นนท์ ธนนท์ จำเริญ,นนท์ ธนนท์,Non,Thanon,The Voice Thailand,นักร้องไทย,ดาราไทย,นักร้องชายไทย

นนท์ ธนนท์ สลัดลุคเนิร์ดมาเป็นหนุ่มร็อก Keep Calm and Rock On

Alternative Textaccount_circle
event
นนท์ ธนนท์ จำเริญ,นนท์ ธนนท์,Non,Thanon,The Voice Thailand,นักร้องไทย,ดาราไทย,นักร้องชายไทย
นนท์ ธนนท์ จำเริญ,นนท์ ธนนท์,Non,Thanon,The Voice Thailand,นักร้องไทย,ดาราไทย,นักร้องชายไทย

ใครที่เคยมองว่า นนท์ ธนนท์ จำเริญ เป็นเด็กเนิร์ดสายเรียน พอได้เห็นสุดสัปดาห์จับมาสลัดลุคหนุ่มแว่นแปลงโฉมเป็นร็อกเกอร์โชว์มาดเข้มขึ้นปกฉบับนี้ คงต้องเปลี่ยนใจมองหนุ่มคนนี้ใหม่แล้วละค่ะ เพราะนนท์สวมวิญญาณสายร็อกได้เนียนมาก ดูดุนิดๆ ดิบหน่อยๆ กร้าวใจสุดๆ แถมยังบอกกับสุดฯ อีกนะว่า “จริงๆ ผมไม่เนิร์ดนะ…ความร็อกอยู่ในสายเลือดอยู่แล้วครับผม”

นนท์ ธนนท์ ผมไม่เนิร์ดนะครับ

เอาจริงๆ ถึงเจ้าตัวไม่ยืนยันสุดฯ ก็เชื่อ เพราะหลังจากถูกสไตลิสต์เนรมิตลุคใหม่ให้ในกองถ่ายวันนั้น นนท์ก็เปลี่ยนไปราวกับคนละคน แม้ความหล่อจะยังคงเดิม แต่ที่เพิ่มเติมคือความเท่สไตล์ดาร์กๆ เห็นแล้วแทบไม่เชื่อสายตาว่านี่คือผู้ชายคนเดียวกับที่เดินเข้ามาในสตูดิโอก่อนหน้านี้ จนเมื่อได้สนทนาจึงรู้ว่า แท้จริงแล้วพ่อหนุ่มสูงยาวเข่าดีขวัญใจชาวป๊อปอย่างนนท์มีความเกรียนและห้าวซ่อนอยู่ไม่น้อย (ไม่เชื่อไปอ่านเรื่องเล่าของเขาในคอลัมน์ Talk-A-Tive กันได้เลย)

นนท์ ธนนท์ จำเริญ,นนท์ ธนนท์,Non,Thanon,The Voice Thailand,นักร้องไทย,ดาราไทย,นักร้องชายไทย

หากจะว่ากันตามจริงแล้ว นนท์สารภาพกับสุดฯ ว่า ครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกในชีวิตที่มีโอกาสแต่งตัวแนวร็อกจัดเต็ม แต่เรื่องอินเนอร์ความเป็นร็อกเกอร์นั้นทั้งสไตลิสต์และช่างภาพของเราแทบไม่ต้องร้องขอ เพราะอย่างที่เขาบอกว่า ความร็อกอยู่ในสายเลือดอยู่แล้ว ดังนั้นอยากให้ออกมาห้าวขนาดไหน ดิบอย่างไร นนท์ก็จัดให้ได้แบบไม่ต้องพยายามบิลท์ให้มากความ

“การถ่ายแฟชั่นครั้งนี้ทำให้ได้ลองแต่งตัวในแบบที่ไม่ค่อยได้แต่งมาก่อน แต่ถ้าถามว่าตัวผมเองมีความร็อกไหม จริงๆ แล้วแนวดนตรีแรกของผมคือร็อกเลยนะ เพลงแรกที่วงของผมเริ่มแกะโน้ตเล่นดนตรีกันคือ Sweet Child o’ mine ของ Guns N’ Roses ถ้าเป็นวงไทยก็หินเหล็กไฟ ถือว่าร็อกเลยล่ะครับ แต่เราไม่เคยแต่งตัวแบบนี้ จะแต่งแบบสเก็ตเตอร์มากกว่า ซึ่งพอได้มาแต่งก็ได้ฟีลลิ่งและ emotional บางอย่างของความเป็นร็อกดี ดูดุดัน ผมชอบนะ” ศิลปินเพลงป๊อปหัวใจร็อกบอกพร้อมรอยยิ้มกว้างระหว่างทำหน้าที่นายแบบด้วยความสนุก

แต่พอถามว่าหากเปลี่ยนแนวมาร้องเพลงร็อก ธนนท์จะเป็นร็อกเกอร์สายไหน นายแบบของเราก็ถึงกับนิ่งคิดไปแป๊บหนึ่ง ก่อนจะตอบด้วยความมั่นใจว่า “คงเป็นคันทรีร็อก เพราะผมชอบเพลงแบบนั้นเลยอยากทำอะไรที่เราอิน แต่ว่าความเป็นไปได้แทบไม่มีเลยครับ เพราะความธนนท์ก็คือธนนท์อยู่ดี” ว่าแล้วก็หัวเราะให้กับความธนนท์ของตัวเองเป็นเครื่องยืนยันว่า นอกจากแฟชั่นเชตปกในสุดสัปดาห์ฉบับนี้แล้ว อาจจะยากสักหน่อยที่จะได้เห็นมาดร็อกเกอร์ของหนุ่มป๊อปคนนี้

ต้องบอกว่าตลอดการถ่ายแฟชั่นปกในวันนั้น การสวมวิญญาณร็อกเกอร์อย่างมืออาชีพของนนท์ทำให้สุดฯ จบงานได้แบบรวดเร็วไม่มีสะดุด จะติดอยู่บ้างก็ตรงปัญหาทางกายภาพ ด้วยความสูงเกือบ 190 เซนติเมตรของนายแบบ ซึ่งสูงโปร่งกว่าทุกคนในกองวันนั้น พอต้องทำงานร่วมกับทีมสไตลิสต์ที่สูงในระดับอกของเขาก็เลยทำให้ดูเก้ๆ กังๆ ไปบ้าง ร็อกเกอร์จำเป็นของเราอาจจะต้องย่อบ้าง นั่งเก้าอี้บ้าง เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับทีมงาน แต่ก็นับว่าผ่านมาได้อย่างไม่ทุลักทุเลนัก

นนท์ ธนนท์ จำเริญ,นนท์ ธนนท์,Non,Thanon,The Voice Thailand,นักร้องไทย,ดาราไทย,นักร้องชายไทย

ที่หนักหน่อยคือการถ่ายแฟชั่นแบบไม่ใส่แว่น ในขณะที่นนท์สายตาสั้นถึง 700 พอถอดแว่นทุกสิ่งอย่างที่เห็นจึงเหมือนภาพวาดสีน้ำที่ไร้เส้นขอบ ทำให้การโฟกัสยากลำบากอยู่พอสมควร ถึงขนาดที่ต้องใช้การคาดเดาว่ากล้องหลักอยู่ตรงไหนกันแน่ เพราะมีกล้องหลายตัวเหลือเกิน ทั้งกล้องเบื้องหลัง กล้องวิดีโอ แถมบางครั้งบางทีทางสไตลิสต์จะไกด์ท่าทาง นายแบบของเราก็มองไม่เห็นจ้า ต้องใช้วิธีเดินเข้าไปใกล้ๆ ในระยะที่นนท์จะมองเห็นได้ชัดขึ้นเพื่อกำกับท่าทางให้เป๊ะ ฉะนั้นกว่าจะออกมาเป็นแฟชั่นเท่ๆ เซตนี้จึงไม่ใช่เรื่องง่ายเลย

แต่ความพยายามอยู่ที่ไหนความเพอร์เฟ็กต์ก็อยู่ที่นั่น ถึงสายตาจะเบลอ แต่แฟชั่นปกเซตนี้ของนนท์ไม่เบลอนะคะ แถมยังหล่อเท่กระชากใจมาก ว่าแล้วก็เปิดไปฟินกับความหล่อแบบดาร์กๆ ของธนนท์กันเลยค่ะ

 

Text AuAi

 

เรื่องราวเด็ดๆ ยังมีอีกจ้า

เปิดห้องเรียนศิลปะของครูมาริโอ้และเหล่านักเรียนรุ่นจิ๋ว

กรี๊ดให้สุดเสียงกับเหล่ามาเฟีย 9×9 พร้อมเรื่องเล่าหลังกองถ่าย “เลือดข้นคนจาง”

เตรียมพบกับน้องณดา ลูกแม่กบ ในละครแห่งโลกเวทมนตร์ ‘ พ่อมดเจ้าเสน่ห์ ‘

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up