กงยู,นายองซอก,คิมซูฮยอน,คิมโซฮี,,,โจจองซอก,กัมมี่,Gummi,อีฮโยริ,จองยูมี,อีแทอิม,นักแสดงเกาหลี,ดาราเกาหลี,ข่าวลือดาราเกาหลี,ข่าวลือดารา,ออกจากวงการ

เพลียจิตจริ๊งจริง!ข่าวลือของดาราเกาหลีที่กลายเป็นประเด็นร้อนกระทบชื่อเสียงจนเกือบพัง

Alternative Textaccount_circle
event
กงยู,นายองซอก,คิมซูฮยอน,คิมโซฮี,,,โจจองซอก,กัมมี่,Gummi,อีฮโยริ,จองยูมี,อีแทอิม,นักแสดงเกาหลี,ดาราเกาหลี,ข่าวลือดาราเกาหลี,ข่าวลือดารา,ออกจากวงการ
กงยู,นายองซอก,คิมซูฮยอน,คิมโซฮี,,,โจจองซอก,กัมมี่,Gummi,อีฮโยริ,จองยูมี,อีแทอิม,นักแสดงเกาหลี,ดาราเกาหลี,ข่าวลือดาราเกาหลี,ข่าวลือดารา,ออกจากวงการ

ข่าวลือเป็นเรื่องที่ทำให้เหล่าดาราทั้งหลายต่างเพลียจิตเพลียใจกันทั้งนั้น เพราะเมื่อมีข่าวออกไป คนก็ต่างหลงเชื่อและปักใจกับเรื่องนั้นไปแล้ว บางครั้งถึงจะมีการแก้ข่าว แต่ก็ไม่สามารถเรียกชื่อเสียงที่เสียไปของดารากลับมาได้ ซึ่งก็มี ดาราเกาหลี จำนวนมากที่เจอข่าวลือเล่นงาน บางคนถึงขนาดที่หน้าที่การงานเกือบพังไม่เป็นท่าเลยทีเดียว

ดาราเกาหลี กับข่าวโคมลอยที่ทำชีวิตเกือบพัง

ช่วงที่ผ่านมาดาราเกาหลีหลายคนต้องเผชิญกับข่าวปลอมที่ถูกปล่อยออกมาเพื่อทำลายชื่อเสียง ถึงขนาดที่ชื่อของดาราเหล่านั้นติดท็อปเสิร์ชในเว็บไซต์หลักของเกาหลีอย่าง Naver เหยื่อที่ได้รับผลกระทบมากที่สุด คือ จองยูมี นักแสดงหญิงที่คนไทยจะคุ้นหน้าคุ้นตากันดีจากภาพยนตร์เรื่อง Train to Busan ซึ่งตกเป็นข่าวลือว่ากำลังเดทกับนายองซอก โปรดิวเซอร์รายการวาไรตี้ชื่อดัง จนทำให้ชื่อของทั้งคู่ขึ้นเสิร์ชอันดับ 1 และ 2 ทันที

ก่อนหน้าที่จะมีข่าวลือนี้ จองยูมีเพิ่งมีข่าวกลับมาประกบคู่กับกงยูอีกครั้งในภาพยนตร์เรื่อง Kim Ji Young, Born in ’82 ที่เคยมีข่าวลือว่าทั้งคู่เดทและกำลังจะแต่งงานกัน จองยูมีจึงตัดสินใจออกมาประกาศว่า จะดำเนินคดีทางกฎหมายกับคนที่ปล่อยข่าวลือเหล่านี้ออกมา

จองยูมี,JungYumi,นักแสดงเกาหลี,ดาราเกาหลี,ข่าวลือดาราเกาหลี,ข่าวลือดารา

จองยูมี

หลังจากจองยูมีออกมาประกาศแล้ว PD นายองซอกก็ไม่ยอมเช่นกัน ตัดสินใจแจ้งความดำเนินคดีเช่นเดียวกัน ซึ่งการออกมายืนยันความบริสุทธิ์ของทั้งคู่ ทำให้ชาวเน็ตเกาหลีเชื่อว่า ข่าวลือเหล่านี้ไม่เป็นความจริงอย่างแน่นอน

ไม่ได้มีแค่จองยูมีและนายองซอกเท่านั้นที่ต้องเผชิญกับข่าวปลอมที่พุ่งร้ายทำลายชื่อเสียง โจจองซอก นักแสดงหนุ่มเจ้าบทบาทที่เพิ่งเข้าสู่ประตูวิวาห์กับแฟนสาวนักร้องเจ้าแม่ OST. อย่างกัมมี่ไปหมาดๆ ก็ถูกคนปล่อยข่าวลือใส่ร้ายว่า เขากำลังคบหาดูใจอยู่กับยางจีวอน อดีตสมาชิก Spica และ UNI.T ซึ่งฝ่ายหญิงก็เคยออกมาประกาศว่า มีแฟนแล้ว ทำให้ยิ่งกลายเป็นประเด็นร้อนเข้าไปใหญ่

โจจองซอก,กัมมี่,Gummi,นักแสดงเกาหลี,ดาราเกาหลี,ข่าวลือดาราเกาหลี,ข่าวลือดารา,นักร้องเกาหลี,คู่รักเกาหลี,คู่รักดารา

กัมมี่และโจจองซอก

เกิดข่าวลือร้ายแรงเช่นนี้ แน่นอนว่าทั้งสองฝ่ายต้องรีบออกมาปฏิเสธทันควันว่าไม่เป็นความจริง พวกเขาไม่รู้จักกันเป็นการส่วนตัวเลยด้วยซ้ำ เล่นเอา ขาเผือกทั้งหลายงงเป็นไก่ตาแตก และแอบได้ยินกลิ่นตุๆ ว่า เรื่องนี้ต้องมีอะไรในกอไผ่แน่นอน เพราะไม่ใช่แค่ประเด็นของ 4 ดาราเกาหลีที่กล่าวมา ยังมีประเด็นการถูกแอบถ่ายของโบมี Apink และนักแสดงชินเซคยองอีก

เมื่อสืบสาวราวเรื่อง ชาวเน็ตจึงพุ่งเป้าไปที่การปล่อยข่าวลือของดาราเพื่อกลบข่าวเด็ดของเกาหลีเรื่องการลี้ภัยของชาวเยเมน ที่เป็นประเด็นปัญหาของประเทศอยู่รึเปล่า

ถ้าย้อนกลับไปในอดีต เคยมีดาราเกาหลีที่เจอข่าวมุ่งร้ายหวังทำลายชื่อเสียงอยู่หลายคน และมาในหลากหลายรูปแบบอีกด้วย ทั้งข่าวลือการเสียชีวิตของดาราเกาหลี ไม่ว่าจะเป็น นักแสดงสาวคิมอาจุง นางเอกภาพยนตร์เรื่อง 200 Pounds Beauty คังโฮดง อีฮโยริ และบยอนจองซู ซึ่งรายหลัง ถึงขนาดแจ้งความเอาผิดคนปล่อยข่าวอัปมงคลเช่นนี้ ซึ่งทางตำรวจก็สามารถจับตัวคนร้ายได้ บยอนจองซูจึงเดินทางไปสถานีตำรวจเพื่อพูดคุยกับคนร้าย  สุดท้ายพอได้รับจดหมายขอโทษ เธอจึงถอนแจ้งความ แต่เรื่องราวการถูกใส่ร้ายกลับแย่ลงกว่าเดิม

อีฮโยริ,LeeHyuri,นักแสดงเกาหลี,ดาราเกาหลี,ข่าวลือดาราเกาหลี,ข่าวลือดารา,นักร้องเกาหลี

อีฮโยริ

มีข่าวเสียชีวิตแล้ว จะขาดข่าวเดทไปได้อย่างไร ถ้าไล่ข่าวลือเรื่องเดทก็คือยาวไปถึงกรุงโซลเลยจ้า ในที่นี้สุดฯ ขออนุญาตยกเหล่าดาราที่เป็นประเด็นทอล์กออฟเดอะทาวน์ในเกาหลีนะจ๊ะ นอกจากคู่กงยูและจองยูมีแล้ว ยังมีอีฮโยริกับเรน คังดงวอนกับนักข่าวหญิง ไม่ใช่แค่คนเดียว เวลาต่อมาก็มีข่าวเดทของเขากับฮันฮโยจูอีก และข่าวแต่งงานของคิมซูฮยอนและโซฮี

ที่พีคสุดๆ ก็ต้องยกให้ข่าวแต่งงานของนักแสดงคิมซอฮยอง ที่กลายเป็นข่าวใหญ่ของเกาหลี ซึ่งต้นตอมาจากประวัติของเธอในวิกิพีเดีย เว็บไซต์ยอดฮิตแบบเปิด ที่ใครก็สามารถเข้าไปแก้ข้อมูลได้ และบางครั้งทำให้หลายๆ คนหลงเชื่อตามข้อมูลนั้นมาแล้ว

ไม่ได้มีเท่านี้ เคยมีข่าวแร๊งสุดๆ จนทำให้นักแสดงสาวอีแทอิม ตัดสินใจออกจากวงการมาแล้ว กับข่าวว่า เธอเสพยากับนักการเมือง ซึ่งพอข่าวออกไปก็ถูกโจมตีอย่างหนัก อีแทอิมต้องทุกข์ทรมานกับข่าวเสียหายเหล่านี้ จนตัดสินใจลากกระเป๋าหันหลังให้วงการบันเทิงในที่สุด!

อีแทอิม,นักแสดงเกาหลี,ดาราเกาหลี,ข่าวลือดาราเกาหลี,ข่าวลือดารา,ออกจากวงการ

อีแทอิม

ข่าวโคมลอยไม่มีมูลเช่นนี้ ไม่ใช่เพียงแค่ทำลายชื่อเสียงอย่างเดียว ยังส่งผลกระทบต่อจิตใจของดาราและคนในครอบครัวของพวกเขาอย่างมาก เห็นได้จากกรณีถูกใส่ร้ายของทาโบล ที่มีคนปล่อยข่าวว่า เขาไม่ได้เรียนจบจากมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด ประเทศสหรัฐอเมริกา พอข่าวลือนี้แพร่กระจายออกไป ผู้คนก็ต่างหลงเชื่อกันเป็นตุเป็นตะ กล่าวหาว่าทาโบลโกหกหลอกลวงประชาชน จนเจ้าตัวต้องถึงขนาดพารายการโทรทัศน์ไปถ่ายทำถึงมหาวิทยาลัย แต่ชาวเน็ตกลับมองว่าเป็นรายการปลอม แม้จะมีหลักฐานยืนยันว่าทาโบลเรียนจบที่สแตนฟอร์ดจริงๆ

ข่าวนี้ส่งผลกระทบอย่างหนักต่อครอบครัวของทาโบล พี่ชายของเขาถึงขนาดต้องออกจากงาน เพราะมีข้อความข่มขู่ส่งมาไม่หยุด และคุณพ่อต้องเสียชีวิตจากอาการป่วยที่ทรุดลง เนื่องจากเดิมพ่อของทาโบลป่วยอยู่แล้ว เมื่อมีข่าวลือนี้ออกมา พ่อของเขาก็อาการทรุดจนเสียชีวิตในที่สุด

รายการ Section TV ได้มีการเชิญนักข่าวมาพูดคุยถึงประเด็นข่าวโคมลอยที่ทำลายชื่อเสียงของดาราเกาหลี ซึ่งนักข่าวได้ระบุถึงต้นสายปลายเหตุ เกิดจากการส่งข่าวปลอมต่อๆ กันผ่านช่องทางออนไลน์ ซึ่งสามารถแพร่กระจายได้อย่างรวดเร็ว แทรกซึมไปถึงประชาชนได้ทันที ในลักษณะข่าวแท็บลอยด์  ซึ่งจะมีโบรกเกอร์ที่หารายได้จากการปล่อยข่าวเหล่านี้ โดยการเก็บค่าบริการรายเดือนจากผู้ใช้บริการ

Section TV,รายการเกาหลี,นักแสดงเกาหลี,ดาราเกาหลี,ข่าวลือดาราเกาหลี,ข่าวลือดารา,คิมซูฮยอน

คิมซูฮยอน

ส่วนข้อมูลข่าวลือเหล่านั้น พวกโบรกเกอร์หามาจากคนในวงการบันเทิงที่แอบส่งข่าวลือเหล่านี้ให้ ถ้าพวกเขาไม่สามารถหาข่าวส่งให้โบรกเกอร์ได้ ก็จะเลือกไปหาข้อมูลจากอินเทอร์เน็ต แล้วเอามาใส่สีตีไข่ก่อนส่งให้โบรกเกอร๋อีกที

นักข่าวยังได้ระบุถึงดาราที่ตกเป็นเหยื่อของข่าวโคมลอยอยู่เสมอ นั่นคือ กงยู ลมหายใจของภูมิภาคเอเชีย ไม่ว่าเขาจะทำอะไร ก็มีคนพร้อมจะป้ายสีและสร้างข่าวลือให้ตลอด ซึ่งนักข่าวได้ระบุว่า ส่วนใหญ่ล้วนเป็นข่าวเท็จทั้งสิ้น

กงยู,Gongyoo,นักแสดงเกาหลี,ดาราเกาหลี,ปูซาน,นักแสดงเกิดปูซาน,ของดีปูซาน

กงยู

กรณีที่เกิดขึ้นในเกาหลี ก็ถือว่าเป็นเคสที่น่าจะเก็บมาเป็นอุทาหรณ์สำหรับประเทศเราเช่นเดียวกัน ท่ามกลางเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำ จนทำให้การติดต่อสื่อสารทุกอย่างรวดเร็วไปหมด ก็ก่อให้เกิดข้อเสียได้เหมือนกัน หากขาดวิจารณญาณทั้งผู้เผยแพร่ ผู้เสพข่าว ตลอดจนผู้คอมเมนต์โดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ เอาเป็นว่าเสพข่าวอย่างมีสติเนอะพวกเรา^^

 

เรื่อง ImJinah

ภาพ OSEN,news1,The Fact,Naver,viuม서경st

 

เรื่องเผือกเลือกสุดฯ

กว่าจะมีวันนี้ กงยู บนเส้นทางสายบันเทิง ตั้งแต่เริ่มเข้าวงการจนกลายเป็นสมบัติแห่งชาติเกาหลี

พรีเมียมทั้งเมือง! 10 ของดีเมืองปูซาน สาขานักแสดงเกาหลี ดินแดนกำเนิดซุปตาร์ระดับประเทศ

เกาหลีแต่งงานก็จะประมาณนี้!งานแต่งงานดาราเกาหลี ชูคอนเซ็ปต์น้อยแต่มาก เรียบแต่โก้ #ไม่เล่นใหญ่

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up