เจเจหลิน, JJLin, 林俊杰

#ร้อยคีย์พันรางวัล! เจเจหลิน นักร้องระดับเทพ จะคีย์ไหนก็เอาอยู่! (มีคลิป)

Alternative Textaccount_circle
event
เจเจหลิน, JJLin, 林俊杰
เจเจหลิน, JJLin, 林俊杰

เจเจหลิน เจ้าของพลังเสียงที่ควรค่าแก่การฟัง!

เจเจหลิน นักร้องเอเชียชื่อดังระดับโลกที่กวาดรางวัลมาแล้วนับไม่ถ้วน ไม่ใช่แค่เสียงร้องไพเราะเพราะพริ้งเท่านั้น แต่ไม่ว่าจะคีย์ไหนก็ไม่เหนือไปกว่าความสามารถของผู้ชายคนนี้!

 

เจเจหลิน, JJLin, 林俊杰

 

เจเจหลิน(JJ Lin) หรือชื่อจีน หลินจวิ้นเจี๋ย นักร้อง นักแต่งเพลง โปรดิวเซอร์สัญชาติสิงคโปร์ หลายคนอาจเข้าใจผิดว่าเขาเป็นนักร้องไต้หวัน แต่จริงๆ แล้วเขาแค่ไปเติบโตและทำงานอยู่ที่นั่น ขอยอมรับเลยว่าเขาเป็นอีกคนหนึ่งที่ประสบความสำเร็จในวงการเพลงอย่างสูงสุดจนไม่สามารถนับรางวัลที่เขากวาดมาทั้งหมดได้ เพราะไม่แน่ใจว่าในชีวิตของเจเจหลินจนถึงวัย 37 ปีเขากวาดรางวัลด้านงานเพลงมาแล้วเท่าไหร่กันแน่ ถึงขนาดเว็บไป๋ตู้ (Baidu เว็บไซต์ค้นหาข้อมูลของประเทศจีน รูปแบบโดยรวมคล้ายกับกูเกิ้ล) ที่บันทึกประวัติของเจเจหลินเอาไว้ยังต้องใส่วงเล็บท้ายส่วนที่เป็นผลงานทั้งหมดของเขาว่า สถิติรางวัลที่ขึ้นอยู่ไม่ใช่รางวัลทั้งหมด! ซึ่งแค่ที่มีในไป๋ตู้ก็ราวๆ 300 กว่ารางวัลแล้ว โอ้มายก้อด นี่เทพแห่งวงการเพลงชัดๆ!

 

เจเจหลิน, JJLin, 林俊杰
Music Voyager (2003) อัลบั้มแรกของเจเจหลิน

 

ใครที่ฝันอยากเป็นนักร้องเชื่อว่าเจเจหลินจะเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับทุกคนได้ เขาผู้ซึ่งแน่วแน่กับความใฝ่ฝันของตัวเอง ประกวดเวทีร้องเพลงต่างๆ จนได้รับรางวัลชนะเลิศตั้งแต่อายุได้เพียง 15 ปีและประกวดต่อไปเรื่อยๆ พร้อมๆ กับทำหน้าที่แต่งเพลงให้คนอื่น ในที่สุดก็ได้เข้าสู่วงการเพลงอย่างจริงจังและปล่อยอัลบั้มแรกในชีวิตออกมาเมื่อปี 2003 ชื่อว่า Music Voyager ยอดขายเพียงเดือนเดียวทะลุ 2 ล้านตลับ! ทำให้ชื่อเสียงของนักร้องหนุ่มที่อายุเพียง 18 ปีกลายเป็นที่รู้จักมากขึ้น

 

เจเจหลิน, JJLin, 林俊杰

 

หลังจากนั้นทุกปีเจเจหลินจะมีอัลบั้มออกมาอย่างน้อยปีละหนึ่งอัลบั้มเสมอ มีบางปีที่ออกมา 2-3 อัลบั้มซึ่งแม้ว่าจะออกมาเท่าไหร่กระแสการตอบรับจากแฟนๆ ก็ไม่น้อยลงเลย เพราะทุกเพลงที่เขากลั่นออกมานั้นดีทุกเพลงจริงๆ แนวเพลงของเจเจหลินจะเป็นแนวเพลงป๊อปที่มีทั้งจังหวะสนุกๆ และจังหวะดนตรีช้าๆ เศร้าๆ แต่เพลงที่คนส่วนใหญ่ชื่นชอบจะเป็นเพลงแนวหลังมากกว่า เนื่องจากเจเจหลินเป็นคนที่ทั้งเพื่อนในวงการและแฟนเพลงต่างก็ยอมรับในเสียงอันทรงพลังของเขา ไม่ว่าจะฟังจากเทปเพลงหรือฟังเจเจหลินร้องสดก็ไม่มีความแตกต่างแต่อย่างใด สิ่งที่แตกต่างคืออารมณ์ที่ได้จากการร้องสดของเขาบีบคั้นหัวใจมากขึ้นกว่าเดิมอีกหลายเท่า

 

เจเจหลิน, JJLin, 林俊杰

 

ล่าสุดเมื่อไม่นานมานี้พลังเสียงของเจเจหลินก็กลายเป็นที่ฮือฮาอีกครั้ง เมื่อเขาได้โชว์การร้องในรายการ Sound of My Dream 2 (2017-2018) ซึ่งเป็นรายการประกวดร้องเพลงของจีน เจเจหลินรับหน้าที่เป็นหนึ่งในโค้ชประจำรายการ ความพีคอยู่ตรงที่แทนที่ผู้เข้าประกวดจะได้เป็นดาวเด่นที่ผู้ชมจับตามอง แต่กลับกลายเป็นเจเจหลินที่ขึ้นร้องเพลงบนเวทีในรายการเมื่อไหร่ก็จะต้องมีประเด็นร้อนที่ทำให้คนชื่นชมกับเสียงร้องของเขา

 

เจเจหลิน, JJLin, 林俊杰

 

สาเหตุของประเด็นความชื่นชมในตัวเจเจหลินมาจากการที่โค้ชแต่ละท่านต้องร้องเพลงของนักร้องอื่นในรายการ แต่ละสัปดาห์ก็จะต้องหาเพลงมาร้องเรื่อยๆ และจนกระทั่งสัปดาห์ท้ายๆ ของรายการก็มีคนรวบรวมเพลงที่เจเจหลินร้องในรายการแล้วสิ่งที่ปรากฏให้คนดูต้องช็อคคือ เจเจหลินสามารถร้องเพลงได้ทุกแนวทั้งเพลงจีนเก่าย้อนยุค เพลงร็อค แร็ปก็เอาอยู่! แถมคีย์ที่ร้องก็สามารถเปลี่ยนได้สูง กลาง ต่ำในเพลงเดียว! นี่แหละเพชรน้ำงามของวงการเพลงจีนและทั่วโลก เจเจหลินผู้ชายที่เสียงร้องของเขาควรค่าแก่การจดจำ! (สัมผัสพลังเสียงของผู้ชายคนนี้คลิกด้านล่างเลยจ้า)

 

เพลงที่เจเจหลินร้องcoverในรายการ Sound of My Dream 2 ไม่ต้องเข้าใจเนื้อเพลงก็สัมผัสถึงความเพราะได้!

เปลี่ยน 3 คีย์ในเพลงเดียว

 

ปล่อยพลังบีบคั้นหัวใจมาก ฟังแล้วขนลุก!

 

จังหวะช้า ร็อค แร็ปในเพลงเดียว เจเจหลินก็เอาอยู่!

 

ทั้งเล่นเปียโนเอง ร้องเอง มีอะไรบ้างที่ผู้ชายคนนี้ทำไม่ได้! (ไม่มีสินะ)

 

แถมด้วยเพลงใหม่จากเจเจหลิน ฟังก่อนนอนฝันดีแน่นอนจ้า

 

รูปจาก : ent.china.combaike.baidu.com

เรื่องโดย : Lizhu

 

ข่าวจีนๆ มีให้ตามอีกเพียบ

โจวเจี๋ยหลุน เจ้าพ่อวงการเพลง ความสามารถที่ชาตินี้สนิมไม่มีเกาะ ! (มีคลิป)

รักนี้ไม่สิ้นสุด ! วง F4 กี่สิบเพลง กี่สิบปี ก็ตรึงใจไม่ลืมเลือน (มีคลิป)

เผิงอวี๋เยี่ยน งานก็ปัง นิสัยก็ดี นี่แหละผู้ชายที่สาวๆ อยากได้เป็นพ่อของลูก !

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up