เซอร์ไพรส์แล้ว เซอร์ไพรส์อีก ITZY ปล่อยมินิอัลบั้มชุดใหม่ ‘GUESS WHO’

account_circle
event

เซอร์ไพรส์แล้ว เซอร์ไพรส์อีก สำหรับ ITZY (อิทจี) ‘ตัวแทนเกิร์ลกรุ๊ป Gen 4’ ที่ยึดครองตำแหน่ง ‘วง K-POP แนวหน้า’ ด้วยทักษะการร้องสดสุดสตรอง และเพอร์ฟอร์แมนซ์ที่สมบูรณ์แบบบนเวที จนมัดใจของแฟนคลับได้ทั่วทุกมุมโลก ล่าสุดพวกเธอคัมแบ็กอีกครั้ง ด้วยมินิอัลบั้มชุดใหม่ ‘GUESS WHO’ ที่มีคอนเซ็ปต์ที่ดุดันและแข็งแกร่งขึ้นอีกขั้น

เซอร์ไพรส์แล้ว เซอร์ไพรส์อีก ITZY ปล่อยมินิอัลบั้มชุดใหม่ ‘GUESS WHO’

สำหรับเพลงไตเติ้ล ฟังแค่ชื่อก็ไม่ธรรมดา ‘마.피.아. In the morning’ เป็นเพลงที่แสดงถึงสีสันของ ITZY อย่างสมบูรณ์แบบ และทำให้เห็นความโดดเด่นของสมาชิกแต่ละคนอย่างชัดเจน ความหมายของเพลงคือการค่อยๆ เข้าใกล้คนที่รัก โดยซ่อนความรู้สึกเอาไว้ แล้วจึงแย่งหัวใจทั้งหมดของเขามา เรียกได้ว่าเต็มไปด้วยความมั่นใจในตัวเองสุดๆ ตามแบบฉบับ ITZY

เซอร์ไพรส์แล้ว เซอร์ไพรส์อีก ITZY

‘마.피.아. In the morning’ นั้น  พัคจินยอง ตัวแทนโปรดิวเซอร์แห่ง JYP Entertainment ได้ทุ่มเทอย่างเต็มที่และควบคุมทุกขั้นตอน ตั้งแต่การแต่งเนื้อร้อง, การแต่งทำนอง, การเรียบเรียงเพลง ไปจนถึงการบันทึกเสียงเครื่องดนตรี และกำกับการร้อง

เซอร์ไพรส์แล้ว เซอร์ไพรส์อีก ITZY

โดยในอัลบั้มนี้ ได้นักแต่งเพลงชาวต่างชาติซึ่งได้ร่วมทำเพลงกับ ITZY เป็นครั้งแรกอย่าง LYRE มาร่วมงาน และได้ KASS, danke, earattack, Lee Hae Sol ฯลฯ บรรดานักแต่งเพลงมากฝีมือซึ่งเคยร่วมงานกับศิลปิน K-POP ชื่อดังอย่าง TWICE, BTS, IU, EXO มาร่วมทำเพลง เพิ่มระดับความสมบูรณ์แบบมากขึ้น

และนอกจากเพลงไตเติ้ล อัลบั้มนี้ยังประกอบด้วยเพลง ‘Sorry Not Sorry’ เพลง ‘KIDDING ME’ เพลง ‘Wild Wild West’ เพลง ‘SHOOT!’ เพลง ‘TENNIS (0:0)’ รวม 6 เพลง บอกเลยว่าเจ๋งๆ มากและเพราะทุกเพลง

เซอร์ไพรส์แล้ว เซอร์ไพรส์อีก ITZY

 

วิชวลของเหล่าเมมเบอร์ในคอนเซ็ปต์ใหม่ที่โดดเด่นเกินคาดหมาย ก็ทำให้รู้สึกตื่นตาตื่นใจและดึงดูดความสนใจจากแฟน ๆ ทั่วโลก สมาชิกทั้งห้าคนปรากฏตัวในสองลุค โดยมีเวอร์ชั่น ‘DAY’ และ ‘NIGHT’ แสดงให้เห็นถึงบรรยากาศที่แตกต่างกันสุดขั้ว ภาพลักษณ์ของสาวๆที่เข้ากันกับเครื่องประดับและเสื้อผ้าที่ดูดุดันได้อย่างเพอร์เฟ็กต์ก่อให้เกิดกระแสตอบรับอย่างร้อนแรงเลยทีเดียว

พูดได้ว่าครั้งนี้อิทจีไม่ได้แสดงให้เห็นแค่ภาพลักษณ์ที่เปลี่ยนแปลงไปโดยสิ้นเชิงเท่านั้น แต่ยังแสดงออกในด้านอารมณ์ความรู้สึกได้อย่างละเอียดลออยิ่งขึ้น และรังสรรค์อัลบั้มได้น่าจับตามองยิ่งกว่าเดิมอีกขั้นหนึ่งด้วย

 

ในส่วนของมิวสิกวิดีโอตัวใหม่ที่ใช้ลูกเล่นเป็นเกมมาเฟีย ก็มีการใช้หลักทางจิตวิทยาระดับสูงมาช่วยบิลท์ให้เกิดความรู้สึกประหม่าปนตื่นเต้น โดย ITZY จะรับบทเป็นตัวละครหนึ่งในภาพยนตร์ ที่ตอนกลางวันไม่เปิดเผยความรู้สึกในใจออกมา แต่พอเข้าสู่เวลากลางคืนกลับพลิกหน้ามือเป็นหลังมือ ทำให้เราได้เห็นพวกเธอในหลายๆ ด้าน และชวนให้สงสัยว่าแท้จริงแล้วตัวจริงของพวกเธอเป็นแบบใดกันแน่

นอกจากนี้ ยังปริศนาคำถามที่ว่า ‘ใครคือมาเฟียตัวจริงกันแน่’ เหมือนกับชื่อของอัลบั้ม ‘GUESS WHO’ ซึ่งในคลิปวิดีโอยังมีเบาะแสที่ซ่อนเอาไว้อยู่หลายจุด คาดว่าจะกระตุ้นให้หลาย ๆ คนอยากคลี่คลายปริศนา จนต้องกดรับชมซ้ำ ๆ กันแน่นอน

 

 

 

ส่วนแทร็กที่ 2 ‘Sorry Not Sorry’ ได้ Sim Eunjee นักประพันธ์เพลงดาวรุ่งในสังกัด JYP PUBLISHING มาร่วมแต่งทำนองเพลง และได้ JQ ผู้เคยทำงานร่วมกับ TAEYEON, NCT 127, Red Velvet ฯลฯ มาร่วมเขียนเนื้อร้อง โดยเน้นย้ำถึงเอกลักษณ์เฉพาะตัวของ ITZY ที่ไร้ขีดจำกัดผ่านข้อความที่แสดงถึงความมั่นใจอย่าง ‘ก้าวไปข้างหน้าสู่เป้าหมายที่อยู่สูงเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้คนและพร้อมที่จะแสดงอีกหลายด้านให้ได้รับชม’

ตามมาด้วยแทร็กที่ 3 ‘KIDDING ME’ ได้ Kobee ผู้สร้างกระแสนิยมจากการทำเพลง ‘Not Shy’ เป็นผู้ควบคุมดูแลการแต่งเนื้อร้อง, ทำนอง และการเรียบเรียงเพลงทั้งหมด เอกลักษณ์พิเศษของเพลงนี้คือซาวด์แรง ๆ ที่ชวนให้ติดหู พร้อมมอบหนึ่งประโยคเพื่อเป็นการเตือนแก่ผู้ที่สร้างบาดแผลอย่างตรงไปตรงมาว่า “แค่พอประมาณเถอะ ต่อจากนี้อย่ามาพูดว่าล้อเล่นกันอีก เธอน่ะ ทำตัวให้ดี ๆ หน่อย” พร้อมทำให้ผู้ที่ได้ฟังเพลงรู้สึกสบายใจอีกด้วย

เซอร์ไพรส์แล้ว เซอร์ไพรส์อีก ITZY

สำหรับแทร็กที่ 4 ‘Wild Wild West’ ประกอบด้วยซาวด์ที่หลากหลายโดยมีเสียง Guitar Loop เป็นเมนหลัก ชวนให้นึกถึงดนตรีสไตล์อเมริกาตะวันตก ดึงดูดความสนใจด้วยเนื้อเพลงที่เปรียบเปรยกับต้นกระบองเพชรว่า ภายนอกนั้นอาจแข็งกระด้าง แต่เมื่อได้ลองรู้จักแล้วจะสัมผัสได้ถึงความอ่อนหวาน

เซอร์ไพรส์แล้ว เซอร์ไพรส์อีก ITZY

แทร็กที่ 5 ‘SHOOT!‘ ซึ่งได้ Mad Clown แร็ปเปอร์ชื่อดังมาร่วมแต่งเนื้อร้องนั้น ยังได้เหล่านักประพันธ์เพลงที่ได้ร่วมงานกับศิลปินระดับโลก อาทิ Ava Max, Charil XCX, Fifth Harmony, Little Mix, Zara Larsson ฯลฯ มาร่วมกันทุ่มเททั้งกายและใจสร้างสรรค์ผลงานอย่างเต็มที่ โดยใช้เสียงเครื่องดนตรีที่หลากหลายทำให้เกิดซาวด์ที่แสดงถึงความล้ำสมัย และข้อความที่เป็นเหมือนดั่งมนตร์คาถาเพื่อล่อลวงฝ่ายตรงข้ามที่ไม่ชัดเจนให้หลงเสน่ห์อันเด็ดเดี่ยวของ ITZY

ปิดท้ายด้วยแทร็กสุดท้าย ‘TENNIS (0:0)’ เป็นเพลงที่สื่อถึงความรู้สึกใจสั่นของ ITZY ด้วยแนวเพลง Medium Dance Pop ที่แสดงเอกลักษณ์ของการรวมตัวกันระหว่างเครื่องดนตรีธรรมดา ๆ อย่างเสียงกีตาร์โปร่งและเสียงกลองอะนาล็อก ผสานเข้ากับน้ำเสียงหวาน ๆ ของเมมเบอร์ทั้ง 5 คน เนื้อเพลงพรรณนาถึงสถานการณ์ที่รู้สึกใจสั่นและสับสนในทุก ๆ วัน จากการตกหลุมรัก โดยเปรียบกับการแข่งขันเทนนิสที่ให้ความรู้สึกมีชีวิตชีวาและใจสั่น

เซอร์ไพรส์แล้ว เซอร์ไพรส์อีก ITZY

‘GUESS WHO’ แสดงให้เห็นอีกครั้งว่า ‘สำหรับ ITZY แล้ว ไม่มีคำว่าสิ้นสุด’ ด้วยผลลัพธ์ที่สมบูรณ์แบบทั้งดนตรีไปจนถึงคอนเซ็ปต์ โดยคาดหวังว่า ITZY จะมีบทบาทมากขึ้นในเวทีระดับโลกผ่านอัลบั้มนี้และมอบพลังใหม่ ๆ ให้แก่ตลาด K-POP ได้อีกด้วย

 

Text: AuAi Photo: JYP Entertainment

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

ก้าวใหม่สู่ระดับโลก ITZY ปล่อยอัลบั้มภาษาอังกฤษครั้งแรก Not Shy (English Ver.)

 

 

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up