Acne Aid

รีวิว เจลแต้มสิว 5 แบรนด์สุดเริ่ด กำราบสิวกวนใจ ใช้ดีบอกต่อ

Alternative Textaccount_circle
event
Acne Aid
Acne Aid

เชื่อว่า “สิว” เป็นปัญหากวนใจวัยรุ่นอย่างเราๆ อยู่ตลอด ไหนจะจากฮอร์โมนวัยว้าวุ่น ความเครียด มลภาวะ อากาศร้อน ตลอดจนแมสก์ที่ต้องใส่ทุกวัน ล้วนเป็นปัจจัยที่อาจกระตุ้นปัญหาสิวได้ทั้งนั้น ในเมื่อเราหลีกเลี่ยงปัจจัยเหล่านี้ไม่ได้ ก็ต้องหาวิธีรับมือกันอะเนอะ วันนี้เราเลยอยากมา รีวิว เจลแต้มสิว 5 แบรนด์ที่ลองแล้วดีงาม อยากบอกต่อจ้า

ก่อนอื่นเราอยากพูดถึงการรับมือกับปัญหาสิวเบื้องต้นก่อน เผื่อว่าจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ ที่กำลังกลุ้มใจกับปัญหานี้ หรือน้องๆ ที่อาจจะเพิ่งเข้าสู่วัยรุ่น เพิ่งเป็นสิว ยังไม่รู้จะดูแลยังไง

การดูแลปัญหาสิวเบื้องต้น

งดแคะ แกะ เกา อันนี้ต้องห้ามใจสุดๆ เรารู้ว่าสิวมันกวนใจแค่ไหน แต่ถ้าไม่อยากให้มีแผลเป็น หรืออักเสบกว่าเดิมจากการติดเชื้อ ไม่ควรแคะ แกะ เกาสิวนะจ๊ะ

รักษาความสะอาด เป็นพื้นฐานของการดูแลผิว ทั้งผิวปกติ และผิวที่มีปัญหาสิวเลยค่ะ หลายครั้งที่เพียงแค่การเช็ดเมคอัพไม่สะอาด ก็อาจทำให้เกิดการอุดตันจนกลายเป็นสิวได้ ดังนั้นหากใช้ครีมกันแดดหรือแต่งหน้า แนะนำให้ใช้คลีนซิ่งเช็ดทำความสะอาดก่อน จากนั้นค่อยล้างด้วยเจลหรือโฟมล้างหน้าสูตรที่เหมาะกับสภาพผิวค่ะ

เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสม หลักๆ เลยคือ ต้องอ่อนโยนต่อผิว และไม่อุดตันผิว เพราะถึงเราต้องรักษาความสะอาดเป็นพิเศษ แต่อย่าลืมว่าผิวที่เป็นสิวจะเซ้นซิทีฟอยู่แล้ว ถ้าผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวที่ใช้มีสารเคมีรุนแรง อาจจะยิ่งทำให้ระคายเคือง นอกจากนี้ ผลิตภัณฑ์ที่ใช้ควรจะเป็นสูตรที่ไม่ผสมสารที่อาจจะก่อให้เกิดการอุดตันเพิ่ม ซึ่งเดี๋ยวนี้ในท้องตลาดมีสูตรที่เหมาะสำหรับผิวที่มีปัญหาสิวออกมาให้เลือกมากมาย

 

รีวิว เจลแต้มสิว 5 แบรนด์ ตัวไหนเด็ดยังไง มาส่องกัน
อย่างที่บอกว่าปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสำหรับผิวที่มีปัญหาสิวออกมามากมาย ทั้งผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด บำรุง และเจลแต้มสิว ซึ่งเป็นตัวช่วยหนึ่งในการดูแลสิวที่ได้รับความนิยมมากๆ อย่างเราเองถ้าสิวขึ้นนิดๆ หน่อยๆ ในช่วงที่ประจำเดือนมา หรือสิวอักเสบขึ้นจากความเครียด ก็จะใช้เจลแต้มสิวนี่แหละ แต้มทิ้งไว้สักสองสามคืน เพื่อลดการอักเสบ บวม แดง ซึ่งก็รู้สึกว่าช่วยให้สิวดีขึ้นนะ เราก็เลยอยากมาแนะนำเจลแต้มสิวที่เคยลองใช้มา แบรนด์ไหนเด็ดยังไงบ้าง

Acne-Aid Spot Gel Anti-Acne

Acne-Aid Spot Gel Anti-Acne

เริ่มกันที่ตัวแรกกับ รีวิว  เจลแต้มสิวจาก Acne-Aid แบรนด์ที่คนเป็นสิวรู้จักกันดี เพราะขึ้นชื่อเรื่องผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยนต่อผิวที่มีปัญหาสิว อย่างเช่นตัวเจลล้างหน้า Acne-Aid Liquid Cleanser ของเขาก็ดังมาก แต่วันนี้เราจะพูดถึงตัวนี้จ้า Acne-Aid Spot Gel Anti-Acne เพราะเป็นสินค้าใหม่ของ Acne-Aid ที่หลายคนรอคอยให้แบรนด์ทำออกมานานแล้ว

Acne-Aid Spot Gel Anti-Acne เป็นเจลแต้มสิวสูตเฉพาะของแบรนด์ ด้วย Acnecare Bio หนึ่งเดียวจาก ACNE-AID ผสานนวัตกรรม Biomimatic Biotechnology จากสาหร่ายสีน้ำตาลและแบคทีเรียจากทะเลลึก ให้คุณสมบัติช่วยจัดการปัญหาสิวภายใน 6 ชั่วโมง ผ่าน 3 กลไก ในหลอดเดียว คือ

  • ลดการเจริญเติบโตของเชื้อแบคทีเรีย ที่เป็นสาเหตุการเกิดสิว และ ลดการสร้างน้ำมันส่วนเกิน ลดขบวนการอักเสบ ให้ผิวดูเรียบเนียน รู้สึกชุ่มชื้น
  • ซ่อมแซมและฟื้นฟูผิว เสริมกระบวนการสร้างเนื้อเยื่อใหม่ ลดรอยแดง ให้ผิวแลดูใสขึ้น

โดยนอกจากส่วนผสมพิเศษนี้แล้ว ยังมีส่วนผสมที่ช่วยดูแลเรื่องสิวอื่นๆ อีก เช่น Salicylic acid สารที่คนเป็นสิวรู้จักกันดีในคุณสมบัติช่วยผลัดเซลล์ผิว ลดการอุดตันและอักเสบของสิว รวมทั้ง Zinc PCA ที่ช่วยลดความมันส่วนเกิน สมานแผล และสารสกัดจากธรรมชาติ Tea Tree Oil ที่ช่วยลดการอักเสบของผิวอีกด้วย

Acne-Aid Spot Gel Anti-Acne

ที่สำคัญ ยังผ่านการทดสอบจากแพทย์ผิวหนัง ปราศจากน้ำหอม แอลกอฮอลล์ และสารแต่งสี จึงมั่นใจได้ในเรื่องความอ่อนโยน สามารถใช้ได้กับสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวบริเวณลำตัว แผ่นหลัง และบริเวณที่มักเป็นสิวบ่อย สิวยุบไวใน 6 ชั่วโมง  และรอยแดงจากสิวยังเริ่มจางลงใน 3 ชั่วโมงอีกด้วย

รีวิว >> เนื้อจะเป็นเจลกึ่งใสกึ่งขุ่น เนื้อนุ่มนิ่ม เราชอบที่ทาแล้วเนียนลื่นไปกับผิว ซึมง่าย ไม่ต้องทาถูเยอะให้ผิวบริเวณที่เป็นสิวช้ำ เนื้อเจลซึมลงผิวได้อย่างหมดจด แห้งเร็วมาก ไม่ทิ้งคราบอะไรไว้บนผิวเลย ดีงาม ^^ ขณะทาจะรู้สึกเย็นนิดๆ สบายผิว (เป็นความเย็นเบาๆ นะ ไม่ใช่แสบ) และมีกลิ่นหอม Tea Tree Oil อ่อนๆ รู้สึกได้เลยว่าเป็นกลิ่นธรรมชาติ

เราชอบที่ตัวนี้เห็นผลชัดเจน ทั้งในเรื่องของลดการอักเสบอย่างอ่อนโยน และดูแลเรื่องรอยแดงจากสิวด้วย ใช้แล้วสบายใจ สบายผิว ไม่แสบ เลิฟจ้า

สำหรับ Acne-Aid Spot Gel Anti-Acne ตัวนี้ แม้จะเป็นสินค้าใหม่ แต่หาซื้อง่ายมากจ้า มีขายที่ Watsons, Boots, Lotus’s Pharmacy, Big C, E-commerce หรือร้านขายยาชั้นนำทั่วไป (ปริมาณ 10 g ราคา 235 บาท) ส่วนใครที่เป็นขาช้อปออนไลน์ตามพิกัดไปที่ลิ้งค์ด้านล่างนี้เลย (บางช่วงร้านค้าออนไลน์ก็มีโปรฯ พิเศษด้วยนะ)

LAZADA: https://bit.ly/3hl1oN5

SHOPEE: https://bit.ly/2SH9qW5

JD CENTRAL: https://bit.ly/3z50xGz

 

Peurri Anti Acne Gel

Peurri Anti Acne Gel

เจลแต้มสิวจากแบรนด์ Peurri ตัวนี้มีจุดเด่นตรง Acnacylic ที่เป็นการทำงานร่วมกันของ Acnacidol BG 2% ที่ช่วยดูแลเรื่องความมันบนใบหน้า และส่วนผสมที่มีคุณสมบัติเรื่องการผลัดเซลล์ผิวอย่าง Salicylic Acid

นอกจากนี้ ยังผสมผสานส่วนผสมจากธรรมชาติ เช่น Tea Tree Oil และสารสกัดจากมังคุด ที่ช่วยลดโอกาสในการเจริญเติบโตของแบคทีเรีย

รีวิว >> เจลแต้มสิวตัวนี้เป็นเนื้อเจลกึ่งซิลิโคนใส สีจะออกเหลืองนิดๆ ทาง่าย เนื้อเนียนลื่น มีกลิ่น Tea Tree อ่อนๆ ไม่แสบผิว รู้สึกได้ถึงความอ่อนโยน 😊

Peurri Anti Acne Gel มีจำหน่ายที่บิวตี้สโตร์และร้านขายยาชั้นนำทั่วไป (ปริมาณ 8 g ราคา 229 บาท) และช่องทางออนไลน์ต่างๆ

 

Provamed Acne Spot Gel

Provamed Acne Spot Gel

หลอดนี้ทางแบรนด์ระบุว่าเป็นเจลแต้มสิวสูตรเร่งด่วน ช่วยดูแลปัญหาสิวอักเสบด้วยนวัตกรรม Salicylic

Polymerizations System ที่ช่วยให้สิวแห้งและยุบตัวเร็วขึ้น โดยไม่ทิ้งรอยดำ รวมทั้งยังมีส่วนผสมอื่นๆ เช่น Tea Tree Oil ช่วยปรับสภาพผิว นอกจากนี้ยังเป็นสูตร Non-Comedogenic ปราศจากซิลิโคน น้ำหอม แอลกอฮอล์

รีวิว >> เนื้อจะเป็นแบบครีมสีขาว แต่ไม่ถึงกับข้น เกลี่ยง่าย เนื้อจะมี Texture สากเล็กน้อย ทาแล้วเย็นๆ ใช้เวลาในการแห้งนิดนึง แต่พอแห้งแล้วก็สบายผิว ไม่มัน หรือเหนียว มีกลิ่นของส่วนผสมเล็กน้อย

Provamed Acne Spot Gel มีจำหน่ายที่บิวตี้สโตร์และร้านขายยาชั้นนำทั่วไป (ปริมาณ 10 g ราคา 195 บาท) และช่องทางออนไลน์ต่างๆ

 

Smooth-E Acne Hydrogel Plus

Smooth-E Acne Hydrogel Plus

หลอดนี้เป็นเจลแต้มสิวสูตรใหม่ล่าสุดจาก Smooth-E ที่เน้น Hydrogel Technology Salicylic Acid จะค่อยๆปล่อยออกมาอย่างต่อเนื่อง ช่วยให้การทำงานมีประสิทธิภาพขึ้น นอกจากนี้ยังมีส่วนผสมอื่นๆ ที่น่าสนใจ เช่น  Active Phytosterols ที่มีคุณสมบัติช่วยลดการอักเสบของสิว และสารสกัดจากธรรมชาติที่ช่วยปลอบประโลมผิว

รีวิว >> เนื้อครีมสีขาว ค่อนข้างเหลว มี Texture สากเล็กน้อย ทาแล้วรู้สึกเย็นผิว ให้ความรู้สึกเคลือบผิวเล็กน้อยแต่ไม่เหนียวหรือมัน มีกลิ่นของส่วนผสมตามธรรมชาติ ไม่ใช่กลิ่นน้ำหอม แต่ก็ไม่ใช่กลิ่นแนวสารเคมี สำหรับเราว่าโอเคนะ ไม่เป็นปัญหา

Smooth-E Acne Hydrogel Plus มีจำหน่ายที่บิวตี้สโตร์ ซูเปอร์มาร์เก็ต และร้านขายยาชั้นนำทั่วไป (ปริมาณ 10 g ราคา 290 บาท) และช่องทางออนไลน์ต่างๆ

 

Mentholatum Acne Sealing Jell

Mentholatum Acne Sealing Jell

เจลลดสิวที่มีส่วนผสมของ Salicylic Acid ที่ช่วยขจัดสิ่งอุดตันในรูขุมขน รวมทั้งมีสารสกัดเซนเทลล่า เอเชียติกา จากมาดากัสการ์ ที่ช่วยดูแลเรื่องรอยแดง และวิตามินอีที่ช่วยปลอบประโลมผิว

รีวิว >> เนื้อเจลกึ่งใสกึ่งขุ่น สีออกอมเหลืองนิดๆ เนื้อเนียนลื่น เกลี่ยง่าย ซึมง่าย เย็นผิวนิดๆ ให้ความรู้สึกชุ่มชื้น ไม่มีกลิ่นหอม อีกจุดที่ชอบคือหลอดใหญ่ดี รู้สึกคุ้ม อิอิ ^^

Mentholatum Acne Sealing Jell มีจำหน่ายที่บิวตี้สโตร์ และร้านขายยาชั้นนำทั่วไป (ปริมาณ 18 g ราคา 139 บาท) และช่องทางออนไลน์ต่างๆ

หมายเหตุ การรีวิวเป็นความรู้สึกส่วนบุคคล ผลที่ได้ขึ้นกับสภาพผิวของแต่ละบุคคล สำหรับคนที่มีปัญหาสิวรุนแรง แนะนำให้ปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up