ร.ศ.๒๓๔

ร.ศ. ๒๓๔

Alternative Textaccount_circle
event
ร.ศ.๒๓๔
ร.ศ.๒๓๔

ร.ศ.๒๓๔

สุขุมวิท 24 เปิดบริการทุกวัน 10.00 น. – 23.00 น. (ศุกร์ – เสาร์ ปิด 24.00 น.)
โทร. 0-2117-2829, 09-5506-3226

Budget: 500 – 700 บาท

ด้วยความหลงใหลในยุคสมัยเมื่อร้อยกว่าปีก่อนจึงเกิดเป็น “ ร.ศ. ๒๓๔ ” (R.E. 234) “Restaurant & Tea Room” ที่ตกแต่งบรรยากาศร้านประหนึ่งย้อนเข้ามาอยู่ในยุคเรอเนซองซ์ของไทย ได้กลิ่นอายความเป็นไทยนิด ๆ ฝรั่งหน่อย ๆ เรียกว่าสวยคลาสสิกอย่างร่วมสมัย งามจับใจและน่านั่งทุกมุม

ปลุกอดีตให้กลับมามีชีวิตอีกครั้งด้วยของตกแต่งล้ำค่า ที่เจ้าของร้านสะสมและตั้งใจคัดสรร “ของเก่า” จากยุโรป ไม่ว่าจะเป็นโต๊ะ เก้าอี้ โคมไฟ กรอบรูป ฯลฯ โดยมีไฮไลต์เป็นบาร์หินอ่อนประดับด้วยโครงเหล็กลวดลายสวยงามตั้งเด่นอยู่กลางร้าน มีแสงสว่างจากธรรมชาติลอดผ่านหลังคาสูงโปร่งใสมาช่วยสร้างบรรยากาศสบาย ๆ แสนอบอุ่นขณะรับประทานอาหารที่สำคัญไม่ต้องมีเดรสโค้ดเว่อร์วังก็สามารถมาอิ่มอร่อยที่ ร.ศ. ๒๓๔ ได้แบบไม่รู้เบื่อ

ที่นี่นำเสนออาหารไทยและเทศสไตล์ “Premium Comfort Food” มี All Day Brunch ให้สั่งมาจิบคู่กับชาและกาแฟชั้นดี พร้อมหลากเมนูให้เลือกอร่อย Peach and Avocado Salad สลัดผักสดกรอบ เพิ่มความพิเศษด้วยพีชและอะโวคาโด Egg Benedict อาหารเช้าง่าย ๆ แต่มาในลุคหรูหรา Green Curry แกงเขียวหวานไก่ย่าง (มีให้เลือกทั้งเนื้อและหมู) ปรับรสชาติให้เผ็ดกลาง ๆ ชาวต่างชาติปลื้มนักแล สุดท้ายไม่พูดถึงคงไม่ได้ สำหรับสเปเชียลค็อกเทล Jasmine Field ที่มีส่วนผสมจากชามะลิ วอดก้า วานิลลา เลมอน และใบไธม์ ดื่มเพลินจนหมดแก้วไม่รู้ตัว เอ้า…ชน!!

text : annypippo / photo : GUGG, Tee

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up