Produce 48

ใช่คนที่เชียร์มั้ย? 12 อันดับสูงสุดจากการคัดออกครั้งที่ 1 ของ Produce 48

Alternative Textaccount_circle
event
Produce 48
Produce 48

Produce 48 เผยอันดับผู้เข้าแข่งขันที่มีผลคะแนนโหวตสูงสุดจำนวน 12 คนเป็นครั้งแรกแล้ว!

เดินมาถึงครึ่งทางแล้ว สำหรับรายการ Produce 48  รายการเรียลลิตี้ค้นหากลุ่มศิลปินหญิงจากสถานีโทรทัศน์เอ็มเน็ตของประเทศเกาหลีใต้ซึ่งเมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม ที่ผ่านได้มีการตัดสิทธิ์หรือคัดออกเป็นครั้งแรกและเผยอันดับผู้เข้าแข่งขันที่มีผลคะแนนโหวตสูงสุดจำนวน 12 คน แม้จะยังไม่ถึงรอบไฟนอล แต่เด็กฝึกทั้ง 12 คนนี้ก็เคยอยู่ในจุดที่ (อาจ) ได้เดบิวต์มาแล้วนะว่าแต่จะมีใครบ้าง ใช่คนที่คุณเชียร์ไหม ตามมาดูให้ไว ครั้งต่อไปจะได้โหวตทัน

 

Produce 48

 

ในสัปดาห์ที่ 5 ของรายการ Produce 48 มีเด็กฝึกเพียง 58 คนเท่านั้นที่จะได้ขึ้นเวทีประเมินผลในมิชชั่นต่อไป  เกณฑ์การตัดสินพิจารณาจากคะแนนโหวตออนไลน์ที่เปิดรับคะแนนถึงวันที่ 7 กรกฎาคมรวมกับคะแนนจากการแข่งขันในรอบกรุ็ปแบทเทิล (แข่งเป็นทีม) ในตอนนี้ อีซึงกิตัวแทนโปรดิวเซอร์แห่งชาติและผู้ดำเนินรายการสุดหล่อยังได้แชร์ประสบการณ์การเข้าวงการในฐานะนักร้องหน้าใหม่รวมถึงการบอกลาอาชีพนักร้องของเขาโดยบอกว่าเคยคิดจะไม่เป็นนักร้องแล้วเพราะแบกรับความคาดหวังจากทุกคนไม่ไหวซึ่งเป็นสิ่งที่ 12 อันดับสูงสุดต้องเจอเพราะเมื่อคุณทำได้ดีในครั้งแรกคนก็จะคาดหวังว่าคุณจะทำได้ดีอีกในครั้งต่อๆไปและสาวๆทั้ง 12 คนนี้เองค่ะคือคนที่กดดันกว่าใครเพื่อน

 

อันดับที่ 1 อีกาอึน (Pledis Entertainment)

Produce 48

เซ็นเตอร์ฝั่งเกาหลี อดีตสมาชิกวง After School อย่างกาอึน ได้ไปทั้งหมด 633,511 คะแนน เป็นการนั่งเก้าอี้อันดับที่ 1 ครั้งที่สามของเธอเก่งครบเครื่อง แต่ดันโดนต้นสังกัดดองอยู่นานกว่าห้าปี มาแนวเดียวกับสี่หนุ่มวง NU’EST ที่อยู่ค่ายเดียวกัน เมื่อคราว Produce 101 ซีซั่น 2 เป๊ะ (นี่เพลดิสเขาทำค่ายเพลง หรือบริษัทผลิตกิมจิคะ ดองเก่งจริงๆ ^^;)

Produce 48

 

 

อันดับที่ 2 อันยูจิน (Starship Entertainment)

Produce 48

หนึ่งในสามตัวเต็ง Produce 48 ที่ชาวเกาหลีเลือก อันยูจิน ได้ไปทั้งหมด 607,823 คะแนน ก่อนจะมาแข่งโปรดิวซ์ เธอคนนี้ก็มีฐานแฟนคลับขนาดย่อมอยู่ก่อนแล้ว หลังจากโฆษณาคอนแทคเลนส์ยี่ห้อ ACUVUE พอได้มาแข่งรายการก็ยิ่งทำให้คนดูตกหลุมรักไปอีกจ้า สกิลร้องเต้นดี หน้าตาสเปก (ลุง) เกาหลีทำให้อยู่อันดับ 2 มาสี่สัปดาห์แล้ว

Produce 48

 

อันดับที่ 3 จางวอนยอง (Starship Entertainment)

Produce 48

สตาร์ชิพค่ายนี้มีแต่เด็กใสๆ จางวอนยอง ก็ติดหนึ่งในสามตัวเต็ง Produce 48 ที่ชาวเกาหลีเลือกเช่นกันค่ะ ในรอบนี้เธอได้ไปทั้งหมด 539,596คะแนนถ้าซีซั่น 2 มี พัคจีฮุนเป็น วิ๊งค์บอย ซีซั่นนี้ก็มี วอนยอง เป็นวิ๊งค์เกิร์ลแหละค่าล่าสุดตอนที่ 6 ซึ่งเพิ่งออนแอร์ไปเมื่อ 20 กรกฎาคม นี้เอง จางวอนยอง ได้เข้าชิงที่ 1 กับ นาโกะยาบูกิ ด้วยนะคะ

 

อันดับที่ ซากุระ มิยาวากิ(HKT48)

Produce 48

ขอทางให้เซ็นเตอร์ฝั่งญี่ปุ่นด้วยค่ะ น้องซากุระ ได้ไปทั้งหมด 532,273 คะแนน  แม้จะยังอยู่ในอันดับที่ถือว่าสูง แต่ก็ร่วงลงมาจากอันดับหนึ่งในตอนแรกของรายการ ที่ใครๆ ต่างก็โดนซากุระจังแอทแทคคนอะไรคาวาอี๊สุดๆ เธอคนนี้เป็นความหวังของหมู่เฮาชาวโอตะ HKT48 อยู่อันดับไหนก็ได้ ขอให้ได้เดบิวต์

Produce 48

 

อันดับที่ 5 ควอนอึนบี (Woollim Entertainment)

Produce 48

สาวคนนี้เรียกว่าเป็นม้ามืด ได้ไปทั้งหมด 507,633 คะแนน อันดับของเธอก้าวกระโดดมาถึง 22 อันดับ โดยได้อันดับที่ 3 ในสัปดาห์ที่สอง แม้ตอนล่าสุดนี้จะร่วงมาอยู่อันดับ5 ก็ถือว่ายังไม่เสียหาย นอกจากนี้สาว อึนบี เคยเดบิวต์มาแล้ว โดยเป็นอดีตสมาชิกวงYe-Aรับหน้าที่เมนแดนซ์ของวง เรื่องเต้นคืองานถนัดเธอเลยค่ะ

Produce 48

 

อันดับที่ 6โมเอะ โกโตะ(HKT48)

Produce 48

ชื่อโมเอะ แต่ไม่โมเอะนะ สาวคนนี้ได้ไปทั้งหมด 461,078 คะแนน ที่บอกว่าไม่โมเอะนั้น เพราะครั้งแรกที่เธอปรากฏตัว หลายคนคิดว่าเป็นผู้ชายปลอมตัวมา (555) คือเหมือนผู้ชายมากตัวสูงไหล่กว้างตอนคัดเกรดในตอนแรกก็ดันเสียงหายอี๊ก กลายเป็นเสียงแหบๆ ถูกจริตผู้ชมสาวๆ ไปอีกแบบ แต่พอจับแต่งหน้าสไตล์เกาหลีก็สวยไม่เบาเลยล่ะ

Produce 48

 

อันดับที่ 7 นาโกะ ยาบูกิ (HKT48)

Produce 48

เด็กฝึกฝั่งญี่ปุ่นฉายแววเจิดจรัสอีกคนแล้ว น้องนาโกะ ได้ไปทั้งหมด 449,722คะแนน ในรอบนี้เป็นการเข้าสู่ 12 อันดับครั้งแรกของเธอ นาโกะ เป็นที่ประทับใจโปรดิวเซอร์แห่งชาติหลังจากโชว์ไฮโน้ต (เสียงสูง) ในมิชชั่นแบทเทิลตอนที่ 3 ย้ายจากกลุ่มFมาอยู่กลุ่มA อย่างรวดเร็ว คนนี้แหละที่เข้าชิงที่ 1 กับ จางวอนยอง ในตอนล่าสุด (Ep.6)

Produce 48

 

อันดับที่ 8 หวังอี้เหริน (Yuehua Entertainment)

Produce 48

สาวจีนคนเดียวที่ติด 12 อันดับ หวัง อี้เหริน ได้ไปทั้งหมด 404,888 คะแนน ในการคัดออกครั้งแรกนี้ เธอได้รับเลือกเป็น วิชวลเซ็นเตอร์ (หน้าตาของวงหรืออิเมจวง)อันดับที่ 1 โดยเด็กฝึกหัดหลายคนบอกว่าอยากจะเปลี่ยนหน้ากับเธอหนึ่งวันเอาเป็นว่าคนนี้ไม่ขอพูดเยอะ…เจ็บคอ เอ๊ย ดูออร่าความสวยเองแล้วกันค่ะ

Produce 48

 

อันดับที่ 9 ชเวเยนา (Yuehua Entertainment)

Produce 48

เด็กค่ายป๋าดันอีกคนจ้า ชเวเยนา ได้ไปทั้งหมด 390,483 คะแนน ขอบอกว่า น้องเยนา มีความคิวท์สูงมาก ตัวเล็ก หน้าแบ๊วๆ ลุคสดใส มุ้งมิ้งเหมือนลูกแมว ซึ่งตรงนี้ทำให้เธอได้ฐานแฟนเป็นอาจอชี (คำเรียกชายวัยกลางคนในภาษาเกาหลี) ซะส่วนใหญ่ นอกจากนี้เธอยังเป็นน้องสาวของชเวซองมินนักแสดงและอดีตสมาชิกวงSPEED อีกด้วย

Produce 48

 

อันดับที่10 อีแชยอน (WM Entertainment)

Produce 48

สาวน้อยผู้ไม่ยอมแพ้ อีแชยอนได้ไปทั้งหมด 368,218 คะแนน เธอกลับมาแข่งขันในรายการเรียลลิตี้เซอร์ไววัลอีกครั้งซึ่งเป็นรายการที่สามแล้ว ต่อจากKPOP STAR และSIXTEEN ซึ่งเธอเป็นผู้เข้าแข่งขันคนแรกของรายการที่ถูกคัดออกแต่ในครั้งนี้การเต้นและเสียงร้องของเธอพัฒนาขึ้นมาก จนกลายเป็นหนึ่งในผู้เข้าแข่งขันที่ถูกจับตามองในซีซันนี้

Produce 48

 

อันดับที่ 11 มิยุ ทาเกอุชิ (HKT48)

Produce 48

เมนโวคอลเสียงสุดไพเราะ มิยุทาเกอุชิได้ไปทั้งหมด 362,417 คะแนน หลายคนอาจจะเคยติดตามน้อง มิยุ มาตั้งแต่ก่อนหน้าโปรดิวซ์แล้ว เพราะเธอมีช่องร้อง cover ของตัวเอง ทั้งร้องเอง จัดเตรียมทุกอย่างเองหมดทุกขั้นตอนดังนั้นเธอจึงเป็นเด็กที่มีความเป็นศิลปินในตัวสูงมาก แถมบางมุมยังหน้าแอบคล้ายสาว แพซูจี ด้วยนะ

Produce 48

 

อันดับที่ 12 ฮิโต มิฮนดะ(HKT48)

Produce 48

มาถึงอันดับที่ 12ในการคัดออกครั้งที่1 ฮิโตมิฮนดะ ได้ไปทั้งหมด 333,670 คะแนน ว่ากันว่าเธอคือ คิมแจฮวาน จาก Produce 101 ซีซั่น 2 เวอร์ชั่นผู้หญิง สาวน้อยแก้มป่องคนนี้ฉายความสามารถให้เห็นในตอนที่ 3เธอสามารถแกะท่าเต้นแล้วสอนเพื่อนๆในกลุ่มได้ ด้วยท่าทางนิ่งๆเหมือนคุณหนูสูงศักดิ์ในซีรี่ย์ย้อนยุคญี่ปุ่นก็ทำให้คนดูประทับใจเธอมากขึ้น

Produce 48

 

ใน Produce 48 อะไรก็เกิดขึ้นได้เสมอ อันดับที่เราเห็นอยู่นี้จะเปลี่ยนแปลงทุกวินาที ตราบใดที่ยังไม่มีการปิดโหวต เอาเป็นว่าถ้าอยากเห็นเด็กฝึกในดวงใจมีชื่อติดใน 12 อันดับสูงสุดในการประกาศอันดับอย่างเป็นทางการในการคัดออกครั้งที่2หรือครั้งต่อๆ ไป ชาวติ่งและโอตะทั้งหลายก็อย่าได้รอช้า โหวตวนไปค่ะ!

 

Text: ดาโซ

Photo: inspiz.com / onehallyu.com / youtube.com / voda.donga.com / Nautiljon / Kpopmap / feedyeti.com /akb48news.tistory.com / twitter@AKB48Daily / allkpop

 

บันเทิงเกาหลีมีให้ตามต่อไม่รู้จบ มีทุกวันอ่านทุกวัน!

สงครามคอนเทนต์! ความสำเร็จของ tvN & JTBC สองช่องเคเบิลที่มาแรงที่สุดในเกาหลี

7 สกินแคร์เกาหลี ถูก ดี สวยได้ในราคาไม่ถึงพัน!

เที่ยววิถีติ่ง เที่ยวตามรอย 10 ซีรี่ย์เกาหลียอดฮิต

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up