รีวิว ร้านกาแฟเมนูเก๋ ที่ Eureka Coffee Tap

Alternative Textaccount_circle
event

ในยุคที่คาเฟ่และร้านกาแฟผุดขึ้นมาเป็นดอกเห็ด ใครที่ต้องการทำธุรกิจสายนี้อาจจะต้องหาจุดเด่นและข้อแตกต่างให้ตัวเอง การสร้างสรรค์เมนูใหม่ๆ ที่ยังไม่มีใครลองทำ ก็เป็นอีกกลยุทธ์ที่จะช่วยเรียกลูกค้าได้ เหมือนอย่างร้านกาแฟเปิดใหม่ที่สุดฯ จะพาไปแนะนำวันนี้ Eureka Coffee Tap

 

Eureka Coffee Tap

 

พิกัด : ศาลาแดง ซอย 1 (ตรงข้ามตึกอื้อจือเหลียง)
เวลาทำการ : ทุกวัน 8.00 น. – 22.00 น.
โทร. : 08-7429-6465
Facebook Fanpage : www.facebook.com/eurekanitrocoffee

 

หลังจากก้าวเข้ามาในร้านที่จัดอย่างโมเดิร์น และสะอาดตาด้วยพื้นที่สีขาว สิ่งแรกที่เราเห็นคือ Tap เครื่องดื่มเรียงรายเต็มเคาน์เตอร์ แต่ละ Tap ก็จะเป็นเครื่องดื่มต่างชนิดกัน และนี่คือสิ่งที่ทำให้ร้านนี้แตกต่าง เมื่อขึ้นไปชั้น 2 ของร้าน ถูกออกแบบห้เป็นพื้นที่นั่งชิล ทั้งนั่งดื่มกาแฟและนั่งทานอาหาร ด้วยดีไซน์กำแพงเปลือยสบายตาด้วยโทนสีเอิร์ธโทน ถัดไปคือชั้น 3 ซึ่งเป็นทั้งครัวและพื้นที่เปิดโล่งให้ได้นั่งสังสรรค์

Eureka Nitro Coffee

Eureka Nitro Coffee

ที่นี่คือ Nitro Coffee Tap แห่งแรกในไทย ที่ใช้กาแฟสกัดเย็น หรือที่เรียกกันว่าระบบ Cold Brew ในการสร้างสรรค์เมนูกาแฟ รสชาติของกาแฟที่ได้จึงเป็นกาแฟแท้ๆ ที่ไม่ผ่านการคั่ว ทำให้ได้กลิ่นและรสของกาแฟอย่างแท้จริง ไม่มีกลิ่นไหม้เหมือนกาแฟคั่วทั่วไป ที่สำคัญคือ เมนูของเขาแปลกแหวกแนว ไม่เหมือนใคร ด้วยการผสมผสานของกินที่สื่อถึงความเป็นไทยลงไปในเมนูเครื่องดื่ม

ไข่เค็มลาเต้ (120 บาท) จุดเด่นคือนอกจากจะเป็นกาแฟ Cold Brew เขายังมีซอสไข่เค็มสูตรเฉพาะ ที่ผสมลงไปแทนซอสคาราเมล ให้เท็กซ์เจอร์สากนิดๆ เค็มๆ มันๆ ตัดกับรสกาแฟอย่างลงตัว แถมยังมีท็อปปิ้งเป็นทองหยอดที่นำไปดูดความชื้นออก (เพื่อให้ลอยได้) เคี้ยวเพลินๆ กันไปอีก

สุดฯ รีวิว
ความสร้างสรรค์ 5/5
หน้าตา 5/5
รสชาติ 4.5/5

Eureka Nitro Coffee

Eureka Nitro Coffee

ทุเรียนไอซ์ที (120 บาท) ไม่เคยคาดคิดว่าเอาทุเรียนมาผสมกับชานมแล้วจะลงตัว โดยเขาวางครีมทุเรียนไว้ด้านล่าง ผสานกับชานมจาก Tap เติมฟองนมเพิ่มความหอมมัน โรยด้วยผงทุเรียน ปิดท้ายด้วยทุเรียนทอด รสชาตินวลๆ ไม่หวานแหลม แถมกลิ่นทุเรียนก็ไม่แรงอย่างที่คิด คนรักทุเรียนน่าจะชอบเมนูนี้นะ

สุดฯ รีวิว
ความสร้างสรรค์ 5/5
หน้าตา 5/5
รสชาติ 4/5

Eureka Nitro Coffee

Eureka Nitro Coffee

 

Sakura Yuzu Lemonade (140 บาท) เป็นเมนูเดียวของที่นี่เลยก้ว่าได้ ที่ไม่ได้มีส่วนผสมไทยๆ ด้านล่างเป็นเยลลี่ส้มยูสุเปรี้ยวๆ หวานๆ ลงตัวกับน้ำมะนาวและโซดาที่เปรี้ยวซ่ากำลังดี แถมตกแต่งด้วยดอกไม้สีชมพูเหมือนดอกซะกุระ แก้วนี้กินแล้วสดชื่อแบบสุดๆ เลยละ

สุดฯ รีวิว
ความสร้างสรรค์ 5/5
หน้าตา 5/5
รสชาติ 5/5

Black Mocha (100 บาท) คอกาแฟสายเฮลท์ตี้ต้องลองแก้วนี้ เพราะเขาใช้น้ำมะพร้าวแทนนมสด ใช้เปลือกโกโก้แทนผงโกโก้ รสชาติที่ได้คือกาแฟมอคค่าที่หอมเข้มข้น มีกลิ่นมะพร้าวจางๆ อร่อยแปลก แต่ลงตัว

สุดฯ รีวิว
ความสร้างสรรค์ 5/5
หน้าตา 4.5/5
รสชาติ 4/5

อย่าเพิ่งปิดหนีไปจ้ะ เพราะร้านนี้เขามีอาหารเสิร์ฟด้วยนะ คลิกหน้าถัดไปเลย

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up