ลองเมนูแปลกแตกต่างที่ Mexicano @ The Rembrandt Hotel Bangkok

Alternative Textaccount_circle
event

ใครที่ชิมร้านฮิป ร้านเก๋จนเบื่อแล้ว วีคเอนด์นี้สุดฯ อยากแนะนำร้านอาหารอร่อยที่แปลกและแตกต่าง นั่นคือ Mexicano ร้านอาหารเม็กซิกันต้นตำรับ บอกเลยว่าหาทานไม่ได้ง่ายๆ นะ

ร้านนี้อยู่ที่ชั้น 2 The Rembrandt Hotel Bangkok สุขุมวิท 18 ซึ่งขากินจะรู้อยู่แล้วว่าห้องอาหารอินเดียของที่นี่ดังมาก จึงมีคนพูดถึงเยอะแล้ว เราไม่อยากซ้ำ มาจัดอาหารเม็กซิกันกันดีกว่า

บรรยากาศของร้านดูเรียบง่ายแต่สีสันสดใสสไตล์ละติน ด้านหนึ่งเป็นเวทีดนตรีสดเล่นเพลงแนวละติน ทุกคืนวันศุกร์มีเปิดฟลอร์ละตินแดนซ์ด้วยนะ ใครอยากพาคุณพ่อคุณแม่มาสนุกกันจัดได้เลย ผู้ใหญ่น่าจะชอบ ส่วนคนวัยเราน่าจะเอนเจอยกับอาหารอร่อยๆ ที่แปลกใหม่ไม่ซ้ำใคร

Mexicano

อาหารเม็กซิกันจะมีรสชาติเผ็ดร้อน (ไม่เท่าอาหารไทยนะ) แต่มีส่วนผสมของนมและชีสด้วย โดยรวมจัดว่าอร่อยถูกปากคนไทย ทีมของเราเคยชิมอาหารเม็กซิกันมาบ้าง ยังบอกว่าทาโก้ กระทะร้อน และกัวคาโมเล่ของที่นี่เด็ดจริง มาดูกันดีกว่าว่ามีเมนูอะไรน่าทานบ้าง

GUACAMOLE EN MOLCAJETE (350.-) เป็นกัวคาโมเล่ปรุงสดเสิร์ฟพร้อมแป้งข้าวโพดตอติญ่าอบกรอบ กัวคาโมเล่เป็นอะโวคาโดบดกับพริกเม็กซิโก มะนาว และเครื่องเทศ เราสามารถสั่งได้ว่าเอาเผ็ดมากน้อยแค่ไหน เพราะเมื่อสั่งเมนูนี้พนักงานจะเข็นอุปกรณ์มาทำให้สดๆ ข้างโต๊ะเลย เวลาทานก็เอามาป้ายแป้งตอติญ่าอบ อารมณ์เหมือนทานข้าวตังนั่นแหละ รสชาติจะออกเปรี้ยวเผ็ดนิดๆ มีความมันของอะโวคาโดแทรก จานนี้อร่อยจริง มาแล้วต้องจัด! (แป้งตอติญ่าที่นี่พิเศษ มี 3 สี เป็นสีน้ำตาลอมแดงเพราะผสมกระเจี๊ยบ สีเขียวผสมผักโขม และสีเหลืองเป็นแป้งข้าวโพดแบบดั้งเดิม)

 

TACOS AL PASTOR (275.-) มันคือทาโก้หมูหมักนั่นเอง จานนี้อร่อยครบรส หอมหมูย่างผัดกับสับปะรดและน้ำส้มคั้น จึงมีความหวานอมเปรี้ยวนิดๆ ตามธรรมชาติ มีความนุ่มเข้าเนื้อ เวลาจะทานบีบมะนาวลงไปนิดนึง อร่อยเลย

 

TACOS DE CABRITO (460.-) ทาโก้ขาแกะอบ จานนี้ไม่เหม็นสาบแกะเพราะเชฟตุ๋นขาแกะกับเครื่องเทศ 5-6 ชั่วโมงจนหอมเข้าเนื้อและเปื่อยนุ่ม เวลาทานให้บีบมะนาวสดแล้วใส่ซอสมิ้นต์หอมๆ ลงไปจะอร่อยมาก ใครที่อยากลองทานแกะเป็นครั้งแรก แนะนำให้ลองเมนูนี้ค่ะ อร่อย ทานง่าย ไม่มีกลิ่นสาบแกะลย

 

FAJITAS Served with Mexican Rice, Refried Pinto Beans and Flour Tortillas  Suprema – Chicken, Beef & Prawn (675.-) เราขอเรียกเมนูนี้แบบไทยๆ ว่ากระทะร้อนเซตใหญ่สไตล์เม็กซิกัน! เมนูนี้อร่อยตรงกุ้งย่างตัวใหญ่เนื้อหวาน ส่วนไก่ย่างก็เนื้อนุ่มหอม ผัดกับพริกสามสีในกระทะร้อน (เราเลิกทานเนื้อไปแล้วขอข้ามไปนะคะ) ทานคู่กับแป้งตอติญ่าป้ายซาวร์ครีมโรยชีสนิดหน่อย จานนี้อร่อยฟินมาก ใครกลัวเลี่ยนใส่น้ำจิ้มพริกสไตล์เม็กซิกันลงไปอีกนิดก็แจ่ม เมนูนี้ติดดาวค่ะ

 

สำหรับของหวาน เราลองสั่งเมนูที่เป็นซิกเนเจอร์อย่าง CHURROS (150.-) เป็นโดนัทสไตล์เม็กซิกัน จริงๆ แล้วเป็นขนมที่ได้รับอิทธิพลจากสเปนแหละ ของร้านนี้จัดว่าอร่อยนะ ปกติเราไม่ชอบทานชูโรสยังรู้สึกว่าอร่อยเลย แป้งนุ่มหนึบคล้ายปาท่องโก๋ผสมพอนเดอร์ริง รสชาติไม่หวานมาก หอมแป้งและน้ำตาล ทานเปล่าๆ ได้เรื่อยๆ หรือจะจิ้มช็อกโกแลตดิปกับไอศกรีมที่เสิร์ฟมาพร้อมกันก็ได้

 

อีกเมนูทางร้านแนะนำ FLAN DE COCO (150.-) จานนี้เป็นคาราเมลครีมมะพร้าว เสิร์ฟกับสับปะรดทอด และสตรอว์เบอร์รี่ซอร์เบต์ ชื่อดูฝรั่งมาก แต่พอชิมเข้าไปเท่านั้น อืม…รสชาติคุ้นๆ นะ มีความคล้ายขนมหม้อแกงบ้างเราแต่มีกลิ่นหอมของกะทิชัดกว่าและไม่หวานเท่า แปลกดี ทานได้เพลินๆ

ใครอยากเปลี่ยนรสชาติ อยากลองอะไรแปลกใหม่แต่ไม่แปลกจนทานไม่ได้ มาลองร้านนี้เลย แปลกใหม่แต่ถูกปากคนไทยแน่นอน!

ใครอยากลองเมนูแปลกๆ อย่างละนิดอย่างละหน่อย แนะนำ FIESTA DE BOTANAS ( 695-.) ออเดิร์ฟพิซซ่าชีสเม็กซิกัน ปีกไก่ทอด ปอเปี๊ยะไก่ทอดสไตล์เม็กซิกันและกัวคาโมเล่
มีดนตรีสดบรรเลงทุกค่ำคืน
  • Mexicano ชั้น 2 The Rembrandt Hotel Bangkok สุขุมวิท 18 โทร.0-2261-7100 www.rembrandtbkk.com

 

ติดตามรีวิวอาหารอร่อยๆ ได้ที่ลิ้งค์ด้านล่างนี้ค่ะ #เรื่องกินฟินที่สุดฯ 🙂

ชวนเสียวฟัน ยกขบวนเสิร์ฟ ความ หวานเย็น จี๊ดใจ

4 ร้านอาหาร รสชาติถูกปาก บรรยากาศถูกใจ

สยามพารากอนแหล่งรวมร้านอาหารสุดชิค

เทศกาลมะม่วง รับซัมเมอร์ ร้อนแค่ไหนก็ชื่นใจ

12 ร้านอาหารสุดสวีทใจกลางเมือง

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up