Smart Shopping Guide สไตล์ “มิว นิษฐา”

Alternative Textaccount_circle
event

เป็นอีกหนึ่งสาวสวยผู้มีไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตที่น่าสนใจแบบคนรุ่นใหม่ มิว – นิษฐา จิรยั่งยืน ยามว่างจากการแสดงและการออกกำลังกายที่เธอทำเป็นกิจวัตรเพื่อดูแลตัวเองแล้ว อีกหนึ่งกิจกรรมที่สาวมิวชื่นชอบก็คือ การช้อปปิ้ง เพราะสนใจและตามติดเทรนด์แฟชั่นอยู่เสมอ แถมสาวมิวยังเป็นกูรูด้านการช้อปปิ้งที่คนรอบตัวมักมาขอคำแนะนำเพราะเธอมีเทคนิคดีๆ ที่ช่วยให้ช้อปสนุกจ่ายคุ้มนำเทรนด์นั่นเอง ลองมาดูกันว่าเทคนิคของสาวมิวเป็นอย่างไร

1. ช้อปออนไลน์…ไม่พลาดทุกซีซั่น
“ช่วงนี้มีเทศกาลเซลล์กลางปีแต่ด้วยคิวงานที่แน่นมาก มิวเลยไม่ค่อยมีเวลาไปเดินช้อปปิ้งสักเท่าไร ดีที่เดี๋ยวนี้มีการช้อปออนไลน์ที่ง่าย สะดวก รวดเร็ว มีครบแทบทุกแบรนด์ แค่เรารู้ไซส์ตัวเองให้ดีก็จะมั่นใจในการสั่งซื้อ สั่งมาไม่ผิดไซส์ เพราะแต่ละแบรนด์ที่มาจากต่างทวีปจะใช้ไซส์ไม่เหมือนกัน เช่น ถ้า UK 6 จะเท่ากับ US 2 หรือ EU 34 ถ้า Australia ก็ 10 Japan 9 นอกจากนี้เรื่องความปลอดภัยก็สำคัญมาก มิวจะสั่งซื้อจากเว็บไซส์ที่ดูว่าปลอดภัย เลือก URL ที่ขึ้นต้นด้วย HTTPS ต้องมีตัว S นะคะ และดูไอคอนรูปแม่กุญแจประกอบ เพราะเป็นเว็บไซต์ซื้อของออนไลน์ที่เชื่อมต่อแบบ Secure Sockets Layer หรือ SSL ซึ่งจะช่วยให้เงินของเราปลอดภัยยิ่งขึ้น มิวจะเซฟใบเสร็จต่างๆ ในการสั่งซื้อเก็บเอาไว้เป็นหลักฐานด้วย หากเกิดข้อผิดพลาดขึ้นมา จะได้อุ่นใจค่ะ”

2. แหล่งช้อปไหนเด็ดราคาดี…มิวรู้หมด
“ด้วยการทำงาน ทำให้มิวมีโอกาสได้เดินทางไปในที่ต่างๆ หรือบางครั้งก็ไปเที่ยวกับครอบครัว มิวก็จะแบ่งเวลาไปเดินเที่ยวในแหล่งช้อปปิ้งบ้าง ทำให้ได้รู้ว่าแต่ละที่มีอะไรดี ที่ไหนราคาถูกกว่าที่อื่น อย่างสงกรานต์ที่ผ่านมามิวไปเที่ยวยุโรปกับครอบครัว เลยรู้ว่าคริสตัลชั้นดีต้องซื้อที่เวียนนา เสื้อผ้าไฮสตรีทแบรนด์ที่มิวนิคหลายแบรนด์ราคาถูก แถมในเยอรมันจะได้ Tax Refund มากที่สุดในโซนยุโรป ถ้าชอบนาฬิกาดีๆ ที่สวิตเซอร์แลนด์มีโชว์รูมหลายแบรนด์ให้เลือกเยอะมากแต่บางรุ่นใน Duty Free เมืองไทยก็ราคาถูกกว่าควรเช็คให้ดีก่อน แต่ถ้าเป็นพวกกระเป๋าแบรนด์เนมส่วนมากมิวมักจะซื้อในไทยค่ะ มิวว่าการรู้ดีเทลต่างๆ จะทำให้เราช้อปสนุกมากยิ่งขึ้นค่ะ”

 

 

 

 

3. ซื้อสินค้าหรือโทนสีที่ใช้ได้บ่อยๆ
“ถึงจะชอบเรื่องช้อปปิ้ง แต่มิวก็ไม่ใช่คนที่เปลี่ยนเสื้อผ้าบ่อยแบบใส่ครั้งเดียวแล้วเก็บไว้ในตู้ ช้อปมาแล้วก็ต้องใช้ให้คุ้มค่า สไตล์การแต่งตัวที่มิวชอบซื้อก็จะเป็นเสื้อเชิ้ตสีเรียบๆ ที่หยิบใส่ได้บ่อยกับกางเกงยีนส์ ที่ดูง่ายๆ ทะมัดทะแมง บางโอกาสก็จะมีชุดเดรสสีเรียบๆ นอกจากนี้ก็เป็นคนชอบเสื้อผ้าลายดอก มิวก็จะใช้วิธีมิกซ์แอนด์แมทช์เอาแจ็กเก็ตลายดอกมาคลุม มันก็จะทำให้ได้ลุคใหม่พร้อมความสนุก ไม่น่าเบื่อ จำเจ”

4. เลือกใช้บัตรเครดิตที่ตอบโจทย์และให้สิทธิประโยชน์ที่มากกว่า
“มิวคิดว่าในการเดินทางไปต่างประเทศหรือเวลาไปช้อปปิ้ง บัตรเครดิตตอบโจทย์มิวได้ดีกว่า ไม่ต้องแลกเงินให้ยุ่งยาก มีความปลอดภัยสูง แถมยังมี Point สะสม ทำให้รู้สึกสนุกและคุ้มค่า ที่สำคัญสามารถผ่อนชำระ 0% 6 เดือน ไม่ว่าจะซื้อจากช็อปไหนๆ ในโลก แต่ก่อนอื่นมิวจะศึกษาสิทธิประโยชน์ของบัตรเครดิตให้ละเอียดก่อน เพราะอยากใช้บัตรเครดิตอย่างชาญฉลาดให้ได้ประโยชน์มากที่สุด ยิ่งตอนนี้มิวใช้บัตร UOB Lady’s Solitaire ที่เข้าใจไลฟ์สไตล์ของผู้หญิง ตอบทุกโจทย์ด้วยบัตรเดียว รู้สึกดีจริงๆ ค่ะ ช่วงเดือนกรกฎาคมนี้มีโปรโมชั่นพิเศษสำหรับคนที่ถือบัตรนี้ ผู้ที่มียอดใช้จ่ายสูงสุดจากหมวดแฟชั่น ทั้งในและต่างประเทศ 10 ท่านแรก รับ voucher จาก Zara มูลค่า 10,000 บาท ด้วยนะคะ”

เงื่อนไขและรายละเอียดติดตามได้ที่ www.uob.co.th/ladyspend หรือโทร 02-285-1555

 

 

 

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up