ของกิน

เปิดลิสต์ ธุรกิจคนดัง ทำของกินแล้วรุ่งสุดๆ

Alternative Textaccount_circle
event
ของกิน
ของกิน

ขยันอะไรเบอร์นั้น ใครจะรู้ว่าเหล่าคนบันเทิงจำนวนไม่น้อยเลย หันมาสวมบทบาทพ่อค้าแม้ค้าขายของกิน กลายเป็น ธุรกิจคนดัง ที่ทำแล้วรุ่งสุดๆ ไม่ใช่แค่เรียกลูกค้าด้วยหน้าตาอย่างเดียว แต่ฝีมือไม่ธรรมดาเหมือนกันนะจ๊ะ

อยากรู้ว่า ธุรกิจคนดัง ที่มาเปิดลิสต์ให้ดูวันนี้มีใครกันบ้าง ไปดูกันได้เลยค่ะ

 

1.อาร์ต พศุตม์

ธุรกิจคนดัง

ขยันขันแข็งจนน่าเอาเยี่ยงอย่าง เพราะแม้งานละครจะมีให้ชมกันต่อเนื่อง แต่แฟนๆ ก็ยังได้เห็นหนุ่มอาร์ต ช่วยเหลือสังคมด้วยการเป็นจิตอาสาอยู่บ่อยครั้ง แถมด้วยอีกหนึ่งบทบาทอย่างการเป็นพ่อค้าช่วยคุณแม่ขายน้ำพริกเพื่อสุขภาพ ในชื่อ น้ำพริกฝีมือคุณแม่ โดยความพิเศษของน้ำพริกแบรนด์นี้คือการใส่หญ้าหวาน ที่จะช่วยเพิ่มรสชาติหวานธรรมชาติและสร้างเอกลักษณ์ให้กับน้ำพริกฝีมือคุณแม่ จนขายดีเป็นเทน้ำเทท่า

 

  1. วาววา ณิชารีย์

    ธุรกิจคนดัง

โดนใจคนรักสุขภาพเข้าอย่างจังกับน้ำเต้าหู้สูตรเด็ด ของนางเอกสาววาววา โดยจุดเริ่มต้นของธุรกิจนี้เกิดจากความที่เจ้าตัวชอบดื่มน้ำเต้าหู้มาตั้งแต่เด็ก แต่หาเจ้าทำอร่อยทานยาก พอดีเจ้าอร่อยที่เคยขาย เขาจะเลิกทำ จึงไปขอซื้อสูตร แล้วมาบอกกับคุณแม่อยากทำใส่ขวดขาย กระทั่งได้ไฟเขียวจากคุณแม่ วาววาจึงเดินหน้าจริงจังเต็มตัว ก่อนตั้งชื่อให้นมถั่วเหลืองสไตล์โฮมเมดของครอบครัวว่า BOYS BEAN ขายมาได้สักพักพัก จึงทำการรีแบรนด์ใหม่เป็น So Young ซึ่งฟีดแบคของสินค้าเจ้าตัวบอกว่าดีเกินคาด

 

3.ครีม เปรมสินี

ธุรกิจคนดัง

นานๆ ทีจะได้เห็นหน้าค่าตาในละคร งานนี้ไม่ต้องแปลกใจเพราะสาวครีมหันมาทำธุรกิจร้านขนมไทยสูตรคุณย่าอย่างจริงจัง และขายในออนไลน์ในแบรนด์ ขนมสมพร ตามชื่อและสูตรที่มาจากคุณย่าแท้ๆ ของสาวครีมเอง โดยตัวเธอนั้นมีความชื่นชอบในการรับประทานขนมหวานและชอบในขนมที่คุณย่าทำ และอยากเผยแพร่สู่คนรุ่นใหม่ บวกกับความต้องการที่จะอนุรักษ์ให้คงอยู่ต่อไป เรียกว่าเป็นธุรกิจที่เจ้าตัวภูมิใจและตั้งใจมากๆ

 

4.จาตุรงค์ มงจ๊ก

ธุรกิจคนดัง

ดาราตลกชื่อดังที่ตอนนี้หันมาเปิดร้านอาหารแบบจริงจังที่จังหวัดบ้านเกิดของตัวเองในอำเภอโพธาราม จังหวัดราชบุรี ในชื่อ ครัวลุงรงค์ โดยได้แนวคิดที่อยากจะสร้างอาชีพให้กับญาติพี่น้องของตัว โดยร้านลุงรงค์นั้นสร้างอยู่ในบริเวณใกล้ๆ กับฟาร์มจตุรงค์ อันเป็นกิจการเลี้ยงหมู เห็ด เป็ด ไก่ ปลาที่ยึดหลักเศรษฐกิจพอเพียงในการทำฟาร์มอีกด้วย โดยเมนูเด็ดของร้าน ได้แก่ หมูกรอบทอดน้ำปลา, นกกระจอกเทศผัดพริกไทย, ฉู่ฉี่ปลาเนื้ออ่อน

 

5. ต๊อก น้องชายตูน บอดี้สแลม

ธุรกิจคนดัง ธุรกิจคนดัง

คุ้นหน้ากันอยู่ใช่มั้ย พ่อค้าสุดหล่อคนนี้น้องชายของ ตูน บอดี้สแลม นั่นเอง ต๊อก หรือ ไก่ต๊อก ไม่ได้มาทางสายร็อคเกอร์แบบพี่ชาย เพราะเขามีอาชีพเป็นครูสอนดำน้ำ และยังมีใจรักในการทำอาหารสุดๆ เลยตั้งใจเปิดร้านขายแฮมเบอร์เกอร์ใช้ชื่อว่า สคูบา เบอร์เกอร์ (Scuba Burger) มาจากความชอบในการดำน้ำของเจ้าตัวนั่นเอง เป็นสไตล์โฮมเมดเบอร์เกอร์ ขนมปังหมักด้วยไวน์รสชาติหอมอร่อยนุ่มกำลังดี กลมกล่อมด้วยเนื้อหมูที่หมักและคิดค้นสูตรเองเช่นกัน ใครได้กินเป็นต้องติดใจ โดยร้านจะเปิดเป็นฟู้ดทรัคซึ่งกำลังฮิตในหมู่วัยรุ่น ใครอยากแวะไปชิมก็เชิญไปชิมกันได้เลย รับรองไม่ผิดหวัง

 

6. หั่ง โปเตโต้

ธุรกิจคนดัง

มือกีต้าร์ฝีมือดีจากวงร็อกขวัญใจชาวไทยคนนี้ มีอีกหนึ่งบทบาทที่หลายคนนึกไม่ถึงคือ การช่วยครอบครัวทำธุรกิจข้าวหมูแดงนายกิ้ว ซึ่งเจ้าตัวอยู่กับมันมาตั้งแต่เด็กๆ โดย นายกิ้ว คือพี่ชายคนโตของพ่อหนุ่มหั่ง ณ ปัจจุบันร้านข้าวหมูแดงนายกิ้วมีทั้งหมด 5 สาขา สาขาหลักอยู่ที่เทเวศร์ อีก 4 สาขาอยู่ที่สุขุมวิท ซอย 1, โรงพยาบาลจุฬาฯ, เดอะมอลล์ บางกะปิ และพุทธมณฑลสาย 1

 

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก   IG fheemuamae , @ scubaburgerth, @fheemuamae, @kanomsompond, @jarturong_07, @Wawa_nc @Hangpotato, isamar

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

ชวนสาวๆ จิบชายามบ่ายรับลมหนาวที่ The House on Sathorn

เปิดพิกัด 10 บาร์สุดเฮี้ยนรับ ฮาโลวีน #ปล่อยผีในตัวคุณ

5 ผลิตภัณฑ์ ดอยคำ ที่ใครๆ ก็ติดใจ

ชวนลอง 3 เมนูใหม่ Soft Shell Crab Festival จาก เทนยะ

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up