Viu (วิว) เปิดตัวแคมเปญ “Viu ลุ้นล้านได้ทุกพากย์” ชวนคนรักซีรีส์เกาหลีแข่งพากย์เสียงซีรีส์  พร้อมลุ้นเงินรางวัลมูลค่า 1 ล้านบาท!

account_circle
event

Viu (วิว) ยังคงครองแชมป์อันดับ 1 แพลตฟอร์มสตรีมมิ่งที่มีซีรีส์เกาหลีพากย์ไทยมากที่สุด โดยล่าสุดได้เปิดเผยว่าจำนวนผู้ชมซีรีส์พากย์ไทยในไตรมาส 3 เพิ่มขึ้นจากไตรมาส 1 ถึง 185% ซึ่งเป็นผลตอบรับจากการทำแคมเปญพากย์ภาษาท้องถิ่นเมื่อช่วงปีที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน และล่าสุดเพื่อต่อยอดไอเดียสุดสร้างสรรค์จากแนวคิด Customer Engagement ที่ต้องการสร้างการมีส่วนร่วมของลูกค้าต่อแบรนด์ ด้วยการเปิดตัวแคมเปญ “Viu ลุ้นล้านได้ทุกพากย์” ชวนคนรักซีรีส์เกาหลีร่วมแข่งพากย์เสียงในแบบของตัวเอง พร้อมชิงรางวัลมูลค่ารวมกว่า 1 ล้านบาท! 

อคิรากร อิกิติสิริ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ Viu (วิว) ประเทศไทย กล่าวว่า “เนื่องจากคอนเทนต์ในปัจจุบันมีความหลากหลายมากขึ้น และพฤติกรรมของผู้ชมก็จะเลือกตามความชอบหรือตามกระแส ดังนั้นผู้ชมส่วนใหญ่ก็จะหาวิธีที่สะดวกที่สุดในการรับชมซีรีส์ ซีรีส์พากย์ไทยจึงเป็นตัวเลือกอันดับต้นๆ เพราะสามารถรับชมและกับทำกิจกรรมอย่างอื่นไปพร้อมกันได้ และกิจกรรมครั้งนี้ได้ถูกสร้างสรรค์ขึ้นเพื่อต้องการตอกย้ำว่า Viu (วิว) เป็นแพลตฟอร์มที่มีซีรีส์เกาหลีพากย์เสียงหลากหลายรูปแบบ ตั้งแต่พากย์ไทย พากย์ภาษาท้องถิ่นอย่างอีสานและเหนือ เพื่อต้องการเข้าถึงผู้ชมในทุกภูมิภาค ประกอบกับปัจจุบันคนไทยนิยมดูคลิปสั้น และชอบในเนื้อหาที่ไม่จริงจังมาก Viu (วิว) จึงหยิบบางฉากในซีรีส์มาล้อไปกับสถานการณ์ปัจจุบันด้วยการทำพากย์นรก เพื่อสร้างรอยยิ้มให้กับผู้ชม ในขณะเดียวกันก็สามารถทำให้ผู้ชมจดจำซีรีส์เรื่องนั้นได้ด้วย โดยการแข่งขันครั้งนี้จะเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมใช้ความคิดสร้างสรรค์และแสดงทักษะการพากย์เสียงในแบบที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง” โดยรายหลักรายละเอียดที่สำคัญของแคมเปญนี้ที่ได้แก่ 

  1. แคมเปญ “Viu ลุ้นล้านได้ทุกพากย์” นอกจากความอินความฟินที่ผู้ชมมีต่อซีรีส์มาตลอด ผู้ชมยังสามารถใกล้ชิดและคุ้นเคยกับซีรีส์มากยิ่งขึ้นไปอีกกับกิจกรรม “Viuลุ้นล้านได้ทุกพากย์” โดยเป็นกิจกรรมที่ชวนคนรักซีรีส์เกาหลี และเสียงพากย์มาร่วมแข่งขันโชว์ฝีมือการพากย์เสียงในสไตล์ของตัวเอง ผ่านคลิปสั้นจากซีรีส์เกาหลีเรื่องดังที่ออนแอร์ใน Viu (วิว) อาทิ Moon Lovers: Scarlet Heart Ryeo (ข้ามมิติ ลิขิตสวรรค์), Mr. Queen (รักวุ่นวาย นายมเหสีหลงยุค), Lovely Runner (ข้ามเวลามาเซฟเมน), Welcome to Waikiki (แก๊งป่วน ก๊วนบ้านไวกีกิ), Reborn Rich (กลับชาติ ฆาตแค้น) และ The Penthouse (เกมแค้นระฟ้า) 
  2. พากย์ปกติ และ พากย์นรก เนื่องจาก Viu (วิว) มีจุดแข็งในการเสิร์ฟคอนเท้นต์พากย์ไทยที่มีผู้ชมจำนวนมากมาตลอด และ Viu(วิว) ยังสร้างสรรค์กิมมิคคอนเท้นต์ ที่เสิร์ฟลงในแพลตฟอร์มเรียบร้อยแล้วอย่างพากย์นรกอีกด้วย ที่ใครชมก็อดอมยิ้มไม่ได้ เพราะคลิปพากย์นรก เป็นคอนเท้นต์ที่ทาง Viu(วิว) ตั้งใจเพิ่มความสนุกให้กับผู้ชม โดยเนื้อหาความสนุกมักจะเกี่ยวกับความนิยมในปัจจุบัน จึงทำให้เกิดการจัดการแข่งขันเป็น 2 รูปแบบ คือพากย์ไทยปกติโดยการลงเสียงพากย์ให้เหมือนได้แสดงอยู่ในคลิปสั้นนั้นจริงๆ และพากย์นรกที่สามารถสร้างสรรค์กันอย่างฟรีสไตล์ เพื่อเพิ่มอรรถรส ความสนุกความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น และยังมีโอกาสจะได้เป็นไวรัลในTikTok อีกด้วย  
  3. เงินรางวัล 1,000,000 บาท โดยทั้งสองรูปแบบสามารถชิงรางวัลใหญ่โดยมีมูลค่ารางวัลละ 500,000 บาท  รวมมูลค่า 1 ล้านบาท! โดยกิจกรรมจะเริ่มเล่นได้จากช่องทางออนไลน์ จนถึงวันที่ 18 ตุลาคม 2567 ที่สามารถเล่นได้จากแพลตฟอร์ม Tiktok ที่ทุกคนมีอยู่แล้วในมือ โดยสามารถหาคลิปต้นทางจากช่องทางทาง @viu_th เพื่อเล่นกิจกรรม และการลงทะเบียนการแข่งขันจะสมบูรณ์ต่อเมื่อลงทะเบียน และดาวโหลดคลิป ที่  www.วิวลุ้นล้านได้ทุกพากย์.com เพื่อรับโค้ด Viu (วิว) ไปชมซีรีส์กันต่ออย่างจุใจ 
  4. สนุก ไม่ยั้งกับ 2 คนพากย์ เพื่อเพิ่มอรรถรส ความสมจริง และความสนุก ซีนที่ถูกคัดเลือกมาเพื่อเป็นโจทย์ในแคมเปญนี้นั้น จะมีนักแสดง 2 ท่านที่ต่อบทกันไปมาในทุกคลิป และจากทุกเรื่องที่คัดเลือกมาจากหลากหลายแนว  เพื่อเป็นไปตามกติกาที่เหมาะสม ผู้เล่นกิจกรรมจำเป็นต้องต้องร่วมพากย์เป็นทีม หรือ 2 คนเท่านั้น  จึงจะเข้าเกณฑ์ถูกพิจารณาจากคณะกรรมการ 
  5. พบอีกหลายเซอร์ไพร้ส์ในรอบตัดสินที่ใจกลางสยามสแควร์ รอบตัดสินจะจัดขึ้นในวันที่ 2 พฤศจิกายน 2567 ที่ บล็อกไอ สยามสแควร์ กรุงเทพฯ โดยมีกรรมการนักพากย์มืออาชีพ อีกทั้งภายในงานจะพบกับตู้พากย์เสียง, Photo Booth และเซอร์ไพรส์อีกมากมาย จากเหล่านักแสดงและคนดัง อาทิ ออฟ-จุมพล อดุลกิตติพร, กัน-อรรถพันธ์ พูลสวัสดิ์, แจ็คกี้-ชาเคอลีน มึ้นช์, หยาดพิรุณ และนนท์-อินทนนท์ เพื่อให้ผู้ที่มาร่วมงานได้สนุกสนานและตื่นเต้นกับการพากย์ซีรีส์เกาหลีในรูปแบบที่ไม่ซ้ำใคร

  สุดท้ายนนี้ Viu (วิว) ที่สร้างแคมเปญนี้ขึ้นมากันอย่างตั้งใจ เพื่อต่อยอดไอเดียสุดสร้างสรรค์จากแนวคิด Customer Engagement จากที่กล่าวไว้ข้างต้น  เพื่อเชิญชวนผู้ชมซีรีส์ไม่ว่าจะรูปแบบไหนก็ตามมาร่วมสร้างปรากฎการณ์งานพากย์ครั้งยิ่งใหญ่นี้ด้วยกัน ด้วยเงินรางวัลใหญ่มูลค่า 1,000,000 บาท ณ  กลางสยามแสควร์ อย่างที่ไม่เคยมีใครทำมาก่อน

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up