คนไทยดังในไต้หวัน - นักแสดงไทย - ดาราไทย - นักแสดงไต้หวัน - เกล โสพิชา - Gail Sophicha - Sunnee Rocket Girls 101 - ซันนี่ เกวลิน - เต๊ะ ศตวรรษ เศรษฐกร

3 คนไทยดังในไต้หวัน สายแสดง-งานเพลงก็ไม่แพ้ชาติใดในโลก!

Alternative Textaccount_circle
event
คนไทยดังในไต้หวัน - นักแสดงไทย - ดาราไทย - นักแสดงไต้หวัน - เกล โสพิชา - Gail Sophicha - Sunnee Rocket Girls 101 - ซันนี่ เกวลิน - เต๊ะ ศตวรรษ เศรษฐกร
คนไทยดังในไต้หวัน - นักแสดงไทย - ดาราไทย - นักแสดงไต้หวัน - เกล โสพิชา - Gail Sophicha - Sunnee Rocket Girls 101 - ซันนี่ เกวลิน - เต๊ะ ศตวรรษ เศรษฐกร

ซูมอิน 3 คนไทยดังในไต้หวัน สายแสดง-งานเพลงก็ไม่แพ้ชาติใดในโลก!

สุดฯ พาย้อนรอย 3 คนไทยดังในไต้หวัน โชว์ความสามารถฟาดความปังมาแล้วทั้งสายงานแสดง-งานเพลง จะด้านไหนก็ไม่แพ้ชาติใดในโลก! 

 

เกล โสพิชา

คนแรกสุดฯ ขอเปิดด้วยหนูน้อยมหัศจรรย์ เกล โสพิชา หรือที่หลายคนเรียกติดปากกันว่า น้องเกล อูคูเลเล่ หนึ่งในผู้เข้าแข่งขันของรายการ Thailand’s Got Talent เมื่อปี 2012 ที่ส่งความน่ารักสดใสและโชว์ความสามารถด้านการร้องเพลง เล่นอูคูเลเล่ จนสร้างความประทับใจให้กับผู้ชมได้ทั่วประเทศ อีกทั้งยังคว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 มาได้ในที่สุด

คนไทยดังในไต้หวัน - เกล โสพิชา - Gail Sophicha

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาน้องเกลก็ไม่เคยหยุดสานฝันให้ตัวเอง โดยเฉพาะเมื่อปลายปี 2018-2019 เกล โสพิชาก็ได้บินตรงไปถึงไต้หวัน เพื่อเข้าแข่งขันในรายการ Jungle Voice ซึ่งเป็นรายการประกวดร้องเพลงของไต้หวันที่รับผู้สมัครทั้งในและต่างประเทศ แม้สุดท้ายน้องเกลจะได้อันดับ 4 ของรายการ และพลาดแชมป์ไปอย่างน่าเสียดาย แต่ก็ได้ความรักจากแฟนๆ อย่างล้นหลามจนคว้ารางวัลป๊อปปูลาร์โหวตมาได้แทน! หลังจากนั้นเกล โสพิชาก็ขึ้นแท่นเป็นหนูน้อยมากความสามารถที่โด่งดังสุดๆ ในไต้หวัน และมีผลงานเพลงออกมาให้ฟังเพียบ ล่าสุดเมื่อไม่กี่วันก่อนน้องเกลก็เพิ่งจะปล่อยซิงเกิ้ลใหม่ที่ชื่อ Cover Me ออกมาให้ฟังรับหน้าฝนกันด้วย จะเพราะเบอร์ไหนตามไปฟังให้หลับฝันหวานกันเลยค่าาา ^^ (ย้อนชมสเตจของน้องเกล โสพิชาในรายการ Jungle Voice ต่อได้ที่นี่ค่ะ)

เกล โสพิชา - Gail Sophicha

 

ซันนี่ Rocket Girls 101

อีกหนึ่งสาวไทยที่สุดฯ ขอออกตัวก่อนเลยว่า เธอไม่ได้โด่งดังแค่ในไต้หวันเท่านั้นนะคะ แต่ยังฮ็อตปรอทแตกทั้งในไทยและจีนด้วย เธอคือซันนี่ เกวลิน ลูกครึ่งไทย-ไต้หวันวัย 23 ปี (เกิดเดือนก.ย.1996) หนึ่งในสมาชิกวง Rocket Girls 101 เกิร์ลกรุ๊ปจีนผู้ชนะของรายการเซอร์ไวเวิล PRODUCE 101 CHINA (2018) ซึ่งก่อนหน้าที่ซันนี่จะเข้าแข่งขันในรายการนี้ อันที่จริงซันนี่เคยมีผลงานในฝั่งบันเทิงไต้หวันมาก่อนแล้ว

- Sunnee Rocket Girls 101 - ซันนี่ เกวลิน

ตั้งแต่เมื่อปี 2014 ซันนี่ เกวลินเคยแสดงในซีรี่ย์ไต้หวันเรื่อง Great Teacher Onizuka, THE X-DORMITORY และ Angel ‘N’ Devil อีกทั้งในปีเดียวกันนี้ซันนี่ยังได้เดบิวต์ร่วมกับเพื่อนๆ ในนามสมาชิกเกิร์ลกรุ๊ปไต้หวัน A’N’D ด้วย หลังจากนั้นซันนี่ เกวลินก็มีผลงานอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นงานแสดง งานเพลง กระทั่งได้เข้าแข่งขันในรายการ PRODUCE 101 CHINA และได้เดบิวต์อีกครั้ง เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเด็กรุ่นใหม่ไฟแรงของไทยที่เพียบพร้อมทั้งหน้าตาและความสามารถ การันตีแล้วว่าเด็กไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก!

- Sunnee Rocket Girls 101 - ซันนี่ เกวลิน

 

เต๊ะ ศตวรรษ เศรษฐกร

ปิดท้ายด้วยนักร้อง นักแสดงชายไทยรุ่นใหญ่ เต๊ะ ศตวรรษ ที่เคยเป็นตัวแทนคนไทยสร้างชื่อเสียงในวงการจอแก้ว/จอเงินจนโด่งดังไปทั่วทั้งไต้หวันมาแล้ว! โดยผลงานชิ้นโบแดงของเต๊ะที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยคือ ซีรี่ย์ไต้หวันแนวย้อนยุค/กำลังภายใน The Legendary Siblings 2 หรือชื่อไทย เดชเซียวฮื่อยี้ ภาค 2 (2002) ที่มีหลินจื้ออิ่ง (Lin Zhiying) ซุปตาร์ไต้หวันร่วมแสดงนำด้วย

คนไทยดังในไต้หวัน - เต๊ะ ศตวรรษ เศรษฐกร

หลังจากนั้นเต๊ะ ศตวรรษก็มีผลงานการแสดงอีกหลายเรื่องที่โด่งดังอีกเพียบ ไม่ว่าจะเป็น The New Strange Stories (2005), The Little Fairy (2006) ที่มีหูเกอ (Hu Ge)หลินอีเฉิน (Lin Yichen) รับบทนำ เป็นต้น ซึ่งแม้ว่าช่วงหลังมานี้เต๊ะ ศตวรรษจะห่างหายจากงานเบื้องหน้ามาทำเบื้องหลังแทน แต่เขาก็ยังคงเป็นที่จดจำของแฟนๆ ชาวไต้หวันได้ไม่รู้ลืม ยิ่งไปกว่านั้น หลายคนอาจยังไม่รู้ว่า เต๊ะเป็นพ่อบุญธรรมของโอวหยางน่าน่า (Ouyang Nana) นักแสดงหญิงไต้หวันขวัญใจวัยรุ่นที่คอซีรี่ย์จีนน่าจะรู้จักกันดีในฐานะนางเอกซีรี่ย์จีนเรื่อง Yes! Mr. Fashion (2016), The Great Ruler (2020) ด้วย ล่าสุดทั้งคู่ก็เพิ่งจะเจอกันไปเมื่อช่วงต้นปี 2020 ที่ผ่านมาด้วย เห็นแล้วอบอุ่นมากๆ เลยละค่ะ ^^

คนไทยดังในไต้หวัน - เต๊ะ ศตวรรษ เศรษฐกร - โอวหยางน่าน่า - Ouyang Nanaคนไทยดังในไต้หวัน - เต๊ะ ศตวรรษ เศรษฐกร - โอวหยางน่าน่า - Ouyang Nana

 

เรียบเรียงข้อมูลบางส่วนจาก: baike.baidu.com/wikipedia.org/weibo.cn

คลิปจาก: 滾石唱片 ROCK RECORDS/Rocket Girls

รูปจาก: 火箭少女101_Sunnee/Gail Sophicha เกล โสพิชา/TAE_official/baike.baidu.com

เรื่องโดย: Lizhu

 

อัพเดตข่าวบันเทิงจีนสดใหม่ได้อีกเพียบที่สุดสัปดาห์ค่ะ

จ้าวลี่อิ่งนำทีม 5 คุณแม่ดาราจีน โชว์หุ่นแซ่บ จนเกือบลืมว่ามีลูกแล้ว!

ส่อง ลุคติงอวี่ซี ทั้งในและนอกจอ หลังส่งความหล่อติดเทรนด์ข้ามวันข้ามคืน!!

นางเอกไม่จำเป็นอีกต่อไป! 4 ซีรี่ย์จีนแนวโบรแมนซ์ หวานไม่เท่าสายวาย แต่ก็จิ้นหนักมาก!

ส่อง 5 ซีรี่ย์จีนล็อตใหม่จากการรวมตัวของ 2 พระเอกจีน งานหลัวมาเน้นๆ!

ทีมไหนดี!? เฉาอวี้เฉิน แห่งปรมาจารย์ลัทธิมาร VS หวงจิ่งอวี๋ ชิงคว้าใจเร่อปาในซีรี่ย์จีน!

ตี๋ลี่เร่อปา-จางซินอวี่ ขึ้นแท่นเพื่อนซี้แห่งชาติจีนคู่ใหม่ หลังร่วมงานใน Love Advanced Customization

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up