EXO กับโชว์สุดอลัง สมฐานะราชาแห่งเค-ป๊อป ในคอนเสิร์ตครั้งที่ 5 

Alternative Textaccount_circle
event
กลับมาสานต่อความยิ่งใหญ่ในฐานะราชาแห่งเค-ป๊อปอีกครั้ง สำหรับ EXO (เอ็กซ์โซ) ที่พาแฟนชาวไทยข้ามผ่านมิติไปสำรวจอวกาศนิรนามด้วยกันได้อย่างยอดเยี่ยม ในมหากาพย์คอนเสิร์ตครั้งที่ 5 “EXO PLANET #5 – EXplOration – in BANGKOK” 
กระแสตอบรับของงานนี้ ก็เป็นที่พูดถึงอย่างร้อนแรงเช่นเคย จากการที่บัตรทั้ง 3 รอบ จำนวนกว่า 33,000 ใบ ขายหมดในระยะเวลาอันรวดเร็ว สร้างอีกหนึ่งประวัติศาสตร์ใหม่ให้กับเอ็กซ์โซ กับการที่สามารถขายบัตรคอนเสิร์ตในประเทศไทยได้หมดติดต่อกันเป็นครั้งที่ 5
เปิดฉากคอนเสิร์ตด้วยคลิปวีซีอาร์ที่หนุ่ม ๆ กำลังแข่งรถกันอย่างดุเดือดจนทะลุเข้าไปอีกมิติหนึ่ง เป็นการส่งสัญญาณว่าการสำรวจอวกาศนิรนามแห่งนี้ได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว จากนั้นพวกเขาก็ได้ปรากฏตัวในชุดนักแข่งสุดเท่พร้อมกับเพลงแรก ‘Tempo’ ส่งทำนองสุดร้อนแรงดุดันเร่งจังหวะหัวใจ ต่อด้วยเพลง ‘Transformer’ และ ‘Gravity’
ความตื่นเต้นเร้าใจได้เกิดขึ้นตลอดทุกการแสดงที่หนุ่ม ๆ ตั้งใจขนมาโชว์ ทั้งเวทีสุดเซ็กซี่จากเพลงในอัลบั้มใหม่ที่ทุกคนต่างรอคอยอย่าง ‘Love Shot’, ‘Ooh La La La’, ‘Damage’ และ ‘Bad Dream’ รวมถึงเพลงฮิตตลอดกาลไม่ว่าจะเป็น ‘Growl’, ‘Overdose’, ‘CALL ME BABY’, ‘Monster’, ‘Power’
อีกทั้งผู้จัด SM True (เอสเอ็ม ทรู) ก็เต็มที่กับการเสริมอรรถรสให้ผู้ชมได้พบความตระการตายิ่งกว่าเดิม ด้วยโปรดักชั่นสุดยิ่งใหญ่ทั้งไฟคีเนติกห้อยระย้าเด่นสง่าอยู่กลางเวที และเวทีรอบฮอลล์แบบเกาหลีให้หนุ่ม ๆ ได้เดินกระจายความฮอตสู่ผู้ชมอย่างใกล้ชิดทั่วเวที
โดยไฮไลท์สำคัญของคอนเสิร์ตนี้ นอกจากจะอยู่ที่การแสดงที่ผสมผสานความหลากหลายทางดนตรี และความสมบูรณ์แบบที่ทำให้ต้องทึ่งแล้ว ยังมีการแสดงที่ดึงเอกลักษณ์ของแต่ละสมาชิกออกมาได้อย่างน่าขนลุก พร้อมสัมผัสได้ถึงความสามารถ และภาพลักษณ์อันงดงาม ทั้งเสน่ห์อันเปล่งประกายของ ‘BAEKHYUN’ ในเพลง ‘UN Village’
EXO
การแสดงอันเต็มไปด้วยอารมณ์ของ ‘SUHO’ ในเพลง ‘Been Through’, ทักษะการร้องอันยอดเยี่ยมของ ‘CHEN’ ในเพลง ‘Lights Out’, เวทีการเต้นสุดร้อนแรงของ ‘KAI’ ในเพลง ‘Confession’ และดูโอ้คู่แรกของวงอย่าง ‘EXO-SC’ ที่ 2 สมาชิก ‘SEHUN’ กับ ‘CHANYEOL’ ได้เติมเต็มเวทีด้วยพลังความสนุกของวัยรุ่นในเพลง ‘What a life’ และ ‘Closer to you’
ทางด้านแฟนคลับ ‘EXO-L’ ก็ได้แสดงความรักให้กับหนุ่ม ๆ แบบจัดเต็มจนแฮชแท็กคอนเสิร์ต #EXplOrationinBKK ติดเทรนด์อันดับ 1 ทวิตเตอร์ประเทศไทยตลอดทั้ง 3 วัน  อีกทั้งเสียงกรี๊ดกระหึ่มตลอดคอนเสิร์ตจนสมาชิกถึงกับออกปากว่าเป็นเสียงกรี๊ดที่ดังที่สุดในโลก รวมถึงเดรสโค้ดที่ใส่เหมือนกันในแต่ละวัน
และทำเอาศิลปินซาบซึ้งไปตามๆกัน ก็คือโปรเจกต์ความหมายดี ๆ อย่าง “MISS U”, “พวกเราเดินทางมาด้วยกันตั้งแต่ 2012 แล้วนะ”, “ถ้าสุดทางการรอคอยมีผลลัพธ์เป็น เอ็กซ์โซ เราก็พร้อมที่จะรอ” และโปรเจกต์ฉลองวันเกิดของ ‘CHEN’ ในรอบวันที่ 21 กันยายนว่า “สำหรับโลกใบนี้คุณอาจเป็นเพียงแค่คน ๆ หนึ่ง แต่สำหรับพวกเราคุณคือโลกทั้งใบ”
ก่อนปิดท้ายคอนเสิร์ตด้วย เพลงน่ารักจังหวะกลาง ๆ ‘Unfair’, ‘On the snow’ และเพลงซึ้ง ๆ อย่าง ‘Smile On My Face’ ซึ่งพวกเขากล่าวขอบคุณแฟนคลับทุกคนสำหรับการต้อนรับอันอบอุ่น พร้อมยืนยันว่าแฟน ๆ ชาวไทยทุกคนสุดยอด ทำให้บรรยากาศในคอนเสิร์ตสนุกสนานเป็นอย่างมาก และจะตอบแทนด้วยผลงานที่ดียิ่ง ๆ ขึ้นไป
ทุกช่วงเวลาตลอด 2.30 ชั่วโมง กับ 23 บทเพลง ทั้ง 3 รอบการแสดง ‘EXO’ ได้พาผู้ชมชาวไทยไปค้นพบความสุขที่แท้จริงในโลกดนตรีอันน่าหลงใหลที่ละสายตาไม่ได้ของพวกเขา พร้อมสร้างอีกหนึ่งความทรงจำสุดแสนพิเศษร่วมกันอย่างน่าประทับใจ
Photo: SM True

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up