เป๊ก ผลิตโชค อายนบุตร 36 ปียังแจ๋ว มีคอนเสิร์ตใหญ่ มีอัลบั้มใหม่ และมีแฟนคลับเคียงข้าง

Alternative Textaccount_circle
event

ครองตำแหน่งซูเปอร์สตาร์ในดวงใจแฟนคลับทุกเพศทุกวัย สำหรับนักร้องขวัญใจมหาชน เป๊ก ผลิตโชค อายนบุตร สังกัดไวท์มิวสิค ( WHITE MUSIC) ในเครือ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ (GMM GRAMMY) ไม่ว่าจะขยับตัวทำอะไร ก็ได้รับการตอบรับจากแฟนเพลงถล่มทลาย ไม่ว่าจะเป็นดิจิทัลอัลบั้ม ปล่อยทุกเพลงติดเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับ 1 ทุกเพลง ล่าสุดกับคอนเสิร์ตใหญ่ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี THE CONCERT APPLICATION presents Peck Palitchoke 15th Anniversary The Final Odyssey Concert บัตรก็ Sold Out อย่างรวดเร็ว 

สุดสัปดาห์ได้นั่งคุยกับเป๊ก ผลิตโชค อีกครั้ง ถึงการเรียนรู้ชีวิตในวงการบันเทิงตลอด 15 ปี เขาได้เรียนรู้ว่ากว่าจะกลับมายืนจุดนี้ได้  เขาต่อสู้ เขามุ่งมั่น ไม่มีอะไรได้มาง่ายๆ เลย

เป๊ก ผลิตโชค อายนบุตร 36 ปียังแจ๋ว มีคอนเสิร์ตใหญ่ มีอัลบั้มใหม่ มีแฟนคลับเคียงข้าง

ชีวิตช่วงนี้เป็นอย่างไรบ้างคะ

ก่อนหน้านี้ที่ยังไม่ปลดล็อกดาวน์ ออกมาทำงานไม่ได้ ก็เหงา และค่อนข้างเครียดเลยครับ ไม่ได้เจอเพื่อน ไม่ได้เจอแฟนๆ เลย อยู่บ้านคนเดียว เรื่องอาหารการกิน ก็จะมีคุณอาคอยดูแลจัดหามาให้ บางทีผมก็สั่งออนไลน์ ช่วยอุดหนุน อาหาร ขนม มีกินเองด้วย แล้วก็แบ่งไปให้พี่ๆ ทีมงานด้วย

บางวันทำอาหารกินเองบ้างก็สนุกดี เมนูโปรดที่ทำบ่อยคือ ไส้กรอกผัดซอส เดี๋ยววันหลังจะทำมาชิมนะครับ (บอกทีมงาน) อร่อยจริงๆ นะ รสชาติเค็มๆ หน่อย ช่วงโควิดไม่ได้เข้ายิม กินอย่างเดียวอ้วนขึ้น 6-7 โล นอกจากสั่งของกินออนไลน์แล้ว ก็ช้อปปิ้งออนไลน์อื่นๆ ได้หลายอย่างเลย พัดลมพกพาอันเล็กๆ น่ารักๆ กระเป๋าสานงานแฮนด์เมดที่ผมอุดหนุนสินค้าชุมชน เป็นคนชอบงานฝีมือครับ

พอหมดโควิด คลายล็อกดาวน์ สามารถทำงานได้แล้ว ผมก็ลุยงานเพลง ปล่อยดิจิทัลอัลบั้มออกมาชื่อว่า A Little Thing เป็นดิจิทัลอัลบั้มครั้งแรกของผมครับ ออกพร้อมกัน 5 เพลง มีเพลง A Little Thing , ไม่ควรมีคนเดียว, Call , It’s My Turn และ Get to Know You เป็นสไตล์การทำงานที่ไม่เคยทำมาก่อน แต่เป็นอะไรที่ผมชอบมาก มีความเป็นมินิมอล ดนตรีน้อยชิ้น เป็นเพลงที่ฟังแล้วอยากให้รู้สึกสบายๆ เรียบง่ายหน่อย ฟังแบบพักหู เน้นทำเพลงฟังง่ายขึ้น ร้องตามง่ายขึ้นครับ 

 

อัลบั้มนี้นางเอกเอ็มวีทุกคนเรียกเสียงฮือฮามาก ปังมาก ทำไมถึงชวนสาวๆ ทั้ง 5 คนนี้มาร่วมงานด้วยกันค่ะ 

นางเอ็มวีมี 5 คน 5 สไตล์ครับ มีทั้งนางเอก นางแบบ นักร้อง ล้วนแต่เป็นคนเก่ง สวย น่ารัก ในแบบตัวเองมากครับ เป็นเกียรติมากที่ได้ร่วมงานกับน้องๆ ทั้ง 5 คน

เพลง A little Thing  เป็นการปลอบโยนผู้หญิง ในแบบของคนที่อาจจะไม่ได้เป็นแฟนกัน ฟังแล้วอบอุ่น สบายๆ ครับ เป็ดตัวด้วยต้าเหนิง เป็นนางเอกเพลง A Little Thing น้องน่ารักมากครับ เจอกันครั้งแรกก็เขินนะ ใช้เวลาสักพักถึงหาย ตอนถ่ายรูปคู่กัน ด้วยความที่น้องเขาสูง น้องเลยต้องยืนกางขาออกนิดนึงเพื่อตัวจะได้เท่ากัน (หัวเราะ)

ไม่ควรมีคนเดียว (Another You) เพลงนี้พูดถึงการที่เราเจอรักแรกพบ แต่คนๆนั้นเขามีคนรักแล้ว เราเลยจินตนาการอยากให้โลกนี้มีเธอเพิ่มอีกคน จะได้ไม่ต้องไม่แย่งกับใคร เพลงนี้ดนตรีน้อยชิ้นตามคอนเซปต์ครับ กลอง กีตาร์ เบส เบาๆ นางเอกคือ เฌอปราง ครับ ซีนแรกของการถ่ายทำเอ็มวี ผมต้องเดินเข้าไปกอดเฌอปรางเลย ก็พอรู้กฎของ BNK48 มาบ้าง น้องโดนจับมือไม่ได้ แล้วนี่ผู้กำกับให้เราต้องกอดน้องเลย เราต้องซื้อบัตรราคากี่บาทเนี่ย เป็นเรื่องงานนะครับ เอ้า! กอดก็กอด พอกอดเสร็จผมก็ถามน้องว่า “พี่ไม่ได้ซื้อบัตรจับมือ เป็นอะไรหรือเปล่า” (ยิ้ม) น้องบอกว่า “ไม่เป็นไรๆ นี่คือการแสดงเป็นการทำงานของหนูด้วย” ผมต้องขออนุญาตแฟนคลับน้องด้วยนะครับสำหรับการแสดงครั้งนี้

It’s My Turn เป็นเพลงสไตล์ชิลๆ ออก Sexy เบาๆ มีลูกเอื้อนเล็กๆ นางเอกเอ็มวีคือ เก้า สุพัสสรา ซึ่งในเอ็มวีผมกับน้องเก้ารับบทเป็นพนักงานโรงแรม แล้วเราแอบชอบเขา อยากทำอะไรดีๆ ให้ เลยเซอร์ไพร์สด้วยการปิดโรงแรม ทำพิซซ่า สร้างปาร์ตี้เล็กๆ ให้ เป็นอะไรที่กุ๊กกิ๊กน่ารักมาก  โดยส่วนตัวผมชอบน้องเก้ามาตั้งแต่ที่เล่นซีรีส์ฮอร์โมนแล้ว น้องมีเสน่ห์มาก ดีใจที่ได้มาร่วมงาน และหวังว่าแฟนๆ ก็น่าจะชอบนะครับ”
Call เป็นเพลงที่ Minimal ตรงคอนเซ็ปต์เครื่องดนตรีน้อยชิ้นที่สุด คือ มีเปียโนเพียงตัวเดียวเลยครับ ไม่ได้ฟังร้องเพลงช้าเหงาๆแบบนี้มานานแล้ว  เนื้อหาเล่าถึงว่า ทุกคนน่าจะมีช่วงเวลาที่อ่อนแอ และอยากระบายหรือพูดคุยกับคนรู้จัก ที่เคยเป็นคนที่เข้าใจเราที่สุดแต่ก็ทำไม่ได้แล้ว  นางเอกเอ็มวี  ได้ “ออกแบบ ชุติมณฑน์” มาเล่นให้ น้องเป็นทั้งนางเอกและนางแบบที่สวย เก่ง และเก๋มาก เป็นอีกคนหนึ่งที่ผมดีใจที่ได้ร่วมงานกับเขา น้องทำงานให้กับแบรนด์ระดับโกลบอล พอน้องมาเล่นเอ็มวีให้ก็ดีใจมากๆ ครับ
Get to Know พูดถึงการได้เจอคนๆ หนึ่ง แล้วเรารู้สึกว่าต้องรู้จักเขาให้ได้ กลับถึงบ้านแล้วเราก็ยังคิดถึงเขาตลอดเวลา อยากรู้จัก อยากสาน สัมพันธ์ ต้องดึงเขามาเป็นคู่เราให้ได้ ทางด้านดนตรีจะมีจังหวะให้โยกๆ ตามได้ มีความเป็นฟังก์ แต่ก็ยังคงความอิเล็คโทรนิก และอาร์แอนด์บี ในแบบที่เป็นผลิตโชคไว้อยู่ ใหม่ ดาวิกามาเป็นนางเอกให้ ตื่นเต้นมาก น้องเป็นนางเอกที่สวย และเก่งมาก ขอบคุณใหม่ที่มาเล่นเอ็มวีให้ครับ
https://www.youtube.com/watch?v=sKAE1goaJhI

พอปล่อยเพลงครบทั้ง 5 เพลงก็เตรียมตัวลุยคอนเสิร์ตใหญ่ต่อเลย เตรียมตัวอย่างไรบ้างคะกับคอนเสิร์ตใหญ่ที่อิมแพ็ค อารีน่า

กำลังจะมีคอนเสิร์ตใหญ่ THE CONCERT APPLICATION presents Peck Palitchoke 15th Anniversary The Final Odyssey Concert ตอนนี้เป็นการเตรียมตัวหนักมากๆ สำหรับผมเลยครับ มีอีกหลายงานที่ต้องเคลียร์ และ ต้องเริ่มซ้อมคอนเสิร์ตไปด้วย ผมกำลังคิดว่าจะทำยังไงให้ตอบโจทย์ทุกๆ คนที่มาเชียร์เรา เพราะครั้งนี้พิเศษจริงๆ ครับ

เป็นครั้งแรกสำหรับคอนเสิร์ตเดี่ยวที่อิมแพ็ค อารีน่า ซึ่งใหญ่กว่าที่พารากอนฮอลล์สองเท่าเลยนะ มันเป็นเรื่องที่เหลือเชื่อนะครับกับการที่เราจะมีคอนเสิร์ตที่อิมแพ็ค  จะทำให้ดีที่สุดครับ อยากให้แฟนๆ มาให้กำลังใจกันเยอะๆ  โปรดักชั่นอลังการแน่นอน สำหรับคอนเสิร์ตนี้ผมตั้งใจขอบคุณแฟนๆ ที่คอยสนับสนุนกันมาตลอด  ผมอยากจะทำอะไรที่ไม่เคยทำมาก่อน ส่วนแขกรับเชิญตอนนี้มีติดต่อบ้างแล้ว รับรองว่าเด็ดแน่นอนครับ ยังบอกไม่ได้ตอนนี้ครับ อย่าหลอกถามกันนะ (หัวเราะ)

อยากให้ เป๊ก ผลิตโชค รีวิวชีวิตในวงการบันเทิงตอลด 15 ปี ใหัฟังพอสังเขปหน่อยค่ะ

รู้จักเครื่องเล่น เอจาไนก้า ที่สวนสนุกฟูจิคิว ไฮแลนด์มั้ย เป็นรถไฟเหาะที่นั่งห้อยขาน่ะครับ ชีวิตในวงการบันเทิงของ เป๊ก ตลอด 15 ปีที่ผ่านมาเหมือนเครื่องเล่นนี้ มีความแบบหวาดเสียว ขึ้นลง ตีลังกาหมุนรอบตัว ขึ้นไปจุดสูงสุด แล้วก็ลงเลย แล้วก็มีช่วงวนๆ อยู่หลายรอบ แล้วก็ขึ้นอีกรอบ ชีวิตมีสีสันมาก เจอหลากหลายสถานการณ์ ก็สนุกดี

สิ่งที่ได้เรียนรู้ในทำงานเป็นนักร้องตลอด 15 ปี คืออะไรคะ 

ทำงานต้องมีใจรักครับ แม้บางทีไม่ได้เป็นไปตามที่เราต้องการหรือคาดหวัง ไม่ประสบความสำเร็จ ไม่ได้รับการตอบรับ แต่ถ้าใจเรารักมากจริงๆ เราตั้งใจ เราสู้ เราก็จะไม่หยุด เราจะไปต่อ ผมเคยมีเกือบหยุดนะ แต่ก็ลองไปคิดต่อว่า เรายังรักการร้องเพลง รักเสียงเพลงอยู่ ถ้าเราไม่มีความพยายามหรือความรัก เราคงไม่กลับมายืนตรงนี้ต่อ อยากบอกทุกคนว่า ไม่ว่าตอนนี้คุณกำลังจะทำอะไรอยู่ก็ตาม ขอให้ตั้งใจ รักจริงและสู้ วันหนึ่งเราก็จะไปถึงเป้าหมายที่เราตั้งใจไว้

มีงานอะไรในวงการที่เป๊ก ผลิตโชค ยังไม่เคยทำและอยากทำคะ

อยากลองเป็นดีเจดูได้มั้ย คนฟังจะเข้าใจเรามั้ย อยากลองๆ ดีเจพี่เป๊กอะไรแบบนี้ ได้มั้ยๆ

การเป็นคนมีชื่อเสียงใช้ชีวิตยากในแง่มุมไหนบ้างคะ 

มียากบ้างบางจุดครับ คือการเป็นคนมีชื่อเสียงต้องแลกกับอิสระ และความเป็นส่วนตัว เราอาจจะเป็นตัวเองไม่ได้ 100 % ในบางครั้ง ทำตามใจตัวเองไม่ได้เต็มที่ เราต้องดูกาลเทศะด้วย พยายามบอกตัวเองว่าไม่ยากครับ ถ้าเรายอมรับได้มันก็ไม่ยากครับ เราต้องปรับตัว แต่ไม่ใช่ว่าไม่เป็นตัวเองเลยนะ ไม่อย่างนั้นจะเหมือนขาดอากาศหายใจ ทั้งนี้ทั้งนั้นไม่ได้ลำบากขนาดนั้นครับ เป็นเรื่องที่เราสามารถทำได้ และเต็มใจ

 

อยากบอกอะไรกับแฟนคลับที่รักและคอยสนับสนุนเป๊ก ผลิตโชคคนนี้มาตลอด 

อยากขอบคุณแฟนๆทุกคนที่ซัพพอร์ทผม รักผมในที่ผมเป็นแบบนี้ ซึ่งเราก็ไม่ใช่คนเพอร์เฟ็กต์ แต่ก็ยังอยู่เคียงข้างกันเสมอ เส้นทางนี้ผมอบอุ่นมากไม่เหงาเลย แล้วพบกันในวันคอนเสิร์ตใหญ่ที่อิมแพ็คฯ นะครับ คิดถึงและรักทุกคนมากๆ อยากเจอทุกคนแล้วครับ…

 

#PeckPalitchoke #เป๊กผลิตโชค #TheConcertApplication #FinalOdysseyConcert

Text: AuAi Photo: Sudsapda 

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ 

ส่องซิกส์แพ็คเป๊ก ผลิตโชค แน่นๆ เน้นๆ ในพ็อกเก็ตบุ๊กเล่มแรกThe Never Ending Story! by Peck Palitchoke

A Little Thing สิ่งเล็กๆ ที่ไม่ธรรมดา ดิจิทัลอัลบั้มใหม่จากเป๊ก ผลิตโชค

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up