ความน่ารักของ กัปตันคิม แห่งทีมชาติเกาหลี ที่มีกับทีมวอลเลย์บอลไทย

Alternative Textaccount_circle
event

กระแส #ตบช่วยชาติยกกำลัง3 กำลังมาแรงมาก เรียกว่าแทบทุกบ้านต้องเกาะขอบจอ ส่งแรงใจเชียร์ทีมวอลเลย์บอลไทยของเราให้ผ่านเข้ารอบลึกๆ แต่อีกคนที่ถึงแม้จะเป็นทีมคู่แข่ง ชาวไทยเราก็เอ็นดู แถมเชียร์ออีกต่างหาก (ถ้าไม่ได้แข่งกับไทย) นั่นคือทีมวอลเลย์บอลเกาหลี ที่นำทีมโดย กัปตันคิม เธอน่ารัก เท่ และดูรักประเทศไทยมากๆ ที่สำคัญยังสนิทกับทีมวอลเลย์บอลไทย จนมีภาพน่ารักๆ ออกมาให้เห็นกันเรื่อยๆ

 

กัปตันคิม และความน่ารักของเธอ

 

กัปตันคิมหรือคิมยอนคยอง อายุ 30 ปี เธอเป็นกัปตันวอลเลย์บอลทีมชาติเกาหลี และได้ประมือกับทีมวอลเลย์บอลทีมชาติไทยหลายต่อหลายครั้ง จากการเป็นคู่แข่งในสนาม กลับทำให้เกิดมิตรภาพนอกสนามขึ้นมา โดยกัปตันคิมสนิทกับทีมชาติไทยมาก-ก-ก โดยเฉพาะกับ “นุสรา” ที่ซี้กันสุดๆ ชนิดที่ว่าเจอกันทีไรต้องได้เม้าท์มอย แถมยังกดไลค์และคอมเมนท์ในอินสตาแกรมกันเสมอๆ

กัปตันคิม

กัปตันคิม
“สู้ๆ ไทยแลนด์” น่าร้าก-ก-ก เชียร์ทีมไทยด้วย
กัปตันคิม
“กวน_ีนนะคะ” ไม่ทราบว่าใครสอนคำนี้คะกัปตัน =__=

 

ในแมตช์ล่าสุดที่ไทยต้องแข่งกับทีมชาติญี่ปุ่น กัปตันคิมก็เชียร์อยู่หน้าจอเหมือนกัน โดยอัพไอจีสตอรี่รูปหน้าจอโทรทัศน์ พร้อมเขียนคำว่า “Su Su” (สู้ๆ) เชียร์ทีมไทยสุดใจเหมือนกันนะเนี่ย

 

และแมตช์ที่ต้องแข่งกัน ตอนที่ทีมไทยบูมเรียกกำลังใจกัน กัปตันกิ๊ฟทีมไทย เห็นกัปตันคิมชูมือให้สู้ๆ อยู่ไกลๆ ก็ไปเรียกกัปตันคิมมาบูมด้วยซะเลย (เอ๊ะ ตกลงอยู่ทีมชาติไหนนะคะกัปตัน 555+) ซึ่งเป็นภาพที่น่ารักมากที่เห็นนักกีฬาที่ควรจะเป็นคู่แข่งกันมาให้กำลังใจกันแบบนี้

กัปตันคิม

 กัปตันคิม

 

และถ้าย้อนกลับไปเมื่อช่วงเดือนพฤษภาคม ปีที่แล้ว ที่กัปตันกิ๊ฟ กัปต้นวอลเลย์บอลทีมชาติไทย แต่งงาน กัปตันคิมคนเท่ก็อุตส่าห์บินลัดฟ้ามาจากเกาหลีใต้ แถมแต่งสวยมาร่วมแสดงความยินดีกับกัปตันกิ๊ฟด้วย ส่วนแฟนวอลเลย์อย่างเราๆ นอกจากจะเซอร์ไพร้ส์ที่กัปตันคิมมาร่วมงานแล้ว ยังเซอร์ไพร้ส์ที่ออนนี่ลุคอปป้าอย่างเธอแต่งชุดราตรีเข้ารูปมาอย่างสวยเลยทีเดียวเชียว

 

กัปตันคิมทำให้เรารู้สึกว่า แม้ในสนามจะเป็นคู่แข่งกัน เพื่อนำชัยชนะมาให้ประเทศของตัวเอง แต่นอกสนามและชีวิตจริง ทุกคนสามารถเป็นเพื่อนกันได้ แม้ว่าจะอยู่คนละประเทศ คนละเชื้อชาติ และคนละภาษา เชื่อแล้วละค่ะ ว่ากีฬาสร้างมิตรภาพได้จริงๆ

 

ภาพจาก Twitter :  / Instagram : @kimyk10 , @nootsara13 / Youtube : อย่างงี้ต้อง เผือก , DuangAesthetic II

TEXT : Ploychompoo

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

อิงกระแส #ตบช่วยชาติยกกำลัง3 หนัง-ซีรี่ย์วอลเลย์บอล สนุก มันส์ ตบกันกระจาย

ส่อง 5 MV ของนางงามคนสวยมากความสามารถ มารีญา พูลเลิศลาภ (มีคลิป)

เกาหลีขอทำบุญบ้าง! ดาราเกาหลีแห่ทำ Ice Bucket Challenge 2018 มีใครบ้างมาดูกัน!!

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up