F.T.Island, FTISLAND, FT Island, เอฟ.ที. ไอส์แลนด์

เจาะลึก FT Island กับความดังตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน (มีคลิป)

Alternative Textaccount_circle
event
F.T.Island, FTISLAND, FT Island, เอฟ.ที. ไอส์แลนด์
F.T.Island, FTISLAND, FT Island, เอฟ.ที. ไอส์แลนด์

FT Island ป็อปร็อกผลงานคุณภาพเน้นๆ ซุปตาร์ค้างฟ้าวงการเพลงที่แท้ทรู!

FT Island วงป็อปร็อกสัญชาติเกาหลีที่ดังไกลไปทั่วเอเชีย เดบิวต์มาได้สิบปีแล้วจนกลายเป็นซุปตาร์ค้างฟ้าของวงการเพลง บางคนกลับบอกเคยดังซะงั้น!?

 

F.T.Island, FTISLAND, FT Island, เอฟ.ที. ไอส์แลนด์

 

ชื่อวงFT Island ย่อมาจาก Five Treasure Island วงป็อปร็อกของค่าย FNC Entertainment (ต้นสังกัดเดียวกับวงอินดี้อย่าง CNBLUE) เดบิวต์อย่างเป็นทางการครั้งแรกเมื่อปี 2007 โดยมีสมาชิกทั้งหมด 5 คนได้แก่ อีฮงกิ (ร้องนำ) ชเวจงฮุน (กีตาร์และคีย์บอร์ด) อีแจจิน (เบสและร้อง) ชเวมินฮวาน (กลอง) โอว็อนบิน (กีต้าร์และร้อง) โดยปล่อยอัลบั้มแรกที่มีชื่อว่า Cheerful Sensibility เพียงผลงานชิ้นแรกก็ทำให้FT Island ได้รับรางวัลวงดนตรีชายหน้าใหม่ยอดเยี่ยม พร้อมกับเพลง Love Sick ในอัลบั้มก็ได้รางวัลมาการันตีคุณภาพด้วย

 

เพียงปีเดียวในต้นปี 2008 FT Islandได้จัดคอนเสิร์ตเดี่ยวของพวกเขาเป็นครั้งแรกที่โอลิมปิกพาร์ค กรุงโซลในชื่อว่าFT Island First Island First Live Concert หลังจากประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามจนอะไรก็ฉุดไม่อยู่ผลักดันให้FT Islandได้ไปโกอินเตอร์ในแดนปลาดิบ ประเทศญี่ปุ่น ประเดิมด้วยอัลบั้มเพลงภาษาญี่ปุ่นซึ่งก็ได้รับการตอบรับจากแฟนๆ อย่างอุ่นหนาฝาคั่ง ต่อมาพวกเขาก็ปล่อยอัลบั้มที่สองในเกาหลีใต้อย่างต่อเนื่องโดยมีเพลงฮิตอย่าง After Love ที่เชื่อว่าหลายๆ คนน่าจะชื่นชอบกันจนถึงทุกวันนี้

 

แต่แฟนๆ ก็ต้องเสียใจครั้งใหญ่เมื่อโอว็อนบิน (กีต้าร์และร้อง) ประกาศลาออกจากวงอย่างเป็นทางการในต้นปี 2009 ต่อมาจึงได้ ซงซึงฮย็อน มารับหน้าที่กีต้าร์และร้องในฐานะสมาชิกจนถึงปัจจุบัน แม้จะเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของวงFT Island แต่พวกเขาทั้งห้าก็ยังทำผลงานเพลงเกรดพรีเมี่ยมออกมาอย่างต่อเนื่องทั้งอัลบั้มในบ้านเกิดและในประเทศญี่ปุ่นแบบรัวๆ รวมกว่า 6 อัลบั้มในปีเดียวกันนี้ (หนึ่งในนั้นมี 1 มินิอัลบั้ม) โดยเพลงที่เชื่อว่าทุกคนต้องรู้จักและหลงรักความน่ารักของเพลง เอ็มวีได้ไม่ลืมเลือนคือเพลง I Hope จากอัลบั้มที่สาม CROSS&CHANGE

 

ยาวมาจนถึงปี 2010 วงFT Islandก็ยังทะยอยออกเพลงเพราะๆ ให้แฟนคลับได้กรี๊ด หนึ่งในนั้นมีเพลง Love Love Love จาก  Beautiful Journey มินิอัลบั้มที่สองของพวกเขา ปี 2011 ในมินิอัลบั้มที่สาม RETURN ก็มีเพลงร็อกหนักแต่ไม่หน่วงอย่าง Hello Hello ที่แฟนชาวร็อกชื่นชอบเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ยังมีอัลบั้มรีเมคที่มีเพลง Like Birds มาเรียกยอดเลิฟจากแฟนเพลงได้อยู่หมัดเพราะเวอร์ชั่นของFT Islandบอกเลยว่าดีมากเว่อร์!

 

ปี 2012 วงFT Islandได้รับรางวัล Best Rock Musician และ Cosmopolitan Fun & Fearless Musician การันตีความเจ๋งของวง ในปีนี้มีอัลบั้มและเพลงมากมายหลากหลายแต่หากพูดถึงเพลงที่ติดหูผู้ฟังทั่วเอเชียมากที่สุดและดังอย่างต่อเนื่องในขณะนั้นคงเป็นเพลงร็อกเศร้าๆ Severely ในมินิอัลบั้มที่สี่ GROWN-UP และเพลง I wish ในอัลบั้มเต็มชุดที่สี่ FIVE TREASURE BOX

 

ในปี 2013 พวกเขาทั้งห้าก็โลดแล่นอยู่ในวงการเพลงญี่ปุ่นและประสบความสำเร็จอย่างสวยงาม แต่ก็ยังไม่ลืมประเทศบ้านเกิดอย่างเกาหลีใต้ที่FT Islandปล่อยอัลบั้มที่ห้า มีเพลงโปรโมทคุณภาพพรีเมี่ยม MADLY ฟังล้านครั้งก็ไม่เบื่อ กระแสเพลงดีเอาคนฟังอยู่หมัดในที่สุดปี 2015 ในอัลบั้มที่ห้า I WILL ซึ่งเป็นอัลบั้มที่มีเพลงร็อคหนักหน่วง (เช่น เพลง PRAY) จนอาจทำผู้ฟังตกใจเล็กน้อยกับสไตล์นี้ของหนุ่มๆ ทั้งห้าแต่บอกเลยว่าพวกเขาเอ่ยปากเลยว่านี่เป็นอัลบั้มที่ได้ทำเพลงเองทั้งหมด เป็นเพลงที่แสดงตัวตนของFT Islandได้มากที่สุดตั้งแต่เคยมีมา! ไม่ผิดคาดแม้จะเป็นเพลงแนวฮาร์ดร็อกแต่แฟนๆ ก็ชื่นชมและชื่นชอบอัลบั้มชุดนี้ของพวกเขามาก ถือเป็นอีกหนึ่งการสร้างหน้าประวัติศาสตร์วงการเพลงเกาหลีใต้เลยก็ว่าได้ที่มีเพลงร็อคหนักหน่วงแต่ยังได้รับความนิยมจากผู้ฟังอย่างดีเยี่ยม

 

จากนั้นมาทั้งความพยายาม มุ่งมั่นสร้างสรรค์ผลงานเพลงดีๆ จากฝีมือ ตัวตนความเป็นFT Island มาถึงวันที่ทั้ง 5 คนครบรอบเดบิวต์ 10 ปีในปี 2017 อัลบั้ม OVER 10 YEARS ฉลองความสำเร็จช่วงเวลาอันยาวนานที่ผ่านมากลับใช้เพลงโปรโมท Wind ที่ไม่ใช่เพลงเฮฮาสังสรรค์แต่กลับกินใจแฟนเพลงได้ลึกซึ้ง

 

ล่าสุดกับ PLANET BONDS อัลบั้มที่ 8 ในประเทศญี่ปุ่นที่เพิ่งจะปล่อยออกมาอย่างเป็นทางการเมื่อเดือนเมษายน 2018 ที่ผ่านมา เพลง Hold the moon หนึ่งในเพลงโปรโมทอีกแนวหนึ่งของFT Islandที่ไม่ว่าจะกี่ปีผ่านไปก็ยังมีเพลงร็อกเพราะๆ ดีๆ ไม่หน่วงจนเกินไป เรียกว่าFT Islandเป็นอีกหนึ่งสีสันที่ช่วยแต่งแต้มวงการเพลงให้ไม่จำเจ ความสำเร็จตั้งแต่ปี 2007 ที่พวกเขาเดบิวต์จนถึงวันนี้ก็ยังได้รับความรัก ความสำเร็จอยู่เสมอ แม้จะไม่ได้เปรี้ยงปร้างอย่างไอดอลรุ่นใหม่ แต่สิ่งที่ยากที่สุดคือการอยู่ให้ค้างฟ้าต่างหาก วันนี้FT Islandไม่ใช่วงป็อปร็อกของเกาหลีใต้ที่เคยดังเมื่อหลายปีก่อน พวกเขาเป็นซุปตาร์ค้างฟ้าของวงการเพลงและอยู่ในใจของทุกคนได้อย่างไม่มีใครกล้าลืมเลือน นี่แหละตัวพ่อที่แท้จริง!

 

F.T.Island, FTISLAND, FT Island, เอฟ.ที. ไอส์แลนด์

 

F.T.Island, FTISLAND, FT Island, เอฟ.ที. ไอส์แลนด์

 

F.T.Island, FTISLAND, FT Island, เอฟ.ที. ไอส์แลนด์

 

F.T.Island, FTISLAND, FT Island, เอฟ.ที. ไอส์แลนด์

 

 

รูปจาก : nextmag.com.tw , soompi.com , goodmomusic.net , 5772830.kstarlive.com , wmg.jp , moonrok.com , twitter.com

เรื่องโดย : Lizhu

 

วงการเกาหลีมีอะไรให้ตามต่อเนื่องแบบรัวๆ ไม่งั้นจะตกเทรนด์นะจ๊ะ

อัพเดตชีวิต 2 ดาราลูกครึ่งเกาหลี-อเมริกันที่แฟนๆ รักเสมอเพิ่มเติมคือคิดถึง!

ย้อนรอย 5 ซีรี่ย์เกาหลีของ ซูจี ไอดอลหน้าสวยติดอันดับโลก! ก่อนงานแฟนมีตติ้งที่ไทย

5 ไอดอลเกาหลีชาย ที่หน้าสวยจนผู้หญิงยังอาย

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up