Karaoke Manekineko คาราโอเกะรัชดา

เตรียมตัวให้พร้อม! แจกทริกร้องคาราโอเกะสําหรับมือใหม่

Alternative Textaccount_circle
event
Karaoke Manekineko คาราโอเกะรัชดา
Karaoke Manekineko คาราโอเกะรัชดา

กิจกรรมสร้างสีสันและความสนุกสนานที่ต้องโชว์เสียงร้องพร้อมๆ กับการปะทะลูกคอกับเพื่อนแบบไม่มีใครยอมใครอย่าง คาราโอเกะ นั้นเอง

เมื่อพูดถึงกิจกรรมสร้างสีสันและความสนุกสนานที่ต้องโชว์เสียงร้องอันเป็นเอกลักษณ์ไปพร้อมๆ กับการปะทะลูกคอกับเพื่อนแบบไม่มีใครยอมใครอย่าง คาราโอเกะ นั้น แน่นอนว่าคงไม่มีใครอยากโดนล้อว่าเป็นนักร้องเสียงเพี้ยนกันใช่ไหม สำหรับใครที่คิดว่าตัวเองเสียงไม่ดี ไม่กล้าโชว์เสียงร้องต่อหน้าเพื่อนจนพาลหมดสนุกเอาง่ายๆ ก็ไม่ต้องกังวลไป เพราะวันนี้เราจะแบ่งปัน 5 ทริกสำหรับเตรียมความพร้อมก่อนร้องคาราโอเกะแบบง่ายๆ ที่จะช่วยให้มือใหม่หัดร้องได้ร่วมสนุกสนานไปกับเพื่อนได้อย่างมั่นใจ ลบภาพจำนักร้องเสียงเพี้ยนคนเดิมไปได้เลย

5 ทริกร้องคาราโอเกะอย่างไร ให้มั่นใจจนเพื่อนต้องยกนิ้ว

1. รู้จักเสียงของตัวเอง

ก่อนอื่นเลย เราควรรู้ขีดจำกัดของเสียงตัวเองก่อน สามารถขึ้นเสียงสูงสุดและเสียงต่ำสุดได้แค่ไหน แล้วเลือกเพลงที่ตรงกับช่วงเสียงของตัวเอง โดยทริกง่ายๆ ก็คือ ให้เริ่มดูช่วงต้นเพลงว่าเสียงต่ำเกินไปหรือไม่ สามารถร้องได้ตรงคีย์ไหม หากสามารถลงเสียงต่ำได้ ก็ให้ดูท่อนฮุกต่อไป ท่อนฮุกนับเป็นจุดสำคัญที่สุดของเพลง เป็นส่วนที่ต้องร้องซ้ำหลายรอบและเป็นท่อนที่ต้องโชว์สกิลเสียงร้อง โดยท่อนฮุกส่วนมากมักจะมีการใช้โน้ตสูงและต้องใช้พลังงานเสียงมาก ดังนั้นหากเราสามารถร้องท่อนนี้ได้อย่างสบายก็แสดงว่าเพลงนั้นก็เหมาะสำหรับช่วงเสียงของเราพอดีนั่นเอง

2. เลือกเพลงที่คนส่วนใหญ่รู้จักและมั่นใจสัก 2-3 เพลง

ในการเลือกเพลงสำหรับร้องคาราโอเกะนั้น ไม่ควรเลือกเพลงที่ดังมากๆ หรือฮิตในช่วงขณะนั้น แม้ว่าเพลงฮิตทุกคนจะต้องรู้จักและคุ้นหู แต่ก็เสี่ยงที่เพื่อนๆ ที่ไปด้วยจะเลือกร้องเพลงนั้นด้วยเหมือนกัน การร้องเพลงเดินซ้ำๆ อาจทำให้รู้สึกน่าเบื่อและเกิดการเปรียบเทียบกันได้ ดังนั้นควรเลือกเพลงที่คนส่วนใหญ่รู้จัก แต่ไม่ดังมากในขณะนั้น หรือเพลงที่เคยดังมากก่อนหน้านี้ อย่างเพลงเก่ายุค 90 หรือเพลงที่ทุกคนน่าจะเคยได้ยินมา ก็จะช่วยให้เพื่อนๆ และคนฟังก็จะรู้สึกคุ้นหู สนุก และร้องคลอไปพร้อมกับเราได้

3. ฝึกวอร์มเสียงบ่อยๆ

การวอร์มเสียงไม่เพียงแต่ช่วยเตรียมพร้อมสำหรับการร้องเพลงเท่านั้น การวอร์มเสียงเป็นประจำยังช่วยฝึกทักษะการร้องและพัฒนาเสียงของเราให้ดีขึ้นในระยะยาวด้วย โดยการวอร์มเสียงนั้นมีหลายวิธี แต่สำหรับผู้เริ่มต้นหรือผู้เตรียมตัวไปร้องคาราโอเกะกับเพื่อน ควรลองวิธีง่ายๆ เช่น การร้องโน้ตต่างๆ เริ่มจากเสียงต่ำไปสู่เสียงสูงเป็นขั้นบันได อย่างเช่นโน้ต โด เร มี ฟา ซอล หรือการเปล่งเสียงสระยาวๆ เช่น อา อู อี การฝึกร้องคำคล้องจองง่ายๆ หรือฝึกร้องเพลงที่เราได้ทำการเลือกไว้ เพื่อให้รู้สึกคุ้นชินกับการเปล่งเสียง การฝึกวอร์มเสียงนั้นสามารถทำได้บ่อยๆ แต่ต้องระวังไม่โหมหนักเกินไป เพราะจากจะได้เสียงที่เพราะอาจกลายเป็นเส้นเสียงอักเสบได้ โดยสามารถทำได้ทั้งตอนอาบน้ำ หรือตอนขับรถ ก็ได้เช่นกัน

4. ท่าทางการยืนเป็นสิ่งสำคัญ

การยืนในท่าทางที่เหมาะสมนั้นมีผลต่อการควบคุมลมหายใจ และยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของเสียง ทำให้เสียงที่ออกมามีพลัง และไม่เกิดอาการเสียงสั่นหรือแหบพร่า ไม่ควรนั่ง พิง เอน หรือนอนขณะร้อง ซึ่งท่าทางที่เหมาะสมก็คือการยืนหลังตรง เงยหน้าขึ้นเล็กน้อย กางขาให้ตรงกับช่วงไหล่ ซึ่งจะช่วยให้ลมหายใจไหลเวียนได้สะดวก ควรผ่อนคลายกล้ามเนื้อโดยเฉพาะบริเวณคอและกราม เพื่อไม่ให้เกร็งและสามารถเปล่งเสียงได้เต็มที่นั่นเอง ดังนั้นไม่ว่าจะเป็นตอนซ้อมร้องหรือเวลาต้องร้องจริง ก็ควรอยู่ในท่ายืนที่เรารู้สึกสบาย และยิ่งเวลาต้องไปร้องคาราโอเกะกับเพื่อน การยืนร้องก็จะช่วยให้บรรยากาศในห้องร้องคาราโอเกะสนุกเพิ่มขึ้นด้วย 

5. จับไมค์และสนุกไปกับบรรยากาศ!

แน่นอนว่าการร้องคาราโอเกะกับเพื่อนให้สนุกนั้น เราก็ต้องมีอารมณ์สนุกไปกับบรรยากาศด้วย ควรร้องด้วยความมั่นใจ ออกมาจากอินเนอร์เข้าถึงอารมณ์ของเพลง เพราะการร้องแบบกล้าๆ กลัวๆ ท่าทางเขินอาย จะทำให้คนฟังรู้สึกอึดอัดและทำให้บรรยากาศโดยรวมไม่สนุก แม้ว่าเราจะร้องเพลงนั้นไม่ถนัด หรือร้องเสียงเพี้ยน แต่การร้องด้วยความมั่นใจก็ช่วยให้ช่วยให้บรรยากาศดูผ่อนคลาย แถมยังสามารถสร้างเสียงหัวเราะได้นั่นเอง และสำหรับที่เป็นคนขี้อาย ก็สามารถชวนเพื่อนๆ ร่วมจับไมค์ร้องไปพร้อมกันได้ หากเราสนุกไปกับการร้องแล้วยังไงก็ต้องออกมาดีแน่นอน

อยากร้องคาราโอเกะแบบสุดเหวี่ยง ไปที่ไหนดี?

ได้ฮาวทูร้องคาราโอเกะสุดว้าวไปใช้กันแล้ว มั่นใจได้เลยว่าคงมีหลายคนที่อยากโชว์เสียงเทพให้เพื่อนๆ อ้าปากค้างกันอย่างแน่นอน แต่จะพึ่งเสียงร้องของเราอย่างเดียวคงไม่ได้ เพราะร้านคาราโอเกะที่ดีก็เป็นอีกปัจจัยที่จะทำให้เราได้สนุกกับเพื่อนกันมากยิ่งขึ้น ซึ่งก็ไม่ใช่แค่ร้านไหนก็ได้ แต่ควรเป็นร้านคาราโอเกะที่มีข้อดีทั้งในเรื่องทำเลที่ตั้ง คุณภาพของเครื่องเสียง ไมค์ และจอภาพ มีรายการเพลงที่อัปเดตตลอด รวมถึงใส่ใจความสะอาดและพนักงานมีบริการที่ดี ที่สำคัญคือมีราคาและโปรโมชันที่คุ้มค่า! บอกเลยว่าสำหรับคอคาราโอเกะในกรุงเทพนั้น การหาร้านที่มีข้อดีครบขนาดนี้คงหาเจอไม่ได้ง่ายๆ แน่นอน วันนี้เลยจะชี้เป้าร้านคาราโอเกะรัชดา โซนดังของกรุงเทพที่มอบความสุขให้คนรักเสียงเพลงมาแล้วมากมายอย่าง Karaoke Manekineko คาราโอเกะรัชดา  ที่ศูนย์การค้าเดอะ สตรีท รัชดา นั่นเอง

จูงมือเพื่อนไปร้องเพลงที่ Karaoke Manekineko คาราโอเกะรัชดา สาขาศูนย์การค้าเดอะ สตรีท รัชดา

เสียงพร้อมแล้ว รวมแก๊งเพื่อนได้แล้ว แต่ยังไม่มีร้านคาราโอเกะที่ถูกใจ? สำหรับใครที่มองหาร้านคาราโอเกะในกรุงเทพอยู่ แต่ไม่รู้จะไปที่ไหนดี ขอแนะนำ Karaoke Manekineko (มาเนกิเนโกะ) แฟมิลี่คาราโอเกะอันดับ 1 ของญี่ปุ่น ที่ให้บริการถึง 35 ห้อง รวมห้องวีไอพี พร้อมให้ทุกคนสนุกสนานได้ตั้งแต่เวลา 11.00-05.00 น. ซึ่งความน่าสนใจของที่นี่คือมี Drink Bar ในราคาเหมาให้ดื่มรีฟิลได้ไม่อั้น พร้อมเมนูอาหารอีกมากมาย ที่สำคัญตอนนี้มีโปรโมชันพิเศษ ฟรีค่าห้อง! เพียงจ่ายค่าโซนเครื่องดื่มไม่อั้นเท่านั้น เรียกว่าตอบโจทย์ทั้งสายกินและเหล่าคนชอบร้องเพลงสุดๆ นอกจากนี้ Karaoke Manekineko สาขาที่เราแนะนำ ก็ถือว่าตั้งอยู่ในทำเลที่เดินทางง่ายมาก เพราะอยู่ที่ The Street Ratchada – ศูนย์การค้าเดอะ สตรีท รัชดา ศูนย์การค้าของคนนอนดึกไลฟ์สไตล์มอลล์ 24 ชั่วโมง และ Activity Center ศูนย์รวมบริการและกิจกรรมใจกลางย่านรัชดา ที่พร้อมตอบโจทย์การใช้ชีวิตคนเมืองแบบครบวงจร ทั้งกิน ดื่ม ชอปปิง ออกกำลังกาย และคาราโอเกะ ให้ทุกคนได้วอร์มคอและโชว์พลังเสียงกันได้ทั้งวันเลย

Karaoke Manekineko คาราโอเกะรัชดา

เวลาทำการ : ทุกวัน 11.00 น. – 05.00 น.

ที่ตั้ง : Karaoke Karaoke Manekineko ชั้น 4 ศูนย์การค้าเดอะ สตรีท รัชดา – The Street Ratchada

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up