วงไอดอลเกาหลีเก่งกีฬา, วงเกาหลีเก่งกีฬา, ไอดอลกรุ๊ปเก่งกีฬา, ไอดอลเกาหลี, ไอดอลเก่งกีฬา, กีฬาสีไอดอล, idol star athletics championships, isac, SEVENTEEN, NCT, NCT DREAM, NCT127, APINK, WJSN, ASTRO, Cosmic Girls

จับไมค์ก็ดี งานกีฬาก็เด่น!! 4 วงไอดอลเกาหลีเก่งกีฬา กวาดเหรียญในกีฬาสีไอดอลนับไม่ถ้วน

Alternative Textaccount_circle
event
วงไอดอลเกาหลีเก่งกีฬา, วงเกาหลีเก่งกีฬา, ไอดอลกรุ๊ปเก่งกีฬา, ไอดอลเกาหลี, ไอดอลเก่งกีฬา, กีฬาสีไอดอล, idol star athletics championships, isac, SEVENTEEN, NCT, NCT DREAM, NCT127, APINK, WJSN, ASTRO, Cosmic Girls
วงไอดอลเกาหลีเก่งกีฬา, วงเกาหลีเก่งกีฬา, ไอดอลกรุ๊ปเก่งกีฬา, ไอดอลเกาหลี, ไอดอลเก่งกีฬา, กีฬาสีไอดอล, idol star athletics championships, isac, SEVENTEEN, NCT, NCT DREAM, NCT127, APINK, WJSN, ASTRO, Cosmic Girls

สุดฯ ขอเก็บตกกีฬาสีไอดอล ด้วยการพาทุกคนไปส่องกันว่า มีบอยแบนด์หรือเกิร์ลกรุ๊ปวงไหนที่จัดเป็น วงไอดอลเกาหลีเก่งกีฬา กันบ้าง ซึ่งตลอดเกือบ 10 ปีที่ผ่านมาของกีฬาไอดอล สุดฯ บอกเลยว่าวงที่โดดเด่นในสายนี้มีเยอะมาก หลายๆ วงเราจะคุ้นหน้าคุ้นตาเห็นพวกเขาได้รับเหรียญอยู่บ่อยๆ ณ จุดนี้ก็ต้องชื่นชมจริงๆ งานจับไมค์ไม่พร่อง งานกีฬาก็โดดเด่น

4 วงไอดอลเกาหลีเก่งกีฬา ที่ลงแข่งทีไร ต้องขึ้นแท่นตัวเต็งที่คู่แข่งกลัว

ตลอดเกือบ 10 ปีที่ผ่านมาของกีฬาไอดอล ได้แจ้งเกิดไอดอลมากมายที่ทำให้พวกเขาเป็นที่รู้จักในฐานะไอดอลนักกีฬาที่มีความสามารถโดดเด่นเกินสถานะนักกีฬาสมัครเล่น ทั้งที่มีตารางงานรัดตัว แต่ก็ยังเผื่อเวลาไปฝึกซ้อมและพัฒนาสกิลจนทำได้ดี เดินหน้าคว้าเหรียญกัน มีทั้งดังเป็นรายบุคคลและแบบยกวง ถ้าไล่ไอดอลและวงที่เก่งกีฬาก็บอกเลยว่าต้องใช้เวลานานเลยทีเดียว เพราะมีดาวเด่นเกิดขึ้นทุกปี แต่ในที่นี้สุดฯ จะยกตัวอย่าง 4 วงไอดอลสายกีฬาที่ยังคงเดินหน้าทำกิจกรรมในวงการอยู่ บอกเลยว่าแต่ละวงไม่ใช่แค่เคยคว้าเหรียญในกีฬาไอดอลอย่างเดียว ทักษะกีฬาของพวกเขาไม่ธรรมดานะจ๊ะ เรียกว่าถ้าจับฝึกดีๆ ก็อาจจะเป็นนักกีฬาได้เลย

Apink

เริ่มต้นด้วย Apink เกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีที่คร่ำหวอดในวงการมากว่า 8 ปีแล้ว นอกจากจะเป็นเกิร์ลกรุ๊ปสาวที่สวยและมีความสามารถแล้ว พวกเธอยังโดดเด่นในสายวาไรตี้และกีฬาอีกด้วย มักจะมีชื่อ Apink ติด 1 ใน 3 กีฬาสีไอดอลเกือบทุกครั้ง คว้าเหรียญทองมาแล้ว เคยได้เหรียญทองวิ่งผลัดถึง 3 สมัย นอกจากนี้ยังเคยคว้าเหรียญเงินและเหรียญทองแดงในกีฬาชนิดอื่นๆ เช่น เหรียญเงินกีฬามวยปล้ำหญิง เป็นต้น เห็นคอนเซ็ปต์วงเริ่มแรกเป็นแนวใสๆ แต่ความแข็งแรงของ Apink ไม่ธรรมดานะจ๊ะ ไม่ใช่แค่ในกีฬาสีไอดอล เวลาไปออกรายการ แล้วต้องเล่นเกมหรือแข่งขัน Apink จะทำได้ดีเสมอ

ASTRO

ณ ตอนนี้ต้องบันทึกชื่อของ ASTRO เป็นบอยแบนด์เจ้าพ่อกีฬาสีไอดอลไปแล้ว เดินหน้าคว้าเหรียญไม่หยุด ยิ่งปีหลังๆ แทบจะเป็นขาประจำของกีฬาสีไอดอลเลยก็ว่าได้ ต้องยอมความโดดเด่นสายกีฬาและความสามัคคีเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันของ ASTRO จริงๆ เมื่อไหร่ที่มีการแข่งขันประเภททีม มักจะมีชื่อของ ASTRO ติดเหรียญเกือบตลอด ไม่ได้เก่งกีฬาแค่คนเดียว เก่งกันแทบจะทั้งวง เคยคว้าเหรียญทองมาแล้วทั้ง วิ่งผลัด, มวยปล้ำชาย, ยิงลูกโทษ และแอโรบิก นอกจากนี้ยังคงคว้าเหรียญเงินและทองแดงมาหลายกีฬา ทั้งเหรียญเงินโบว์ลิ่งทีมชาย ยิงธนูชาย ยิงลูกโทษ และวิ่ง 60 เมตรชาย เวลา ASTRO ลงแข่งทีไร คู่แข่งมีหนาวเลยจ้า

SEVENTEEN

SEVENTEEN เป็นบอยแบนด์รุ่นใหม่ที่ไม่ได้น่าจับตามองแค่บนสเตจ แต่ทักษะกีฬาก็ไม่ธรรมดาเด้อจ้า แอบแทรกแซงขึ้นมาคว้าเหรียญอยู่หลายครั้ง ทั้งเคยคว้าเหรียญทองวิ่งผลัด และยิงธนูชาย พร้อมเซ็ตสถิติสกอร์สูงสุดตั้งแต่มีการจัดยิงธนูในกีฬาสีไอดอลมา โดยเซ็ตไว้ที่ 95 คะแนน จาก 100 คะแนน #OMG ซึ่งสถิตินี้ทำได้ในรอบชิงชนะเลิศ ที่ขึ้นชื่อเรื่องความกดดันมหาศาล แต่พวกเขาสามารถยิงเข้าเป้ากันได้ประหนึ่งไม่กดดัน ยิ่งโดคยอมที่เป็นคนปิดท้ายให้กับทีม ฟาด 10 คะแนนไป 4 รอบติดจุกๆ แถมรอบรองฯ ยังชนะคู่แข่งมาด้วยคะแนนถึง 92 คะแนนอีก นอกจากนี้ยังเคยเกือบเหรียญทองแอโรบิกด้วย เพราะพวกเขาได้คะแนนเท่ากับ ASTRO ซึ่งต้องไปตัดสินที่คะแนนในส่วนการออกท่า ทำให้ SEVENTEEN ได้เหรียญเงินไป

WJSN (Cosmic Girls)

วงดาวรุ่งด้านกีฬาที่กำลังมาแรงมาก ต้องยกให้ WJSN เลยจ้า ในกีฬาไอดอล เทศกาลชูซอก ปี 2019 พวกเธอสามารถคว้าเหรียญทองไปได้ถึง 3 เหรียญ จากกีฬายิงธนู, วิ่งผลัด และมวยปล้ำหญิง ถ้าย้อนกลับไปดูปีก่อนๆ ก็ค้นพบว่า WJSN ก็แอบมีได้เหรียญติดไม้ติดมือกลับบ้านตลอด เคยส่งซองโซ คว้าเหรียญทองยิมนาสติกมาแล้ว รวมถึงในกีฬาวิ่ง 60 เมตรหญิง ก็เคยมีเมมเบอร์คว้าทั้งเหรียญเงินและเหรียญทอง ไหนจะเหรียญอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งนี่เหมือนจะเป็นแค่จุดเริ่มต้นได้การเดินหน้ากวาดเหรียญในกีฬาไอดอลของพวกเธอเท่านั้น

ถ้าในกีฬาไอดอลครั้งล่าสุด ช่วงชูซอก 2019 WJSN เป็น MVP ฝ่ายหญิง MVP ฝ่ายชาย ก็ต้องยกให้หนุ่มๆ NCT ที่สามารถกวาดเหรียญทองไปได้ 3 เหรียญทองเช่นเดียวกัน โดย NCT 127 ได้เหรียญทองในกีฬายิงธนูและยิงลูกโทษ ส่วน NCT DREAM สามารถเปิดประเดิมให้กีฬา E-Sports ที่เพิ่มเข้ามาแข่งขันในกีฬาไอดอลด้วยการคว้าเหรียญทองประเภททีม

นอกจากวงที่สุดฯ กล่าวมาแล้ว ยังมีอีกหลายวงที่มีความโดดเด่นในการกีฬา เช่น BTOB, THE BOYZ, GUGUDAN, EXID หรือจะเป็นเกิร์ลกรุ๊ปตัวแม่อย่าง SISTAR ที่เดินสายกวาดเหรียญมาแล้วนับไม่ถ้วน แต่ละวงต้องปรบมือให้จริงๆ งานดนตรีก็ว่าเริ่ดแล้ว งานกีฬายังปังอีก #กราบ

 

 

TEXT : ImJinah

PHOTO : SM True, SEVENTEEN Website, Facebook(@offclASTRO)

CLIP : MBCentertainmentTV-People

 

 

 

ตามไปอ่านบันเทิงเกาหลีกันได้เลยจ้า

คู่แบทเทิ้ลในกีฬาสีไอดอล ที่งานดีจนเลือกเชียร์ไม่ถูก #ตาพร่ามัวไปหมด

เครื่องฟิตสตาร์ตติดง่าย! ดาวรุ่งหน้าใหม่พาเหรดคว้าเหรียญในกีฬาสีไอดอล

พี่สร้างมาเยอะ! 6 ไอดอลเกาหลี สุดยอดตำนานเจ้าเหรียญทองในกีฬาสีไอดอล

ASTRO เพลงก็ดี กีฬาก็เก่ง งานตลกก็บ่ยั่น ลองรู้จัก จะหลงรักไม่รู้ตัว!

แจฮยอน NCT ผู้ชายที่เกิดมาพร้อมความรัก ใครเห็นก็ต้องมอบหัวใจให้

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up