แพรว เฌอมาวีร์ แบ่งปันมุมมองการอ่านหนังสือให้กับน้องๆ โรงเรียนวัดสะพานหิน

Alternative Textaccount_circle
event

แบ่งปันมุมมองใหม่ๆ ไปกับ แพรว เฌอมาวีร์

นอกจากความน่ารัก สดใสแล้ว ดาราสาวดาวรุ่งมากความสามารถอย่าง แพรว เฌอมาวีร์ สุวรรณภาณุโชค ก็ยังมีความรู้มากมายเกี่ยวกับการอ่านหนังสือมาแบ่งปันให้กับน้องๆ โรงเรียนวัดสะพานหิน จ. ตราด ในโครงการดีๆ ที่ช่วยส่งเสริมให้เด็กไทยรักการอ่านหนังสือ กับโครงการที่มีชื่อว่า The Happy Read ส่งความรู้สร้างความสุข 

ก่อนอื่นเราอยากเล่าถึงโครงการนี้สักหน่อยว่ามีที่มาที่ไปอย่างไร สำหรับ The Happy Read ส่งความรู้สร้างความสุข นี้ เป็นโครงการดีๆ ที่ทางบริษัท อมรินทร์ พริ้นติ้งแอนด์ พับลิชชิ่ง จำกัด มหาชน  และ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ร่วมกันจัดขึ้นภายใต้การสนับสนุนจาก ก.ศึกษาฯ และสพฐ. เพื่อส่งเสริมให้เด็กไทยมีนิสัยรักการอ่าน โดยจะมีกิจกรรมต่อเนื่องจากปี 2561 ไปจนถึงปี 2562 เพื่อให้มั่นใจว่าจะสามารถสร้างผลลัพธ์ที่ดีจากการอ่านได้  ไม่ใช่เพียงการมอบหนังสือแล้วจบไปเป็นครั้งๆ แต่ยังมีกิจกรรมร่วมกับโรงเรียนในโครงการฯ อย่างต่อเนื่อง อาทิ การจัดกิจกรรมส่งเสริมการอ่าน การติดตามผล การสร้างแรงบันดาลใจในการอ่านจากเหล่าคนดังซึ่งจะแวะเวียนกันไปเยี่ยมน้องๆ ในโรงเรียนต่างๆ ทั่วประเทศไทย ฯลฯ

สำหรับครั้งนี้ก็เป็นอีกครั้งที่มีดาราดังไปสร้างแรงบันดาลใจในการอ่านให้กับเด็กๆ ซึ่งเมื่อ แพรว เฌอมาวีร์ เดินทางถึงโรงเรียนวัดสะพานหิน จ.ตราด ก็เริ่มกิจกรรมด้วยการพูดคุยกับคุณครูของโรงเรียนวัดสะพานหิน ผู้ที่ช่วยส่งเสริมกิจกรรมรักการอ่านและปลูกฝังให้เด็กๆ ของที่นี่สนใจในการอ่านหนังสือมากขึ้น ซึ่งน้องๆ นักเรียนพากันตื่นเต้นที่ได้รู้ว่าวันนี้นักแสดงสาวดาวรุ่งชื่อดังจะมาแบ่งปันข้อคิดและมุมมองใหม่ๆ เกี่ยวกับการอ่านหนังสือให้กับน้องๆ กันถึงที่โรงเรียน

แพรว เฌอมาวีร์

แพรว เฌอมาวีร์

 

สาวแพรวได้หยิบยกหนังสือนิทานและวรรณกรรมเยาวชนมาเป็นหัวข้อหลักของการพูดคุยในครั้งนี้ เพราะเป็นหนังสือที่น้องๆ จะเข้าถึงได้ง่าย อ่านแล้วสนุก และสามารถทำความเข้าใจได้ดีกว่า ซึ่งตัวสาวแพรวเองก็ชอบอ่านหนังสือแนวนี้มาตั้งแต่ตอนเด็ก อีกทั้งยังได้ตอบคำถามทั้งจากผู้ชมทางไลฟ์สด และตอบคำถามน้องๆ ในห้องสมุด ถึงเรื่องเกี่ยวกับการอ่านหนังสือ อย่างคำถามที่หลายๆ อยากรู้ว่าทำไมเราต้องอ่านหนังสือ และสิ่งที่ได้รับจากการอ่านหนังสือคืออะไร ซึ่งแพรวได้ตอบตามความรู้สึกจริงๆ ของตนเองว่า

สิ่งที่พี่แพรวได้รับคือพี่แพรวได้พักผ่อนจากการทำงาน จากความเครียด ความเหนื่อยล้าต่างๆ การอ่านหนังสือของพี่แพรวบางทีมันเหมือนการดูหนังดูการ์ตูน เหมือนการวิ่งเล่น แต่เป็นการใช้สมองใช้จิตนาการของเรา วิ่งเล่นอยู่ในแผ่นกระดาษ” อีกทั้งยังแอบเล่าวีรกรรมตอนเด็กว่าเธอชอบซื้อหนังสือเกมเหมือนกับเด็กผู้ชาย เพราะจะได้รู้สูตรลับต่างๆ ก่อนคนอื่น และทำให้เล่นเกมชนะได้ง่าย แหม…เห็นเป็นสาวหวานแบบนี้ แอบมีมุมห้าวๆ เหมือนกันนะเนี่ย ^^

แพรว เฌอมาวีร์

แพรว เฌอมาวีร์

 

หลังจากนั้นตัวแทนน้องนักเรียนได้ออกมาแชร์ประสบการณ์ การอ่านหนังสือที่ชอบมากที่สุด คือ เรื่องเกี่ยวกับไดโนเสาร์ อีกทั้งยังได้ร่วมอ่านนิทานกับสาวแพรว เรียกร้อยยิ้มและเสียงหัวเราะให้กับทุกคนในห้องสมุดโรงเรียนวัดสะพานหินได้อย่างดี ปิดท้ายด้วยการเล่มเกมทายรูปที่สาวแพรววาด และผลัดกับน้องๆ ตัวแทนออกมาวาดที่ทั้งสนุกและยังได้ฝึกจินตนาการอีกด้วย

แพรว เฌอมาวีร์

แพรว เฌอมาวีร์

 

อนึ่ง โครงการ “ส่งความรู้ สร้างความสุข” ของ บริษัท อมรินทร์พริ้นติ้งแอนด์พับลิชชิ่ง จำกัด (มหาชน) จัดขึ้นร่วมกับ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ภายใต้การสนับสนุนจากก.ศึกษาฯ และสพฐ. เพื่อส่งเสริมให้เด็กไทยมีนิสัยรักการอ่าน โดยจะมีกิจกรรมอย่างต่อเนื่องไปจนถึงปี 2562  และเพจสุดสัปดาห์แฟนคลับจะติดตามข่าวคราวมาอัพเดทกันเรื่อยๆ ค่ะ หรือผู้ที่สนใจสามารถอัพเดทโดยตรงได้ที่ thehappyread.com   หรือ facebook.com/The-Happy-Read

ภาพจากโครงการ The Happy Read ส่งความรู้สร้างความสุข

Text : mewyeahh

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้องกับโครงการฯ ได้ที่นี่ค่ะ

เป้ อารักษ์ ส่งต่อแรงบันดาลใจในการอ่านหนังสือให้กับน้องๆ โรงเรียนวัดเทพนิมิตร

แพนเค้ก เขมนิจ จุดประกายรักการอ่านให้น้องๆ โรงเรียนสาธิตชุมชน การเรียนรู้สมเด็จย่า

ฌอห์ณ จินดาโชติ ปลุกพลังรักการอ่านในกิจกรรมอ่านสร้างสุข ณ โรงเรียนวัดจุฬามณี

เชียร์ ฑิฆัมพร แบ่งปันความสุขในการอ่านหนังสือให้แก่น้องๆ โรงเรียนวัดบางคูวัด

หมอก้อง สรวิชญ์ มาแลกเปลี่ยนความรู้เรื่องการอ่านหนังสือ+เผย 6 เคล็ดลับเรียนเก่ง

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up