รวมพลไอดอล Produce 101 รายการเซอร์ไวเวิลค้นหาไอดอลชื่อดังของเกาหลี

Alternative Textaccount_circle
event

ตอนนี้เหล่าแม่ยกชาวไทยคงไม่เป็นอันกินอันนอน เพราะต้องคอยลุ้นอันดับของผู้เข้าแข่งขันในรายการ Produce X 101 กันอย่างเข้มข้น นี่ถือเป็นปีที่ 4 แล้วที่รายการในตระกูล Produce 101 ได้สร้างกระแสให้แฟนเพลงเค-ป๊อปทั่วโลกต้องตามติดกันอย่างงอมแงม ก่อนที่จะได้รู้กันว่าใครจะเป็นผู้ชนะในซีซันนี้ ลองมาย้อนดูเหล่าผู้เข้าแข่งขันที่สร้างความประทับใจในปีที่ผ่านๆ มากันดีกว่า

รวมพลไอดอล Produce 101

Produce 101คือรายการเรียลิตีโชว์ที่เปิดโอกาสให้ศิลปินฝึกหัดจากค่ายเพลงต่างๆ ในเกาหลี ทั้งค่ายเล็กและค่ายใหญ่ รวมถึงศิลปินที่เคยออกอัลบั้มแต่ไม่ประสบความสำเร็จ เข้ามาแข่งขันโชว์ความสามารถ เพื่อคัดเลือกผู้ที่ได้คะแนนโหวตสูงสุดจากผู้ชมมาเดบิวต์เป็นศิลปินเกิร์ลกรุ๊ป/บอยแบนด์โปรเจ็กต์พิเศษ ซึ่งที่ผ่านมาก็ได้สมาชิกมารวมตัวกันเป็นวง I.O.I, Wanna One และ IZ*ONE นั่นเอง

ค่ายเพลงใหญ่ในเกาหลีนั้นมีศิลปินฝึกหัดเข้าแถวรอเดบิวต์มากมาย ค่ายเล็กๆ มักไม่มีทุนจะเดบิวต์ศิลปินได้บ่อยๆ ทำให้หนุ่มสาวจำนวนมากต้องครองตำแหน่งศิลปินฝึกหัดกันนานหลายปีกว่าจะได้เดบิวต์ หรือถ้าโชคร้ายก็อาจไม่ได้เดบิวต์เลยด้วยซ้ำ Produce 101จึงเป็นทางลัดที่เปลี่ยนชีวิตศิลปินฝึกหัดจำนวนมากให้ได้โอกาสเป็นศิลปินจริงๆ กับเขาเสียที

Jeon Somi 

Produce 101

ช็อน โซมีคือเด็กปั้นอันดับต้นๆ ของ JYP ค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ในเกาหลี แต่ค่ายไม่ยอมดันเธอให้เป็นศิลปินตัวจริงสักที เธอก็เลยเลือกมาเสี่ยงโชคกับรายการ Produce 101 ซีซันแรก ด้วยความครบเครื่องทั้งการร้อง การเต้น คาริสมา รวมทั้งมีแฟนคลับมาก่อนหน้าอยู่แล้ว ทำให้โซมีคว้าตำแหน่งผู้ชนะของProduce 101 ซีซันแรกอย่างง่ายดาย และได้เดบิวต์ร่วมกับเพื่อนๆ ผู้เข้าแข่งขันคนอื่นๆ ในฐานะเซ็นเตอร์ของวง I.O.I ซึ่งประสบความสำเร็จในเกาหลีไม่น้อย

ปัจจุบันโซมีได้บอกลาค่าย JYP แล้วย้ายมาเป็นศิลปินเดี่ยวในสังกัด The Black Label ค่ายลูกของ YG Entertainment ได้ออกเพลงโซโล่ออกมาเรียบร้อย ชื่อเพลงว่า Birthday

Kim Sejeong 

เรื่องราวของคิม เซจองเปรียบได้กับเทพนิยายซินเดอเรลลา เธอเติบโตมาในครอบครัวฐานะไม่ดีนัก โดยมีคุณแม่ซิงเกิลมัมทำงานหาเลี้ยงเธอและน้องเพียงลำพัง เซจองจึงมีความฝันที่จะเป็นไอดอลเพื่อหาเงินมาเลี้ยงดูครอบครัว ถึงจะเติบโตมาอย่างยากลำบาก แต่เซจองก็เป็นเด็กสาวที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความสดใส และปล่อยออร่าด้านบวกให้ผู้ชมสัมผัสได้อยู่เสมอ แถมยังเป็นคนมีน้ำใจ คอยช่วยฝึกซ้อมให้ผู้เข้าแข่งขันคนอื่นๆ ด้วย เซจองจึงได้คะแนนนความนิยมไปเต็มๆ เธอคว้าอันดับสองจากรายการProduce 101 ซีซันแรก และได้เดบิวต์กับวง I.O.I

หลังจากจบโปรเจ็กต์ I.O.I เซจองก็เดบิวต์อีกครั้งกับวงเกิร์ลกรุ๊ป Gugudan พร้อมทั้งมีงานในวงการบันเทิงไม่ขาดสาย ทำให้ตอนนี้เซจองมีรายได้มากพอที่จะดูแลแม่และน้องของเธอแล้ว

 

Kang Daniel 

ถ้าจะกล่าวถึงศิลปินที่แจ้งเกิดได้ปังที่สุดจากรายการ Produce 101 ก็คงยกตำแหน่งให้กับหนุ่มคัง แดเนียล ผู้เข้าแข่งขันในซีซัน 2 เขาเป็นหนุ่มบีบอยหล่อล่ำมาดแมน อารมณ์ดี และมีมนุษยสัมพันธ์เยี่ยม อาจไม่ได้หน้าตาโดดเด้งทะลุจอเหมือนผู้เข้าแข่งขันอีกหลายคน แต่เมื่อเขาขึ้นเวทีแล้ว แดเนียลสามารถสะกดผู้ชมให้เคลิบเคลิ้มได้เสมอ นั่นทำให้เขาได้รับคะแนนโหวตจากผู้ชมสูงที่สด และคว้าตำแหน่งเซ็นเตอร์ของวง Wanna One ที่รวมผู้เข้าแข่งขัน 11 อันดับแรกของรายการProduce 101 ซีซัน 2

Wanna One เป็นหนึ่งในวงบอยแบนด์ที่ประสบความสำเร็จที่สุดของยุคนี้ และแดเนียลก็กลายเป็นหนึ่งในซูเปอร์สตาร์ที่โด่งดังของวงการเค-ป๊อป นั่นทำให้เกิดเรื่องชวนปวดหัวตามมา เพราะหลังจากสัญญาการทำการทำงานกับวง Wanna One จบลง ใครๆ ก็อยากได้ตัวแดเนียลไปอยู่ในสังกัดกันทั้งนั้น ต้นสังกัดของแดเนียลจึงนำสัญญาของเขาไปค่ายต่อให้บริษัทอื่นโดยที่แดเนียลไม่ยินยอม ตอนนี้เรื่องราวได้บานปลายจนทั้งสองฝ่ายต้องไปต่อสู้กันในศาล ซึ่งผลสรุปคือคังแดเนียลชนะคดี เขาจึงตัดสินใจมาเปิดค่ายเพลงเป็นของตัวเอง เร็วๆ นี้น่าจะได้เห็นคังแดเนียลปล่อยเพลงให้แฟนๆ ได้ฟังกัน

 

Ong Seongwu 

ผู้ที่ชมProduce 101 ซีซัน 2 เป็นต้องอมยิ้มเสมอเมื่อเห็นองซองอูปรากฎตัวของบนจอ เพราะหนุ่มเท้าไฟคนนี้มีความทะเล้นเป็นเอกลักษณ์ และพร้อมจะปล่อยมุขเด็ดแบบที่ผู้ชมไม่ทันตั้งตัวอยู่เสมอ จริงๆ แล้วซ็องอูถูกต้นสังกัดวางตัวไว้ให้เป็นนักแสดง แต่เจ้าตัวอยากจะเป็นไอดอลด้วย ก็เลยขอมาแข่งขันในรายการ Produce 101 ซึ่งซ็องอูก็ได้เป็นไอดอลสมใจ เพราะเขาคว้าอันดับ 5 และได้เดบิวต์ในฐานะสมาชิกของ WannaOne

หลังจบโปรเจ็กต์ Wanna One ซองอูก็พักงานเพลงแล้วกลับไปเป็นนักแสดงอีกครั้ง โดยจะมีซีรีส์แนววัยรุ่นเรื่อง Moment of 18 ซึ่งมีคิวจะออกอากาศในวันที่ 22 กรกฎาคมนี้ ทางช่อง jtbc

 

Jang Wonyoung

ถ้าไม่บอกก็คงไม่รู้ว่าสาวน้อยที่สูงถึง 169 เซนติเมตรคนนี้จะอายุแค่ 14 ปีเท่านั้น จาง วอนยองได้เข้าร่วมการแข่งขันในรายการ Produce 48 ซึ่งมีทั้งศิลปินฝึกหัดของเกาหลี และไอดอลญี่ปุ่นในเครือ AKB48 มาประชันความสามารถเพื่อคัดเลือกสาวๆ 12 คนมาเดบิวต์เป็นวงเกิร์ลกรุ๊ปที่มีสมาชิกจากทั้งสองชาติ ด้วยความสามารถทั้งร้องและเต้นที่เก่งเกินวัย รวมถึงความน่ารักสดใสจนผู้ชมใจละลาย ก็ช่วยให้วอนยองได้รับคะแนนโหวตเป็นอันดับหนึ่ง และกลายเป็นผู้ชนะรายการในตระกูลProduce 101 ที่อายุน้อยที่สุดด้วย

ตอนนี้วอนยองเป็นเซ็นเตอร์ของ IZ*ONE วงเกิร์ลกรุ๊ปโปรเจ็กต์พิเศษที่ถือกำเนิดจากรายการ Produce 48

 

Sakura Miyawaki

ถึงแม้มิยาวากิ ซากุระจะเป็นหนึ่งในไอดอลแถวหน้าของญี่ปุ่น ผู้ขึ้นเวทีคอนเสิร์ตมาแล้วนับไม่ถ้วน แต่การมาร่วมแข่งใน Produce 48 ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับเธอเลย เพราะไอดอลญี่ปุ่นมีจุดขายที่การเอนเตอร์เทนแฟนๆ ขณะที่ไอดอลเกาหลีนั้นต้องร้องเต้นแบบเป๊ะมากๆ ซากุระจึงต้องฝึกฝนการร้องและเต้นอย่างหนักเพื่อไม่ให้น้อยหน้าผู้เข้าแข่งขันคนอื่นๆ นั่นทำให้เธอได้รับการยอมรับจากแฟนๆ ชาวเกาหลี และคว้าอันดับ 2 ของรายการ Produce 48 มาครอง

ถึงเธอจะไม่ใช่เซ็นเตอร์ของ IZ*ONE แต่ซากุระคือสมาชิกคนสำคัญที่ช่วยให้ IZ*ONE โด่งดังในญี่ปุ่น ซึ่งถือเป็นตลาดดนตรีที่มีศิลปินเกาหลีน้อยรายแจ้งเกิดได้สำเร็จ

 

 

TEXT : kidcat

PHOTO : Jellyfish Website, Facebook(@official.izone), Naver x Dispatch, Twitter(@theblacklabel)

 

 

ข่าวอื่นๆ ที่น่าสนใจ

โซมี – คังแดเนียล 2 เซ็นเตอร์จากรายการProduce 101 เตรียมกลับมาทวงบัลลังก์ รับงานรัวๆ

ประธานคังยิ้มปริ่ม! สื่อเกาหลีเผย KONNECT ค่ายเพลงของคังแดเนียล ปิดยอดผู้สมัครงานที่ 7,747 คน

ย้อนสเตจสุดปังของรายการ PRODUCE ดีงามจนถูกยกให้เป็นตำนาน ดูกี่ครั้งก็ยังขนลุก!

ส่องศิษย์เก่ารายการ PRODUCE แจ้งเกิดสุดปัง การันตีชื่อชั้น ไม่เป็นรองใคร!

ซีรี่ย์ใหม่น่าโดน! ไอยู VS องซองอู นำทัพซีรี่ย์เกาหลีใหม่จาก 2 ช่องเคเบิ้ลที่กำลังมาแรงที่สุดในตอนนี้!

องซองอู – ฮวังมินฮยอน สมดีกรี 95 ไลน์เจ้าพ่อวิชวล แค่รูปทีเซอร์จากงานแสดงก็ปังแล้ว #อยากเป็นนางเอก

 

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up