7 จังหวัดน่าเที่ยวใกล้กรุงเทพฯ

รวม 7 จังหวัดน่าเที่ยวใกล้กรุงเทพฯ เวอร์ชัน 2024!

Alternative Textaccount_circle
event
7 จังหวัดน่าเที่ยวใกล้กรุงเทพฯ
7 จังหวัดน่าเที่ยวใกล้กรุงเทพฯ

ท่องเที่ยวต่างจังหวัดในช่วงสุดสัปดาห์ ในบทความนี้เราได้รวบรวมลิสต์ 7 จังหวัดแหล่งที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ เวอร์ชัน 2024 มาฝากทุกคนแล้ว!

ช่วงเวลาวันหยุดสุดสัปดาห์ หรือวันหยุดนักขัตฤกษ์ สำหรับวัยทำงานถือเป็นสิ่งล้ำค่ามาก เพราะวัยทำงานอย่างเราๆ ไม่ได้มีวันหยุดยาวเป็นสิบๆ ยี่สิบวันแบบตอนเรียน แถมการลางานยาวๆ ติดกันก็ไม่ใช่เรื่องง่ายด้วย ดังนั้นพอถึงช่วงเวลาวันหยุดสุดสัปดาห์ หากจะไปออกทริป เที่ยวพักผ่อนไกลๆ ที่ต่างจังหวัดชาววัยทำงานก็กังวลใจว่าจะไม่คุ้มค่า ไปแล้วเที่ยวไม่ได้กี่ที่ ก็ต้องรีบกลับแล้ว แต่ก็ไม่ใช่ว่าหนทางการพักผ่อน ท่องเที่ยวต่างจังหวัดในช่วงสุดสัปดาห์แสนสั้นจะเป็นไปไม่ได้ เพราะในบทความนี้เราได้รวบรวมลิสต์ 7 จังหวัดแหล่งที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ เวอร์ชัน 2024 มาฝากทุกคนแล้ว! ขอรับประกันเลยว่าแต่ละจังหวัดเดินทางไปง่ายจากกรุงเทพ ใช้เวลาไม่นาน สามารถไปเช้า เย็นกลับได้ หรือมีเวลาแค่ 2-3 วันก็เที่ยวได้แบบจุใจ จะมีจังหวัดไหน ที่ไหนบ้าง ไปดูกันเลย!

เขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา

เขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมาเป็นที่เที่ยวใกล้กรุงเทพที่แรกที่คิดว่าอยู่ในความคิดของใครหลายคนแน่นอน เพราะ ‘เขาใหญ่’ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิต ขึ้นชื่อเหมาะกับท่องเที่ยวทุกฤดูกาล จะหน้าร้อน หน้าฝน หน้าหนาวก็เต็มไปด้วยไวบ์ธรรมชาติของอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ป่า น้ำตก สวนดอกไม้ให้ได้ไปสัมผัส พร้อมชมวิวสวยๆ มีที่เที่ยวหลากหลาย ตอบโจทย์ได้ทุกสไตล์ ไม่ว่าจะเป็นคาเฟ่ ร้านอาหาร มิวเซียม สวนน้ำ ฟาร์มเลี้ยงสัตว์ ที่สำคัญยังมีชื่อเสียงด้านที่พักสุดหรู ดีไซน์โดดเด่นด้วย ไม่ว่าจะเป็นสายชิลชอบที่พักหรูสไตล์เมืองนอก สายปาร์ตี้ริมสระน้ำ หรือสาย Adventure ผจญภัยก็มีให้เลือกแบบครบ จบ! โดยระยะเวลาเดินทางจากกรุงเทพไปเขาใหญ่นั้น ใช้เวลาเพียงประมาณ 2 ชั่วโมงเท่านั้น จะไปแบบวันเดย์ทริป หรือเป็นมินิทริป 1-2 คืนก็คุ้มค่าแน่นอน!

จังหวัดสระบุรี

สระบุรี เลี้ยวขวามาได้เลย! หลายคนอาจจะคุ้นเคยกับจังหวะนี้ในฐานะเป็นทางผ่านไปยังจังหวัดอื่นๆ ในแถบภาคตะวันออกเฉียงเหนือ แต่รู้หรือไม่ว่า สระบุรีเป็นจังหวัดที่ใกล้กรุงเทพที่มีที่เที่ยวชวนให้ไปพักผ่อนเยอะมาก โดยเฉพาะสายตั้งแคมป์ ชื่นชอบความเป็นธรรมชาติ ต้องลองแวะมาที่ ‘ศูนย์ศึกษาธรรมชาติเจ็ดคต โป่งก้อนเส้า’ ดูสักครั้ง มีเส้นทางธรรมชาติให้ได้ศึกษา ชมสัตว์ป่า พร้อมตั้งแคมป์ค้างคืน หรือใครอยากคลายร้อนก็มีน้ำตกขึ้นชื่อหลายแห่ง ไม่ว่าจะเป็นน้ำตกเจ็ดสาวน้อย น้ำตกโกรกอีดก นอกจากนี้ยังตอบโจทย์สายบุญ เพราะมี ‘วัดพระพุทธบาทราชวรมหาวิหาร’ ที่มีรอยพระบาทให้ได้มาตามรอยสักการะบูชาด้วย และก่อนกลับอย่าลืมแวะซื้อกะหรี่ปั๊บด้วยนะ ซิกเนเจอร์ของสระบุรี ที่ไม่ว่าอยู่ในสระบุรีโซนไหนก็รสชาติอร่อยแน่นอน!

จังหวัดสมุทรปราการ

หนึ่งในจังหวัดในเขตปริมณฑลที่น่าเที่ยวไม่แพ้จังหวัดอื่นๆ เลย คือ จังหวัดสมุทรปราการ โดยที่นี่มีทั้งสถานที่เที่ยวขึ้นชื่อหลายที่ที่หลายคนอาจคาดไม่ถึงอย่าง ‘สถานตากอากาศบางปู’ ที่อยู่ติดชายทะเลด้านอ่าวไทย มีเส้นทางชมป่า และชมนกกว่า 200 ชนิด!โดยเฉพาะนกนางนวลในช่วงหน้าหนาวที่ถ่ายรูปสวยสุดๆ มี ‘หอชมเมืองสมุทรปราการ’ ที่สามารถเห็นวิวแม่น้ำในสมุทรปราการได้แบบ 360 องศา นอกจากนี้ยังมี ‘วัดพระสมุทรเจดีย์’ สัญลักษณ์ของเมืองสมุทรปราการที่ขึ้นชื่อเรื่องความงดงาม ความศักดิ์สิทธิ์ด้วย! และนอกจากสมุทรปราการจะเป็นที่เที่ยวอยู่ใกล้กรุงเทพ เดินทางไม่ถึงหนึ่งชั่วโมงแล้ว ยังเหมาะกับคนที่อยากเที่ยวแต่ไม่มีรถส่วนตัว เพราะที่นี่เชื่อมต่อกับรถไฟฟ้า มีบริการรถตู้ รถเมล์แบบไม่ขาดสายเลย

จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

สายบุญ มูเตลูอยากขอพร ทำบุญเพื่อสิริมงคลให้ชีวิต ในช่วงวันหยุด ขับรถมาจากกรุงเทพไม่ไกล ขอชวนมาที่อยุธยาเลย ที่นี่มีวัดดังที่มีชื่อเสียง ขึ้นชื่อเรื่องความศักดิ์สิทธิ์กระจายเต็มแทบทั้งจังหวัด ไม่ว่าจะเป็นวัดใหญ่ชัยมงคล วัดพนัญเชิงวรวิหาร วัดพระศรีสรรเพชญ์ วิหารพระมงคลบพิตร วัดเชิงท่าที่แฝงไปด้วยกลิ่นอายทางประวัติศาสตร์ในสมัยอยุธยา และหากสักการะ ไหว้พระ ขอพรจนอิ่มใจแล้ว อยากอิ่มท้อง หรือได้ของฝากต่อที่จังหวัดอยุธยามี ‘ตลาดน้ำทุ่งบัวชม’ ที่มีทั้งโรตีสายไหม ขนมซิกเนเจอร์ของจังหวัด และของอร่อยๆ ให้เลือกกิน เลือกซื้อเพียบ! บอกเลยว่า ต่อให้มีเวลาเที่ยวแค่ครึ่งวัน ก็คุ้มค่า ไม่เเสียเวลาวันหยุดไปฟรีๆ แน่นอน

จังหวัดนครนายก

ขับลัดเลาะจากกรุงเทพ เลยปทุมธานี รังสิตมาไม่ไกลก็ต้องมาเจอกับจังหวัดนครนายก จังหวัดเล็กๆ ที่มีที่น่าเที่ยวเยอะไม่แพ้ที่อื่น ครอบคลุมทั้งสายธรรมชาติ สายมูเตลู หรือสายบุญ มีน้ำตกขึ้นชื่อไม่ว่าจะเป็นน้ำตกนางรอง น้ำตกวังตะไคร้ที่น้ำสวยใส อากาศเย็นสบาย มีเขื่อนขุนด่านปราการชลที่บริเวณสันเขื่อนเป็นจุดชมวิวที่เห็นวิวโดยรอบเกือบ 360 องศา และหากใครเป็นคนนับถือองค์พระพิฆเนศ ที่นครนายกยังมี ‘อุทยานพระพิฆเนศ’ มีองค์พระพิฆเนศที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย พร้อมพิพิธภัณฑ์พระพิฆเนศกว่า 108 ปางที่ใครๆ ต่างก็บอกว่าขอพรอะไรไป แล้วมักจะสมหวังเสมอเลย!

จังหวัดสุพรรณบุรี

ต่อกันด้วยจังหวัดสุพรรณบุรี ว่ากันว่าเป็นเมืองน่ารัก คนในท้องถิ่นใจดี ใช้สำเนียงที่เป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร อีกหนึ่งจังหวัดน่าเที่ยวที่มีพิกัดอยู่ใกล้กับกรุงเทพ โดยใช้เวลาเดินทางแค่ประมาณ 1 ชั่วโมงนิดๆ เท่านั้น แถมมีสถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่งไม่ว่าจะเป็น ‘ศาลหลักเมือง’ ที่มีสถาปัตยกรรมมังกรสวรรค์เป็นแลนมาร์กสำคัญ มีตลาดน้ำสามชุก ตลาดร้อยปี แหล่งรวมของกินสารพัดให้ได้ไปฝากท้อง และพลาดไม่ได้กับอควาเรียมจัดแสดงพันธุ์ปลาทะเลอย่างบึงฉวากที่เหมาะกับไปเดต หรือถ่ายรูปทำคอนเทนต์ลงโซเชียลสุดๆ บอกเลยว่าสวยไม่แพ้อควาเรียมที่อื่นเช่นกัน

จังหวัดชลบุรี

ขอเอาใจคนรักทะเล อยากดื่มด่ำกับวิวน้ำทะเล และชายหาดสวยๆ กับจังหวัดชลบุรีที่ใช้เวลาเดินทางจากกรุงเทพแค่ประมาณสองชั่วโมงเท่านั้น แถมอยู่ติดทางด่วน โทรลเวย์ที่ขับรถตาม Map ไปง่ายสุดๆ โดยที่นี่ได้รวบรวมเกาะและทะเลสวยๆ ขึ้นชื่อไว้เพียบ ไม่ว่าจะเป็นเกาะล้าน เกาะแสมสาร เขาสามมุข หาดบางแสน หรือจะเป็นท่าเรือสัตหีบที่มีนอกจากจะวิวสวย ที่พักสวย คาเฟ่เยอะแล้ว อาหาร Sea food ก็ยังมีให้รับประทานแบบสดๆ อร่อยๆ ส่วนใครเบื่อทะเลแล้ว อยากหาที่เที่ยวตื่นเต้นๆ ชลบุรีก็มีสวนเสือศรีราชา สถานที่จัดแสดงเสือโคร่งพันธุ์เบงกอลกว่า 200 ตัว รวมทั้งยังมีจระเข้อีกกว่า 100,000 ตัว และสัตว์อื่นๆ อีกนานาชนิดให้นักท่องเที่ยวได้แวะชม ถ่ายรูปเพลินๆ ด้วยนะ

จบกันไปแล้วกับ 7 จังหวัดน่าเที่ยวใกล้กรุงเทพฯ เวอร์ชัน 2024 เป็นอย่างไรกันบ้างแต่ละจังหวัดที่เรานำมาฝาก เดินทางไปง่าย ใช้เวลาเดินทางไม่ถึงสองชั่วโมงครึ่ง แถมมีสถานที่ท่องเที่ยวให้เลือกเยอะสุดๆ ไม่ว่าจะเที่ยวเขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา สระบุรี สมุทรปราการ อยุธยา นครนายก สุพรรณบุรี หรือจะเป็นชลบุรีก็รับรองว่าคุ้มค่าในช่วงเวลาวันหยุดแสนสั้น ทำให้วันหยุดกลายเป็นช่วงเวลาที่แสนพิเศษ ได้พักผ่อน ฮีลลิ่งร่างกายได้เต็มที่แน่นอน! ส่วนใครที่สนใจอยากไปเที่ยวเขาใหญ่ และกำลังมองหาที่พัก ที่มีกิจกรรมให้ทันแบบครบครันที่ Rancho Charnvee Resort & Country Club รีสอร์ตหรูสไตล์ญี่ปุ่นหรูในเขาใหญ่ 5 ระดับดาว พร้อมให้บริการนักท่องเที่ยวทุกคนอย่างน่าประทับใจ สามารถดูรายละเอียเพิ่มเติมได้ที่ https://www.charnveeresortkhaoyai.com/th/

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up