เจ้านาย จินเจษฎ์ กับสารพัดเรื่องราวดีๆ ที่สะใภ้มโนต้องรู้ ยิ่งรู้จักก็ยิ่งรัก

Alternative Textaccount_circle
event

ขึ้นแท่นหนุ่มฮอตของวงการบันเทิง เป็นสามีแห่งชาติ เป็นศิลปินที่มีเพลงฮิต ประสบความสำเร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โรงเรียนเจมีดี สำหรับ เจ้านาย จินเจษฎ์ วรรธนะสิน หนุ่มน้อยวัย 16 ที่ทั้งหล่อ น่ารัก นิสัยดี และนี่คือสารพัดเรื่องสุดเอ็กซ์คูลซีฟ ที่เรารวมไว้ให้สะใภ้มโนได้ฟิน ได้อิน และต้องรู้ ยิ่งรู้ก็เลยรัก เจ้านาย มากขึ้นกว่าเดิม

 เจ้านาย จินเจษฎ์

นิ่งก็ละมุน ยิ้มทีก็ละลาย

เปิดประตูสู่มโนแลนด์ เชิญรัก เจ้านาย จินเจษฎ์ ให้สาแก่ใจ

ชื่อนี้มีที่มา

ลูกชายคนโตของ ดารา นักร้องดัง เจ-เจตริน และ ปิ่น-เก็จมณี วรรธนะสิน เจ้านายเกิดที่สหรัฐอเมริกา ถือสัญชาติ ไทย-อเมริกัน ชื่อจริงเขียนให้ถูกต้องแบบนี้ จินเจษฎ์ วรรธนะสิน  (Jinjett Wattanasin) อ่านว่า จิน-เจต ที่มาของชื่อ จินเจษฎ์ มาจากคำว่า Jin (Jay+Pin) Jett มาจากคำว่า Jetrin ชื่อคุณพ่อ และ Jet Ski กีฬาที่พ่อชอบ ตอนตั้งชื่อ เจ้านายยังอยู่อเมริกา คุณพ่อคุณแม่อยากตั้งชื่อให้ฝรั่งออกเสียงได้ง่าย และพอเขียนเป็นภาษาไทยความหมายก็ดี “จินเจษฎ์” แปลว่า ความคิดของนักปราชญ์

ส่วนชื่อเล่น “เจ้านาย” ช่วงที่แม่ปิ่นท้อง พ่อเจเล่นละครเรื่องหนึ่ง แล้วตัวละครทีมเดียวกับพ่อเจ มักจะเรียกพ่อเจในเรื่องว่า “เจ้านายครับๆ” แม่ปิ่นเลยปิ๊งชื่อนี้ และอีกมุมนึงคือโตขึ้นมาจะได้เป็นเจ้าคนนายคน

เรื่องเรียนเรื่องหลัก

ปัจจุบันเรียนระดับไฮสกูลที่ Millfield School ประเทศอังกฤษ ส่วนระดับมหาวิทยาลัย สาขาที่เจ้านายเล็งไว้คือ ด้านนิเทศศาสตร์ แต่ยังไม่รู้ว่าจะเปลี่ยนใจมั้ย ขอเวลาอีกสักปี เพื่อตัดสินใจว่าชอบอะไรจริงๆ จะเรียนในเมืองไทยหรือต่างประเทศค่อยว่ากันอีกที

เป็นคนกินง่ายมากจนยาก

เมนูโปรดสั่งบ่อยกระเพราหมูสับ ไข่ดาว พริกเม็ดเดียว กินง่ายจนยากคือ กินเมนูซ้ำๆ ร้านเดิมๆ เลือกเพราะชัวร์ว่าอร่อยแน่นอน อย่างเช่น กินข้าวหมูทอด ข้าวกระเพราก็จะกินอยู่อย่างนั้น เป็นโรคซ้ำ จริงๆ เป็นกันทั้งบ้าน แต่โรคนี้เจ้านายกับพ่อเจเป็นมากสุด

ง่ายๆ สไตล์เจ้านาย

สไตล์แต่งตัวที่ชอบ  เสื้อยืดกางเกงยีนส์ เครื่องประดับติดตัวที่เห็นใส่ประจำคือ สร้อยไม้กางเขน

หนุ่มนักดนตรี

นอกจากร้องเพลงเพราะแล้ว เจ้านายยังเล่นดนตรีได้หลายอย่าง เครื่องดนตรีที่ถนัดสุดคือ กลอง ส่วนคีย์บอร์ดกับเปียโนเล่นได้บ้าง และช่วงหลังมานี้เริ่มฝึกเล่นกีตาร์มากขึ้น

หนุ่มนักกีฬา

เจ้านายเล่นกีฬาได้หลายอย่าง ทั้งฟุตบอล เจ็ตสกี กอล์ฟ เคยเป็นนักกีฬาฟุตบอลสมัยเรียนที่โรงเรียน Ascot International School แต่ที่ชอบมากสุดตอนี้คือ บาสเก็ตบอล ซึ่งตอนนี้เป็นนักกีฬาบาสให้กับโรงเรียน Millfield School ประเทศอังกฤษด้วย

กฎเหล็กของสามเจ้า

“ห้ามแย่งขนม ข้ามแย่งของเล่น ห้ามแย่งผู้หญิง”

เกือบไม่มีเจ้านายในวันนี้

ตอนเจ้านายอายุได้เพียง 3 สัปดาห์ ยังอยู่ที่อเมริกา เคยไม่สบายด้วยสาเหตุ ติดเชื้อที่เนื้อเยื่อใต้ผิวหนังบริเวณขาหนีบ อาการตอนนั้นเป็นตายเท่ากัน เคสนี้เกิดขึ้นได้เพียง 1ใน 1000 และโอกาสที่รอดก็เพียง 1 ใน 1000 หมอพยายามทดลองให้ยาหลายตัว แล้วปฏิหาริย์ก็มีจริง หมอลองให้ยาตัวที่ 5 เหมือนร่างกายเจ้านายตอบสนองได้ดี เจ้านายพ้นขีดอันตราย และตัวเจ้านายเองก็เป็นเบบี๋ ที่ไม่ยอมแพ้เหมือนกัน อายุ 4 เดือน แม่ปิ่นพาเจ้านายกลับมาอยู่เมืองไทย

เด็กชายเจ้านาย ลูกพ่อเจแม่ปิ่น

ความที่เจ้านายสวมหมวกเป็นลูกพ่อเจและแม่ปิ่น ปฏิเสธไม่ได้ว่าทุกคนจับจ้องเขาตั้งแต่เด็ก แม่ปิ่นเน้นสอนให้เจ้านาย ต้องมีสัมมาคารวะ ไม่ก้าวร้าว ยกมือไหว้สวัสดี ขอบคุณทุกคน พูดจามี “ครับ” ทุกคำ อย่างตอนเจ้านายเด็กๆ เวลาไปตลาดกับแม่ จะมีคนจับแก้ม ขอถ่ายรูปตลอด เจ้านายจะเข้าใจว่าเพราะอะไร ไม่แสดงอาการหงุดหงิด และไม่ลืมที่ยกมือไหว้ขอบคุณพี่ป้าน้าอา

เรื่องที่เจ้านายโดนแม่ปิ่นดุบ่อย

ไม่ปิดไฟ ไม่ปิดแอร์ ไม่ปิดทีวี

เรื่องที่โดนพ่อเจดุบ่อย

ตื่นสาย นอนไม่เป็นเวลา กินข้าวไม่เป็นเวลา เล่นโทรศัพท์มากไป ละเลยระเบียบวินัยที่พึงปฏิบัติ

วีรกรรมความซนขั้นสุด

เหตุการณ์ที่ทำให้พ่อเจโกรธสุด ทั้งโดนดุ โดนตี คือตอนอายุ 6-7 ขวบ เล่นกันอยู่ดีๆ เจ้านายแหย่เจ้าขุน ด้วยการผลักน้องตกสระน้ำ กะแค่จะแหย่เล่นๆ แต่แรงไปหน่อย เลยโดนคุณพ่อทำโทษ  เพราะนี่คืออีกหนึ่งกฎเหล็กเลยว่า พี่น้องห้ามแกล้งกัน ซึ่งหลังจากเหตุการณ์นี้ ก็เป็นจุดเปลี่ยนทำให้นายเป็นเด็กดีตั้งแต่นั้นมา

ลูกชายผู้น่ารัก

เรื่องราวน่ารักระหว่างแม่ปิ่นกับเจ้านาย เมื่อครั้งที่แม่ปิ่นป่วยด้วยอาการกระดูกตายที่สะโพกข้างซ้าย จนทำให้ถึงกับเดินไม่ได้เมื่อประมาณ 7- 8 ปีก่อนนั้น บุคคลที่เป็นกำลังใจสำคัญคือสามีและลูกๆ โดยเฉพาะเจ้านาย ที่ตอนนั้นอายุเพียง 8 ขวบ เจ้านายเป็นคนเดียวที่อยู่กับแม่ปิ่นเกือบตลอด 24 ชั่วโมงที่โรงพยาบาล ดูแลแม่อย่างใกล้ชิดเกินวัยกว่าเด็ก 8 ขวบจะทำได้ ทั้งป้อนข้าว ป้อนยา เช็ดตัว เข็นรถเข็นให้ พาไปเข้าห้องน้ำ

วันที่ต้องไปโรงพยาบาล เจ้านายใส่เสื้อผ้าให้แม่ ใส่ให้แม้กระทั่งกางเกงชั้นใน แล้วก็โทรเรียกคนขับรถให้มารับแล้วก็ไปโรงพยาบาลด้วยกัน พอถึงโรงพยาบาลแม่ปิ่นต้องเข้าห้องตรวจ เจ้านายถามแม่ว่า “แม่อยู่ได้มั้ย แม่จะให้นายเข้าไปอยู่เป็นเพื่อนมั้ย” ด้วยความที่ยังเด็กมาก เจ้านายไม่รู้เหตุผลหรอกว่าทำเพราอะไร เขารู้แค่เพียงว่า ผู้หญิงคนนี้คือแม่  เป็นผู้หญิงที่เขารักมากที่สุด “แม่ป่วยแม่เจ็บ เราต้องดูให้ดีที่สุดครับ”

อ่านสเป็คสาว และความน่ารักของเจ้านายต่อได้ที่หน้าถัดไป

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up