โจวเจี๋ยหลุน, Jay Chou, 周杰伦

โจวเจี๋ยหลุน เจ้าพ่อวงการเพลง ความสามารถที่ชาตินี้สนิมไม่มีเกาะ ! (มีคลิป)

Alternative Textaccount_circle
event
โจวเจี๋ยหลุน, Jay Chou, 周杰伦
โจวเจี๋ยหลุน, Jay Chou, 周杰伦

โจวเจี๋ยหลุน ศิลปินที่มากกว่าพรสวรรค์คือ ความขยันมุ่งมั่นของเขา ! 

โจวเจี๋ยหลุน นักร้องผู้มาพร้อมกับพรสวรรค์ นักแต่งเพลง นักแสดง ผู้กำกับ นักเขียนบท โปรดิวเซอร์ นักธุรกิจชาวไต้หวัน ชื่อนี้ที่คนทั่วโลกไม่มีใครไม่รู้จัก !

 

 

โจวเจี๋ยหลุน, Jay Chou, 周杰伦

 

โจวเจี๋ยหลุนเป็นซุปตาร์อีกคนหนึ่งที่ไม่มีใครสามารถมองข้ามความสามารถของเขาไปได้ เพราะในทุกๆ ปีจะเห็นผลงานของเขาที่ส่งออกมาอย่างต่อเนื่อง และเต็มไปด้วยคุณภาพทุกชิ้น โจวเจี๋ยหลุนปรากฏตัวครั้งแรกในฐานะนักร้องใช้ชื่อว่า เจย์ โจว (Jay Chou) ในปี 2000 เขาปล่อยอัลบั้มแรกชื่อ JAY (มีทั้งหมด 10 เพลง) กวาดรางวัลได้ทั้งในไต้หวัน จีน ฮ่องกง มาเลเซีย ปี 2001 ก็ปล่อยอัลบั้มที่ 2 ซึ่งผสมผสานสไตล์ระหว่างดนตรีจีนและตะวันตก ซึ่งไม่น่าเชื่อว่าภายใน 2 ปี 2 อัลบั้ม ทำให้เขาได้จัดคอนเสิร์ต world tour ถึง 16 รอบทั่วโลกเลยด้วย จากนั้นเขากลายเป็นคนดังที่คนทั่วโลกรู้จัก

 

โจวเจี๋ยหลุน, Jay Chou, 周杰伦
อัลบั้มแรก JAY

 

โจวเจี๋ยหลุน, Jay Chou, 周杰伦
โจวเจี่ยหลุนในอัลบั้มที่สอง

 

โจวเจี๋ยหลุน, Jay Chou, 周杰伦

 

ในปี 2003 เขาได้ขึ้นปกนิตยสารชื่อดังของสหรัฐฯ TIME ตอกย้ำถึงความมีชื่อเสียงมากขึ้นของเขาไปอีกขั้นหนึ่ง ต่อมาเขาก็ได้รับรางวัลศิลปินที่มียอดขายดีที่สุดในจีนจาก  World Music Awards (รางวัลที่พิจารณาจากยอดขายทั่วโลก) หลังจากความสำเร็จด้านผลงานเพลง โจวเจี๋ยหลุนเริ่มหันไปแสดงหนังบ้าง โดยหนังที่เชื่อว่าคนไทยหลายคนน่าจะรู้จักกันดีคือ ดริฟท์ติ้ง ซิ่งสายฟ้า (2005) ซึ่งโจวเจี๋ยหลุนก็ได้รับรางวัลนักแสดงหน้าใหม่จากหนังเรื่องนี้ด้วย

 

โจวเจี๋ยหลุน, Jay Chou, 周杰伦
โจวเจี๋ยหลุนกับการโพสต์ท่าวัยรุ่นบนปกนิตยสาร TIME

 

โจวเจี๋ยหลุน, Jay Chou, 周杰伦
ดริฟท์ติ้ง ซิ่งสายฟ้า (2005)

 

จากผลงานซิงเกิ้ลทำให้เขาได้รับรางวัลศิลปินที่มียอดขายดีที่สุดในจีนจาก  World Music Awards ถึง 3 ปีซ้อน (2006 – 2008) ช่วงระหว่างนั้นเขาก็ได้ชิมลางการเป็นคนเขียนบทและผู้กำกับเป็นครั้งแรกในหนังรักดราม่าที่เชื่อคนไทยหลายคนคงเคยดูมาแล้วในเรื่อง รักเรา กัลปาวสาน (2007) ซึ่งหากหลายคนเคยดูคงจำกันได้ในฉากหนึ่งของเรื่องโจวเจี๋ยหลุนได้โชว์ทักษะทางด้านดนตรีของเขาที่ทำเอาผู้ชมอึ้งไปตามๆ กัน นอกจากจะรับบทเป็นพระเอก ผู้กำกับ คนเขียนบทแล้ว เพลงประกอบหนังเรื่องนี้เจ้าตัวก็แต่งทำนองเอง ร้องเองด้วย ที่สำคัญเพลงนี้ยังได้รับรางวัลเพลงประกอบหนังยอดเยี่ยมด้วย

 

โจวเจี๋ยหลุน, Jay Chou, 周杰伦
รักเรา กัลปาวสาน (2007)

 

 

ฉากประชันเปียโนในหนังที่ทุกคนฮือฮา !

 

เพลงประกอบหนังรักเรา กัลปาวสาน (2007)

 

 

ในปี 2008 แม้จะไม่ใช่อัลบั้ม แต่ซิงเกิ้ลเพลง blue-and-white porcelain ที่โจวเจี๋ยหลุนแต่งทำนองเองก็ทำให้เขาได้รับรางวัลนักแต่งทำนองยอดเยี่ยมจาก Golden Melody Awards (รางวัลด้านดนตรีของไต้หวัน) อีกผลงานหนึ่งที่โด่งดังเป็นอย่างมากในปีนี้คือหนังเรื่อง กังฟูดังค์ ศึกบาสทะยานฟ้า (2008) หนังมันส์ๆ เกี่ยวกับบาสเกตบอลอีกเรื่องหนึ่งที่เชื่อว่าคนไทยเคยดู หนังเรื่องนี้ก็มีเพลงประกอบหนัง Secret Garden และ Master Chou ที่เจ้าตัวแต่งทำนองเอง  ร้องเองด้วย เชื่อว่าถ้าได้ยินหลายคนคงจำกันได้

 

เพลง blue-and-white porcelain

 

โจวเจี๋ยหลุน, Jay Chou, 周杰伦
กังฟูดังค์ ศึกบาสทะยานฟ้า (2008)

 

เพลงประกอบหนัง กังฟูดังค์ ศึกบาสทะยานฟ้า (2008) ที่โจวเจี๋ยหลุนแต่งทำนองเอง ร้องเอง

 

เพลงประกอบหนัง กังฟูดังค์ ศึกบาสทะยานฟ้า (2008) ที่โจวเจี๋ยหลุนแต่งทำนองเอง ร้องเอง

 

 

ต่อมาในปี 2009 Capricorn อัลบั้มใหม่ของเขาทำให้เขาได้รับรางวัลศิลปินชายยอดเยี่ยมจากรางวัลเดียวกัน มีทั้งหมด 11 เพลง หนึ่งในนั้นมีเพลง  Rice Field ที่โจวเจี๋ยหลุนแต่งคำร้องเอง และเป็นเพลงที่ฮอตฮิตมากที่สุดในอัลบั้มเพลงหนึ่งด้วย

 

โจวเจี๋ยหลุน, Jay Chou, 周杰伦
อัลบั้ม Capricorn

 

เพลง  Rice Field ที่ได้รับความนิยมมาก เพลงฟังง่าย ดนตรีสนุกๆ

 

ในปี 2011 หนังอีกเรื่องหนึ่งทำให้เขากลายเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกคือ การได้เล่นหนังฮอลลีวู้ดเรื่อง หน้ากากแตนอาละวาด (The Green Hornet) โดยส่งผลให้เขาขึ้นแท่นอันดับ 1 จากการจัดอันดับผู้ทรงอิทธิพลในจีนของนิตสารฟอร์บส์ (โจวเจี๋ยหลุนติดอันดับ 2 มาตั้งแต่ปี 2010-2011) และยังคงติดอันดับ 1 ใน 3 มาเรื่อยๆ จนถึงปี 2015 (ในปี 2017 หล่นไปอยู่อันดับที่ 9)

 

โจวเจี๋ยหลุน, Jay Chou, 周杰伦
หนังฮอลลีวู้ดเรื่อง หน้ากากแตนอาละวาด (The Green Hornet)

 

 

โจวเจี๋ยหลุน, Jay Chou, 周杰伦
โจวเจี๋ยหลุนในหน้ากากแตนอาละวาด (The Green Hornet)

 

 

ตั้งแต่นั้นมาโจว์เจี๋ยหลุนยังคงมีผลงานเพลง อัลบั้มต่างๆ ปล่อยออกมาให้แฟนคลับทั่วโลกได้เห็นอยู่ตลอด ถึงทุกวันนี้เขาชนะรางวัลมาแล้วเกือบ 400 รางวัล ! นี่แค่เฉพาะรางวัลที่ชนะด้านผลงานเพลงเท่านั้นนะ ยังไม่รวมกับผลงานเพลงที่ได้รับการเสนอชื่อ รางวัลด้านงานแสดง โอ้มายก้อด ! รางวัลมากมายขนาดนั้นเอาไปเก็บไว้ที่ไหนได้หมดเนี่ย เชื่อเถอะว่าผู้ชายคนนี้เกิดมาพร้อมพรสวรรค์ บวกกับความขยันมุ่งมั่นของเขาจนทำให้เขามีทุกวันนี้ และกลายเป็นโจวเจี๋ยหลุนที่คนทั่วโลกยอมรับ !

 

 

ฟังเพลงเพราะๆ อีกมายมายของโจวเจี๋ยหลุนได้ต่อที่นี่เลยจ้า แต่ละเพลงเพราะ ยอดวิวดีทุกเพลง !

 

 

 

 

 

 

รูปจาก : baike.baidu.com , weibo.com

เรื่องโดย : Lizhu

 

 

เรื่องของผู้ไต้หวันหล่อๆ บอกต่อที่นี่จ้า

รักนี้ไม่สิ้นสุด ! วง F4 กี่สิบเพลง กี่สิบปี ก็ตรึงใจไม่ลืมเลือน (มีคลิป)
แหวกให้ทะลุ ! อู๋จุน กับประเด็นร้อนเรื่องครอบครัว #เรื่องของคนในที่คนนอกอยากรู้ !
รุ่นเดอะก็จิ้นได้ ! หูเกอ – ฮั่วเจี้ยนหวา จากเพื่อนรักสู่คู่จิ้นที่แฟนคลับฟิน !

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up