ที่เที่ยวในเกาหลี คนไทยไม่ค่อยรู้จัก

เช็คอินด่วน! 10 ที่เที่ยวในเกาหลี คนไทยไม่ค่อยรู้จัก แต่สวยหนักมาก

Alternative Textaccount_circle
event
ที่เที่ยวในเกาหลี คนไทยไม่ค่อยรู้จัก
ที่เที่ยวในเกาหลี คนไทยไม่ค่อยรู้จัก

เกาหลีใต้เป็นประเทศอันดับต้นๆ ที่คนไทยนิยมไปเที่ยว จนแทบจะเป็นจังหวัดที่ 78 ของบ้านเราไปแล้ว เนื่องจากใช้เวลาเดินทางเพียง 5-6 ชั่วโมง และเป็นประเทศที่ไม่ต้องขอวีซ่า อีกทั้งกระแส Korean Wave ก็ทำให้เราต้องไปเยือนดินแดนโอปป้าแห่งนี้มากกว่าหนึ่งครั้ง และหลายคนก็เลือกไปแบบไม่ง้อทัวร์ เพราะเบื่อโปรแกรมเที่ยวซ้ำๆ วนอยู่แต่แลนด์มาร์คเดิมๆ ทั้งที่ยังมี ที่เที่ยวในเกาหลี คนไทยไม่ค่อยรู้จัก แต่สวยงามอีกมากมายรอให้เราไปเช็คอิน บางแห่งเคยเป็นโลเคชั่นถ่ายซีรี่ย์เกาหลีด้วย จะมีที่ไหนบ้างนั้น มาดูกันเลยค่ะ

10 ที่เที่ยวในเกาหลี คนไทยไม่ค่อยรู้จัก

หมู่บ้านรถไฟซอมจิน (섬진강기차마을)

ที่เที่ยวใหม่ในเกาหลี
นั่งรถไฟเที่ยวผ่านแม่น้ำซอมจิน จากสถานีเก่ากกซอง ถึงสถานนีคาจอง รวมเป็นระยะทาง 10 กิโลเมตร

หมู่บ้านแห่งนี้ถือกำเนิดขึ้นจากการจัดงาน ชีโพ ชีโพ (เสียงรถไฟ) ของอำเภอกุกซอง จ.ช็อลลาใต้ เมื่อปี 1999 ในงานมีการนั่งรถไฟเที่ยวผ่านแม่น้ำซอมจิน เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นก็เลยปิ๊งไอเดียจัดเป็นสถานที่ท่องเที่ยวซะเลย โดยให้บริการรถไฟไปกลับจากสถานีเก่ากกซอง ถึงสถานนีคาจอง รวมเป็นระยะทาง 10 กิโลเมตร  จุดเด่นคือรถไฟที่ให้บริการยังคงเป็นรถจักรไอน้ำที่เคยใช้จริงในสมัยก่อน นอกจากนั่งรถไฟ ยังมีกิจกรรมนั่งเรือข้ามฝั่ง  ปั่นจักรยานบนรางรถไฟ หรือเรลไบค์ ตลอดทางก็เพลิดเพลินไปกับทิวทัศน์ของพืชพรรณเขียวชอุ่มตามแนวแม่น้ำซอมจิน ดอกไม้สีสันสดใส และกังหันน้ำ

การเดินทาง: รถไฟฟ้าใต้ดิน สาย 1 ลงที่สถานีชงโน 5 ออกทางออกที่ 8 เดินตรงไปเรื่อยๆ จะเจอตลาดอยู่ทางซ้ายมือ ตลาดเปิดตั้งแต่เช้า แต่แนะนำให้ไปประมาณ 11 โมง เพราะถ้าไปเช้ามาก แม่ค้ายังเตรียมของไม่เสร็จ

 ที่เที่ยวใหม่ในเกาหลี , หมู่บ้านรถไฟซอมจิน

 ที่เที่ยวใหม่ในเกาหลี , หมู่บ้านรถไฟซอมจินที่เที่ยวใหม่ในเกาหลี , หมู่บ้านรถไฟซอมจิน

 

 เนินเขาแห่งสายลม (바람의 언덕)

ที่เที่ยวใหม่ในเกาหลี , windy hill
Windy Hill เป็นเนินเขาที่ปกคลุมไปด้วยผืนหญ้าและมองเห็นวิวทะเลบนเกาะคอเจ

เนินเขาแห่งสายลม หรือ Windy Hill เป็นเนินเขาที่ปกคลุมไปด้วยผืนหญ้าและมองเห็นวิวทะเลบนเกาะคอเจ จุดเด่นคือกังหันขนาดใหญ่หันหน้าออกสู่ทะเล บรรยากาศโรแมนติกมากๆ ลมก็แรงมากเช่นกัน กว่าจะเดินไปถึงจุดสูงสุดของเนินเขาอาจมีเหนื่อย แต่รับรองว่าวิวหลักล้านแน่นอนค่ะ การันตีด้วยการเป็นหนึ่งในสถานที่ถ่ายทำซีรีส์เกาหลีหลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็น Eve’s Garden (2003, SBS) Merry- Go-Round (2004, MBC) และ Yong Pal (2015) ละครไทยเรื่องเมียหลวงก็เคยมาถ่ายที่นี่ด้วยนะ

การเดินทาง: เริ่มจากขึ้นรถที่สถานีโซลนัมบู ลงที่สถานีชังซึงโพ ต่อรถเมล์สาย 64 (สีเขียว) แล้วลงป้ายสถานีฮักดงต่อรถเมล์สาย 55 (สีเขียว) ลงป้ายโทจังโพ เดินต่ออีก 500 เมตร

ที่เที่ยวใหม่ในเกาหลี , Windy Hill , Yong Pal
เคยเป็นโลเคชั่นถ่ายซีรี่ย์เกาหลีเรื่อง Yong Pal ด้วย
ที่เที่ยวใหม่ในเกาหลี , Windy Hill , เมียหลวง
ละครไทย เมียหลวงก็เคยมาถ่ายที่นี่จ้า

ที่เที่ยวใหม่ในเกาหลี , Windy Hill

 

Dreamy Camera Cafe (꿈꾸는 사진기)

ที่เที่ยวใหม่ในเกาหลี , Dreamy Camera Cafe
ใครชอบถ่ายภาพ ชอบกล้องวินเทจ ต้องแวะมาที่ Dreamy Camera Cafe

Dreamy Camera Cafe ไม่ใช่คาเฟ่ทั่วไป แต่เป็นคาเฟ่ที่อยู่ในกล้องวินเทจ คุณพัคซองฮวาน เจ้าของร้าน เป็นอดีตทหารอากาศผู้หลงใหลกล้อง Rolleiflex และชื่นชอบการดื่มกาแฟ เขาจึงจับสองสิ่งที่เขารักมาอยู่ด้วยกัน ตัวร้านออกแบบเป็นหน้าต่างกลมมองเห็นวิวเหมือนมองผ่านเลนส์กล้อง ภายในเต็มไปด้วยกล้องวินเทจรุ่นต่างๆ ประดับด้วยรูปถ่ายและถ้อยคำบันทึกความทรงจำของผู้มาเยือนคาเฟ่แห่งนี้ เหมาะสำหรับดื่มด่ำบรรยากาศสุดคลาสสิกพลางจิบกาแฟและชิมเค้กโฮมเมดแบบเพลินๆ

การเดินทาง: รถไฟใต้ดินจากโซล สายชุงอัง ลงสถานียงมุน ทางออกที่ 1 ต่อรถแท็กซี่ประมาณ 7 กม. บอกว่าไป “중원리 꿈꾸는 사진기” (ชุงวอนรี กุมกูนึน ซาจินกี) ร้านเปิดตั้งแต่ 11 โมงเช้า หยุดทุกวันอังคาร

ที่เที่ยวใหม่ในเกาหลี , Dreamy Camera Cafe ที่เที่ยวใหม่ในเกาหลี , Dreamy Camera Cafe

ที่เที่ยวใหม่ในเกาหลี , Dreamy Camera Cafe

 

ทุ่งหญ้ามูห์ลีย์สีชมพูริมแม่น้ำฮัน (한강 핑크뮬리)

ทุ่งหญ้ามูห์ลีย์สีชมพูริมแม่น้ำฮัน , ที่เที่ยวใหม่ในเกาหลี
สาวๆ ที่อยากได้รูปเซลฟี่ฟรุ้งฟริ้งสไตล์เกาหลี๊เกาหลีต้องมาที่ทุ่งหญ้ามูห์ลีย์สีชมพูริมแม่น้ำฮัน

อยากชมทุ่งหญ้าสีชมพู ไม่ต้องไปถึงต่างจังหวัดแล้วนะ รู้ยัง? กลายเป็นกระแสไปทั่วโซเชียลมีเดียอย่างรวดเร็ว เมื่อทางกรุงโซลเนรมิตพื้นที่กว่า 5,000 ตารางเมตร ภายในสวนสาธารณะริมแม่น้ำฮัน ให้เป็นทุ่งดอกหญ้าสีหวานจำนวน 1,500 ดอก บริเวณนี้กินพื้นตั้งแต่สวนตุกซอม ในเขตควางจิน ไปจนถึงสวนซอแร ในเขตซอโช ถ้าเทียบความกว้างใหญ่ก็คิดเป็น 68% ของสนามฟุตบอลเชียวนะคะ  ดอกมูห์ลีย์จะบานสะพรั่งช่วงฤดูใบไม้ร่วง ประมาณเดือนกันยายน จนถึงเดือนพฤศจิกายนของทุกปี อยากได้รูปเซลฟี่ฟรุ้งฟริ้งสไตล์เกาหลี๊เกาหลีต้องไปที่นี่เลยค่ะ

การเดินทาง: จากสถานีโซล ลงสถานี City Hall แล้วต่อมาลงที่สถานีตุกซอม เดินต่ออีกประมาณ 500 เมตร

 ทุ่งหญ้ามูห์ลีย์สีชมพูริมแม่น้ำฮัน , ที่เที่ยวใหม่ในเกาหลีทุ่งหญ้ามูห์ลีย์สีชมพูริมแม่น้ำฮัน ที่เที่ยวใหม่ในเกาหลี , ทุ่งหญ้ามูห์ลีย์สีชมพูริมแม่น้ำฮัน

 

ตลาดควางจัง (광장시장)

ที่เที่ยวในเกาหลี คนไทยไม่ค่อยรู้จัก , ตลาดควางจัง
ทุกอย่างมีครบจบที่ตลาดควางจัง ใครอยากสัมผัสความเป็นเกาหลีแท้ๆ ห้ามพลาด

เรื่อง Street Food ต้องยกให้ที่นี่เลยค่ะ ตลาดควางจังเป็นตลาดเก่าแก่อายุกว่า 100 ปี และเป็นตลาดแห่งแรกของเกาหลี แบ่งเป็น 2 ชั้น โดยชั้นแรกเป็นที่สำหรับขายอาหารพื้นเมือง เมนูขึ้นชื่อ ได้แก่ พินแดต๊อก (빈대떡) แพนเค้กถั่วเขียว มายักคิมบับ (마약김밥) คิมบับขนาดเล็ก และ ยุกฮเว (육회) สเต็กทาร์ทาร์สไตล์เกาหลี ของสดก็มีขายเช่นกัน ทั้งผักผลไม้ กิมจิ เนื้อสัตว์ ขนม ของฝากต่างๆ ส่วนชั้นสองจะเป็นตลาดขายผ้า เรียกว่ามีครบจบที่ตลาดควางจัง ใครอยากสัมผัสความเป็นเกาหลีแท้ๆ ห้ามพลาด!

การเดินทาง: รถไฟฟ้าใต้ดิน สาย 1 ลงที่สถานีชงโน 5 ออกทางออกที่ 8 เดินตรงไปเรื่อยๆ จะเจอตลาดอยู่ทางซ้ายมือ ตลาดเปิดตั้งแต่เช้า แต่แนะนำให้ไปประมาณ 11 โมง เพราะถ้าไปเช้ามาก แม่ค้ายังเตรียมของไม่เสร็จ

ที่เที่ยวในเกาหลี คนไทยไม่ค่อยรู้จัก , ตลาดควางจัง

ที่เที่ยวในเกาหลี คนไทยไม่ค่อยรู้จัก , ตลาดควางจัง , พินแดต๊อก
พินแดต๊อก
ที่เที่ยวในเกาหลี คนไทยไม่ค่อยรู้จัก , ตลาดควางจัง , มายักคิมบับ
มายักคิมบับ
ที่เที่ยวในเกาหลี คนไทยไม่ค่อยรู้จัก , ตลาดควางจัง , ยุกฮเว
ยุกฮเว

 

 หมู่บ้านจิตกรรมฝาผนังทงพีรัง (동피랑 벽화마을)

ที่เที่ยวในเกาหลี คนไทยไม่ค่อยรู้จัก , หมู่บ้านจิตกรรมฝาผนังทงพีรัง
ตามรอยอีจงซอกไปเที่ยวหมู่บ้านจิตกรรมฝาผนังทงพีรังกันเถอะ!

หมู่บ้านภาพวาดฝาหนังที่เหมือนดั่งเทพนิยาย ตั้งอยู่ที่จ.คยองนัม เมืองทงยอง ห่างจากโซลประมาณ 4 ชั่วโมงครึ่ง เมื่อปี 2007 องค์กรพัฒนาพูรึนทงยอง 21 ได้รวบรวมศิลปินจากทั่วประเทศเพื่อมาวาดภาพตามกำแพงรั้วและถนนเส้นต่างๆ ถนนในทงพีรัง ในซอยทงพีรังมีเส้นทางแยกย่อยที่แบ่งออกไปอีกนับสิบเส้น แต่ล่ะเส้นทางก็จะมีภาพวาดแตกต่างกันไป หากมองลงไปจะเห็นวิวทิวทัศน์ทะเลคังกูอันสวยงามอยู่เบื้องล่าง เมื่อต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ดาราหนุ่มอีจงซอก ก็เพิ่งไปเที่ยวที่นี่มาค่ะ จริงๆ ที่นี่สวยมากนะ เป็นอีกหนึ่งใน ที่เที่ยวในเกาหลี คนไทยไม่ค่อยรู้จัก ใครอยากตามรอยอีจงซอกมาเที่ยว ขอกระซิบว่า หมู่บ้านนี้มีคนอยู่จริงๆ เวลาไปเที่ยวก็เกรงใจเขานิดนึงเนอะ

การเดินทาง: จากสถานีรถบัสแทจอน นั่งรถไปยังสถานีทงยอง นั่งรถรอบเมืองสาย 301, 101, 141, 505, 401, 534, 300, 341, 400, 442, 501, 535 แล้วลงป้ายตลาดชุงอัง เดินต่ออีกประมาณ 500 เมตร ที่เที่ยวในเกาหลี คนไทยไม่ค่อยรู้จัก , หมู่บ้านจิตกรรมฝาผนังทงพีรัง ที่เที่ยวในเกาหลี คนไทยไม่ค่อยรู้จัก , หมู่บ้านจิตกรรมฝาผนังทงพีรัง ที่เที่ยวในเกาหลี คนไทยไม่ค่อยรู้จัก , หมู่บ้านจิตกรรมฝาผนังทงพีรัง

 

ติดตามแหล่งช้อปปิ้งของถูกมาก-ก-ก ในโซล และที่เที่ยวที่เคยถ่ายซีรี่ย์เกาหลีชื่อดังได้ที่ หน้า 2

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up