ชวนลอง 3 เมนูใหม่ Soft Shell Crab Festival จาก เทนยะ

Alternative Textaccount_circle
event

เมื่อต้นเดือนเห็น เทนยะ มาเปิดสาขาใหม่ที่ เซ็นทรัล ปิ่นเกล้า จึงถือโอกาสชวนสุดสัปดาห์ไปลองชิม 3 เมนูใหม่ กับ Soft Shell Crab Festival งานนี้ตกลงทันทีค่า ชอบของใหม่อยู่แล้ว

ร้านเทนยะ สาขาเซ็นทรัล ปิ่นเกล้า ตั้งอยู่ชั้น 5 เพิ่งเปิดใหม่เอี่ยม ขนาดไม่เล็กไม่ใหญ่ ตกแต่งด้วยไม้ดูสบายตา ส่วนอาหารจะเป็นเมนูข้าวและเส้นหน้าเทมปุระต่างๆ ต้นตำรับจากโตเกียว ซึ่งจะเน้นแป้งบาง กรอบ ไม่อมน้ำมัน นอกจากนี้ ซอสทาเระสูตรเฉพาะ เส้น และน้ำซุปต่างๆ ก็นำเข้าจากญี่ปุ่นเลยนะ

เทนยะ

3 เมนูใหม่นี้มีเฉพาะช่วง 1 ก.ย.-15 ต.ค.60 นี้ หน้าตาและรสชาติจะเป็นยังไง ตามมาดูกันเลยค่า

ข้าวหน้าปูนิ่มเทมปุระ (149-. / เซต 179-.) เซตนี้เราว่าอิ่มกำลังดีสำหรับสาวๆ นะ มันไม่เยอะไป ราคาน่ารักด้วย เทมปุระบนข้าวมีหลายอย่าง ทั้งผัก กุ้ง และปูนิ่ม

ตัวปูนิ่มกรอบดี แป้งไม่หนา กระจายทั่วดี (คือมันไม่จับเป็นก้อนๆ เหมือนบางที่ที่เคยกิน) กินคู่กับซอสข้นๆ หวานๆ หอมๆ อร่อยลงตัวดี แนะนำให้กินภายใน 15 นาทีนะ ไม่งั้นความกรอบอาจลดลง เดี๋ยวไม่ฟินนะ ^^

ชุดปูนิ่มเทมปุระ (179-./ เซต 259-.) เมนูนี้แนะนำให้สั่งเป็นเซต มันเหมาะมากสำหรับแฟนหนุ่ม (และสาวกินเก่งอย่างเรา อิอิ) เพราะมาแบบจัดเต็ม ส่วนรสชาติจะไม่ต่างกับเมนูแรกมากนัก แค่แยกเทปุระกับข้าว (คนที่ไม่ชอบกินแบบข้าวราดน่าจะถูกใจเมนูนี้)

สลัดเต้าหู้เทมปุระ (49-.) เมนูเคียงเบาๆ สั่งมากินแกล้มกับข้าวได้นะ ช่วยตัดเลี่ยนได้ดี ^^

นอกจากนี้ เรายังได้ลองเมนูคลาสสิคขึ้นชื่อของร้านด้วย คือ โจ เทนด้ง (149-.) เป็นข้าวหน้าเทมปุระสูตรต้นตำรับ มีกุ้ง เห็ดชิเมจิ ฟักทอง ถั่วแขก และข้าวโพดอ่อน ตัวนี้คือเมนูดังของร้านทั้งในญี่ปุ่นและในไทยเลย ใครเข้ามาไม่รู้จะสั่งอะไร แนะนำเมนูนี้จ้า อร่อยครบเครื่อง

ข้าวหน้ากุ้งเทมปุระ และหมูผัดซอสสไตล์ญี่ปุ่น (129-.) เป็นหมูสไลซ์ชิ้นใหญ่ผัดซอสกับหอมใหญ่เค็มๆ หวานๆ เสิร์ฟพร้อมกุ้มเทมปุระกอบๆ อร่อยดี เมนูนี้สาขาในไทยคิดค้นขึ้นและขายดี ตอนนี้เลยไปขายที่สาขาฟิลิปปนส์ด้วยนะ ปลื้มแทน

อุด้งต้มยำกุ้งเทมปุระ (139-.) ตอนแรกคิดว่าจะเป็นต้มยำซอฟต์ๆ แต่พอชิม หืม จี๊ดจ๊าดสไตล์ไทยอยู่นะ ตัวเส้นก็เหนียวนุ่มดี เสิร์ฟพร้อมกุ้งเทมปุระกับเห็ดชิเมจิเทมปุระ

สรุปว่าเป็นร้านกินง่าย อิ่มกำลังดี ราคาน่ารัก ใครสนใจรีบตามมาชิมกันนะที่ร้านเทนยะทุกสาขา 🙂

 

อ่านรีวิวร้านอาหารอร่อยๆ ได้ที่นี่ค่ะ

ฟินกับ มิสเตอร์ โดนัท พอน เดอ ริง ไลท์

อร่อยบอกต่อ! บุฟเฟ่ต์ซีฟู้ด ที่ Novotel Platinum Pratunam

อัพเดทเมนูอร่อยที่ Gaysorn Food Village

รีวิว Lunar Nuna ร้านขนมหวานแสนอร่อยของออม สุชาร์

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up