เบบี้เรน สาวน้อยสุดน่ารักที่กุมหัวใจ เนม Getsunova อยู่หมัด

Alternative Textaccount_circle
event

เรียกว่าเป็นศิลปินที่สุดสัปดาห์คุ้นเคย ถ่ายแฟชั่น ถ่ายสัมภาษณ์กันบ่อยๆ ไม่คิดเลยว่าจะมาถึงวันที่นักร้องนำของวงอย่าง เนม Getsunova -ปราการ ไรวา ควงคู่ลูกสาวสุดน่ารัก น่ากอด น้องเรน-ปรฌา ไรวา มาถ่ายสัมภาษณ์คู่เป็นครั้งแรกต้อนรับเทศกาลวันพ่อ บอกได้คำเดียวว่า น่ารักมาก…

Baby Reyn ….รักสุดใจเจ้าหญิงน้อยของคุณพ่อ เนม Getsunova

วินาทีที่รู้ว่ากำลังจะเป็นพ่อเป็นอย่างไรบ้างคะ

ตกใจครับ เพราะเมื่อก่อนเรายังไม่เคยมองภาพตัวเองที่จะเป็นพ่อมาก่อน รู้สึกว่ายังมีอะไรที่รับผิดชอบอีกเยอะ ทั้งการดูแลตัวเอง ความเป็นผู้ใหญ่ เห็นจากคุณพ่อตัวเอง คุณพ่อท่านอื่นรู้สึกว่าต้องเป็นผู้นำ แต่เรารู้สึกว่าเรายังขาดคุณสมบัติตรงนี้ ซึ่งการเป็นพ่อคน ไม่ใช่เรื่องเล็กๆ เลย แต่หลังจากตกใจแล้ว ความรู้สึกดีใจก็ตามมา เป็นเรื่องมหัศจรรย์มากที่เกิดในชีวิตผู้ชายคนหนึ่งครับ

เนมอยากได้ลูกชายหรือลูกสาวคะ

แว้บแรกที่คิดคือ… อยากมีลูกสาว เนมชอบเด็กผู้หญิง เพราะมีความน่ารัก อ่อนโยน รู้สึกเอ็นดู อยากทะนุถนอมเด็กผู้หญิงมากกว่า ตอนที่รู้ว่าเพศลูกประมาณ 3-4 เดือน ดีใจมากที่ได้ลูกสาว ต้องมีการตรวจสุขภาพของลูกด้วยว่าแข็งแรงมั้ย ตรวจความเสี่ยง ดาวน์ซินโดรม ช่วงที่ป้อ (ภรรยา) ท้องพยายามอยู่กับเขาให้มากที่สุด เพราะเขาแพ้ท้องหนักมาก แพ้ยันคลอด อารมณ์จะสวิงมาก คือเราต้องใจเย็นและเข้าใจ เราจะไปสวิงตามไม่ได้ เพราะเป็นผลมาจากฮอร์โมนที่เปลี่ยนแปลง และอะไรหลายๆ อย่าง หน้าที่ของเราคือต้องซัพพอร์ทเขาในทุกเรื่อง บางทีก็แอบคิดและสงสัยว่าทำไมต้องขนาดนี้ (หัวเราะ) เลยคอยบอกตัวเองว่า นี่เขาทำหน้าที่แม่อยู่นะ กำลังเสียสละอยู่ เป็นหน้าที่ที่ยิ่งใหญ่มากของผู้หญิงคนหนึ่งเลย

พอถึงเวลาคลอด ลูกสาวคนนี้ก็มีเรื่องให้ตื่นเต้นอีก คือเราดูฤกษ์ผ่าคลอดไว้คือ วันที่ 23 เดือน 3 เวลา 11 โมง เลยไปแอดมิดตั้งแต่วันที่ 22 วันแรกก็ไม่มีอะไรผิดปกติ พอเข้านอนถึงตอนตี 3  ป้อก็เรียกเนมบอกว่ามีเลือดออก เลยโทรหาคุณหมอ หมอก็ลุกจากเตียงมาเตรียมตัวผ่าเลยตอนตี 4 ยังไม่ถึงฤกษ์ที่วางแผนไว้เลยลูก แต่แม่ปวดท้องแล้ว ผ่าก็ผ่า

            คุณป้อภรรยาคนสวยนั่งอยู่ข้างๆ เสริมว่า..

ป้อ:         เราตั้งใจผ่าอยู่แล้วก็สามารถผ่าได้เลยไม่ต้องรอปากมดลูกเปิด ความรู้สึกตอนนั้นปวดแบบแปลกๆค่ะ บวกกับความตกใจด้วย ทำอะไรไม่ถูก งงๆ นิดนึงต้องผ่าแล้วเหรอ ยังไม่ได้บอกที่บ้านเลย เพราะตอนนั้นเป็นเวลาที่ทุกคนหลับแล้ว

เนม:       ป้อเข้าห้องคลอดไปคนเดียวก่อน เนมรอข้างนอกเพื่อโทรหาที่บ้านว่าจะคลอดแล้ว พอเดินเข้าห้องไป ก็คุยกันไปเรื่อยๆ ป้อสลึมสลือยา เนมถามหมอ ผ่ายังครับ หมอบอกว่าผ่าแล้ว เราก็ชะเง้อไปดู เห็นภาพแผลผ่าคลอดแล้วดูไม่ไหวก็กลับมานั่งที่เดิม รอฟังเสียงลูกร้องทำไมไม่มาสักที เป็นอะไรหรือเปล่า ในที่สุดก็ได้ยินเสียงลูก

เนม ปราการ ไรวา Getsunova Baby Reyn เบบี้เรน

วินาทีที่เห็นลูกสาวรครั้งแรกรู้สึกอย่างไร

เห็นครั้งแรกลูกเราตัวจะสีม่วงๆ หน่อยตอนนั้น แต่เขาไม่ได้เป็นอะไรนะครับ แข็งแรงสมบูรณ์ดีทุกอย่าง เห็นลูกแล้วดีใจมากจนน้ำตาคลอ พอล้างตัวห่อผ้ามาอย่างดี ตื่นเต้นมากตรงที่เราเห็นว่าลูกเราโครงหน้าชัดมาก ตา คิ้ว จมูก ปาก สีผิวก็เริ่มขาวๆ อมชมพู มีภาพ 3 พ่อแม่ลูกถ่ายรูปด้วยกันในห้องคลอด เป็นภาพที่ไม่คิดว่าตัวเองจะมีโมเม้นท์แบบนี้ (ยิ้ม) มันเป็นอะไรที่มหัศจรรย์มาก ดีใจมาก แฮปปี้สุด เนมเห็นป้อทรมานมา 9 เดือน จนลูกคลอดแล้วปลอดภัย แข็งแรงทั้งแม่และลูกก็โล่งใจมาก

9 เดือนที่มีน้องเรน ชีวิตเนมมีความสุขมากอย่างที่ทุกคนเห็น เหมือนถูกแสงอาทิตย์ส่องลงมา มีลูกที่น่ารัก ป้อทำหน้าที่แม่และภรรยาได้สมบูรณ์แบบมาก เนมเป็นพ่อต้องเรียนรู้ทุกอย่างในการดูแลลูก พยาบาลสอนทุกอย่างให้ตั้งแต่อยู่โรงพยาบาล อาบน้ำ เปลี่ยนผ้าอ้อม กินนมเสร็จต้องให้ลูกเรอ เราต้องทำให้เป็นเพื่อจะช่วยแบ่งเบาแม่เขาด้วย

มีช่วงที่น้องเรนไม่สบายหนักมาก ผ่านช่วงนั้นมาได้อย่างไรคะ

ตอนที่น้องเรนอายุได้ 1 เดือนเขาไม่สบายหนักมาก เป็นวันที่เจ็บปวดที่สุดในชีวิตของเนมเลย น้องเรนร้องเจ็บปวดครางๆ หลายชั่วโมง เหมือนไม่สบายท้อง วุ่นวายมาก เลยไปโรงพยาบาล หมออัลตร้าซาวด์ บอกว่าลำไส้รั่ว และปอดติดเชื้อด้วย จำเป็นต้องผ่าตัดบ่ายนั้นเลย เป็นเรื่องใหญ่มาก

ได้ยินแบบนั้นผมกับป้อน้ำตาไหลเลย สงสารลูก อยากเจ็บแทนลูก ลูกตัวน้อยๆ อายุแค่ 1 เดือนต้องผ่าตัดใหญ่ แต่ผมก็ต้องเข้มแข็งเพื่อป้อ และลูกจะได้มีกำลังใจ ทั้งที่ใจตอนนั้นของผมแตกสลาย ลูกต้องโดนเอาหลอดลงคอเพื่อเอาลมออกมาให้มากที่สุด ได้ยินเสียงร้องทรมานของลูก เราเจ็บปวดยิ่งกว่า มีคุณหมออีกหลายท่านมาช่วยวินิจฉัย เรียกแพทย์จากโรงพยาบาลอื่นมาช่วยด้วยดูด้วย มีการอัลตร้าซาวด์อีกรอบ เพื่อดูให้แน่ชัดว่ามีแผลชัวร์มั้ย ปรากฎว่าไม่มีแผล หมอบอกว่าไม่ต้องผ่าตัด ผมกับป้อโล่งใจมาก แต่ต้องดูอาการในห้องไอซียูต่อไปเป็นอาทิตย์

เนม ปราการ ไรวา Getsunova Baby Reyn เบบี้เรน

 

เหตุการณ์ลูกป่วยหนักครั้งนี้ ทำให้ผมเข้าใจหัวอกคนเป็นพ่อเป็นแม่มากขึ้น ไม่มีอะไรทำให้หัวใจของพ่อแม่แตกสลายเท่ากับการที่เห็นลูกเจ็บปวด ไม่สบาย ความเจ็บปวดที่ผ่านมาในชีวิตของผมทั้งหมด ไม่เท่ากับความทรมานที่เห็นลูกเจ็บในครั้งนี้เลย ต้องขอบคุณคุณหมอทุกท่านที่ช่วยมาดูเคสของน้องเรน และกำลังใจของทุกคนที่ส่งมา ที่สำคัญขอบคุณลูกสาวสุดที่รัด ที่อดทนมากๆ ในการต่อสู้กับความเจ็บปวด

 อีกอย่างที่คิดได้คือ วันนี้เราไม่ได้มีกันแค่สามีภรรยาแล้ว นอกจากรักเขาแล้ว เราต้องรักตัวเอง ดูแลสุขภาพให้แข็งแรง เพื่อจะได้อยู่กับลูกได้ตลอดเวลา ห้ามป่วย เพราะถ้าป่วยเราจะดูแลลูกได้ไม่ 100% ป้อนี่ให้ความสำคัญกับสุขภาพมากๆ ถ้าป่วยลูกก็จะป่วยด้วย ลูกขาดแม่ไม่ได้เลย แล้วเขาห่วงลูกมาก

แม่ติดลูกหรือลูกติดแม่คะ

ป้อ:         ลูกติดมากค่ะ แม่พยายามเอาออก (หัวเราะ) ตั้งแต่มีลูก เขาทำให้เราเปลี่ยนไปเยอะ รักตัวเองมากขึ้น แต่ก่อนใช้ชีวิตแบบไม่คิดมาก เฮฮา สนุกๆ แต่เดี๋ยวนี้ไม่ได้แล้วค่ะ เราเป็นอะไรขึ้นมาเขาจะอยู่ใคร เดี๋ยวนี้ทำอะไรป้อก็จะมีห่วงตลอด เที่ยวบ่อยเหมือนเมื่อก่อนไม่ได้ ทำใจตัวเองมากไม่ได้เหมือนเคย

เนม:       ขนาดมีงานคอนเสิร์ตที่ต่างจังหวัด เนมยังไม่อยากไปเลย ไม่อยากอยู่ห่างลูกกับแม่ ถ้าไปต่างประเทศ เนมจะไม่ไปล่วงหน้าหรืออยู่ต่อ เล่นเสร็จแล้วเนมกลับเลย หรือในเรื่องพฤติกรรมที่ไม่ดี คำพูดไม่เหมาะสม เราจะไม่ทำ ไม่พูดต่อหน้าลูกเลย เช่น คุยกับเพื่อน เนมก็จะพยายามไม่ใช้ศัพท์ภาษาเพื่อนคุยต่อหน้าเขา และเนมรักความสะอาดมาก จะอุ้มต้องระวังและมีสติตลอด ผมว่าเป็นธรรมชาติของพ่อนะที่ต้องคอยปกป้องให้ลูกปลอดภัย

เนม ปราการ ไรวา Getsunova Baby Reyn เบบี้เรน ป้อ แฟนเนม

พ่อในแบบเนม Getsunova เป็นคุณพ่อแบบไหนคะ

น่าจะเป็นพ่อที่ตามใจลูกมากเลย หวงลูกห่วงลูกมาก แต่จะไม่ดุลูก คือเราเลี้ยงลูกให้ดี แต่เขาไม่จำเป็นต้องเป็นเด็กเพอร์เฟคท์ เนมอยากให้เขาเป็นแบบที่เขาเป็น เป็นตัวของตัวเอง ไม่ต้องเรียนโรงเรียนดัง ไม่ต้องได้เกรดดีๆ เขาถนัดอะไรเราจะสนับสนุน อยากให้เขามีความสุขในการใช้ชีวิต มองโลกในแง่ดี เนมว่าลูกสาวเนมเขารักสวยรักงามนะ เวลาเห็นแม่แต่งหน้า แต่งตัว ทาครีมเขาเขาก็จะมอง มีความชอบโต๊ะเครื่องแป้ง (หัวเราะ) เวลามองกระจกเห็นตัวเองเขาจะชอบยิ้ม (หัวเราะ) หลงตัวเองเหมือนพ่อแน่เลย (หัวเราะ)

เรื่องเข้าวงการบันเทิง ก็แล้วแต่เขาอีกนั่นแหละ ถ้ามีโอกาสให้เขาเลือกเองครับ น้องเรนเป็นเด็กไม่กลัวคน ชอบกล้อง เจอหน้าคนก็เล่นด้วยได้ ยิ้มเก่ง อย่างวันนี้มาถ่ายสุดสัปดาห์ เนมไม่คิดว่าเขาจะเล่นกล้อง สู้กล้องขนาดนี้ ยังคิดว่าต้องบิลด์กันหนักแน่นอน แต่วันนี้ยิ้มให้กล้องตลอด ขอบคุณสุดสัปดาห์ที่ชวนเนมกับลูกสาวมาถ่ายภาพสวยๆ  เป็นครั้งแรกของเราสองพ่อลูกเลยครับ สนุกมากๆเลย ฝากติดตามด้วยนะครับ

 

 

เนม ปราการ ไรวา Getsunova Baby Reyn เบบี้เรน

เนม ปราการ ไรวา เนม Getsunova Baby Reyn เบบี้เรน

นอกจากภาพสวยๆเซตนี้แล้ว ใครอดใจหมั่นเขี้ยวกับความน่ารักของเบบี้เรนไม่ไหว สามารถติดตามชมไปอมยิ้มไปได้จากอินสตราแกรมคุณพ่อเนม Getsunova ได้นะคะ

Text: AuAi Photo: Naowapoj

่เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ 

สวยและน่ารักมาก น้องเรน ลูกสาวเนม-ปราการ เตรียมขึ้นแท่นซุปตาร์ฟันน้ำนม

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up