วิคตอเรีย ซอลลี่ แอมเบอร์

ชาวเน็ตจีนจับตา วิคตอเรีย อดีตสมาชิก f(x) บินกลับเกาหลีร่วมเคารพศพซอลลี่

Alternative Textaccount_circle
event
วิคตอเรีย ซอลลี่ แอมเบอร์
วิคตอเรีย ซอลลี่ แอมเบอร์

เป็นอีกหนึ่งข่าวการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของวงการบันเทิงเกาหลีใต้สำหรับการเสียชีวิตของ ซอลลี่ อดีตสมาชิกวง f(x) ซึ่งการเสียชีวิตของเธอ ทำให้ชาวเน็ตจีนให้ความสนใจกับท่าทีของ วิคตอเรีย ซ่ง นักแสดงสาวชาวจีนอดีตหัวหน้าวง f(x) อย่างมาก

หลังจากช่วงเย็นของวันที่ 14 ตุลาคม 2019 สื่อเกาหลีใต้ได้รายงานว่า ซอลลี่ อดีตสมาชิก F(X) เสียชีวิตแล้ว โดยผู้จัดการเป็นผู้พบร่างของเธอที่บ้านพัก จนกระทั่ง SM  Entertainment ต้นสังกัดได้ออกมายืนยันถึงเหตุการณ์ดังกล่าว 

หลังจากมีการยืนยันเกี่ยวกับการเสียชีวิตของซอลลี่ วิคตอเรียถูกชาวเน็ตจีนโจมตีเพียงเพราะเธอไม่โพสต์แสดงความเสียใจกับการจากไปของซอลลี่ ซึ่งความจริงแล้วอดีตสมาชิกวง F(X) คนอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น คริสตัล หรือลูน่าก็ไม่ได้มีการเคลื่อนไหวผ่านโซเชียลมีเดียเช่นกัน มีเพียงแอมเบอร์เท่านั้นที่มีการเคลื่อนไหวผานโซเชียลมีเดีย

วิคตอเรีย ซอลลี่ แอมเบอร์

เนื่องด้วยความต้องการของทางคอบครัวซอลลี่ที่ไม่ต้องการให้สื่อมวลชนเดินทางมาทำข่าวภายในบริเวณที่ตั้งศพ ทำให้ไม่สามารถทราบได้ว่ามีคนดังคนไหนเดินทางไปร่วมเคารพศพของซอลลี่บ้าง แต่สำหรับอดีตสมาชิก F(X) ที่อาสัยอยุ่นอกเกาหลีใต้ ทำให้เราได้มีโอกาสเห็นภาพของพวกเธอที่สนามบิน นางเอกสาว วิคตอเรีย ซ่งเดินทางมาถึงสนามบินนานาชาติกิมโปเมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2562 โดยมีสื่อมวลชนเกาหลีไปรอเก็บภาพของเธอที่สนามบิน 

วิคตอเรีย ซอลลี่ แอมเบอร์

ด้านแอมเบอร์อดีตสมาชิกวง F(X) ก็เดินทางมาถึงสนามบินนานาชาติอินชอนในเมื่อวันที่ 16 ตุลาคมเช่นเดียวกัน

วิคตอเรีย ซอลลี่ แอมเบอร์

อย่างไรก็ตามการตำหนิวิคตอเรียประเด็นที่เธอไม่โพสต์แสดงความเสียใจต่อการจากไปของซอลลี่นั้น กระแสในทวิตเตอร์ค่อนข้างแตกต่างจากบน Weibo ผู้คนส่วนมากต่างให้กำลังใจเธอ เพราะจากภาพของสื่อจีนที่ไปรอทำข่าวบริเวณกองถ่ายซีรี่ย์จีนเรื่องใหม่ของเธอ ก็เห็นได้ชัดว่าวิคตอเรียมีอาการเศร้าอย่างเห็นได้ชัด

ในช่วงบ่ายของวันที่ 17 ตุลาคม 2562 ได้มีการเคลื่อนไหวผ่านโซเชียลมีเดียของวิคตอเรียเป็นครั้งแรกหลังจากการเสียชีวิตของซอลลี่ วิคตอเรียได้โพสต์ภาพของสมาชิก F(X) ลงบนอินสตาแกรมส่วนตัวของเธอโดยภาพดังกล่าวมีแคปชั่นว่า “ซอลลี่ วันนี้อากาศดีนะ ขอให้เธอเดินทางอย่างปลอดภัย พี่จะไม่ลืมเธอ รักนะ”

อีกทั้ง ล่าสุดนางเอกสาววิคตอเรียซ่งได้ออกมาเปิดเผยความรู้สึกครั้งแรกบนเวย์ป๋อของเธอหลังจากโดนโจมตีจากชาวเน็ตจีนในประเด็นที่เธอไม่ยอมโพสต์แสดงความเสียใจต่อการจากไปของซอลลี่ โดยข้อความดังกล่าวมีใจความดังนี้

วิคตอเรียตั้งคำถามว่าตั้งแต่เมื่อไรกันที่การโพสต์ลงบนโซเชียลมีเดียเป็นการวัดความรู้สึกต่างๆ ไม่ว่าจะสุขหรือเศร้า ทั้งนี้หากต้องการจะโพสต์หรือไม่โพสต์ก็ขึ้นอยู่กับความพึงพอใจของตน ซึ่งเธอเอง (วิคตอเรีย) ก็ไม่ใช่คนพิเศษอะไร และเธอก็ขอเลือกใช้ชีวิตอย่างซื้อสัตย์ดีกว่าจะต้องเฟค พร้อมกล่าวว่ามนุษย์เกิดมาบนโลกนี้มีอะไรให้เรียนรู้อีกมาก หวังว่าผู้คนจะไม่มาเสียเวลากับการหาดราม่ากับเรื่องของชีวิตคนอื่นแบบนี้ 

วิคตอเรีย ซ่ง การเสียชีวิตของซอลลี่ ซอลลี่

เรียกได้ว่าถือเป็นการตอบโต้ชาวเน็ตที่จ้องจับผิดและโจมตีเธอได้อย่างดี และทำให้ผู้คนหันมาตระหนักถึงการงดใช้ Hate Speech คอมเม้นต์บนโซเชียลมีเดียของผู้อื่นมากขึ้น

ท้ายนี้สุดสัปดาห์ขอแสดงความเสียใจต่อการจากไปของซอลลี่ และขอเป็นกำลังใจให้ครอบครัว คนใกล้ชิดและแฟนคลับของซอลลี่ด้วยค่ะ

Text:Seasons

Photo: Newsen, MK SPORTS

 

ติดตามเรื่องราวในแวดวงบันเทิงจีนเพิ่มเติมได้ที่นี่

คอนเฟิร์มแล้ว! เตรียมพบ โค้ชลิซ่า ในรายการ Idol Producer 3 ในฐานะครูสอนเต้น

การรวมตัวของตัวจี๊ดแห่งวงการเพลงจากทุกมุมโลก กับอัลบั้มใหม่ของ 88 rising Jackson Wang-Phum Vipurit-Chungha มาหมด!

ฮ็อตปรอทแตก! นิตยสารจีนพา เซียวจ้านขึ้นปก ยอดจองทะลุแสนภายใน 24 ชั่วโมง!!!!

Produce 101 รียูเนี่ยน ไลควานลินและจัสติน เตรียมพบกันอีกครั้งในรายการ Happy Camp

เรียกน้ำย่อยก่อนปล่อย อัลบั้มใหม่ของแจ็คสัน กับภาพปกอัลบั้ม รายชื่อเพลง และของที่ระลึกเพียบ

อี้ป๋อกับมอเตอร์ไซค์ ยกให้ที่หนึ่ง ส่องความเป็นติ่งการแข่งขันมอเตอร์ไซค์ของหวังอี้ป๋อ ติ่งหนักไม่แพ้เราเลย

ไอดอลจีน NINEPERCENT ขออำลาแฟนๆ ด้วยภาพหมู่สุดซึ้งให้แฟนๆ จดจำไปตลอดกาล

แฟนคลับ เซียวจ้านและวังจั๋วเฉิง ไม่ถูกใจสิ่งนี้ หลังศิลปินโดนผู้ไม่หวังดีให้ร้ายและทำร้ายร่างกาย!

ปังไม่หยุด จ้านเกอ ปล่อย MV เพลง My Chinese Heart สุดอลังการ พร้อมโชว์พลังเสียง

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up