เสียงดี การแสดงเด่น 5 นักร้องเกาหลีเล่นละครเวที แล้วปังเว่อร์

Alternative Textaccount_circle
event

ละครเวทีหรือมิวสิคัลเป็นที่นิยมในเกาหลีมากๆ ดาราเกาหลีหลายคนก็มีจุดเริ่มต้นมาจากการแสดงละครเวทีนี่แหละ อีกทั้งนักร้องเกาหลี หากอยากเป็นที่รู้จักมากขึ้น การรับเล่นละครเวทีก็เป็นอีกหนึ่งโอกาสสำคัญ วันนี้สุดฯ จะพามาดูว่า นักร้องเกาหลีเล่นละครเวที มีคนไหนที่โดดเด่นบ้าง

 

นักร้องเกาหลีเล่นละครเวที เสียงดี การแสดงเด่น

 

ซานดึล B1A4 นักร้องเกาหลีเสียงดีคนนี้เดบิวต์ในปี 2011 และได้รับตำแหน่งนักร้องนำ ความโดดเด่นของเสียงร้อง ทำให้ซานดึลได้ร่วมเล่นมิวสิคัลเรื่องแรกในปี 2012 คือ เรื่อง Brother Were Brave จากนั้นผลงานของซานดึลก็โดดเด่นขึ้นจนมีมิวสิคัลทุกปี ปีละ 1 เรื่อง คือเรื่อง The Thousandth Man , All Shook Up , Cinderella , The Three Musketeers  และ Thirty Something หนำซ้ำในปี 2016 เขายังได้ออกโซโล่ซิงเกิ้ลเดี่ยวของตัวเองอีกด้วย เป็นเครื่องยืนยันว่าความสามารถในการร้องเพลงของเขาไม่ธรรมดาจริงๆ

นักร้องเกาหลีเล่นละครเวที

 

โยซอบ Highlight เขาเดบิวต์ในนามวง Beast ตั้งแต่ปี 2009 ในตำแหน่งนักร้องนำ และด้วยเสียงร้องอันโดดเด่นของโยซอบทำให้เขาเริ่มมีผลงานเดี่ยวทันทีในปี 2010 ต่อมาก็เริ่มได้รับโอกาสในการแสดงละครเวที เรื่อง Gwanghwamun Sonata ในปี 2011 โดยได้รับบทนำซะด้วย หลังจากทำกิจกรรมของวงควบคู่กันไป โยซอบก็ได้กลับมาเล่นละครเวทีอีกครั้งในปี 2013 ในเรื่อง Joseph and the Amazing Technicolor Dreamcoat และมีอีกหลายเรื่องตามมา เช่น Full House , Zorro , Robin Hood , Cinderella และ Those Day ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นบทนำทั้งนั้น

นักร้องเกาหลีเล่นละครเวที

 

ลูน่า f(x) สมาชิกเกิร์ลกรุ๊ปคนนี้เธอเป็นนักร้องนำของวง หลังจากแสดงความสามารถให้หลายคนเห็นโดยการออกรายการต่างๆ ลูน่าก็ได้มีผลงานละครเวทีในปี 2010 เรื่อง Legally Blonde ตามมาติดๆ ด้วย Coyote Ugly ในปี 2011 จากนั้นลูน่าก็ทุ่มเทกับกิจกรรมของวง และได้กลับมาเล่นละครเวทีอีกครั้งในปี 2013 เรื่อง High School Musical on Stage! และปี 2014 เรื่อง School OZ Hologram Musical
หลังจากนั้นเมื่อผลงานวงเริ่มซบเซา ลูน่าจึงได้มีโอกาสออกโซโล่อัลบั้มเป็นของตัวเอง และรับงานแสดงรวมถึงละครเวทีมากขึ้น ซึ่งตั้งแต่ปี 2015 จนถึงปัจจุบัน ผลงานละครเวทีของเธอก็ได้แก่ In the Heights, Rebecca, Rudolf (The Last Kiss) และ Autant en emporte le vent (Gone with The Wind) เป็นไอดอลที่มีงานละครเวทีมากที่สุดคนหนึ่งเลยก็ว่าได้

นักร้องเกาหลีเล่นละครเวที

 

คีย์ SHINee ถึงแม้คีย์จะไม่ใช่นักร้องสายพ่นไฟ แต่เขาก็มีเสียงร้องอันเป็นเอกลักษณ์ แถมความสามารถยังโดดเด่นหลากหลาย แอ๊คติ้งก็ดีเยี่ยม ก็เลยได้รับโอกาสให้ลองแสดงละครเวทีเรื่องแรกในปี 2012 นั่นคือเรื่อง Catch Me If You Can จากนั้นคีย์ก็ได้รับความไว้วางใจให้รับบทเด่นในละครเวทีเรื่อยมาจนถึงปี 2017 ซึ่งต้องรอดูกันต่อไปว่า ภายในปีนี้ คีย์จะรับงานละครเวทีอีกหรือไม่ ผลงานละครเวทีที่ผ่านมาของคีย์คือเรื่อง Bonnie and Clyde, The Three Musketeers, Zorro, School Oz, Chess, In the Heights และ Save the Green Planet!

นักร้องเกาหลีเล่นละครเวที

 

คยูฮยอน Super Junior ปิดท้ายด้วยน้องเล็กแห่งวงอปป้าวงนี้ ที่ตอนนี้กำลังเข้ากรมรับใช้ชาติอยู่ คยูฮยอนเป็นหนึ่งในตำแหน่งนักร้องนำของวง มีเสียงอันทรงพลัง เขาเริ่มมีผลงานเพลงประกอบซีรี่ย์และเพลงบัลลาดในปี 2010 และเริ่มเล่นละครเวทีเรื่อง The Three Musketeers (ซึ่งกลับมาเล่นอีกครั้งในปี 2013) และในปี 2012-2013 คยูฮยอนก็ได้เล่นละครเวทีเรื่องที่ 2 คือ Catch Me If You Can
ปี 2014 และ 2015 นับได้ว่าเป็นปีทองของเขาเลยก็ว่าได้ เพราะนอกจากจะมีผลงานโซโล่แล้ว ยังมีละครเวทีเพียบ ไม่ว่าจะเป็น Moon Embracing the Sun, Singin’ in the Rain, The Days, Robin Hood และ Werther ก่อนที่จะทิ้งทวนผลงานละครเวทีในปี 2016 เรื่อง Mozart! และทำผลงานอัลบั้มเดี่ยว ก่อนเข้ากรมรับใช้ชาติ ต้องรอดูกันว่า หลังจากออกจากกรม คยูฮยอนจะกลับมาคืนฟอร์มเจ้าพ่อละครเวทีหรือเปล่า

นักร้องเกาหลีเล่นละครเวที

 

จริงๆ ยังมีนักร้องเกาหลีอีกหลายคนเลยที่เริ่มหันมาเอาดีทางด้านละครเวทีกันบ้างแล้ว เพื่อพิสูจน์ความสามารถและเป็นใบเบิกทางในการทำเพลงในอนาคต ก็ขอเป็นกำลังใจให้พวกเขา ยิ่งดัง ยิ่งปัง มีงานเข้ามาไม่ขาดสายเลยนะคะ

 

ภาพจาก music0805.pixnet.net , functionlove.net , minyoo.blogspot.com , sparkyuindonesia.wordpress.com / Pinterest : malfews

TEXT : Ploychompoo

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

ฟอลกันหรือยัง? 10 ดารานักร้องเกาหลี ที่มีคนติดตามไอจีเยอะที่สุด

นักร้องเกาหลีร้องเพลงไทย ฟังแล้วโดนใจมาก-ก-ก #ไม่ชัดไม่ใช่ปัญหา

นักร้องเกาหลี คนไหน ที่ผันตัวไปเป็นนักแสดงแล้วปังเว่อร์

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up