McQueen , แม็คควีน

รีวิวหนัง McQueen อีกขั้นความดาร์คของประวัติผู้สร้างแฟชั่น #ไม่ใช่คอแฟชั่นก็ดูได้

Alternative Textaccount_circle
event
McQueen , แม็คควีน
McQueen , แม็คควีน

หนังสารคดี McQueen ที่ให้อะไรมากกว่าการชื่นชมแฟชั่น! #สาบานว่าไม่สปอยล์ 

McQueen หนังใหม่ส่งท้ายเดือนกันยายน 2018 ด้วยความดาร์คจากตัวผู้สร้างตำนานแฟชั่น Alexander McQueenที่ถูกถ่ายทอดผ่านหนัง จนใครที่ได้ดูก็ต้องสุดติ่งกับทุกวินาทีของเรื่อง!

 

แม็คควีน , McQueen

 

โอ้มายก้อด! นี่หนังสารคดีเหรอเนี่ย ทำไมถึงได้ดาร์คจนสะเทือนใจอย่างบอกไม่ถูกได้ขนาดนี้” นี่คือคำพูดในหัวที่เกิดขึ้นเมื่อเราดูหนังเรื่องMcQueen (2018) จบ ขอสารภาพว่า เราไม่ใช่คนที่รู้จักหรือรู้เรื่องในวงการแฟชั่น ที่อยากไปดูหนังเรื่องนี้ เพราะประทับใจในเสียงดนตรีประกอบ สไตล์การเล่าเรื่องที่เห็นจากทีเซอร์ และอยากรู้ประวัติของผู้สร้างตำนานให้วงการแฟชั่น จนเป็นที่จดจำไปทั่วโลกอย่าง Alexander McQueenผ่านหนังเรื่องนี้ ดังนั้น รีวิวที่จะเขียนต่อไปนี้ เป็นมุมมองจากคนที่ไม่รู้เรื่องแฟชั่นแต่อย่างใด เพื่อยืนยันอีกเสียงว่า #ไม่ใช่คอแฟชั่นก็ดูได้

 

McQueen , แม็คควีน
ภาพของMcQueen

 

McQueen , แม็คควีน

 

จากข้อมูลของหนังMcQueen คงจะเห็นอยู่แล้วว่า หนังเรื่องนี้เป็นหนังสารคดีที่เล่าถึงเส้นทางชีวิตของผู้ชายคนหนึ่ง จากลูกชายคนขับแท็กซี่ที่ตัดสินใจทำตามสิ่งที่ตัวเองต้องการ เริ่มจากช่างตัดเย็บเสื้อผ้า จนกลายมาเป็นเจ้าของคอลเลคชั่นเสื้อผ้าแบรนด์หรูมากมาย ที่ได้รับทั้งเสียงชื่นชมและวิพากษ์วิจารณ์จากผู้คนทั่วโลก โดยในหนังจะแบ่งเป็นทั้งหมด 5 บทย่อยๆ ซึ่งแต่ละตอนจะใช้ผลงานของ Alexander McQueenมาเป็นตัวกลางเพื่อพาคนดูเข้าไปรู้จักตัวตนของเขา มีตั้งแต่สมัยเริ่มเรียนมหาวิทยาลัย, เสื้อผ้ายุคแรกที่เป็นที่โจษจันที่สุดของเขา, คอลเลคชั่นแรกที่แม็คควีนทำให้แบรนด์ดัง Givenchy ไปจนถึงผลงานชิ้นสุดท้ายที่เขาอุทิศให้ Isabella Blow คนที่เป็นเหมือนพี่สาวและแม่

 

McQueen , แม็คควีน

 

McQueen , แม็คควีน

 

ส่วนความดาร์คที่เราพูดถึงเกิดมาจากหลายส่วน แน่นอนว่าชีวิตของMcQueen เป็นส่วนสำคัญที่สุด เพราะจากเสื้อผ้าของแม็คควีนที่ขอเรียกว่าเป็น ‘งานศิลป์’ สะท้อนความเจ็บปวดของตัวผู้ออกแบบได้อย่างไม่น่าเชื่อ จากเรื่องราวในวัยเด็ก มาจนถึงความทุกข์ที่เกิดขึ้นแม้ในช่วงที่ชีวิตประสบความสำเร็จมากที่สุด

 

McQueen , แม็คควีน

 

McQueen , แม็คควีน

 

อีกทั้งเสียงดนตรีประกอบที่ช่วยปลุกเร้าอารมณ์ความดาร์ค ยิ่งใหญ่ มีพลังได้อย่างดีเยี่ยม ขนลุกตั้งแต่ได้ยินจากตัวทีเซอร์หนัง!  จนภายหลังเพิ่งมารู้ว่า ที่แท้ดนตรีประกอบหนังเรื่องนี้เป็นผลงานการประพันธ์ของคอมโพสเซอร์ คอนดักเตอร์ นักเปียโนชื่อดังของอังกฤษอย่าง Michael Nyman ด้วย

 

McQueen , แม็คควีน

 

McQueen , แม็คควีน

 

จากทั้งหมดที่กล่าวมาเป็นเพียงความรู้สึกส่วนหนึ่งที่ได้จากหนังสารคดีMcQueen ที่ขอย้ำอีกครั้งว่า #ไม่ใช่คอแฟชั่นก็ดูได้ เพราะทุกองค์ประกอบจะส่งผลต่อความรู้สึกเราเมื่อได้ชมตัวหนังเอง ติดตามได้ 27 กันยายนนี้ในโรงภาพยนตร์

 

McQueen , แม็คควีน

 

McQueen , แม็คควีน

 

McQueen , แม็คควีน

 

ตัวอย่างหนังMcQueen

 

ขอบคุณข้อมูลบางส่วนจาก ฝ่ายประชาสัมพันธ์สหมงคลฟิล์ม

คลิปจาก Mongkol Major Mongkol Cinema

รูปจาก : ฝ่ายประชาสัมพันธ์สหมงคลฟิล์ม / imdb.com

เรื่องโดย : Lizhu

 

ติดตามข่าวเกี่ยวกับหนังดีเรื่องอื่นๆ ต่อได้ที่นี่!

10 หนังใหม่ เดือนกันยายน 2018 ทั้งบู๊ หลอน ดราม่า ระทึกขวัญ จนไม่กล้ากะพริบตา! (มีคลิป)

รีวิวหนังใหม่ Destination Wedding ของ Keanu Reeves พร้อมย้อนรอยความหล่อจนถึงวัย 53 ปี!

“To All The Boys I’ve Loved Before” แด่ชายทุกคนที่ฉันเคยรัก : หนังของคนแอบรักที่ใครๆก็พูดถึง

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up