รีวิวที่พักเชียงใหม่ วิวสวย บรรยากาศดี อาหารอร่อย @จันตราคีรี ชาเลต์ เชียงใหม่

Alternative Textaccount_circle
event

 

จันตราคีรี ชาเลต์ เชียงใหม่ สวรรค์บนเขาที่ควรไปพักให้ได้สักครั้ง!

วันหยุดพักผ่อนทั้งทีจะนอนอยู่บ้าน ดูทีวีกินขนมเฉยๆ ได้ยังไงกัน…ว่าแล้วก็แพ็คกระเป๋าจองตั๋วเครื่องบินไปพักผ่อนแบบชิลบนเขาตามสไตล์สาวโสดที่สวย และรวยมากกันหน่อย อิอิ (อย่าเพิ่งเกลียดสุดฯ กันนะทุกคน) สำหรับสาวๆ ที่กำลังนั่งจ้องหน้าจอคอมพิวเตอร์และนับถอยหลังรอคอยวันหยุด วันนี้สุดฯ จะพาทุกคนอุ่นเครื่องกับ รีวิวที่พักเชียงใหม่ @จันตราคีรี ชาเลต์ เชียงใหม่ ถ้าพร้อมแล้วตามมาเลยเจ้า ^^

 

 

ถ้าเราเหนื่อยล้า จงเดินขึ้นเขา ไปพักกายพักใจที่เชียงใหม่กันหน่อย ซึ่งวันนี้สุดฯ จะพาทุกๆ คนมาเที่ยวจันตราคีรี ชาเลต์ เชียงใหม่เจ้า รีสอร์ตสไตล์ไทยล้านนาประยุกต์ ที่ให้ความรู้สึกหรูหราและคลาสสิกสุดๆ อะ เดี๋ยวจะหาว่าโม้ ไปดูรูปกันเลยจ้า!

 

บรรยากาศรอบๆ ที่พักโอบล้อมไปด้วยทิวเขา ซึ่งถ้าเรายืนหันหลังให้รีสอร์ท จะสามารถมองเห็นวิวภูเขาของด้านหลังอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย ที่มีความสวยงามทั้งยามพระอาทิตย์ขึ้นและตก  เนื่องจากสุดฯ ไปช่วงฤดูร้อนจึงอดเห็นหมอกสวยๆ ยามเช้าที่มาปกคลุมภูเขาเลย เสียดายจัง

 

 

ที่รีสอร์ทจัตราคีรีฯ จะแบ่งที่พักเป็น 2 ประเภทด้วยกันคือ บ้านพักสไตล์หลองข้าวล้านนา 5 หลัง ซึ่งจำลองมาจากหลองข้าวหรือยุ้งข้าวของชาวเหนือ เป็นเรือนไม้สวยงามและแสดงความเป็นเมืองเหนือมากๆ โดยแต่ละหลังมีชื่อไพเราะแบบไทยๆ ไม่ว่าจะเป็น จันศรี, จันแก้ว, ยวงจัน, ร้อยจัน และจันเป็ง

หลองจันศรี บ้านพัก 2 ชั้น ด้านล่างมีโถงห้องรับแขก สามารถเข้าพักได้ 2 ท่าน

 

หลองจันแก้ว บ้านพัก 2 ชั้น สามารถเข้าพักได้ 2 ท่าน

 

หลองยวงจัน ชั้นบนเป็นห้องนอนแบบเตียงเดี่ยว 2 ห้องนอน สามารถเข้าพักได้ 4 ท่าน

 

หลองร้อยจัน ชั้นบนเป็นห้องนอนแบบเตียงเดี่ยว 1 ห้องนอนและแบบเตียงคู่ 1 ห้องนอน สามารถเข้าพักได้ 4 ท่าน

 

หลองจันเป็ง ชั้นบนเป็นห้องนอนแบบเตียงเดี่ยว 1 ห้องนอนและแบบเตียงคู่ 1 ห้องนอน มีบริเวณด้านข้างตัวบ้านไว้สังสรรค์รับบรรยากาศดี

 

 

ห้องพักอีกแบบตกแต่งในสไตล์ตะวันตกผสานกลิ่นอายความเป็นล้านนา จำนวน 14 ห้อง ภายในอาคารร่วมสมัย 3 ชั้น  ซึ่งในส่วนนี้เพิ่งเปิดให้บริการมาเป็นเวลา 1 ปีกว่า ซึ่งห้องที่สุดฯ จะพามาชมในวันนี้เป็นห้องที่เหมาะแก่การชวนคู่รักมาฮันนีมูนสุดๆ เพราะว่ามีอ่างอาบน้ำตั้งอยู่ข้างๆ เตียงนอนเลยจ้า ว้าวววว สุดฯ อยากจะชวนคุณแฟน(มีด้วยเหรอ) มาพักที่ห้องจังเลย

ถ้ามากันแบบเพื่อนสาว 2 คน จะให้นอนเตียงเดียวกันก็กระไรอยู่ ที่นี่ก็มีห้องที่เหมาะกับเพื่อนๆ มาพักผ่อนในวันหยุดเช่นกัน โดยห้องนี้จะมี 2 เตียงเดี่ยว เมื่อเปิดผ้าม่านออกจะเห็นวิวที่สวยงามของภูเขา ที่อยู่ตรงข้ามห้องพักพอดีเลย สวยมากๆ

 

สำหรับใครที่อยากว่ายน้ำคลายร้อน พร้อมๆ กับได้ชมวิวแบบ 180 องศา พร้อมกับจิบเครื่องดื่มชิลล์ ที่นี่ก็มีบริการนะจ๊ะ นี่สุดฯ แค่คิดภาพตามยังอยากจะวิ่งไปเปลี่ยนเป็นชุดบิกินี่โดดลงสระแล้วนะ

ติดกับสระว่ายน้ำ เป็นห้องอาหารไทยรสจัดจ้าน ที่มีเมนูให้เลือกหลากหลายทั้งอาหารไทยภาคกลางและอาหารเหนือสูตรเฉพาะของจันตราคีรีฯ ใช้วัตถุดิบคุณภาพจากท้องถิ่นและสวนผักออร์แกนิคของรีสอร์ท โดยสูตรอาหารเกือบทั้งหมดได้มีการปรับปรุงโดยคุณเกรียงศักดิ์ กัลยาวัฒนเจริญ ผู้ก่อตั้งรีสอร์ทและยังชื่อชอบการทำอาหารอีกด้วย ทุกเมนูของที่นี่เน้นความครบเครื่อง ได้รสอาหารไทยแท้ๆ แบบที่ว่าเครื่องแกงต้องทำเองเท่านั้น

เมนูใหม่ที่ควรลอง เมี่ยงหมูสับ ขอบอกเลยว่าน้ำจิ้มแซ่บมาก ควรกินพร้อมกับผักและเส้น ราดน้ำจิ้มผสมทั้ง 2 แบบ โอ้ย เห็นแล้วหิวเลยจ้า

 

น้ำพริกกะปิกินกับข้าวและปลาทู และเครื่องเคียงมากมาย

 

เมนูนี้สุดฯ ชอบมาก แกงเขียวหวานเนื้อมาพร้อมขนมจีน น้ำแกงเขียวหวานเข้มข้นถึงเครื่องแกง หอมมันกะทิ ที่สำคัญเนื้อนุ่มไม่เหนียว อร่อยมาก

 

หลังจากกินอาหารอร่อยจนแน่นพุงไปหมด ก็ต้องเดินย่อยสักนิดที่นี่มีพืชพรรณนานาชนิด ที่เราอาจจะไม่เคยเห็นในเมืองกรุงด้วยนะ เดินเพลินๆ แชะภาพอวดลงโซเชียลเบาๆ กำลังจะเดินขึ้นห้องพักก็หิวอีกรอบพอดีจ้า (วิถีสาวอวบ) ^^

วันหยุดหน้าถ้าไม่รู้จะไปเที่ยวที่ไหนอย่าลืมมาแอ่วเหนือได้ที่ จันตราคีรี ชาเลต์ เชียงใหม่ แบบสุดฯ นะเจ้า

 

พิกัด : จันตราคีรี ชาเลต์ เชียงใหม่ตั้งอยู่ที่ ตำบลบ้านปง อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่

โทรศัพท์ : 052-010-155- 6, 081-802-0666

Facebook : Chantra Khiri Chalet Chiangmai

ภาพ : mewyeahh , จันตราคีรี ชาเลต์ เชียงใหม่

Text : mewyeahh

 

อ่านเรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจได้ที่

Gaysorn Food Culture 2018 “Where Your Taste Comes to Life ”

ตะลอนชิม 4 ร้านอาหารเปิดใหม่ น่าโดน @เมกาบางนา

รีวิวร้านขนม SHUGAA Dessert Bar อร่อยไม่พอ ยังมุ้งมิ้งอีกต่างหาก

พักใจพักกายในเมืองน่าน @ น่าน ศรีปันนา รีสอร์ท

อิ่มสบายกับก๊วนเพื่อน กับเซตเมนูใหม่ที่ Black Canyon

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up