางเตี้ยนเถียน เด็กปั้นจากค่ายหยางมี่ ครบทั้งความสามารถและเบ้าหน้าฟ้าประทาน!

Alternative Textaccount_circle
event
หวงหยางเตี้ยนเถียน - Huangyang Diantian -黄杨钿甜- ดาราเด็กจีน - นักแสดงเด็กจีน - ค่ายหยางมี่ - นักแสดงค่ายหยางมี่ - Jaywalk Studio - Jiaxing Media - คนดังจีน - ข่าวจีน
หวงหยางเตี้ยนเถียน - Huangyang Diantian -黄杨钿甜- ดาราเด็กจีน - นักแสดงเด็กจีน - ค่ายหยางมี่ - นักแสดงค่ายหยางมี่ - Jaywalk Studio - Jiaxing Media - คนดังจีน - ข่าวจีน

ส่อง หวงหยางเตี้ยนเถียน นักแสดงเด็กจีนมากความสามารถ อนาคตไกล!

ยิ่งโตยิ่งสวย! หวงหยางเตี้ยนเถียน นักแสดงเด็กจีนจากค่ายหยางมี่ Jaywalk Studio ครบเครื่องทั้งความสวย ฝีมือการแสดงสุดปังตั้งแต่อายุยังน้อย!! 

หากพูดถึงค่ายต้นสังกัดดาราจีนที่ทรงอิทธิพลอันดับต้นๆ ของวงการบันเทิงจีน หนึ่งในนั้นจะขาดชื่อของ Jaywalk Studio หรือ Jiaxing Media ที่หลายคนเรียกติดปากกันว่า ค่ายของหยางมี่ (Yang Mi) ซุปตาร์จีนตัวแม่ หนึ่งในผู้ก่อตั้งและผู้ถือหุ้นไปไม่ได้!! โดยค่ายนี้นอกจากจะมีหยางมี่ ยังมีนักแสดงจีนที่สุดฯ เชื่อว่าคอซีรี่ย์จีนน่าจะคุ้นเคยกันดี ไม่ว่าจะเป็นตี๋ลี่เร่อปา (Dilireba), เกาเหว่ยกวง (Gao Weiguang), จางปินปิน (Zhang Binbin), จู้ซวี่ตัน (Zhu Xudan), จางอวิ๋นหลง (Zhang Yunlong) ฯลฯ เซ็นสัญญากับต้นสังกัดค่ายนี้ด้วย

ถึงอย่างนั้นค่าย Jaywalk Studio ไม่ได้มีแค่รุ่นพี่เท่านั้นที่กวาดควาสำเร็จไปได้ถล่มทลาย ล่าสุดในช่วงหลังมานี้ค่ายนี้ก็เริ่มส่งนักแสดงเด็กจีนฟาดความปังเช่นกัน โดยหนึ่งในนั้นที่ต้องพูดถึงเลยคือ หวงหยางเตี้ยนเถียน(Huangyang Diantian) วัย 14 ปี (เกิดปี 2007) ที่เริ่มเดบิวต์ในฐานะนักแสดงค่าย Jaywalk Studio อย่างเป็นทางการเมื่อเดือนก.พ. 2019

หวงหยางเตี้ยนเถียน - Huangyang Diantian -黄杨钿甜

อย่างไรก็ตาม อันที่จริงหวงหยางเตี้ยนเถียนเริ่มมีผลงานในวงการบันเทิงมาตั้งแต่ปี 2016 แล้ว โดยเริ่มจากการเข้าร่วมรายการจีนต่างๆ กระทั่งในปี 2017 หวงหยางเตี้ยนเถียนเริ่มมีงานแสดงอย่างจริงจัง โดยเรื่องแรกก็คือ Princess Agents หรือชื่อไทย ฉู่เฉียว จอมใจจารชน (2017) ซีรี่ย์จีนแนวย้อนยุค/ดราม่า/เชือดเฉือนที่นางเอกรับบทโดยจ้าวลี่อิ่ง (Zhao Liying) คู่กับหลินเกิงซิน (Lin Gengxin) ร่วมกันฟาดความสำเร็จจนกวาดยอดวิวออนไลน์ทะลุหลักหมื่นล้านวิวได้สำเร็จ โดยในเรื่องนี้หวงหวางเตี้ยนเถียนรับบทเป็นฉู่เฉียว นางเอกตอนเด็ก บอกเลยว่าแม่จะเป็นผลงานการแสดงเต็มตัวเรื่องแรก แต่หวงหยางเตี้ยนเถียนก็ถ่ายทอดอารมณ์ผ่านสายตาได้อย่างดี ทำให้ชื่อของสาวน้อยคนนี้กลายเป็นที่รู้จักของผู้ชมในวงกว้างอย่างรวดเร็ว

หวงหยางเตี้ยนเถียน - Huangyang Diantian -黄杨钿甜

ต่อด้วยซีรี่ย์จีนเรื่องที่ 2 หวงหยางเตี้ยนเถียนก็ได้รับบทนางเอกตอนเด็กอีกครั้งในซีรี่ย์จีนแนวย้อนยุค/โรแมนติก/ดราม่า The King’s Woman เล่ห์รัก บัลลังก์เลือด (2017) ที่มีตี๋ลี่เร่อปาประกบคู่กับจางปินปิน นอกจากนี้หวงหยางเตี้ยนเถียนยังรับบทเป็นนางเอกตอนเด็กในซีรี่ย์จีนสุดฮิตอีกหลายเรื่อง อาทิ Ruyi’s Royal Love in the Palace (2018) ที่นางเอกตอนโตรับบทโดยนักแสดงหญิงจีนเจ้าบทบาทโจวซวิ่น (Zhou Xun)Listening Snow Tower หอสดับหิมะ (2019), The Great Craftsman (2019) ที่หวงหยางเตี้ยนเถียนรับบทของหยางมี่ตอนเด็กด้วย ซึ่งช่วงที่ออกอากาศก็ทำเอาหลายคนฮือฮากับความสวยของสาวน้อย พร้อมกับพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ไม่ว่าจะนักแสดงตอนโตหรือตอนเด็กก็สวยหน้าปังทั้งคู่จริงๆ จ้า

Huangyang Diantian -黄杨钿甜 Huangyang Diantian -黄杨钿甜

นอกจากนี้ยังมี My Robot Boyfriend (2019), Ming Dynasty อีกหนึ่งซีรี่ย์จีนแนวย้อนยุค/ดราม่ามาแรงของปี 2019 ที่หวงหยางเตี้ยนเถียนต่างก็รับบทเป็นนางเอกตอนเด็กทุกเรื่อง เรียกว่าโตขึ้นมงนางเอกต้องลงแล้วละค่าจุดนี้

หวงหยางเตี้ยนเถียน - Huangyang Diantian -黄杨钿甜 Huangyang Diantian -黄杨钿甜

อย่างไรก็ตาม หากพูดถึงผลงานทางจอแก้วที่ทำให้หลายๆ คนจดจำฝีมือการแสดงของสาวน้อยคนนี้ได้ดียิ่งขึ้นต้องยกให้ซีรี่ย์จีน The Sleuth of Ming Dynasty ยอดนักสืบแห่งราชวงศ์หมิง ที่ออกอากาศฟาดความปังในปี 2020 ที่มีเฉิงหลง (Cheng Long) นักแสดงชื่อดังระดับโลกนั่งแท่นเป็นโปรดิวเซอร์ โดยในเรื่องนี้หวงหยางเตี้ยนเถียนรับบทเป็นตงเอ๋อร์ สาวน้อยที่อยู่ช่วยเหลือดูแลถังฟั่น (รับบทโดยกวนหง/Guan Hong) ใกล้ชิดที่มีความจำเป็นเลิศ เห็นอะไรแค่แวบเดียวก็จดจำได้ไม่ลืม เป็นอีกหนึ่งตัวละครที่หลายคนที่ติดตามซีรี่ย์จีนเรื่องนี้ชื่นชอบกันอย่างมาก รวมไปถึงซีรี่ย์จีน The Wolf (2020), Reunion: The Sound of the Providence รียูเนียนตอนเสียงแห่งความสุขุม ซีซั่น1 (2020) และล่าสุดกับ The Long Ballad สตรีหาญ ฉางเกอ (2021) ซีรี่ย์จีนของตี๋ลี่เร่อปากับอู๋เหล่ย (Wu Lei/Leo Wu) ก็มีเตี้ยนเถียนกลับมารับบทเป็นตี๋ลี่เร่อปาตอนเด็กอีกครั้งด้วย

Huangyang Diantian -黄杨钿甜 Huangyang Diantian -黄杨钿甜Huangyang Diantian -黄杨钿甜

เรียกได้ว่าหวงหยางเตี้ยนเถียนเป็นอีกหนึ่งสาวน้อยมากความสามารถที่ไม่ได้มีดีแค่หน้าตา แต่ยังครบเครื่องฝีมือการแสดงอีกด้วย ที่สำคัญคือ นอกจากงานแสดง เตี้ยนเถียนยังมีงานถ่ายแบบ รวมไปถึงงานอีเว้นท์พรีเซ็นเตอร์ต่างๆ ด้วย เส้นทางในวงการบันเทิงจีนของเด็กสาวคนนี้ยังอีกไกลเลยละค่า ^^

Huangyang Diantian -黄杨钿甜 Huangyang Diantian -黄杨钿甜 หวงหยางเตี้ยนเถียน - Huangyang Diantian -黄杨钿甜 Huangyang Diantian -黄杨钿甜Huangyang Diantian -黄杨钿甜

 

เรียบเรียงข้อมูลบางส่วนจาก : baike.baidu.com

รูปจาก : 嘉行传媒/黄杨钿甜

เรื่องโดย : Lizhu

 

อัพเดตข่าวบันเทิงจีน ซีรี่ย์จีน ดาราจีน ไอดอลจีนได้อีกเพียบที่สุดสัปดาห์ค่ะ

ตามเก็บ 4 ซีรี่ย์จีนแนวโรแมนติกของแองเจล่าเบบี้ ก่อนเรื่องใหม่เตรียมลงจออีกเพียบ!!

8 บทบาทในซีรี่ย์จีนของหลี่ชิ่น จะบทนางเอก นางรอง นางร้ายก็ฟาดความปังจนมงต้องลง!

7 บทบาทอาชีพรับใช้ชาติของหวงจิ่งอวี๋ ทั้งจอเงินและจอแก้ว กี่เรื่องก็กวาดคำชมเรียบ!!

15 ปีผ่านไปแล้วไง!? 2 สาวงามจากมังกรหยก2006 สวยตะลึงไม่เปลี่ยน!

เคมีทะลุจอ! ควานลิน แท็กทีม แองเจล่าเบบี้ ส่งต่อรักต่างวัยในซีรี่ย์จีน Love The Way You Are

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up