Maimai

Maimai ต้นตำรับก๋วยเตี๋ยวเรือขึ้นห้าง รสชาติกลมกล่อมแบบไม่ต้องปรุงเพิ่ม!

Alternative Textaccount_circle
event
Maimai
Maimai

ท่ามกลางห้างร้านต่างๆ ของย่านราชดำริ มีร้านอาหารสไตล์ไทยๆ ผสมกับความโมเดิร์นทันสมัยที่ให้บรรยากาศสงบ ร่มรื่นด้วยเสียงของน้ำพุและเปียโนบรรเลงสดทุกวัน มื้ออาหารนี้จึงเพลิดเพลินตั้งแต่จานแรกจนอิ่มที่ร้าน Maimai 

 

Maimai

 

Maimai

 

เริ่มที่เมนูเรียกน้ำย่อย โครเกต์เนื้อปูก้อนกับซอสทาร์ทาร์ (250 บาท) เนื้อปูอัดแน่นเต็มก้อน ที่สำคัญคือไม่อมน้ำมัน แต้มด้วยซอสทาร์ทาร์ เพื่อเพิ่มรสชาติให้จัดจ้านมากขึ้น และเป็ดฉีกตุ๋นน้ำมันสมุนไพรกับขนมปังย่าง (280 บาท) ขอย้ำว่าเป็ดฉีกนะจ๊ะ ไม่ใช่ตับบด เป็นอีกเมนูหากินไม่ได้ง่ายๆ ที่อยากให้มาลองลิ้มรสเอง

 

Maimai
โครเกต์เนื้อปูก้อนกับซอสทาร์ทาร์

 

Maimai
เป็ดฉีกตุ๋นน้ำมันสมุนไพรกับขนมปังย่าง

 

จัดเต็มต่อด้วยอาหารไทยซิกเนเจอร์ของที่นี่ ก๋วยเตี๋ยวเรือเพนนินเนื้อริบอาย (320 บาท) แค่ยกออกมาจากครัวก็ได้กลิ่นหอมลอยมาแต่ไกล น้ำซุปครบรสในชามแบบไม่ต้องปรุงเพิ่ม เนื้อริบอายก็นุ่มแทบละลายในปาก ตามด้วย ก๋วยเตี๋ยวเส้นใหญ่ราดหน้าปลาเต้าซี่ (350 บาท) น้ำราดหน้าที่ใส่ทั้งพริกหวาน หอมใหญ่ เต้าซี่ที่ไม่หนักเค็ม และปลากะพงชิ้นโตที่กินคู่กับเส้นใหญ่แล้วรสชาติกลมกล่อมมาก

 

Maimai
ก๋วยเตี๋ยวเรือเพนนินเนื้อริบอาย

 

Maimai
ก๋วยเตี๋ยวเส้นใหญ่ราดหน้าปลาเต้าซี่

 

ตามด้วยอีกสองจานตัวแทนจากไทยและตะวันตก ผัดไทยเกี๊ยวกรอบ (220 บาท) อีกเมนูประยุกต์ที่เห็นชื่อแล้วต้องรีบจัด เกี๊ยวกรอบคลุกเคล้ากับเครื่องผัดไทย ให้ความรู้สึกฟินไปอีกแบบ  และขอกดเลิฟให้กับ สปาเก็ตตี้ปูผัดพริกกระเทียม (320บาท) เพราะนอกจากจะรักความแน่นของเนื้อปูแล้ว ยังชอบรสชาติแซ่บจัดจ้านของจานนี้ที่เข้ากั๊น เข้ากัน กินแล้วหยุดไม่ได้จริงๆ

 

Maimai
ผัดไทยเกี๊ยวกรอบ

 

Maimai
สปาเก็ตตี้ปูผัดพริกกระเทียม

 

ปิดท้ายด้วยขนมหวานขึ้นชื่อ กล้วยไข่เชื่อม (80 บาท) กล้วยไข่หอมๆ เคี้ยวนุ่ม หนึบหนับ พอราดด้วยกะทิยิ่งละมุนลิ้น และเครมบรูเล่ มะพร้าวอ่อน (180 บาท) เนื้อมะพร้าวอ่อนเต็มลูก ตักคำไหน โดนทุกคำ รสชาติเครมบูเล่หวานกำลังดี สามารถกินได้เพลินๆ จนหมดลูก!

 

Maimai
กล้วยไข่เชื่อม

 

Maimai
เครมบรูเล่มะพร้าวอ่อน

 

นอกจากอาหารเส้นแล้ว ที่นี่ยังมีเมนูข้าว อาหารแบบตะวันตกอย่างสเต็ก สลัด เบอร์เกอร์และสปาเก็ตตี้ให้ได้เลือกสรรอีกเพียบ วันหยุดสุดสัปดาห์นี้ใครยังไม่มีโปรแกรมไปไหน ก็สามารถแวะเวียนพาครอบครัวมาลิ้มรสความอร่อยที่นี่ได้

 

พิกัด : ศูนย์การค้า เดอะเพนนินซูล่า พลาซ่า ถนนราชดำริ

เปิดบริการ : ทุกวัน เวลา 10.00 น. – 22.00 น.

โทรศัพท์ : 02-652-1399

Facebook : Maimai Eatery

 

PHOTO : กัญชนิกา เมืองวงษ์

TEXT : Lizhu

 

ไลฟ์สไตล์ใหม่ๆ ของคนยุคใหม่ ต้องตามไปกินร้านใหม่ๆ ตามต่อที่นี่!

อยู่ดีๆ ก็เหมือนวาร์ปไปอยู่อีกโลก! พร้อมเมนูสุดล้ำที่ Disjarus Craft and Café

ดื่มกาแฟ ซึบซับงานศิลป์ อีกไลฟ์สไตล์ใหม่ที่ Craftsman x บ้านอาจารย์ฝรั่งศิลป์พีระศรี

Pagoda Chinese Restaurant อาหารจีนกวางตุ้งสูตรต้นตำรับที่ให้ความอร่อยเหมือนได้วาร์ปไปกินที่แดน

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up