กิน ฟิน ดื่ม: ร้านดังห้ามพลาดและรสชาติความอร่อยที่ต้องชิมเมื่อได้ไปนิวซีแลนด์

account_circle
event

นอกจากประเทศนิวซีแลนด์จะขึ้นชื่อในเรื่องของทิวทัศน์ที่มีความงดงามแล้ว เกาะใต้แห่งนี้ยังขึ้นชื่อในเรื่องของแหล่งอาหารที่เต็มไปด้วยชีวิตชีวาของความสดใหม่จากท้องถิ่นที่พร้อมเสิร์ฟให้นักชิมจากทั่วโลกได้ลิ้มลองอีกด้วย จากวัตถุดิบลับรสชาติล้ำไปจนถึงเหล่าร้านอาหารที่ได้รับรางวัลที่จะมาสร้างนิยามใหม่ให้กับวงการอาหาร ทำให้นิวซีแลนด์ถือเป็นหมุดหมายของนักชิมจากทั่วโลกที่จะมาเพื่อเปิดประสาทสัมผัสแห่งความอร่อย

คู่มือพาชิมในประเทศนิวซีแลนด์

●      ลิ้มรสความอร่อยฉบับดินแดนกีวี่

●      เหล่าร้านดังต้องโดน ประสบการณ์แห่งรสชาติ

●      ร้านลับประจำถิ่น

●      แหล่งไวน์ที่ควรใส่ไว้ในลิสต์

ลิ้มรสความอร่อยฉบับดินแดนกีวี่

เมื่อนึกถึงอาหารนิวซีแลนด์ ก็ต้องนึกถึงวัตถุดิบท้องถิ่นที่เป็นไฮไลท์ของเกาะที่พร้อมเสิร์ฟความอร่อยถึงโต๊ะอาหารของคุณ ทั้งอาหารทะเลสด ๆ จากน้ำทะเลใสสะอาดของมหาสมุทรแปซิฟิก พร้อมกับเนื้อแกะฉ่ำ ๆ ที่ถูกเลี้ยงมาอย่างดีบนทุ่งหญ้าเขียวขจี ปรุงแบบฮังกิ (Hāngī) หรือหลุมอบใต้ดิน วิธีปรุงอาหารจากชนเผ่าเมารี (Māori) ที่มอบรสชาติความอร่อยแบบดั้งเดิมที่ยากจะลืมเลือน

ร้าน Ada, โอ๊คแลนด์ (Auckland)

ร้านอาหาร Ada ตั้งอยู่ในโรงแรม The Convent Hotel พร้อมเชิญชวนให้แขกเหรื่อได้เพลิดเพลินไปกับอาหารอิตาเลียนชั้นเลิศ โดยเพิ่งเปิดตัวเมนูใหม่ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากวัตถุดิบของชาวเมารี เทคนิคการทำอาหารและสำรับอาหารแบบดั้งเดิมแบบฉบับอาวเตอารัว (Aotearoa) ร้านอาหาร Ada พร้อมเสิร์ฟเมนูที่สะท้อนความเข้มข้นและหลากหลายของประเทศนิวซีแลนด์ได้เป็นอย่างดี ตั้งแต่สปาเก็ตตี้ Alla Creamed Pāua (หอยเป๋าฮื้อ) ไปจนถึงหมูสามชั้นอบเสิร์ฟคู่กับมูสมันฝรั่ง ที่ถูกปรุงในเตาอบดินแบบฮังกิ (Hāngī)

ร้าน Frank’s Oyster Bar & Eatery, มาร์ลโบโรห์ (Marlborough)

หอยแมลงภู่ปากเขียว ไม่ว่าจะนึ่งกับไวน์ขาวและกระเทียม จะอบหรือจะชุบแป้งทอดก็ถือเป็นอีกหนึ่งเมนูแสนอร่อยที่คุณไม่ควรพลาดเมื่อได้ท่องเที่ยวไปยังประเทศนิวซีแลนด์ และหากต้องการลิ้มลองรสชาติหอยและอาหารทะเลแบบสด ๆ ล่ะก็ ร้าน Frank’s Oyster Bar & Eatery จะไม่ทำให้คุณผิดหวังอย่างแน่นอน จุดหมายความอร่อยนี้ตั้งอยู่ที่ใจกลางของเมืองเบลนเนม (Blenheim) ที่มีอาหารจานเด็ดมากมายรอให้คุณได้ลิ้มลอง โดยทางร้านเลือกใช้วัตถุดิบในท้องถิ่นที่สดใหม่ พร้อมให้คุณดื่มด่ำความอร่อยอย่างแท้จริงของเมือง มาร์ลโบโรห์ (Marlborough) ท่ามกลางบรรยากาศที่ทั้งมีชีวิตชีวาและแสนผ่อนคลาย

ร้าน Paua Barn Cafe & Bar

ทริปในฝันของเหล่านักผจญภัยที่รักการกินหลายท่าน คงเป็นการได้ไปไคคูร่า (Kaikoura) เมืองชายทะเลอันเงียบสงบและสวยงามที่ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของเมืองไครสต์เชิร์ช (Christchurch) เพื่อชิม Pāua แสนอร่อย หรือ หอยเป๋าฮื้อชนิดหนึ่งที่มีเฉพาะในประเทศนิวซีแลนด์เท่านั้นกันแบบสด ๆ ใช่ไหม? หากทริปนี้คือการเดินทางที่คุณตามหา ร้าน Paua Barn Cafe & Bar คาเฟ่และบาร์ที่ทำการตกแต่งด้วยสไตล์โพลีนิเซียนและโอบล้อมทิวทัศน์อันงดงามของเทือกเขาแห่งนี้ก็พร้อมให้คุณได้เพลิดเพลินไปกับเมนู Pāua รสชาติอร่อยสดชื่น อาหารรสชาติดีอีกหลายเมนู ตบท้ายด้วยไวน์ดี ๆ สักแก้ว ทั้งอิ่มทั้งฟินในที่เดียว

ร้าน Ahi, โอ๊คแลนด์ (Auckland)

ตั้งอยู่ ณ ใจกลางเมืองโอ๊คแลนด์ (Auckland) สุดคึกคัก ร้าน Ahi พร้อมเสิร์ฟประสบการณ์สดใหม่ของประเทศนิวซีแลนด์ให้กับผู้ทานในทุกจาน ด้วยเมนูอาหารนิวซีแลนด์แบบต้นตำรับที่เน้นชูความออร์แกนิกของวัตถุดิบท้องถิ่นและรสชาติที่เข้มข้น ซึ่งปลูกโดยชาวนิวซีแลนด์ด้วยระบบเกษตรกรรมฟื้นฟู สดใหม่ปลอดสาร พร้อมลดการทำลายระบบนิเวศ มาถึงประเทศแห่งไวน์ทั้งที ก็ต้องห้ามพลาดจับคู่มื้ออร่อยของคุณไปกับลิสต์ไวน์ที่ทางร้านคัดสรรมาอย่างดี ยกระดับความอร่อยแบบชาวนิวซีแลนด์แท้ ๆ ขึ้นไปอีกขั้น

ร้าน Pātaka Kai, เทปูเอีย (Te Puia), โรโตรัว (Rotorua)

ยินดีต้อนรับทุกท่านสู่ร้านอาหาร Pātaka Kai ที่คุณจะได้เพลิดเพลินไปกับความอร่อยพร้อมเรียนรู้วัฒนธรรมทางอาหารและเครื่องดื่มอันยาวนานของชนเผ่าเมารี(Māori)ผ่อนคลายท่ามกลางทิวทัศน์ที่ถูกรายล้อมหุบเขาที่เต็มไปด้วยบ่อน้ำพุร้อนที่ยังคงมีไอพวยพุ่งขึ้นมาเป็นระยะ โดยเฉพาะบ่อน้ำพุร้อน Pōhutu อิ่มอร่อยไปกับบุฟเฟ่ต์อาหารกลางวันสไตล์ฮังกิ (Hāngī) ที่ยกขบวนความอร่อยแบบผสมผสานระหว่างอาหารเมารี (Māori) และอาหารนานาชาติมาอย่างครบครัน หรือจะดื่มด่ำไปกับบุฟเฟ่ต์อาหารเย็นสไตล์ฮังกิ (Hāngī) ที่เต็มไปด้วยรสชาติของความสดใหม่ ทั้งอาหารทะเลสด ๆ สลัดต่าง ๆ บรรดาเนื้อสัตว์สุดชุ่มฉ่ำ ตบท้ายด้วยเมนูของหวานของชาวกีวี่ อย่าง พาฟโลวา (Pavlova) และอีกหลายเมนูให้คุณได้ลิ้มลอง

เหล่าร้านดังต้องโดน ประสบการณ์แห่งรสชาติ

ร้าน Rātā, ควีนส์ทาวน์ (Queenstown)

ประเดิมสุดยอดแห่งประสบการณ์ด้วย ร้านอาหารสุดหรูอย่าง Rātā ผลงานของเชฟ Josh Emett เชฟมิชลินสตาร์ที่ได้รับการยอมรับในระดับสากลและ Fleur Carltonเจ้าของภัตตาคารชื่อดังในท้องถิ่น ตกแต่งด้วยสไตล์โมเดิร์นผสมผสานกับธรรมชาติของพันธุ์ไม้ป่าพื้นเมือง โดยมีทิวทัศน์อาคารประวัติศาสตร์ของประเทศเป็นฉากหลัง ซ่อนตัวอยู่ ณ ใจกลางเมือง ควีนส์ทาวน์ (Queenstown) ที่ไม่เคยหลับไหล ความโดดเด่นของเมนูที่ร้าน Rātā คือการใช้ผลผลิตท้องถิ่นอันสดใหม่ มายกระดับเป็นเมนูอาหาร 3 คอร์ส ประกอบไปด้วย เมนูชีส Goat Cheese Profiteroles เมนูเนื้อ Glazed Wakanui Beef Cheek และไวน์ลูกแพรร้อนโฟมซินนาม่อน หรือจะลิ้มลองเมนูอื่น ๆ พร้อมจับคู่มื้ออาหารของคุณกับไวน์จากภูมิภาคโอทาโก (Otago) หรือไวน์ชื่อดังจากทั่วทั้งนิวซีแลนด์

ร้าน Amisfield Bistro & Cellar Door, ควีนส์ทาวน์ (Queenstown)

ร้าน Amisfield Bistro & Cellar Door สามารถผสมผสานระหว่างดีไซน์ความเรียบง่ายของธรรมชาติแบบ Rustic อย่างหินและไม้ ให้เข้ากับเมนูสุดล้ำที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความยั่งยืนของเชฟ Vaughan Mabee จากการสั่งสมประสบการณ์ทางอาหารมาจากโคเปนฮาเกน ประเทศเดนมาร์กได้อย่างลงตัว เมื่อรวมเข้ากับบรรยายกาศความงดงามสุดฮีลลิ่งของทะเลสาบเฮย์ส ทิวเขาที่ถูกปกคลุมด้วยหิมะ และเมนูรสเลิศอย่าง เนื้อแกะทอดฉ่ำๆ จับคู่กับไวน์ปิโนต์ นัวร์ (Pinot Noir) หรือไวน์ชั้นเยี่ยมที่กลั่นอยู่ไม่ไกล อย่าง ไวน์รีสลิ่ง (Riesling) และ ปิโนต์ กรี (Pinot Gris) ประสบการณ์การรับประทานอาหารที่ยกระดับประสาทสัมผัสของนักชิมจากร้านนี้จึงเรียกได้ว่าคุ้มค่าน่าลิ้มลองอย่างปฏิเสธไม่ได้

ร้าน The Grove, โอ๊คแลนด์ (Auckland)

การันตีความอร่อยระดับโลก The Grove ติด 1 ใน 25 อันดับ ร้านอาหารที่ดีที่สุดในโลกแห่งปี 2023 จาก TripAdvisor Travellers’ Choice โดยนำเสนอเมนูอาหารร่วมสมัยแบบ 8 คอร์สประกอบไปด้วยความอร่อยของอาหารนิวซีแลนด์สไตล์โมเดิร์นตามฤดูกาลที่มาจากฟาร์มรายย่อยของท้องถิ่น “โดนัทกุ้งเครย์ฟิช” หนึ่งในจานซิกเนเจอร์ของร้านที่สร้างสรรค์โดยเชฟ Cory Campbell อดีตเชฟร้าน Noma โคเปนฮาเกน ร้าน Vue de Monde ในเมลเบิร์น และร้าน Kokomo ประจำฟิจิ ที่ผสมผสานรสชาติสุดกลมกล่อมของอาหารคาวกับแป้งนุ่มๆ ได้อย่างลงตัว ความชิคของการตกแต่ง ไม่ว่าจะเป็นพื้นไม้เงา บรรยากาศความอบอุ่น และการตกแต่งภายขยายความกว้างขวางให้ร้าน ยิ่งเป็นการเชิญชวนให้นักชิมจากทั่วโลกได้มาลิ้มลองอาหารจับคู่กับไวน์ชั้นดีที่คัดมาอย่างพิถีพิถัน ชูความโดดเด่นของวงการไวน์ในประเทศนิวซีแลนด์ได้เป็นอย่างดี

ร้าน Jervois Steak House, โอ๊คแลนด์ (Auckland)

สเต็กเฮ้าส์ชื่อดังของ Simon Gault กรรมการรายการแข่งทำอาหารระดับโลกอย่าง Masterchef และหัวหน้าพ่อครัวใหญ่ของ Nourish Group พร้อมนำเสนอความอร่อยของชนบทไว้อย่างเต็มจาน เริ่มตั้งแต่การตกแต่งภายในด้วยไม้และอิฐ ไปจนถึงการเลือกสรรทั้งเนื้อสัตว์และอาหารทะเลคุณภาพระดับพรีเมี่ยม ร้าน Jervois Steak House พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบเต็มคำในทุกเมนูไม่ว่าจะเป็น สเต็กทาร์ทาร์ สเต็กแกะ สเต็กเนื้อ และหอยเชลล์ตัวอวบ พร้อมเมนูอื่นอีกมากมาย

ร้าน The Shed at Te Motu, เกาะไวเฮเกะ (Waiheke Island)

พักผ่อนจากความเร่งรีบและวุ่นวายของการใช้ชีวิตในเมืองพร้อมดื่มด่ำกับบรรยากาศอันเงียบสงบของร้าน The Shed at Te Motu ที่ตั้งอยู่ท่ามกลางไร่องุ่นสุดโรแมนติกและทิวทัศน์อันงดงามของหุบเขาวันแทงกิ (Onetangi) พร้อมมอบประสบการณ์การรับประทานอาหารท้องถิ่นในไร่ไวน์ โดยจะมีเมนูตามฤดูกาลจากผลผลิตของคนในพื้นที่ รับประกันความสดใหม่ให้ทุกจานและเส้นทางการชิมอาหารที่ไม่เหมือนใคร ในบางฤดูคุณอาจได้พบกับเมนูขนมปังซาวโดวจ์มันฝรั่ง Franco (Franco’s potato sourdough) เป็นอาหารเรียกน้ำย่อย จานหลักที่มีให้เลือกสรรสำหรับทั้งคนทานเนื้อและมังสวิรัติ ปิดท้ายความอร่อยด้วยเมนูขนมหวานแสนอร่อย

ร้านลับประจำถิ่น

เบเกอรี่ Fairlie Bakehouse, แม็คเคนซีย์ (Mackenzie)

หากมีโอกาสได้ไปเที่ยวที่แม็คเคนซีย์ (Mackenzie) เมนูขายดีหมดไวอย่าง “พาย” ไม่ว่าจะเป็น พายหมูสามชั้นอบ หรือพายแอปเปิ้ล จากร้านเบเกอรี่ Fairlie Bakehouse ถือเป็นของอร่อยที่นักชิมห้ามพลาด! โดยร้านตั้งอยู่ศูนย์กลางของเขตเกษตรกรรม ทำให้ขนมปังทุกชิ้นถูกอบสดใหม่ด้วยวัตถุดิบประจำฤดูกาลสุดพรีเมี่ยมจากฟาร์มของคนในพื้นที่

เบเกอรี่ Harbour Street Bakery, ไวทากิ (Waitaki)

ไม่ว่าคุณจะอยากเติมพลังให้กับเช้าอันสดใส หรือตบท้ายมื้ออาหารด้วยขนมแสนอร่อย เบเกอรี่ที่ร้าน Harbour Street Bakery ก็พร้อมตอบโจทย์นักชิมในทุกมื้อ เพื่อสร้างสรรค์ขนมอบหลากหลายประเภท ตั้งแต่ขนมปังซาวโดวจ์ไปจนถึงโครนัทลูกผสมแสนอร่อยระหว่างครัวซองต์และโดนัท ที่อบสดใหม่จากวัตถุดิบจากฟาร์มท้องถิ่น ถือเป็นอีกหนึ่งร้านที่ห้ามพลาดหากได้มีโอกาสไปเมืองโออามารุ (Ōamaru)

ร้าน Nins Bin, ไคคูรา (Kaikōura)

หากต้องการทานอาหารทะเลที่สดเหมือนเพิ่งตกมาจากทะเล ร้าน Nin’s Bin อาจเป็นคำตอบของคนรักซีฟู๊ด ร้านลับนี้ ตั้งอยู่ทางเหนือของทางหลวงหมายเลข 1 ห่างไปประมาณ 20 นาที ลองจินตนาการถึงอาหารทะเลสด ๆ หวาน ๆ จากแหล่งการเพาะเลี้ยงที่ยั่งยืนจากประเทศนิวซีแลนด์ ปรุงอย่างพอดีด้วยน้ำแร่จากธรรมชาติเพียงเล็กน้อย เรียกได้ว่าพร้อมเสิร์ฟความสดจากทะเลท่ามกลางบรรยากาศกลางแจ้งริมชายฝั่งแบบฟิน ๆ

คาเฟ่ Cafe 35, อ่าวโทโคมารู (Tokomaru Bay)

มาถึงอ่าวโทโคมารู (Tokomaru Bay) ทั้งทีต้องชิมพายหอยเป๋าฮื้อ Paua ในตำนานของ Cafe 35 ลองจินตนาการถึงหอยสด ๆ แป้งพายบางกรอบที่สอดไส้ด้วยครีมหอยเป๋าฮื้อหอมมัน อร่อยเพลินทุกคำ บอกเลยว่าชิ้นเดียวก็ไม่พอ คาเฟ่ Cafe 35 นี้ตั้งอยู่บนทางหลวงหมายเลข 35 มีบริการอาหารถึง 3 มื้อทั้ง อาหารเช้า บรันช์ และอาหารกลางวัน

ร้านปลา Mangonui Fish Shop, มังกานุย (Mangōnui)

ร้านปลาลับเก่าแก่เริ่มเสิร์ฟปลาสดๆ ที่เพิ่งตกได้จากเรือหาปลามาตั้งแต่ปี 1950 ถือเป็นอีกหนึ่งร้านลับดินแดนกีวี่ที่นักชิมไม่ควรพลาด โดยร้านอาหารตั้งอยู่บริเวณท่าเรือในหมู่บ้านนักตกปลา อาจมีโอกาสได้เห็นปลากระเบนหรือปลาโลมาที่คอยเวียนว่ายรอชิมปลาแสนอร่อยด้วยเช่นกัน ภายในร้านเป็นครัวเปิดจึงสามารถรับชมการเดินทางของอาหารจากทะเลสู่จานได้แบบเพลิน ๆ ตลอดทั้งมื้ออาหารของคุณ

แหล่งไวน์ที่ควรใส่ไว้ในลิสต์

ไร่ไวน์ Batch Winery, เกาะไวเฮเกะ (Waiheke Island)

ไร่ไวน์ Batch Winery ตั้งอยู่บนยอดสูงสุดของไร่องุ่นบนเกาะไวเฮเกะ พร้อมให้คุณเพลิดเพลินไปกับอาหารกลางวันและจิบน้ำชายามบ่าย ท่ามกลางทิวทัศน์อันตระการตาของริมชายฝั่งที่ทอดยาวตั้งแต่โคโรมันเดล (Coromandel) ไปจนถึง        โอ๊คแลนด์ (Auckland) พร้อมด้วยไวน์ชั้นเยี่ยมหลายชนิด ที่จะมอบประสบการณ์แห่งรสชาติอันไม่รู้ลืมให้กับผู้ที่ได้มาเยือน

ไร่ไวน์ Mission Estate Winery, อ่าวฮอว์ค (Hawke’s Bay)

ไร่ไวน์ Mission Estate Winery เริ่มก่อตั้งเมื่อปี 1851 ณ อ่าวฮอว์ค (Hawke’s Bay) และถือเป็นโรงกลั่นไวน์ที่เก่าแก่ที่สุดในประเทศนิวซีแลนด์ อีกทั้งยังเป็นสถานที่จัดคอนเสิร์ตของนักร้องและนักดนตรีชื่อดังระดับโลกมากมาย อาทิ Sting Sir Rod Stewart และ Sir Elton John นอกจากนี้ยังมีการปลูกองุ่นชั้นดีหลายสายพันธุ์ ทั้ง องุ่นชาร์ดอนเนย์ แมร์โล คาเบอร์เน่ต์ โซวีนยอง และชีราส ยิ่งไปกว่าไวน์ชั้นดีจากที่ไร่แล้ว ไร่ไวน์ Mission Estate Winery ยังสามารถดึงดูดผู้คนด้วยประสบการณ์การทานอาหารอันเป็นเอกลักษณ์ เช่น การชมพระอาทิตย์ตกดินที่ยอดเขา Te Mata เป็นต้น

ไร่องุ่น Cloudy Bay, มาร์ลโบโรห์ (Marlborough)

ตั้งอยู่ในเมืองมาร์ลโบโรห์ (Marlborough) ภูมิภาคผลิตไวน์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศนิวซีแลนด์และแหล่งผลิตไวน์โซวินญง บลอง (Sauvignon Blanc) ที่มีชื่อเสียงระดับโลก ไร่องุ่น Cloudy Bay ถือเป็นหมุดหมายที่เชิญชวนผู้ที่ต้องการดื่มด่ำกับประสบการณ์ส่วนตัวสุดพิเศษได้เป็นอย่างดี เพราะที่นี่คุณจะได้เพลิดเพลินไปกับการเดินเยี่ยมชมไร่ Estate Vineyard พร้อมกับไกด์ หรือจะเป็นการลิ้มลองรสชาติของมื้ออาหารสุดพิเศษท่ามกลางทิวทัศน์อันสวยงาม สำหรับสายผจญภัยก็สามารถล่องเรือข้ามน่านน้ำ มาร์ลโบโรห์ ซาวด์ (Marlborough Sounds) อันเงียบสงบบนเรือยอทช์สุดหรูสูง 54 ฟุต เป็นการสัมผัสประสบการณ์แห่งความหรูหราที่ผสมผสานกับความงามตามธรรมชาติอันบริสุทธิ์ของภูมิภาคได้อย่างลงตัว

ไร่ไวน์ Black Ridge Vineyard, เซ็นทรัล โอทาโก (Central Otago)

ขอเชิญร่วมดื่มด่ำไปกับประสบการณ์การชิมไวน์ ณ  Black Ridge Vineyard โรงไวน์ที่อยู่ทางใต้สุดของโลก ตั้งอยู่ในเซ็นทรัล โอทาโก (Central Otago) ขี้นชื่อในเรื่องไวน์ปิโนต์ นัวร์ (Pinot Noir) ที่ปลูกท่ามกลางแสงแดดอันอบอุ่น พร้อมให้คอไวน์ได้ลิ้มลองและสะท้อนถึงรสชาติอันเป็นเอกลักษณ์ระดับโลก ไม่ว่าคุณจะชอบกลิ่นที่เข้มข้นหรือละเอียดอ่อน เรารับประกันว่าคุณจะได้ไวน์ที่เข้ากับรสนิยมของคุณได้อย่างสมบูรณ์แบบ

ไร่ไวน์ Rippon Vineyard, วานากา (Wānaka)

ไร่ Rippon Vineyard ตั้งอยู่บริเวณชายฝั่งตะวันตกของทะเลสาบวานาคา (Lake Wānaka) โอบล้อมด้วยเทือกเขาเอลป์สวยสูงตระหง่าน และมีชื่อเสียงในฐานะโรงกลั่นไวน์ที่ดีที่สุดอันดับที่ 11 ของโลก พร้อมต้อนรับผู้ที่มองหาสถานที่อันงดงามเพื่อลิ้มรสไวน์ ไร่องุ่น Ribbon นี้ใช้ระบบการเพาะปลูกแบบฟาร์มชีวจิตองค์รวม ใช้สารเคมีน้อยที่สุดเพื่อความบริสุทธ์และสะอาดขั้นสูง การันตีถึงรสชาติสุดกลมกล่อมในทุกจิบที่ได้ลิ้มลอง พร้อมฝากร่องรอยของความประทับใจให้กับผู้ได้ดื่มไวน์ไว้อย่างยาวนาน

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ ที่ปรึกษาด้านประชาสัมพันธ์: บริษัท วีโร่ พับลิค รีเลชั่นส์ จํากัด

ปณิษฐินาถ เสนรัตน์ (ปาล์ม)

หมายเลขโทรศัพท์ 095-674-2913

อีเมล [email protected]

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up