หมูไปไก่มา ร้านอาหารไทยอีสาน แซ่บนัวคักๆ

Alternative Textaccount_circle
event

เมื่อไรเข้าเมืองไปแถวใจกลางสุขุมวิท ย่านอโศก-ทองหล่อ-เอกมัย แล้วเกิดอยากกินเมนูแซ่บๆ ซี้ดๆ สุดสัปดาห์ขอแนะนำให้คุณไปเช็คอินความอร่อยที่ หมูไปไก่มา ร้านอาหารไทยอีสาน รับรองว่าไม่ผิดหวัง เพราะที่นี่คือร้านอาหารไทยอีสานแห่งใหม่ล่าสุดในเครือวอเตอร์ไลบรารี่ (Water Library) ร้านชิคๆ นั่งสบาย แถมมีเมนูให้เลือกเพียบ ส้มตำคือแซ่บคักๆ ปลาร้าหอมนัวมากๆ ซี๊ดดดด พูดแล้วน้ำลายสอ

หมูไปไก่มา ร้านอาหารไทยอีสาน แซ่บนัวคักๆ

พอได้ยินว่า หมูไปไก่มา เป็นร้านอาหารไทยอีสาน แห่งใหม่ล่าสุดในเครือวอเตอร์ไลบรารี่ (Water Library) ฟังจากชื่อก็มั่นใจในคุณภาพและชื่อเสียงเรื่องความอร่อยเลยแหละ ย่ิงพอรู้ว่าร้านนี้เกิดขึ้นจากความชื่นชอบในอาหารไทยรสจัดจ้านของทางเจ้าของและทีมงานของเครือวอเตอร์ไลบรารี่เอง จึงเกิดเป็นร้านอาหารไทยที่อยากให้ลูกค้าทุกกลุ่มได้เข้ามาอิ่มอร่อยกับเมนูที่หลากหลายก็ยิ่งอยากลอง เมนูที่นี่น่ากินมาก ใส่ใจในเรื่องคุณภาพของวัตถุดิบ และที่สำคัญเรื่องความอร่อยนั้น ได้มีการผสมผสานสูตรเด็ดจนออกมาเป็นตำรับเฉพาะของร้านหมูไปไก่มาที่หากินจากที่อื่นไม่ได้แน่ๆ

 

 

หมูไปไก่มา ร้านอาหารไทยอีสาน

หมูไปไก่มา คัดสรรวัตถุดิบตามฤดูกาล ด้านเครื่องปรุงและเครื่องแกงนั้นเป็นสูตรที่ทำเองแทบทั้งหมด สร้างสรรค์ออกแบบให้เป็นอาหารหน้าตาดีในราคาน่ารักจับต้องได้ เพื่อให้ลูกค้าได้แวะเวียนกันมาอร่อยได้บ่อยๆ บรรยากาศตกแต่งให้โปร่งโล่งสบายด้วยกระจกใสแบบกันเองๆ

 

ส่วนที่มาของชื่อ “หมูไปไก่มา” ตั้งใจสื่อถึงความรู้สึกสนุกสนานปนน่ารัก อีกทั้งยังเป็นสำนวนไทยคุ้นหูที่ทุกคน ฟังแล้วก็จะเข้าใจถึงความหมายของความสัมพันธ์ในลักษณะถ้อยทีถ้อยอาศัย ส่งมอบและแลกเปลี่ยนสิ่งดีๆให้กันด้วยไมตรีจิต ไม่ต่างจากวอเตอร์ไลบรารี่เองที่พยายามจะส่งมอบความอร่อยพร้อมกับบริการด้วยหัวใจเสมอมา

สำหรับเรื่องความอร่อยนั้นต้องยกนิ้วให้กับ เชฟตู่-ชัยพันธุ์ ธิราศรัย ผู้อยู่เบื้องหลัง ซึ่งเชฟตู่บอกกับเราว่า “การทำอาหารคือชีวิต แต่พอคนทานแล้วมีความสุข มันคือ ชีวาของเชฟ” ในแต่ละเมนูที่เชฟตั้งใจเสิร์ฟนั้นล้วนผ่านกระบวนการคิดสร้างสรรค์อย่างมากมายไม่ว่าจะเป็นวัตถุดิบที่สดใหม่ ขั้นตอนการปรุงที่ละเอียดอ่อน สูตรลับที่เพิ่มความแตกต่าง หรือแม้แต่กิมมิกความสนุกเล็กๆ น้อยๆสอดแทรกอยู่ในแต่ละจาน ที่รอให้ลูกค้าทุกท่านได้มาสัมผัส

นอกจากอาหารอิสานแล้ว ที่นี่ยังมีเมนูสไตล์ฟิวชั่นอย่างสเต็กและพาสต้ารสเข้มข้นให้เลือกลองเช่นกัน รับประกันความอร่อยด้วยทีมเชฟมากประสบการณ์ในเครือวอเตอร์ไลบรารี่ ที่สำคัญยังมาพร้อมโปรโมชั่นกินดื่มที่คิดขึ้นมาเอาใจคนชอบปาร์ตี้กันโดยเฉพาะ

ในส่วนขนมหวานก็ขอบอกว่าไม่เป็นรอง การันตีความอร่อยโดย เชฟจาว-ภคปัทม์ศักดิ์ยโศจาก “ครัวขนม” ร้านขนมร้านใหม่ล่าสุดในเครือวอเตอร์ไลบราลี่ที่ได้กระแสการตอบรับอย่างดีเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น เค้กมะพร้าว เค้กสุดฮิตที่คนรักมะพร้าวห้ามพลาด ตามด้วยเค้กช็อกโกแลตหน้านิ่ม ชีสเค้ก และไอศกรีมโฮมเมดหลากรสชาติที่เพียงได้ชิมก็คือฟินลืมอ้วนกันไปเลย

หมูไปไก่มา ร้านอาหารไทยอีสาน

เกริ่นนำยั่วยวนชวนหิวขนาดนี้ ทางเราไม่รอช้า ออเดอร์ความอร่อยๆ รัวๆ ด้วยเมนูเรคอมเมนท์ เน้นๆ เริ่มกันที่

  • หมูไป ซี่โครงหมูชิ้นโตขนาดประมาณ 800 กรัม (ใครที่กลัวกินไม่หมด มีเสิร์ฟแบบ Half Portion ) นำมาหมักกับซอสสูตรพิเศษ อบให้สุกอย่างช้าๆ แล้วนำมาทาซอสบาร์บีคิวแบบไทยสไตล์ ที่มีส่วนผสมของขิง ข่าตะไคร้ ใบมะกรูด และหอมแดง จากนั้นนำซี่โครงหมูไปอบอีกครั้งจนได้ซี่โครงหมูเนื้อนุ่มหอมถึงเครื่องแบบไทยๆ

 

 

  • ไก่มา ไก่อบเสิร์ฟแบบเต็มตัว (มีเสิร์ฟแบบ Half Portion) ไก่หมักสมุนไพรไทยสูตรลับเฉพาะ อบให้สุกแบบช้าๆ (Slow Cook) ด้วยเครื่อง Combi Oven เตาอบที่ใช้เทคนิคการผสมผสานระหว่างความร้อนและความชื้น ทำให้ได้ไก่อบหนังบางกรอบ เนื้อด้านในยังคงหวานนุ่ม เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้ม 2 สูตร ได้แก่ น้ำจิ้มไก่สูตรทางร้านรสชาติหวานกลมกล่อม และน้ำจิ้มแจ่วแบบไทยรสจี๊ดจ๊าดถึงใจ กินคู่กับข้าวสวยหรือข้าวเหนียวก็ดี๊ดี

 

  • สเต็กเนื้อวากิวสตริปลอยน์น้ำจิ้มแจ่ว คนรักเนื้อห้ามพลาดเมนูนี้เด็ดขาด เนื้อวากิวเกรดพรีเมียม ย่างสุกกำลังดี เนื้อชุ่มละมุนลิ้น กินแบบไม่จิ้มน้ำจิ้มยังอร่อย ตักข้าวเหนียวหรือข้าวสวยใส่ปากเข้าไปด้วย ฟินเวอร์…

  • หมี่กระเฉดกุ้ง เส้นหมี่เนียวนุ่มผัดพร้อมกระเทียมและพริกกะเหรี่ยงที่ให้รสเผ็ดจัด ร่วมด้วยยอดอ่อนผัดกระเฉดและมันกุ้งบนกระทะร้อนๆ ให้กลิ่นหอมส่งควันฉุยเสิร์ฟพร้อมกุ้งชุบแป้งทอดตัวโตโรยด้วยไข่ฟูทอดกรอบ

  • แกงป่า มีให้เลือกทั้งแกงป่าไก่และปลา เราเลือกแกงป่าปลา พริกแกงเชฟตำเอง สูตรเฉพาะที่ไม่เหมือนที่อื่น แกงป่าที่นี่น้ำจะไม่สีแดง แต่จะเป็นสีเหลือง เพราะใส่ขมิ้นด้วยเบาๆ และใส่เมล็ดกะเพราลงไปด้วยเพิ่มความเผ็ดและความหอม เมนูนี้จัดว่าเด็ด

  • ตำมั่ว 3 หอย (159 บาท) ตำมั่วแบบเก๋ๆ และอร่อยมาก มีหอย 3 อย่าง หอยแครง หอยนางรม หอยแมลงภู่ แซบ นัวมากๆ ปลาร้าของที่นี่คือดีงาม เพราะหมักด้วยข้าวคั่ว กลิ่นปลาร้าจะไม่แรง ทำให้ได้ส้มตำที่กลิ่นหอม และรสละมุนแบบคักๆ  หรือใครไม่กินปลาร้า ตำข้าวโพดคือ อร่อย กินเพลินหยุดไม่ได้เลย

 

 

อิ่มกับเมนูอาหารหลักแล้ว ปิดท้ายด้วยเค้กโฮมเมดอย่าง เค้กมะพร้าวอ่อนนมสด ที่คัดเนื้อมะพร้าวน้ำหอมจากสวนมาเข้าคู่กับครีมสดและสปันจ์เค้กเนื้อนุ่ม และชีสพาย บลูเบอร์รี่ ที่พกพาความนุ่มของครีมชีส ก่อนจะท็อปปิ้งด้วยซอสผลไม้รสเปรี้ยวอมหวาน ลืมโปรแกรมคุมหนักไปก่อนได้เลยค่ะมื้อนี้

 

เปิดให้บริการ ทุกวัน จันทร์-อาทิตย์

เวลา 11.00 – 14.30น. (มื้อกลางวัน)

เวลา 17.30 – 22.30 น. (มื้อเย็น)

โทรศัพท์และไลน์ 095-072-7777
เฟสบุ๊ก Moo Pai Kai Ma
อินสตาแกรม moopai_kaima

Text: AuAi Photo: Sudsapda 

เรื่องอื่นๆ ที่สนใจ 

ดุสิตธานี หัวหินโฉมใหม่ ยังคลาสสิคเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือห้องพักใหม่ดี๊ดี วีคเอนด์นี้ต้องจัด

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up