3 ไอเดียความสำเร็จ จาก 3 นักธุรกิจรุ่นใหม่ #แรงบันดาลใจ

Alternative Textaccount_circle
event

ใครๆ ก็อยากพบกับ ความสำเร็จ ตั้งแต่อายุยังน้อย โดยเฉพาะในสมัยนี้ที่คนหนุ่มสาวหันมาเป็นนายตัวเองกันมากขึ้น บางคนเริ่มต้นทำธุรกิจของตัวเองกันตั้งแต่ยังเรียนไม่จบเลยทีเดียว …ในงานอีเว้นท์หนึ่งมีนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จตั้งแต่อายุยังน้อยมาแลกเปลี่ยนประสบการณ์กัน เราจึงสรุปบทสัมภาษณ์สั้นๆ มาเป็นแรงบันดาลใจให้คนที่กำลังมุ่งมั่นไปให้ถึงเป้าหมาย

 

หนุ่มสาวรุ่นใหม่เผยเคล็ดลับ ความสำเร็จ

พูนพัฒน์ โลหารชุน เจ้าของแบรนด์ พร้อมชาร์จ (Promptcharge) : ความสำเร็จเริ่มต้นที่การกำหนดเป้าหมายอย่างชัดเจน
“การกำหนดเป้าหมายในชีวิต คือแรงผลักดันที่ดีที่สุดให้เราประสบความสำเร็จ เคล็ดลับความความสำเร็จของผมคงเป็นเรื่องของการตั้งเป้าหมายให้กับตัวเองในการก้าวไปข้างหน้า โดยไม่หยุดพัฒนาความสามารถของตัวเองครับ และที่สำคัญคือการวางแผนการเงินสำหรับธุรกิจที่ดี อย่างเงินล้านแรกที่เราได้จากการทำธุรกิจ หรือล้านแรกที่เราลงทุน ก็ต้องแบ่งสันปันส่วน รวมทั้งวางแผนที่ดี เพื่อโอกาสเสี่ยงทางธุรกิจจะเกิดขึ้นน้อยที่สุด เพราะนอกจากเราจะประสบผลสำเร็จในอนาคตแล้ว เรายังจะได้เห็นสิ่งดีๆ ที่ตามมาจากความสำเร็จ จากคนรัก ครอบครัว และคนรอบข้างอีกด้วยครับ”

 

วีกฤษฏิ์ พลาฤทธิ์ ผู้บริหารหนุ่มไฟแรงแห่ง HAY ผู้นำเข้าเฟอร์นิเจอร์จากยุโรป : ความสำเร็จเริ่มต้นจากความรักและต่อยอดเป็นธุรกิจ

“ความสำเร็จของผมเริ่มต้นจากความชอบและกำลังใจครับ ผมชื่นชอบในงานดีไซน์จนนำความชอบนั้นไปพัฒนาเป็นธุรกิจที่เรารัก โดยมีครอบครัวเป็นกำลังใจสำคัญที่ทำให้ผมประสบความสำเร็จได้ หลายคนอาจมองว่าคนเราจะประสบความสำเร็จได้นั้นต้องมุ่งมั่นตั้งใจทำแต่งาน แต่สำหรับผมมองว่าถ้าเราสามารถบาลานซ์ชีวิตการทำงานกับชีวิตส่วนตัวให้ควบคู่ไปด้วยกันได้ เพียงเท่านี้เราก็จะมีกำลังใจในการก้าวไปสู่ความสำเร็จแล้วครับ เพราะคงไม่มีใครที่มีความสุขอยู่บนความสำเร็จเพียงลำพัง ถ้าขาดกำลังสนับสนุนที่ดี ทั้งที่บ้าน และทีมงานครับ”

 

อรรถวดี จิรมณีกุล ผู้บริหารธุรกิจนาฬิกา S.T. Demension : ความสำเร็จเริ่มต้นจากการบริหารจัดการทีมงานและการเงิน

“ในฐานะผู้บริหารเรามองว่าการทำธุรกิจคือความท้าทาย มันท้าทายทั้งความสามารถ และท้าทายจิตใจเราด้วย เราไม่สามารถรู้ได้เลยว่าทางข้างหน้ามันจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง เรารู้เพียงแค่ว่าวันนี้เรามีหน้าที่พาตัวเองและทีมก้าวต่อไป การทำธุรกิจมันมีปัจจัยหลายอย่างเข้ามาเกี่ยวข้อง และคงปฏิเสธไม่ได้ว่าธุรกิจเป็นเรื่องการลงทุน นอกจากความท้าทายที่ต้องบริหารทีมให้ออกมาดีแล้ว  เรายังต้องมีวิธีการบริหารจัดการการเงินเข้ามาเกี่ยวข้องอีกด้วย โดยเคล็ดลับความสำเร็จของเราคงเป็นเรื่องของการบริหารจัดการ  เพราะถ้าเรามีทีมที่ดีและมีตัวช่วยในการบริหารจัดการเงินที่ดีควบคู่ไปด้วย เพียงเท่านี้ความสำเร็จก็อยู่ไม่ไกลค่ะ”

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : กรุงศรี ไพรม์

 

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ :

ไม่ธรรมดา! ปาร์ตี้ แหวนแหวน จบฮาร์วาร์ด สวย รวย เก่ง ตัวจริง!!

ซุปตาร์ฮอลลีวูดกับกิจการส่วนตัว สร้างรายได้เพิ่มความรวย

ตะลอนชิม 4 ร้านอาหารเปิดใหม่ น่าโดน @เมกาบางนา

 

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up