ร้านอาหาร ไอเดียเด็ดคอนเซ็ปต์เจ๋ง 7 ร้านที่ต้องไปสักครั้ง

Alternative Textaccount_circle
event

ยุคไลค์แอนด์แชร์แบบนี้ ร้านอาหาร จะแค่อร่อยอย่างเดียวไม่ได้แล้ว ต้องมีความชิคและเก๋ด้วย สุดฯ จึงรวมร้านที่มีไอเดียเจ๋งๆ และคอนเซ็ปท์ปังๆ มานําเสนอ บอกเลยว่าแต่ละที่แปลกแหวกแนว จนต้องขอเตือนว่า “โปรดเตรียมเมมโมรี่โทรศัพท์ให้พร้อม” ก่อนไปโดน

ร้านอาหาร ไอเดียเด็ด คอนเซ็ปต์เจ๋ง

GAME OVER

บรรดาเกมเมอร์ทั้งหลายลืมภาพร้านเกมตึกแถวไปได้เลย เพราะที่นี่เจ๋งกว่าเยอะ จะเรียกว่าเป็นอีสปอร์ตเพลย์กราวนด์หรือสวรรค์ของคอเกมก็คงไม่ผิดนัก ไม่ว่าจะชอบเกมแบบไหนมาถึง Game Over แล้วรับรองไม่ผิดหวัง เพราะมีให้เลือกสนุกตั้งแต่เกมคอนโซล เพลย์สเตชั่น XBox เกม PC บอร์ดเกม โต๊ะพูล เบียร์ปอง (BeerPong) ฯลฯ นอกจากนี้ในอนาคตยังจะมีโต๊ะปิงปองมาเสริมความแข็งแกร่งด้วย

ร้านน่าโดน ร้านอาหาร

ไม่ใช่แค่เกม แต่ยังมีเมนูเครื่องดื่มสุดสร้างสรรค์ และอาหารแนว Smoke American Food ให้ได้เพลิดเพลินด้วยฝีมือเชฟ Seamus Jacobs เจ้าของร้านดัง Hickory ที่รมควันทุกอย่างสดใหม่ทุกวัน ด้วยสูตรเฉพาะ และเทคนิคแบบอเมริกันแท้ๆ เพื่อให้ทุกเมนูได้รสชาติที่ดี มีความนุ่มชุ่มฉ่ำน้ำเป็นพิเศษ

เมนูซิกเนเจอร์จานแรกที่แนะนําให้สั่งมาลองคือ ซี่โครงหมูรมควันชิ้นใหญ่เบิ้ม ซึ่งมีให้เลือกตั้งแต่จานเล็กสําหรับ 1-2 คน ไปจนถึงจานใหญ่ อร่อยได้ 5-6 คน

ตามด้วยบัฟฟาโลชิกเก้นวิงส์ ปีกไก่หมักสูตรเฉพาะ รมควันในตู้อบให้หอมเข้าเนื้อ ก่อนนําออกมาทอดให้กรอบนอกนุ่มใน กินคู่กับซอสบัฟฟาโลจากนิวยอร์ก

ปิดท้ายกับขาหมูเยอรมัน ที่ฉีดน้ำเกลือเข้าไปให้รสชาติเข้าเนื้อ แล้วอบควันนาน 10 ชั่วโมง เสิร์ฟมาแบบแยกเนื้อนุ่ม และหนังกรอบ ให้กินพร้อมดิปปิ้ง 3 แบบ โฮลเกรนมัสตาร์ด ดิจองมัสตาร์ด และซอสพริกทําเอง บอกเลยว่าเด็ดมาก แต่หากใครไม่กินเนื้อสัตว์ ก็มีเมนูผักให้บริการ

Highlight :

เบียร์ปอง สนุกและลุ้นกับการเดาะลูกปิงปองให้เข้าไปในแก้วเครื่องดื่ม หากโยนเข้าฝั่งไหน เจ้าของแก้วต้องดื่มเครื่องดื่มในแก้วนั้นให้หมด ฝั่งไหนแก้วบนโต๊ะหมดก่อน ถือว่าแพ้

ที่ตั้ง : ชั้น G อาคาร Liberty Plaza ซอยสุขุมวิท 55 (ทองหล่อ) หากเข้าจากถนนเพชรบุรี ข้ามสะพานคลองแสนแสบ ตึกจะอยู่ซ้ายมือ เชิงสะพาน

เปิด : วันอังคาร-ศุกร์ เวลา 17.00 – 2.00 น. วันเสาร์-อาทิตย์  เวลา 11.00 – 02.00 น. ปิดวันจันทร์

ติดต่อและติดตาม : โทร. 0-2170-7684 / FB: GAMEOVERLOUNGETH / www.gameover.co.th

———————-

SHABU LAB

เพราะความอร่อยเป็นเรื่องส่วนบุคคล ที่ชาบูแล็บจึงเป็น ร้านอาหาร ที่เปิดโอกาสให้ทุกคนเป็นนักวิทยาศาสตร์ ทดลองความอร่อย และสร้างสรรค์รสชาติที่ชอบด้วยตัวเอง โดยเริ่มจากน้ำซุป ที่สามารถเลือกได้จาก 5 แบบคือ น้ำซุปใสหรือแบบต้นตํารับ ซุปหม่าล่าเผ็ดเค็มหอมกลิ่นเครื่องเทศจีน ซุปต้มแจ่วเผ็ดร้อนเหมือนต้มยํา เติมความเปรี้ยวจากมะนาวได้ตามชอบ ซุปสุกียากี้ที่หอมกลิ่นโชยุหวานๆ และซุปกิมจิรสเปรี้ยวเค็มจากผักดองสไตล์เกาหลี ซึ่งทุกซุปสามารถปรุงแต่งเพิ่มเติมรสชาติได้ตามต้องการ

ร้านน่าโดน ส่วนน้ำจิ้มไม่ต้องพูดถึง ทดลองตามใจชอบจนกว่าจะถูกปากได้เลย ด้านวัตถุดิบก็เน้นความเป็นแล็บ คือแม่นยําและสะอาด ที่สําคัญยังเพิ่มความพรีเมียมให้คนรักชาบูได้ลิ้มรสความอร่อยของเนื้อออสเตรเลียชั้นดี รวมถึงหมู ผัก ไก่สดใหม่ในราคา 379 บาทต่อคน แบบไม่จํากัดเวลา ใจป้ำไหมล่ะ

ด้วยคอนเซ็ปต์ที่ตั้งใจให้การกินอาหารเหมือนการทดลองทางวิทยาศาสตร์ บรรยากาศของที่นี่จึงเหมือนนั่งกินชาบูในห้องแล็บเป๊ะๆ ไม่ว่าจะเป็นโต๊ะเก้าอี้แบบในห้องทดลอง หรือภาชนะใส่วัตถุดิบต่างๆ ที่นําเครื่องมือทางวิทยาศาสตร์มาใช้ อย่างบีกเกอร์ ขวดแก้ว ถาดสเตนเลส รวมถึงสีหลักที่เน้นสีขาวสะอาดตา เรียกว่าถ้าใส่เสื้อกาวน์เข้าไปด้วย คงคิดว่าเป็นห้องวิทย์จริงๆ ไปแล้ว

Highlight :

ไข่อนเซ็น ที่ผ่านกรรมวิธีทําให้สุกด้วยการซูวี ควบคุมอุณหภูมิที่ 62.5 องศาเซลเซียส ใช้ระยะเวลา 1 ชั่วโมง จนออกมาสุกเด้งกําลังดี ตอกใส่ถ้วยผสมน้ำจิ้ม จุ่มหมูหรือเนื้อที่ลวกเสร็จแล้วลงไปคลุกเคล้าให้ทั่ว ก่อนคีบเข้าปาก อื้ม…อร่อยลืม

ที่ตั้ง : สยามสแควร์ซอย 10 (หลังสยามสแควร์วัน)

เปิด :วันอังคาร-อาทิตย์ 12.00 – 21.00 น. ปิดวันจันทร์

ติดต่อและติดตาม : โทร.0-2251-7558 / FB: Shabulabthailand

—————————

KAETHY THE WITCH

“แอ็กซิโอ!” ถึงกับต้องลองร่ายคาถาเลื่อนจานขนมเข้ามาหา เพราะบรรยากาศในร้านนี้นําพาให้คิดว่า กําลังอยู่ในโลกเวทมนตร์ของแม่มดเข้าจริงๆ ไม่เพียงโทนทึมๆ ขรึมๆ ของตัวร้าน และของประดับตกแต่งอย่างรูปภาพชวนขนลุก แมงมุม โหลดองสัตว์ ตุ๊กตาเด็ก โคมไฟเหล็ก เหมือนในปราสาทลึกลับ ฯลฯ ที่ทําให้รู้สึกถึงความน่าหวั่นเกรง เสียงเพลงแนวกอทิกที่คลอให้ได้ยินเพียงแผ่วเบา ยิ่งทําให้รู้สึกวังเวงเพิ่มขึ้นเป็นหลายเท่าตัว

มองไปที่เมนูเครื่องดื่มและขนม ก็สื่อถึงความเป็นแม่มดอย่างเห็นได้ชัด เพราะแต่ละอย่างหน้าตาบ่งบอกเลยว่า นี่แหละคือสิ่งที่แม่มดปลื้ม โดยเฉพาะ Vampire Drink สีแดงในถุงเลือด เค้กช็อกโกแลตหกขา Poison Spider เจลลี่ลูกตา Cranberry Vodka Jelly และเค้กกระถางสมุนไพรพิษ Kaethy’s Lovely Herb ราวกับว่าสั่งมาแล้วสามารถรวมทุกสิ่งลงหม้อปรุงยาพิษกันได้เลย

นอกจากนี้ที่นี่ยังมีเมนูพิเศษที่ต้องลองคือ ซิกเนเจอร์ไอซ์ที 4 รสชาติ Wild Berry Rose, Peach-Sakura, EarlGrey-Orange และ Lemon Honey การันตีว่าหอมอร่อยทุกแก้วจริงๆ ส่วนใครไม่ถนัดชาเย็นจะสั่งชาร้อนมาจิบก็มีคอลเล็คชั่นชาให้เลือกหลากหลาย หรือถ้าหิวของคาว ก็มีเมนูอาหารไว้บริการเช่นกัน

ความที่เป็นร้านแม่มด ตัวร้านจึงมีความลึกลับนิดๆ ตั้งอยู่ในซอยที่อาจจะคิดไม่ถึงว่ามีร้านขนมอยู่ด้วย แต่ถ้าตั้งใจไปรับรองว่าไม่ผิดหวัง และถึงจะไม่ใช่สายแม่มดก็อินได้เหมือนกันนะ

ร้านน่าโดน

Highlight :

มีพร็อปส์เก๋ๆ ทั้งหมวก ผ้าคลุม และไม้กายสิทธิ์ ให้แปลงกายเป็นแม่มดไปนั่งกินขนมกลมกลืนกับบรรยากาศ หากอยากอินแบบสุดๆ แนะนําใส่ชุดหรือเสื้อสีดําไปด้วย รับรองเป๊ะ!

ที่ตั้ง : ซอยนาคนิวาส 41 (ลาดพร้าว71) จากปากซอยเข้าไปประมาณ 200 เมตร ร้านอยู่ขวามือ

เปิด :ทุกวัน 09.00 – 20.00 น.

ติดต่อและติดตาม : โทร.08-1916-8447 / FB: kaethythewitch

—————-

YES! R&B Karaoke & Restaurant

จะเพลินแค่ไหนถ้าได้ตะเบ็งเสียงร้องเพลงกับเพื่อนในห้องธีมแปลกๆ เก๋ๆ แบบที่เราชอบ Yes!! R&B คือคําตอบที่รอให้คนรักการร้องเพลงไปลองสัมผัสประสบการณ์นั้นด้วยตัวเอง กับห้องคาราโอเกะแฟนซีในธีมที่แตกต่างกัน 28 ห้อง 28 สไตล์ ไม่ว่าจะเป็นห้องวินมอเตอร์ไซค์ ห้องฉิ่งฉับทัวร์ ห้องโรงงิ้ว ห้องวิกลิเก ห้อง Prison Break ห้องแม่มด ห้องเห็นหมี (กรุณาอย่าผวน) ฯลฯ ที่มาในขนาดแตกต่างกันถึง 6 ไซส์ ระดมแก๊งเพื่อนได้เท่าไร ชอบห้องแบบไหน ก็เลือกแบบนั้น

ร้านน่าโดน ที่พิเศษคือ แต่ละห้องนอกจากจะตกแต่งตามธีมอย่างอลังการ พร้อมระบบแสงสีเสียงแบบจัดเต็ม และระบบการเลือกเพลงที่ทันสมัยด้วยหน้าจอ Touch Screen ที่สามารถเก็บข้อมูลเป็นอัลบั้ม My Song ให้สะดวกเมื่อไปใช้บริการครั้งต่อไปได้แล้ว ยังมีพร็อปส์ เสื้อผ้า และอุปกรณ์ที่เข้ากันให้สวมใส่สร้างบรรยากาศให้สมจริงยิ่งขึ้น เช่น ห้องวินมอเตอร์ไซค์ก็มีทั้งเสื้อวินและหมวกกันน็อกให้ใส่เก๋ๆ ห้องลิเกมีสแตนดี้ให้สวมบทพระเอก-นางเอกลิเกระหว่างร้อง ห้องแม่มดก็มีทั้งหมวก ทั้งเสื้อคลุม ให้อินไปกับบรรยากาศ งานนี้จึงไม่เพียงได้ร้องเพลงคลายเครียด แต่ยังมีรูปสวยๆ ไปอวดเพื่อนด้วย

ของเด็ดอีกอย่างของที่นี่คืออาหาร ที่เน้นความแซ่บซี้ดจี๊ดโดนใจแบบไทยๆ ทุกเมนูรสชาติดีงาม โดยเฉพาะข้าวอบชีสที่เอาข้าวอบต้มยํามาโปะด้วยชีสยืดๆ และพล่าแซลมอนรสจัด รวมถึงโฟร์หน้าหม้อที่แน่นด้วยเครื่องซีฟู้ด มาเต็มทั้งกุ้ง หอย หมึก ในราคาสบายกระเป๋า ครบทุกอย่างทั้งบรรยากาศแจ่มๆ ระบบคาราโอเกะดีๆ และอาหารอร่อยแบบนี้ คงต้องยกให้เป็นร้านอาหารและคาราโอเกะในฝันแล้วละ

Highlight :

ถ้าจะให้ฟินและอินกับบรรยากาศในแต่ละห้องมากยิ่งขึ้น ต้องสั่งอาหารเมนูพิเศษที่เป็นเอกลักษณ์ของห้องนั้นๆ มาลองชิม อย่างห้องวินมอเตอร์ไซค์ต้องจัดส้มตําถาดแซ่บถึงทรวง ส่วนห้องวิกลิเกก็ต้องมีปลาหมึกย่างมานั่งเคี้ยวไปร้องไป อยากรู้ห้องไหนคู่กับเมนูไหน กระซิบถามพนักงานได้เลย

  • ห้องไซส์ S สําหรับแก๊งเพื่อนไม่เกิน 6 คน
  • ห้องไซส์ M สําหรับแก๊งเพื่อนไม่เกิน 10 คน
  • ห้องไซส์ L สําหรับแก๊งเพื่อนไม่เกิน 15 คน
  • ห้องไซส์ LL สําหรับแก๊งเพื่อนไม่เกิน 20 คน
  • ห้องไซส์ XL สําหรับแก๊งเพื่อนไม่เกิน 30 คน
  • ห้องไซส์ XXL สําหรับแก๊งเพื่อน 45-50 คน

ที่ตั้ง : โครงการ Arena 10 ทองหล่อซอย 10

เปิด : ทุกวัน เวลา 18.00 – 01.00 น.

ติดต่อและติดตาม : โทร.0-2392-3774 / FB: yeskaraoke / www.yesrandb.com

 

ตามไปส่องอีก 3 ร้านน่าโดนได้ที่หน้าถัดไปจ้ะ

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up