น้อย วงพรู,วงพรู,ทุกสิ่ง

สมการรอคอย น้อย วงพรู กับอัลบั้มเดี่ยวในรอบ 12 ปีเพื่อแฟนเพลงที่รัก

Alternative Textaccount_circle
event
น้อย วงพรู,วงพรู,ทุกสิ่ง
น้อย วงพรู,วงพรู,ทุกสิ่ง

น้อย วงพรู – กฤษดา สุโกศล แคลปป์ ศิลปินที่เป็นไอดอลและตำนานอีกคนของวงการ หลังจากห่างหายจากการทำเพลงไปนานถึง 12 ปี กลับมาคราวนี้เขาส่งอัลบั้มใหม่มาเพื่อแฟนเพลงที่รักโดยเฉพาะ

 

12 ปีที่ห่างหายจากวงการเพลงของ น้อย วงพรู

“12 ปีที่ไม่ได้ทำเพลงเลย น้อยว่ามันเป็นจังหวะชีวิต ทุกคนก็มีหลายแพสชั่น จังหวะหายจากการทำเพลงไปเพราะน้อยต้องกลับไปช่วยธุรกิจโรงแรมของครอบครัว สร้างโรงแรมใหม่ที่ชื่อว่าเดอะสยาม เรียกว่าเป็นลูกของน้อยเลย เพราะเราปั้นมาเองกับมือ แต่ช่วงที่หายไปก็ยังเข้าออกสตูดิโอทำเพลงตลอด น้อยยังติดทำเพลงตลอดแต่เราไม่รู้ว่าจะออกมาเมื่อไร เขียนเพลงสะสมไปเรื่อยๆ  อัลบั้มใหม่ก็ตัดจาก 25 เพลงมาเป็น 12 เพลงให้ได้ฟังกัน”

 

เหตุการณ์น่าจดจำที่สุดในรอบ 12 ปีที่ผ่านมา

“การที่น้อยได้เป็นคุณพ่อครับ ตอนนี้ลูกชายคนโตอายุ 11 ขวบ ส่วนลูกสาวคนเล็กอายุ 9 ขวบ น้อยพูดเลยว่าคุณจะไม่เข้าใจความรักที่แท้จริงเลยจนกระทั่งถึงเวลาที่คุณมีลูก เป็นความรักที่มหาศาลจริงๆ ครับ ลูกทำให้น้อยได้เรียนรู้ความรักระหว่างน้อยกับภรรยว่าความรักมันพัฒนาไปเรื่อยๆ ในอีกทิศทางหนึ่ง ความรักของเราอาจจะไม่ได้เหมือนปีแรกหรือ 5 เดือนแรก เราอาจจะไม่ได้กอดกันตลอด จับมือกันตลอดเหมือนเมื่อก่อน แต่กับลูกเรากลับอยากกอดเขา จับมือเขาไปตลอดชีวิต น้อยว่าน้อยคงจะกอดลูกไปจนเขาอายุ 20 หรือ 50 ปี” (ยิ้ม)

 

น้อย วงพรู,วงพรู,ทุกสิ่ง

 

แด่ศาลที่เคารพ

“เป็นเพลงแรกที่น้อยตั้งใจปล่อยในอัลบั้ม ซึ่งแรงบันดาลใจในการแต่งมาจากเพื่อนคนหนึ่ง ภาพลักษณ์เขาไม่ค่อยดีแต่เขาเป็นคนดีนะครับ ตัวเขาเองเคยทำผิดพลาดมาก่อนและอยากเปลี่ยนภาพของตัวเอง แต่คนก็ยังติดภาพเดิมไปตลอด ซึ่งเขาอยากบอกทุกคนว่าเขาไม่ได้เป็นแบบนั้นแล้ว น้อยอยากสื่อว่าคนเราสามารถผิดพลาดกันได้และอยากที่จะได้รับโอกาสอีกครั้ง และอีกมุมหนึ่งคือการที่เรารีบไปตัดสินคนนั้นคนนี้ว่าเป็นอย่างนั้นอย่างนี้โดยที่จริงแล้วเราอาจจะยังไม่รู้จักเขาดีพอ”

 

น้อย วงพรู,วงพรู,ทุกสิ่ง

 

การเป็น “น้อย พรู” นั้นไม่ใช่เรื่องง่าย

“ย้อนกลับไปตอนสมัยเราอายุยี่สิบกว่า จริงๆ น้อยอยากเป็นนักแสดงมากๆ เคยเฟลมาเยอะ ชีวิตนักแสดงตามเวทีและสถานที่เล็กๆ ในนิวยอร์กน้อยไม่ประสบความสำเร็จเลย 3-5 ปีเป็นช่วงที่ยาวนานเหมือนกันนะกับการเป็นพนักงานเสิร์ฟอาหารตอนกลางคืน ส่วนกลางวันไปออดิชั่น และพอกลับเมืองไทยอายุประมาณ 25 ปี ช่วงนั้นค่ายเพลงเบเกอรี่มิวสิคเพิ่งเปิด เรายังคงอยากเป็นนักแสดง แต่ก็พอร้องเพลงได้ เลยตัดสินใจมาทำเพลงกับพี่ชาย ด้วยความที่พี่ชายเขาเป็นผู้บริหารค่าย ต้องดูแลศิลปินคนอื่นๆ ก่อน น้อยเลยต้องทำงานเบื้องหลังรอไปเรื่อยๆ โดยไม่ได้ทำเพลงสักที หลายคนบอกว่าที่น้อยมาร้องเพลงได้ก็เพราะพี่ชายเป็นเจ้าของค่าย จริงๆ แล้วไม่ใช่เลย น้องต้องรอนานถึง 5-6 ปีกว่า ‘พรู’ จะได้ทำอัลบั้มแรก น้อยอายุ 31 ปีแล้วตอนนั้น ซึ่งจริงๆ ยุคนั้นเขาเป็นนักร้องกันตอนอายุสิบกว่าหรือยี่สิบต้นๆ

“น้อยเป็นคนเซ้นสิทีฟ สมัยวงพรูขึ้นคอนเสิร์ตน้อยจะเครียดและคิดมาก เวลารู้สึกเล่นไม่ดีกลับบ้านไปร้องไห้เลย ตอนนี้น้อยอายุ 47 แล้ว ได้กลับมาร้องเพลงอีกครั้งยุคนี้มันเป็นยุคที่ไม่เหมือนเมื่อก่อนแล้ว สมัยก่อนเล่นคอนเสิร์ต 10 เพลงใหม่ คนยอมฟัง 8 เพลงใหม่ แต่เดี๋ยวนี้เวลาโชว์เล่นเพลงใหม่มากสุดได้แค่ 3 เพลง มากกว่านั้นคนจะไม่สนุกแล้ว ก็ต้องมีเพลงเก่า เพลงคัฟเวอร์บ้างนิดหน่อย สมัยนี้คนฟังเพลงทีละซิงเกิ้ลมากกว่า ศิลปินไม่สามารถเล่าเรื่องได้ทั้งอัลบั้มเป็น 10 เพลงได้แล้ว แต่น้อยยังดื้ออยู่ ยังทำเป็นอัลบั้ม”

 

น้อย วงพรู,วงพรู,ทุกสิ่ง

 

อัลบั้มนี้แด่แฟนเพลงที่รัก

“ตอนแรกที่จะเริ่มปล่อยเพลงใหม่ น้อยเคยคิดว่าคงเครียดมากหากอัลบั้มนี้แป้ก แต่ตอนนี้น้อยเริ่มเปลี่ยนมุมมองแล้ว เพราะน้อยรู้ว่ายุคนี้มันยากกับการที่ศิลปินวัย 40 จะมีเพลงฮิต แต่น้อยเชื่อว่าใครที่เป็นแฟนพรูจะชอบ อัลบั้มนี้ทำเพื่อแฟนเพลงของน้อย ของวงพรูจริงๆ เพราะชุดนี้อยากสร้างแรงบันดาลใจ ให้กำลังใจ ซึ่งอัลบั้มเต็มจะปล่อยเดือนกุมภาพันธ์ปี 62 ครับ ระหว่างนี้น้อยจะทยอยปล่อยเพลงใหม่ออกมาอีก ส่วนแฟนเพลงใหม่ๆ อยากให้เปิดใจลองฟังดูครับ น้อยขอเวลาในการปล่อยแต่ละเพลง ถ้าเพลงที่ 1-2 ไม่ใช่แนวก็ขอโอกาสให้เพลงที่ 4-5 เพราะมันจะมีการเปลี่ยนรสชาติของแต่ละเพลง น้อยเชื่อมั่นว่าน่าจะมีสักเพลงหนึ่งที่สามารถคอนเน็กต์กับคนฟังได้ ช่วยฟังกันหน่อยนะครับ” (ยิ้ม)

 

ติดตามข่าวที่น่าสนใจได้ที่นี่ค่ะ

นิโคลีน นำทีม Miss World 2018 เตรียมปฏิบัติภารกิจจิตอาสาทั่วโลก รวมถึงเยือนประเทศไทย

บอดี้สแลม ปาล์มมี่ เป๊ก เดอะทอยส์ นำทัพศิลปินขึ้นคอนเสิร์ต บิ๊ก เมาน์เท่น ครั้งที่ 9 มันส์เว่อร์มาก

รับรองไม่หลง The Toys พาช้อป ถ้าน่ารักขนาดนี้ขอปามินิฮาร์ตใส่รัวๆ

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up