12 ปีผ่านไป คนไทยก็ยังรัก Super Junior

Alternative Textaccount_circle
event

เป็นไอดอลเกาหลียุคบุกเบิกในเมืองไทยเลยก็ว่าได้ สำหรับวงบอยแบนด์รุ่นใหญ่ Super Junior ที่แม้ว่าจะเดบิวต์มานานนับสิบปีแล้ว และห่างหายจากการแสดงคอนเสิร์ตไปถึง 2 ปี แต่ก็มีคนคิดถึงอยู่เสมอ ล่าสุดกับคอนเสิร์ต Super Show 7 in Bangkok พวกเขาก็สร้างปรากฏการณ์บัตรคอนเสิร์ตหมดภายใน 5 นาที เพราะไม่ว่าจะผ่านไปแค่ไหน จะไปติ่งวงอะไรเพิ่ม สุดท้ายรักแรกก็สำคัญที่สุด

 

ผ่านไปแค่ไหนก็ยังรัก Super Junior

 

น่าเสียดายที่คอนเสิร์ตครั้งนี้จัดที่ไทยแค่ 1 วันเท่านั้นเอง แต่เชื่อเถอะว่า เป็นคอนเสิร์ตที่ประทับใจทั้งศิลปินและแฟนคลับคอนเสิร์ตหนึ่งในรอบหลายปีเลยทีเดียว แม้ครั้งนี้สมาชิกจะไม่ครบวงก็ตาม กับช่วงเวลา 3 ชั่วโมงเต็มที่ได้ใช้ด้วยกัน เมื่อวันที่ 28 มกราคม ที่ผ่านมา ณ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี

ความสนุกเริ่มต้นขึ้นด้วยการเปิดตัวเหล่า Super Junior อย่างมีลูกเล่น กับฉากแรกของคอนเสิร์ตที่มีตู้โชว์ชุดสูทเรียงรายอยู่กลางเวที ก่อนชุดจะหายไปในพริบตา กลายเป็นสมาชิกทั้ง 7 คนออกมาหาแฟนๆ พร้อมความเท่ในเพลงซิงเกิลล่าสุด ‘Black Suit’ ท่ามกลางเสียงกรี๊ดกระหึ่มฮอลล์ และหลังจากที่ได้โชว์ความสนุกไป 3 เพลงต่อเนื่อง หนุ่มๆ จึงทักทายผู้ชมอย่างเป็นทางการ โดยเตรียมภาษาไทยมาพูดเอาใจเหล่าเอลฟ์กันแบบจัดเต็ม ส่วนเอลฟ์ก็ไม่น้อยหน้า สร้างความประทับใจให้หนุ่มๆ ผ่านโปรเจกต์แรก ด้วยการชูป้ายกระดาษที่มีความหมายว่า “ไม่มีวันไหนไม่คิดถึง” และแปรอักษรเป็น คำว่า “คิดถึง” ให้หนุ่มๆ ได้ชื่นใจกันไปอีกด้วย

Super Junior

จากนั้นไปสัมผัสความตื่นตาตื่นใจผ่านเวทีที่โชว์ความอลังการงานสร้างของโปรดักชั่น ทั้งเวที แสง สี เสียง ไม่ว่าจะเป็นเวทีที่ออกแบบมาให้เหมือนยกสะพานจริงๆ มาไว้ในคอนเสิร์ต และแชนเดอเลียร์ไล่ระดับที่ส่องประกายอยู่กลางเวที พูดได้เลยว่าช่างเข้ากับเพลงบัลลาดเพราะๆ ที่หนุ่มๆ ขนมาให้ฟังแบบฟินๆ

Super Junior

สำหรับอีกช่วงที่สร้างความฮือฮาและเสียงหัวเราะ คือการที่อปป้าแปลงร่างออกมาเป็นยอดมนุษย์ในเพลง ‘SUPER RANGER’ ต่อด้วยการพาผู้ชมลุกขึ้นเต้นไปกับเพลงสนุก ๆ อย่าง ‘ROKUKO’, ‘Runaway’, ‘Too Many Beautiful Girl’ และ ‘Magic’ เรียกว่าไม่สนแล้วภาพลงภาพลักษณ์

Super Junior

ยังไมหมดจ้า เพราะพวกเขาได้เลือกเอาเพลงฮิตระดับโลก ทั้งเพลง ‘Sorry, Sorry’, ‘Bonamana’, ‘Mr. Simple’, ‘This is love’, ‘It’s You’ และอีกหลากหลายเพลงจากอัลบั้มเต็มชุดล่าสุด นอกจากนี้ ยังมีช่วงที่สมาชิกออกมาโชว์สกิลเรียกเสียงกรี๊ดสนั่นฮอลล์อย่างเวทีที่หนุ่มทงเฮออกมาเล่นเปียโน ซีวอนเป็นดีเจ และฮีชอลออกมาโชว์ตีกลอง เป็นต้น

Super Junior

Super Junior

ช่วงสุดท้ายของคอนเสิร์ตอบอวลไปด้วยความอบอุ่น เพราะลีดเดอร์ของวงอย่างอีทึกได้ออกมาอ่านจดหมายสุดซึ้งสื่อถึงแฟนคลับ และปิดฉากด้วยเพลงสุดท้ายอย่าง ‘Miracle’ ส่วนแฟนคลับชาวไทยได้ทำโปรเจ็กต์ชูป้ายภาษาเกาหลีที่มีความหมายว่า “SJ + ELF = MIRACLE ❤ ทุกช่วงเวลาที่เราอยู่ด้วยกันคือเรื่องมหัศจรรย์❤” (ไทยแลนด์แดนโปรเจ็กต์จริงๆ ค่า) เรียกได้ว่า การกลับมาคราวนี้หนุ่มๆ จัดให้เต็มๆ แบบครบทุกรส ทั้งความสนุก ความสุข และซาบซึ้ง ตลอดการแสดงกว่า 3 ชั่วโมง ผ่าน 30 บทเพลง ท่ามกลางความทรงจำดีๆ ที่ได้ร่วมกันสร้างไปกับทุกคนอีกครั้งผ่านคอนเสิร์ตนี้

ยังไม่หมดนะ เรามีบทสัมภาษณ์เล็กๆ น้อยๆ ของอปป้ามาให้อ่านด้วย คลิกที่หน้าถัดไปเลย

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up