เหมือนได้อีก!! คริสซี่ รับบท โปรเม ในหนังแนวชีวประวัติ โปรเม อัจฉริยะ/ ต้อง/ สร้าง

Alternative Textaccount_circle
event

โปรเม อัจฉริยะ/ ต้อง/ สร้าง ภาพยนตร์จากค่าย Transformation  films ได้สร้างมิติใหม่ให้กับวงการหนังไทยอีกครั้ง ด้วยการสร้างหนังแนวชีวประวัติ จากเรื่องจริงของนักกอล์ฟหญิงมือหนึ่งของโลกสายเลือดไทย โปรเม-เอรียา จุฑานุกาล 

โปรเม อัจฉริยะ/ ต้อง/ สร้าง

จากเรื่องจริงของเด็กธรรมดา สู่นักกอล์ฟระดับโลกที่จะมาปลุกความฝันและสานต่อแรงบันดาลใจของทุกคนให้พร้อมลุกขึ้น แม้จะล้มสักกี่ครั้ง สะดุดบาดเจ็บสักกี่ครา หากความสําเร็จย่อมอยู่คู่กับทุกคนที่มุ่งมั่น ตั้งใจ และลงมือทําเสมอ…

ภาพยนตร์ถ่ายทอดจากชีวิตของ โปรเม เด็กผู้หญิงธรรมดาคนหนึ่งที่มุ่งมั่นตั้งใจในกีฬากอล์ฟ ชีวิตเธอผ่านเรื่องราวต่างๆ มากมาย ทั้งวันที่ประสบความสำเร็จ จนถึงวันที่ชีวิตตกตํ่า และกลับมาผงาดอีกครั้งกับตําแหน่งนักกอล์ฟมือวางอันดับหนึ่งของโลก ผลงานการกํากับของผู้กํากับไฟแรงฝีมือคุณภาพ คิม-ธนวัฒน์ เอี่ยมจินดา นําแสดงโดย เอก-ธเนศ วรากุลนุเคราะห์, เปิ้ล-หัทยา วงษ์กระจ่าง และ นางเอกน้องใหม่กับบทบาทครั้งสําคัญทางการแสดง คริสซี่,-กฤษณ์สิรี สุขสวัสดิ์, ปริม-อัจฉรียา โพธิพิพิธธนากร ในบทของ โปรเม และ โปรโม ร่วมด้วย สมชาย ศักดิกุล, กุลสรา ปานแย้ม, มาร์รินดา เฮลล์พิน, คงคิด วิเศษศิริ, วิชญ์วิสิฐ หิรัญวงษ์กุล, วรรณสิงห์ ประเสริฐกุล

โปรเม

 

สุดสัปดาห์รีวิว 8.5/10

พอได้ยินว่าเป็นหนังแนวชีวประวัติ ก็เกิดความลังเล นิดๆ ว่าจะยังไง แต่บอกว่าเลยว่าตลอดเวลาที่ได้ชม โปรเม อัจฉริยะ/ ต้อง/ สร้าง หนังเรื่องนี้สนุกเกินคาด นั่งดูแบบไม่รู้สึกน่าเบื่อเลย เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งมิติของหนังไทยก็ว่าได้ เนื้อเรื่องมีความครบรส ดราม่า ได้ลุ้นในเกมกีฬา ที่สำคัญต้องปรบมือให้ทีมผู้สร้าง คือการคัดเลือกนักแสดง ทุกคนแสดงดีมาก โดยเฉพาะนางเอกของเรื่อง คริสซี่ ทำให้เราเชื่อว่าเธอคือโปรเมจริงๆ แถมหน้าตา บุคลิคก็มีความคล้ายกันมากๆ อีกคนคือ พี่เอก ธเนศ คือต้องปรบมือในความเป็นมืออาชีพสุดๆ แนะนำให้พ่อแม่ พาลูกๆ ไปดูกันเยอะๆ ซึ่งทุกครอบครัวน่าจะได้แรงบันดาลใจและแง่คิดจากเรื่องนี้ ซึ่งตอนนี้เข้าฉายแล้วทุกโรงภาพยนตร์

 

“คริสซี่” กฤษณ์สิรี  ทุ่มสุดตัว รับบทโปรกอล์ฟหญิง“มือหนึ่ง”ของโลก

คริสซี่ กฤษณ์สิรี  สุขสวัสดิ์ สาวน้อยลกูครึ่งไทยอังกฤษที่มีผลงานการแสดงละครมาหลายต่อหลายเรื่อง  หากครั้งนี้ต่างจากทุกครั้ง เพราะเป็นการรับบทบาทสุดหินสําหรับเธอไม่น้อย  เพราะบท  ‘โปรเม’  ทําให้เธอต้องทําการบ้านใหม่ทั้งด้านแอ็คติ้งและความถนัดทางกีฬากอล์ฟ

 

ตอนเราได้เห็นบท โปรเม  แล้วรู้สึกอย่างไรบ้าง 

เป็นอะไรที่ไกลตัวมากๆ  แล้วก็ไม่เคยได้รับบทบาทสไตล์นี้เลย เป็นอะไรที่ท้าทายมากที่สุดตั้งแต่การทำงานของซี่มา 8 ปี รู้สึกตื่นเต้นมากกับงานนี้ เพราะบทแบบนี้มันไม่ได้มีเข้ามาง่ายๆ  พอได้มาเวิร์คช็อปต้องมาเรียนรู้ชีวิตเขา ก็ค่อนข้างเครียดแล้วก็ถามตัวเองว่าจะทําได้เหรอ  มันดูเป็นบทที่ต้องเป็นนักแสดงที่เก่งมาก ถึงจะถ่ายทอดออกมาได้  ตอนที่เวิร์คช็อปกับครูร่ม  (ร่มฉัตร  ธนาลาภพิพัฒน์)  ที่สอนแอ็คติ้ง ก็พยายามหาว่าเรากับเมมีอะไรที่จูนกันได้บ้าง หรือคล้ายกันบ้าง ซึ่งพอได้มาลองทําแบบฝึกหัดกับจับบางอย่าง เรามีอะไรที่ใกล้เคียงกับเมได้  ทําให้เราเครียดน้อยลงมีความเป็นตัวละครได้มากขึ้น เหมือนว่าการที่เราได้อยู่กับตัวละครนี้ มีการแชร์ความเป็นเม แชร์ความเป็นคริสซี่ เข้าหากันได้มากขึ้น เราก็เป็นตัวเมได้สนิทขึ้นไปด้วย

 

 

ความยากของหนังเรื่องนี้  

ยากเพราะว่าหนึ่งคือ เขามีตัวตนจริงๆ สองคือเขายังมีชีวิตอยู่ ฉะนั้นเราต้องคอยดูชีวิตเขาทุกวัน คอยสังเกตเขาทุกว่าเขากินอะไร เดินยังไง ทำอะไร ดูทุกคลิป   ดูอินสตาแกรมทุกวัน เขาอัพสตอรี่ ต้องดูทั้งโมและเม รวมถึงคนรอบข้างเขาทั้งหมดเลย เขาเล่นยังไง พูดคุยยังไง อยู่บ้านเขาเรียกพี่โมว่าอะไร อยู่บ้านเขาแทนตัวเองว่าอะไร  อยู่บ้านนอกเหนือจากการฝึกตีกอล์ฟเขาชอบทําอะไร  เขาชอบดูหนังแบบไหน  แล้วตัวซี่เองยังไม่เคยเล่นดราม่าเต็มตัว ก็ยากมาก  แต่โชคดีได้ครูร่มช่วยเวิร์คช้อปก่อน  เราลองเอาซีนที่ถ่ายจริงมาเล่นตอนเวิร์คช็อปด้วย เหมือนเราได้ซึมซับตัวละครได้มากขึ้น พอไปถ่ายในซีนจริงปุ๊บ มันกลายเป็นว่าความเครียดหายไปครึ่งหนึ่ง เพราะเราคุ้นชินกับบทอยู่พอสมควร แล้วเราก็รู้ว่าผู้กำกับต้องการแบบไหน

การทํางานกับนักแสดงรุ่นพี่ พี่เอก ธเนศ กับพี่เปิ้ล หัทยา เป็นอย่างไรบ้าง 

พี่เอก ธเนศ กับพี่เปิ้ล หัทยา   คือเขาเป็นเจ้าพ่อเจ้าแม่ดราม่าอยู่แล้ว  และโชคดีมากที่มีการเวิร์คช็อปกันมาก่อนหลายครั้ง ทำให้สนิทกันเร็ว พอเข้าไปป๊บุรู้สึกว่าเขาเป็นพ่อเป็นแมเ่ราจริงๆ พอมีหลายซีนที่เป็นซีนสำคัญๆ ของตัวละคร ก็มีการคุยกันเป็นแนวทางว่าผู้กำกับอยากได้แบบนี้ นักแสดงอยากได้แบบนี้ มีการลองหลายแบบ ต้องดูว่าแบบไหนที่โอเคที่สุด แล้วพี่เอกกับพี่เปิ้ลจะเตือนตลอดว่า พ่อจะเล่นแบบนี้ แม่จะเล่นแบบนี้ เพื่อให้เรารู้ล่วงหน้าก่อน แต่สุดท้ายพอเข้าฉากจริง ก็ยังเป็นความรู้สึกที่สด ใหม่ คือความรู้สึกในห้องเรียนเวิร์คช็อปก็แบบหนึ่ง พอมาอยู่ฉากจริงก็อีกแบบหนึ่ง เหมือนเราก้าวเข้าไปเป็นเมจริงๆ ด้วยบรรยากาศ ด้วยพร็อพ และด้วยอะไรหลายๆ อย่างช่วยเสริมให้ซีนดูจริงขึ้นมาก

 

 

ในเรื่องการตีกอล์ฟมีความยากง่ายสําหรับเราขนาดไหน

ซี่ไม่เคยตีกอล์ฟจริงจังมาก่อน  รู้จักกอล์ฟแค่ผิวเผินมาก  แล้วเราเป็นคนชอบเล่นกีฬาโลดโผน แชร์บอล หรืออะไรที่มันเป็นทีม ออกกำลังกายเยอะๆ มากกว่า ตอนแรกที่ต้องเทรนนิ่งกอล์ฟ ดูเหมือนง่าย แต่พอฝึกแล้ว คือรู้เลยว่ายากมาก จำได้ว่าตอนแรกๆ กลับไปคือ กล้ามเนื้ออักเสบเลย เพราะเป็นกล้ามเนื้อที่เราไม่ได้ใช้

หรือว่าการวางเท้าที่ผิดธรรมชาติ  เขาบอกว่าคนที่ตีกอล์ฟจะมีอะไรในร่างกายที่ผิดธรรมชาติตลอด ไม่ว่าจะมือด้านมากหรือว่ากล้ามเนื้อที่ขึ้นด้านข้าง ซึ่งปกติคนเรากล้ามเนื้อจะขึ้นด้านหน้าและด้านหลัง ก็ต้องมาเทรนนิ่งให้ได้เท่ากับคนที่เป็นโปรระดับโลกในเวลา 2-3 เดือน เป็นอะไรที่หนักสุดๆ  แต่พอเริ่มได้เทรนแล้วกลายเป็นรู้สึกว่าเราสนใจกอล์ฟโดยไม่รู้ตัว เริ่มรู้จักนักกอล์ฟระดับโลก ชอบฟังคนอื่นเวลาพูดเรื่องกอล์ฟ และชอบดูกอล์ฟมากขึ้น

ถ้ามองในมุมครอบครัว คิดว่าตัวละครโปรเมจะทำให้คนดูได้เห็นถึงอะไรบ้าง 

ซี่รู้สึกว่าครอบครัวคือปัจจัยหลักของโปรเมรวมถึงเด็กคนอื่นๆ แน่นอนถ้าพื้นฐานครอบครัวเลี้ยงดูมาดี พื้นฐานแน่นมีความรักที่ดีจากครอบครัว เขาจะโตไปเป็นผู้ใหญ่ที่ดีแน่นอน แต่อย่างเมเขาก็แสดงให้เห็นอีกมุมหนึ่งว่า ต่อให้ครอบครัวไม่ได้ดี 100% ต่อให้มีความแตกหัก แต่ท้ายสุด เขาก็โตมาเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพได้อย่างเต็มตัวอยู่ดี อย่างที่ซีบอก ทุกอย่างที่เกิดขึ้นกับชีวิต ครึ่งหนึ่งมาจากพ่อแม่ ครอบครัว อีกครึ่งหนึ่งมาจากตัวเรา ต่อให้ครอบครัวไม่แข็งแรง แต่ถ้าสภาพจิตใจเราแข็งแรง เราก็ยังเป็นคนที่ดีได้อยู่ดี เรื่องนี้ทำให้เห็นอีกมุมหนึ่งของคนที่ประสบความสำเร็จสูง แม้ครอบครัวจะไม่สมบูรณ์ก็ตามและที่รู้สึกมากๆ คือ ให้กำลังใจตัวเองด้วย อย่างเม เขาเจออะไรมาเยอะมาก แต่เขาก็เข้มแข็ง ซี่รู้สึกว่าตัวเองเจอมาเทียบไม่ได้เท่าเมเลย  แล้วทําไมเราจะไม่สู้

หนังดีๆ กับฝีมือนักแสดงที่ทุ่มเทแบบนีั อยากให้ช่วยไปอุดหนุนหนังไทยกันเยอะ “โปรเม อัจฉริยะ/ ต้อง/ สร้าง” พร้อมทุกโรงภาพยนตร์ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/ProMayTheMovie/

นําแสดงโดย :เอก – ธเนศ วรากุลนุเคราะห์ (รับบทพ่อ) เปิ้ล – หัทยา วงษ์กระจ่าง (รับบทแม่)


คริสซี่ – กฤษณ์สิรีสุขสวัสดิ(รับบทโปรเม)


ปริม อัจฉรียา โพธิพิพิธธนากร (รับบทโปรโม)

Photo:  Transformation Films

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ 

KCON 2019 THAILAND เปิดลิสต์ไลน์อัพที่ 3 BVNDIT, CHUNG HA และ Golden Child

เปิดลิสต์ศิลปิน KCON 2019 THAILAND เด็ดๆ ปังๆ อัดแน่น 2 วันเต็ม

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up