สกาย วงศ์รวี สุดฯแยกพัฒนาการ จากเด็กอ้วนดำ สู่เส้นทางนักแสดง ยิ่งโตยิ่งเก่งยิ่งหล่อ

Alternative Textaccount_circle
event

นาทีนี้คงมีแต่คนอยากโดนฉลามกัด เพราะความกวนและความน่ารักของคุณหมอช่างโดนใจ จากบท “พละ” ในซีรี่ส์ฮอร์โมน วัยว้าวุ่น ตามด้วยบท หนุ่มน้อยริมทางเจ้าของประโยคเด็ด “รุก ไซ้ ชักไม่รีบ” มาวันนี้ สกาย วงศ์วรี นทีธร โตเป็นหนุ่มเต็มตัวแล้ว หล่อขึ้นทุกวัน และจากที่ได้ดูละครักฉุดในนายฉุกเฉิน ก็ได้เห็นฝีมือทางการแสดงที่พัฒนาไปไกลมาก

สกายเป็นเติบโตอยู่ที่จังหวัดระนอง แต่ตอนเกิดคุณแม่มาคลอดที่กรุงเทพฯ จากนั้นก็พาสกายกลับไปอยู่กับครอบครัวที่ระนอง ครอบครัวของสกายทำประกอบธุรกิจค้าขายวัสดุก่อสร้าง พอถึงช่วงมัธยม ก็ย้ายมาเรียนในกรุงเทพฯ ที่โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย จริงๆ สกายไม่เคยคิดจะเข้าวงการ เพราะตอนเด็กๆ เรียกว่าเป็นเด็กอ้วนดำ แต่พอโตเป็นหนุ่มขึ้นก็ยืดตัวและผอมลง

ช่วงประมาณ ม.5 สกายก็มีโอกาสเข้าสู่วงการบันเทิง เนื่องจากทีมซีรี่ส์มีการสเก๊าท์หานักแสดงที่โรงเรียน ได้เจอสกายเลยให้มาลองออดิชั่นเพื่อเล่น ฮอร์โมน ซีซั่น 3 ซึ่งสกายก็ผ่านการคัดเลือกให้มาเล่น บท “พละ” ปัจจุบันกำลังศึกษา ชั้นปีที่ 4 สาขาวิชาเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษา คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และกำลังมีผลงานล่าสุดที่กำลังถูกพูดถึงเป็นอย่างมาก กับละครรักฉุดใจนายฉุกเฉิน

Hormones Season 3 ก้าวแรกในวงการบันเทิง

ก่อนจะเล่น ฮอร์โมนส์ วัยว้าวุ่น ซีซั่น 3 สกาย เคยเป็นหนึ่งในนักแสดงรับเชิญของซีรี่ส์เรื่อง เพื่อนเฮี้ยน โรงเรียนหลอน ตอน สายไม่ได้รับ (เชิญ) นับเป็นจุดเริ่มต้นทางการแสดง ให้ชิมลางก่อนแสดงซีรี่ส์ใหญ่ จากนั้นก็ถูกวงตัวให้แสดงในในซีรี่ส์ฮอร์โมน

สกายแจ้งเกิดกับ พละ หนุ่มเรียบร้อย นิ่งๆ ไม่กล้าแสดงออก ในซีรี่ส์ ฮอร์โมนส์ วัยว้าวุ่น โดยพละอยู่ในการดูแลของยาย ที่คอยประคบประงม จัดระเรียบชีวิตให้เขาตลอด ทำให้เป็นเด็กเก็บกด และยังต้องปิดบังความจริงกับเพื่อนๆ ว่าเขามีเชื้อ HIV ตั้งแต่เกิด จนวันที่มีความรัก ก็กลัวการมีความรักอีก ด้วยโรคที่ตัวเองเป็นอยู่

ด้านของการแสดง ถึงจะโดนติเรื่องพูดไม่ชัดอยู่บ้าง แต่ในซีนเก็บกดและซีนอารมณ์ ถือว่าสกายทำได้ดีไม่น้อยเลยทีเดียว สำหรับผลงานการแสดงเต็มตัวเรื่องแรก เรียกว่าในตอนที่มีการเฉลยความจริงว่าพละมีเชื้อ HIV ก็เรียกความสงสารจากคนดูไม่น้อย รวมทั้งตอนนี้ยังได้ตีแผ่เรื่องราวของผู้ป่วย HIV ได้ดีมากๆ และทำให้รู้ว่าโรคนี้ไม่น่ากลัวอย่างที่คิด

 I Hate You, I Love You ก้าวต่อไปที่ต้องพัฒนาฝีมือ

ในเรื่อง I Hate You, I Love You สกายรับบทเป็น โจ ผู้ชายขายบริการ เรื่องนี้สกายโดนเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ทั้งเรื่องที่ยังคงพูดไม่ชัด และลุคดูไม่เหมือนผู้ชายขายบริการ อีกทั้งคนดูหลายคนยังติดภาพเขาเป็นพละ หนุ่มน้อยน่ารัก จากฮอร์โมนอยู่ และแม้ว่าจะได้กระแสวิพากษ์วิจารณ์ในเรื่องความสามารถทางการแสดงหนักหนาแค่ไหน แต่สกายก็น้อมรับทุกคำวิจารณ์และพร้อมที่พัฒนาตัวเองต่อไป สกายยังเล่าให้ฟังว่า โดนส่วนตัวแล้วเป็นคนพูดน้อยอยู่แล้ว พอไม่ค่อยได้พูด กล้ามเนื้อลิ้นไม่ค่อยทำงาน พอมาพูดเยอะๆ ทำให้กล้ามเนื้อลิ้นไม่ชิน ซึ่งสกายก็ได้ไปเข้าคอร์สเรียนร้องเพลงกับครูโรจน์ เพื่อฝึกการออกเสียง

 

Side by Side อีกหนึ่งบทบาทท้าทายที่ต้องพิสูจน์ความสามารถ

สกายกลับมารับงานแสดงอีกครั้ง กับบท “น้องโด่ง” ใน Side by Side พี่น้องลูกขนไก่ ซีรี่ส์เกี่ยวกับกีฬา เรื่องราวความรักระหว่างพี่น้อง และการเลี้ยงดูลูกของคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว พี่ยิมเป็นลูกแม่ตั้ม เป็นเด็กออทิสติก แม่แตงอดีตนักกีฬาแบดฯ เลยจับลูกชายน้องโด่ง และพี่ยิมตีแบดฯหน้าบ้านทุก เพื่อฝึกทักษะร่างกายและสมองให้กับพี่ยิม และค้นพบว่าพี่ยิมมีพรสรรค์ในการเล่นแบดฯ กลายเป็นจุดเริ่มต้นความฝันว่า พี่น้อง ยิม-โด่ง จะต้องเป็นนักกีฬาแบดมินตันประเภทคู่ที่เก่งที่สุดให้ได้

ซึ่งในพี่น้องลูกขนไก่ การแสดงของสกายพัฒนาขึ้นมาก เพราะบทน้องโด่ง จะต้องมีความเก็บกดเล็กๆ แบกรับภาระอะไรหลายอย่าง ต้องดูแลพี่ชายที่เป็นออทิสติก  เรื่องนี้มีซีนดราม่าเยอะ ซึ่งสกายก็แสดงซีนดราม่าร้องไห้หนักหน่วงได้อย่างดี รวมถึงเรื่องนี้ทั้งต่อ และสกายยังต้องไปเข้าคอร์สเรียนแบดมินตัน เพื่อให้สมบทบาทการเป็นนักกีฬา

My Ambulance รักฉุดใจนายฉุกเฉิน พัฒนาการที่ก้าวกระโดด 

สำหรับเรื่องนี้ สกาย รับบท ฉลาม นักศึกษาแพทย์ปี 6 (Extern) สุดโก๊ะ เด๋อๆ ที่อยู่ในความดูแลของหมอเป้ง มีความฝันอยากเป็นหมอที่เก่งให้ได้ แต่มักจะคอยสร้างปัญหาปวดหัวให้กับหมอเป้งไม่เว้นแต่ละวัน ทำให้ทานตะวันไม่ชอบหน้าฉลามอย่างมาก

บอส ผู้กำกับถึงกับเอ่ยปากว่า ดูเรื่องนี้แล้ว ต้องหลงรักเสน่ห์ของสกาย เพราะจะเห็นสกายในพาร์ทที่ไม่เคยเห็นมาก่อน รวมถึงพัฒนาการที่ก้าวกระโดด อย่างที่เห็นๆ กันละครกันไปแล้ว เพียงแค่ดูไปวีคแรก เราๆ ท่านๆ ต่างก็เห็นพัฒนาการทางด้านการแสดงของสกาย ที่เก่งขึ้นมาก แอ็คติ้ง แววตา การเล่นหน้าเล่นตา สกายทำได้ดีมาก รวมถึงการพูดที่ชัดถ้อยชัดคำขึ้นแทบจะไม่มีที่ติ

คุยกับหมอฉลาม

ความยาก และเบื้องหลังถึงความทุ่มเทในการรับบทฉลามเป็นอย่างไรบ้างคะ เล่าให้ฟังหน่อย 

“เรื่องยากสำหรับผม ก็คงเป็นเรื่อง พูดให้ลิ้นไม่พันกัน (ยิ้ม) ไปเข้าซีนครั้งแรกเจอเลย ต้องพูดไดอะล็อกให้จบภายใน 7 วินาที เรื่องนี้หนักมากไม่แพ้เรื่องก่อนๆ เลย ด้วยความที่ผมเรียนด้วย มีสอบด้วย ก็ต้องท่องบททุกวันหลังเลิกเรียน เจอซีนยากหลายซีน ไหนจะต้องจำศัพท์แพทย์ ต้องทำทุกอย่างให้ถูกหลักการแพทย์ ไม่ว่าจะคำศัพท์แพทย์ วิธีการปฏิบัติทางการแพทย์จะผิดไม่ได้เลย”

“สำหรับซีนยากที่สุดคือ ต้องร้องไห้ไปด้วย ดราม่าไปด้วย ต้องพูดศัพท์แพทย์ไปด้วย สาหัสจริงๆ  อีกซีนที่ยากก็คือ ซีนโรแมนติก พูดไดอะล็อกหวานๆครับ ด้วยความที่ผู้กำกับอยากให้ได้ฟีลความเป็นซีรี่ส์เกาหลี และส่วนตัวผมเองก็ไม่เคยมีแฟน เลยอาจจะไม่เก็ตฟีล พี่บอส ผู้กำกับเลย แนะนำให้ผมไปดูซีรี่ส์เกาหลี ดูเยอะมากเป็นสิบ ยี่สิบเรื่อง เพื่อจำจังหวะการพูด การเขิน ผู้กำกับอยากให้มีความหวาน และแอ็คติ้งแบบคุณสอง เลยให้ไปดูคาแร็คเตอร์นางเอกเกาหลีเป็นพิเศษ อย่างเรื่อง Clean with Passion for Now ซึ่งช่วยได้เยอะเลย”

มีเวิร์คช็อปหมอแบบลงสนามจริงด้วยใช่มั้ยคะ

“ผมมีลงเคสจริงกับทีมแพทย์ฉุกเฉินด้วยครับ ไปเจอเคสคนไข้กินผงซักฟอกฆ่าตัวตาย เคสอุบัติเหตุคนเมา ได้ขึ้นรถ Ambulance จริงๆ คือแบบขับเร็วมากๆ เหมือนในหนังเรื่อง Fast & Furious เลย แอบคิดว่าพี่ๆ เขารู้จักเบรกมั้ย (หัวเราะ) คือเข้าใจครับว่าต้องเร็ว เพราะทุกวินาทีคือความเป็นความตายช้าไม่ได้เลย แต่บนถนน รถคันอื่นก็จะหลีกทางให้ เรื่องนี้ทำให้ผมเข้าใจอาชีพของหมอมากๆ เลยว่า เป็นอาชีพที่เสียสละ นอกจากนี้ก็จะไปเวิร์คช็อปกับทีมแพทย์รามาฯ สอนกันเคสบายเคส เรื่องการปฐมพยายามต่างๆ การทำ CRP การฟังปอด การหยิบจับเครื่องมือการแพทย์ ฯลฯ”

สกาย วงศ์รวี

 

เมื่อไรจะมีแฟนคะ

“ยังคงเป็นคำถามที่ผมถูกถามอยู่เสมอตั้งแต่เริ่มเข้าวงการ ก็ยังไม่รู้เลยครับว่าจะมีเมื่อไร ผมยังไม่ได้โฟกัส หรือคิดว่าเราต้องมีแฟนได้แล้วนะ”

ผู้หญิงแบบไหนจะฉุดใจสกายได้คะ

“ผมไม่มีสเป็คตายตัวเลยครับ อาศัยคุยกันหน้างานมากกว่า ว่าเจอแล้วเข้ากันได้มั้ย ที่สำคัญคือจิตใจดี และคุยกันแล้วรู้เรื่อง เดี๋ยวถ้ามีแฟนจริงๆ ผมจะบอกพี่ๆ สุดสัปดาห์ทันทีเลยครับ” (หัวเราะ)

ได้ยินแบบนี้ สุดสัปดาห์อยากจะบอกว่า อย่าเพิ่งรีบมีเลยค่ะ ยังเด็กอยู่เลย อยู่เป็นหนุ่มโสดให้สาวๆชื่นใจอีกยาวๆ ไปเลยจ้ะ 

Text: AuAi & Tae Photo: Sudsapda

ต่อ &กัปตัน & สกาย ร่วมพลังการให้เพื่อเพื่อนมนุษย์ เพื่อธรรมชาติ #คนหล่อขอทำดี

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up