ราชวงศ์เดนมาร์ก เจ้าหญิงเดนมาร์ก ราชวงศ์ยุโรป เจ้าชายน้อย

ชวนส่องสมาชิก ราชวงศ์ยุโรป ตัวน้อย สุดน่ารักที่จะมาขโมยหัวใจแฟนๆ ราชวงศ์

Alternative Textaccount_circle
event
ราชวงศ์เดนมาร์ก เจ้าหญิงเดนมาร์ก ราชวงศ์ยุโรป เจ้าชายน้อย
ราชวงศ์เดนมาร์ก เจ้าหญิงเดนมาร์ก ราชวงศ์ยุโรป เจ้าชายน้อย

นอกจากราชวงศ์อังกฤษ ที่หลายๆ คนคุ้นเคยกันดีแล้ว ยังมีอีกหลาย ราชวงศ์ยุโรป ที่มีเชื้อพระวงศ์ตัวน้อยที่น่ารัก สุดสัปดาห์เลยพาเหล่าเชื้อพระวงศ์ตัวน้อยที่มีพระชนมายุไม่เกิน 10 ปีมาแนะนำให้แฟนๆ ราชวงศ์ยุโรป ได้ทำความรู้จักกันค่ะ รับลองว่าถ้าได้เห็นภาพของเหล่ารัชทายาทตัวน้อยแล้ว จะต้องหลงรักแน่นอน

ราชวงศ์โมนาโก

เจ้าชายฌาคส์ (Prince Jacgues) และเจ้าหญิงกาเบรียลลา (Princess Gabriella)

ราชวงศ์ยุโรป ราชวงศ์โมนาโก เจ้าชายโมนาโก

สองฝาแฝดแห่งราชวงศ์โมนาโก เจ้าชายฌาคส์ ออนอเร แรนีเย (Prince Jacques Honoré Rainier) และเจ้าหญิงกาเบรียลลา เคานท์เตสแห่งการ์ลาแด็ส (Princess Gabriella Countess of Carladès) ทรงเป็นพระราชโอรสและพระราชธิดาของเจ้าชายอัลแบร์ ที่ 2 (Prince Albert II) องค์อธิปัตย์แห่งโมนาโก และเจ้าหญิงชาร์ลีน (Princess Charlene) อดีตนักว่ายน้ำทีมชาติแอฟริกาใต้ 

เรื่องราวการสมรสของเจ้าชายอัลแบร์ ที่ 2 (Prince Albert II) และเจ้าหญิงชาร์ลีน (Princess Charlene) เคยเป็นประเด็นดังเมื่อสื่อต่างประเทศรายงานว่าเจ้าหญิงชาร์ลีนเคยพยายามหนีพิธีอภิเษกสมรสมาแล้วกว่า 3 ครั้ง หลังจากที่พระองค์ทราบว่าเจ้าชายอัลแบร์ ที่ 2 ทรงเคยมีความสัมพันธ์กับหญิงอื่นและทรงมีลูกก่อนที่จะอภิเษกสมรส

ราชวงศ์ยุโรป ราชวงศ์โมนาโก เจ้าชายโมนาโก

ทั้งเจ้าชายฌาคส์และเจ้าหญิงกาเบรียลลาทรงเป็นพี่น้องฝาแฝด ประสูติเมื่อวันที่ 10 ธันวาคม ปี 2014 แม้ว่าในความเป็นจริงเจ้าหญิงกาเบรียลลาจะทรงประสูติก่อนเจ้าชายฌาคส์ 2 นาทีและมีศักดิ์เป็นพระเชษฐภคินี (พี่สาว) แต่ตามกฎมณเฑียรบาลของโมนาโก ที่ยังบัญญัติว่ารัชทายาทและประมุขจะต้องเป็นสมาชิกราชวงศ์ชายเท่านั้น จึงทำให้เจ้าชายฌาคส์ได้เป็นรัชทายาทอันดับหนึ่งแทน โดยปัจจุบันทั้งสองพระองค์มีพระพระชนมายุ 4 ปี

ราชวงศ์เดนมาร์ก

เจ้าชายวินเซนต์ และเจ้าหญิงโจเซฟิน แห่งเดนมาร์ก

ราชวงศ์เดนมาร์ก เจ้าหญิงเดนมาร์ก

เจ้าชายวินเซนต์ เฟรเดอริก มีนิก อเล็กซานเดอร์แห่งเดนมาร์ก เคานต์แห่งมงเปอซา และเจ้าหญิงโจเซฟิน โซเฟีย อีวาโล มาทิลดาแห่งเดนมาร์ก เคาน์เตสแห่งมงเปอซา คู่แฝดสุดน่ารักแห่งราชวงศ์เดนมาร์ก 

ราชวงศ์เดนมาร์ก เจ้าหญิงเดนมาร์ก

เจ้าชายวินเซนและเจ้าหญิงโจเซฟิน ทรงเป็นพระโอรสและพระธิดาใน เจ้าชายเฟรเดอริก มกุฎราชกุมารแห่งเดนมาร์ก และเจ้าหญิงแมรี มกุฎราชกุมารีแห่งเดนมาร์ก ปัจจุบันทรงมีพระชนมายุ 8 ปี 

ราชวงศ์เดนมาร์ก เจ้าหญิงเดนมาร์ก

เจ้าชายวินเซนและเจ้าหญิงโจเซฟินทรงเติบโตมาอย่างสนิทสนมโดยทางราชวงศ์เดนมาร์กเคยให้สัมภาษณ์กับสื่อไว้ว่าทั้งสองพระองค์นั้นสนิทสนมกันอย่างมาก เหมือนเป็นเพื่อนคู่คิดกันเลยละ แต่ถึงอย่างไรก็ตามคนรอบข้างของเจ้าชายและเจ้าหญิงได้กล่าวว่า ทั้งสองพระองค์มีแนวคิดที่ค่อนข้างแตกต่างกัน

เจ้าชายเฮนริก แห่งเดนมาร์ก

ราชวงศ์เดนมาร์ก เจ้าหญิงเดนมาร์ก

เจ้าชายเฮนริก แห่งเดนมาร์ก พระโอรสในเจ้าชายโจอาคิมแห่งเดนมาร์ก (Prince Joachim of Denmark) ซึ่งเกิดจากการสมรสครั้งที่สองของเจ้าชายโจอาคิม และเจ้าหญิงมารี (Princess Marie of Denmark) ปัจจุบันทรงมีพระชนมายุ 10ปี เจ้าชายเฮนริกทรงมีพระเชษฐา (พี่ชาย) ต่างมารดา 2 พระองค์ และพระขนิษฐาร่วมมารดา 1 พระองค์

เจ้าหญิงเอเธนา แห่งเดนมาร์ก

เจ้าหญิงเอเธนา แห่งเดนมาร์ก พระธิดาองค์เล็กของในเจ้าชายโจอาคิม และเจ้าหญิงมารี ปัจจุบันทรงมีพระชนมายุ 7 ปี กำลังอยู่ในวัยน่ารักน่าชังเลยค่ะ

ราชวงศ์สวีเดน 

เจ้าหญิงเอสแตล ดัชเชสแห่งเอิสเตร์เยิตลันด์ และเจ้าชายออสการ์ ดยุกแห่งสกอเน

ราชวงศ์ยุโรป ราชวงศ์สวีเดน เจ้าหญิงสวีเดน

ราชวงศ์ยุโรป ราชวงศ์สวีเดน เจ้าหญิงสวีเดน

ราชวงศ์ยุโรป ราชวงศ์สวีเดน เจ้าหญิงสวีเดน

เจ้าหญิงเอสแตล ดัชเชสแห่งเอิสเตร์เยิตลันด์ (H.K.H. Prinsessan Estelle, Duchess of Östergötland) ปัจจุบันมีพระชันษา 6 ปี และ เจ้าชายออสการ์ ดยุกแห่งสกอเน (H.K.H. Prins Oscar Carl Olof, Duke of Skåne) พระชันษา 3 ปี พระธิดาและพระโอรสในมกุฎราชกุมารีวิกตอเรีย ดัชเชสแห่งเวสเตร์เยิตลันด์ ซึ่งขณะนี้ทั้งสองพระองค์ทรงกำลังอยู่ในวัยน่ารักน่าชัง โดยทั้ง 2 พระองค์ถือเป็นรัชทายาทลำดับที่ 2 และ 3 ต่อจากพระมารดา

ดยุกอเล็กซันเดอร์ แห่งเซอเดร์มันลันด์ และดยุกกาเบรียล แห่งดาลาร์นา

ราชวงศ์ยุโรป ราชวงศ์สวีเดน เจ้าหญิงสวีเดน

ดยุกอเล็กซันเดอร์ แห่งเซอเดร์มันลันด์ และดยุกกาเบรียล แห่งดาลาร์นาพระโอรสในเจ้าชายคาร์ลและเจ้าหญิงโซเฟีย ซึ่งหลังจากที่เมื่อเดือนที่ผ่านมาได้มีการถอดพระยศของเหล่าราชนิกูลตัวน้อย พระโอรสทั้ง 2 พระองค์ของเจ้าชายคาร์ลจึงถูกปรับยศเหลือเพียงดยุกเท่านั้น

ดัชเชสเลโอนอร์ แห่งกอตลันด์ ดยุกนีโคลัส แห่งโอเงร์มันลันด์ และดัชเชสอาเดรียน แห่งเบลคิงแง

ราชวงศ์ยุโรป ราชวงศ์สวีเดน เจ้าหญิงสวีเดน

พระโอรสและพระธิดาในเจ้าหญิงมาเดอลีน พระราชธิดาพระองค์เล็กของพระราชาธิบดี ซึ่งทรงสมรสกับนายคริสโตเฟอร์ โอนีล นักธุรกิจชาวอเมริกัน ซึ่งถูกลดยศในกรณีเดียวกับพระโอรสของเจ้าชายคาร์ล

เป็นอย่างไรบ้างคะเหล่าสมาชิก ราชวงศ์ยุโรป ตัวน้อย แต่ละพระองค์น่ารักสดใสกันทั้งนั้นเลย แถมมีคู่แฝดหลายคู่ซะด้วย ถ้าหากโตขึ้นอีกนิดต้องสวยหล่อกันแน่นอนเลย

 

Text: Seasons
Photo: Getty Image 

ติดตามเรื่องราวของราชวงศ์ต่างประเทศเพิ่มเติมได้ที่นี่

เจ้าชายแอนดรูว์ ยุติพระราชกรณียกิจหลังโดนสื่อโจมตีเรื่องความสนิทสนมกับมหาเศรษฐีที่ฆ่าตัวตายในเรือนจำ

ส่องไอจีหนุ่มฮ็อต ลูกชายทูนหัวของเจ้าชายวิลเลี่ยม วัย 21 ปีดีกรีเจ้าชายแห่งราชวงศ์กรีซ

เผยภาพใหม่ของ เจ้าชายภูฏาน ในชุดกิโมโนของขวัญจากราชวงศ์ญี่ปุ่น เผลอแป๊บเดียวโตขึ้นเป็นกอง

สองพี่น้องแห่งเคมบริดจ์ ชอบเล่นอะไรกันนะ เผยกิจกรรมลับของ เจ้าชายจอร์จและเจ้าหญิงชาร์ลอตต์

เรื่องราว ความรักของเจ้าหญิง จากหลากหลายราชวงศ์ ที่พบรักกับชายสามัญชน #รักไม่มีพรมแดน

เจ้าหญิงแห่งสเปน กล่าวถึงกลุ่มผู้ประท้วงต่อต้านราชวงศ์อย่างจริงใจ ในงาน Princess of  Girona Foundation

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up