บางกอกแอร์เวย์ส

ญาญ่าโชว์สกิลตำยอดมะพร้าว ที่สมุยกับโปรเจ็คต์สุดปัง SAMUI SAVOR

Alternative Textaccount_circle
event
บางกอกแอร์เวย์ส
บางกอกแอร์เวย์ส

สุดสัปดาห์พาส่องญาญ่า-อุรัสยาโชว์เสน่ห์ปลายจวักตำส้มตำยอดมะพร้าวกับเชฟแอ้ มุย ในงานเปิดตัวโปรเจ็คต์สุดปังจากบางกอกแอร์เวย์ส SAMUI SAVOR

สุดสัปดาห์พาส่องญาญ่า-อุรัสยาโชว์เสน่ห์ปลายจวักตำส้มตำยอดมะพร้าวกับเชฟแอ้ ตัวแม่แห่งเกาะสมุย ในงานเปิดตัวโปรเจ็คต์สุดปังจากบางกอกแอร์เวย์ส SAMUI SAVOR งานนี้นอกจากจะได้เห็นความน่ารักสดใสขณะทำอาหารแล้ว ยังได้สัมผัสกับความพิเศษของอาหารบนเกาะสมุยตั้งแต่สตรีทฟู้ดไปจนถึงมิชลิน..เด็ดยังไงตามญาญ่าไปพิสูจน์กัน!

(จากซ้าย) เพลินพิศ โกศลยุทธสาร ผู้อำนวยการส่วนส่งเสริมการตลาดด้านการท่องเที่ยวและพันธมิตร บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน), ญาญ่า อุรัสยา เสปอบันด์ และเจียระไน บุญประสาทสุข ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด โรงพยาบาลกรุงเทพ กลุ่ม 1 เครือ​ BDMS​ ร่วมงานแถลงข่าว

ญาญ่า – อุรัสยา เสปอร์บันด์ นักแสดงสาวมากความสามารถพ่วงตำแหน่งพรีเซ็นเตอร์ของสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส บินตรงสู่เกาะสมุยมาร่วมงานเปิดตัวโปรเจ็คต์ “SAMUI SAVOR Beyond Boarding Pass, Beyond healthy…through taste” ชวนเปิดประสบการณ์การท่องเที่ยวเชิงอาหารและสุขภาพแบบเหนือระดับบนเกาะสมุยด้วยการยกเอาร้านอาหารบนเกาะสมุยกว่า 42 ร้านมาไว้ที่ Celes Samui สถานที่จัดงาน เพื่อโชว์ความปังและอลังการของร้านอร่อยในเกาะสมุยตั้งแต่สตรีทฟู้ดไปจนถึงร้านระดับมิชลินสตาร์ที่บอกเลยว่ามีมากกว่าความอร่อย ไม่ว่าจะเป็นวัตถุดิบจากธรรมชาติ ความเฮลตี้ ไปจนถึงฟู้ดสตอรี่ที่ไม่ธรรมดา เรียกว่ามีความหลากหลายในทุกแง่มุม พร้อมตอบโจทย์ความอร่อยของสายเที่ยวและสายกินทุกรูปแบบ

บางกอกแอร์เวย์ส
ญาญ่าและเชฟแอ้ ร่วมสร้างสรรค์เมนูอร่อยดีต่อสุขภาพ “ข้าวมันส้มตำยอดมะพร้าว”

ในโอกาสนี้ญาญ่าเลยขอแสดงฝีมือทำอาหารร่วมกับเชฟแอ้ กนิฏฐา แซ่ลิ้ม เชฟท้องถิ่น เจ้าของร้านบ้านสวนลางสาด ช่วยกันปรุงเมนูจากวัตถุดิบท้องถิ่นอย่างมะพร้าวสมุย ให้ออกมาเป็นเมนูข้าวมันส้มตำยอดมะพร้าวรสจัดจ้านที่บอกเลยว่าเป็นไฮไลต์ของวัน เพราะอาหารก็น่ากิน คนก็น่ารัก แถมบรรยากาศเต็มไปด้วยสีสันและความสนุกสนาน งานนี้สุดสัปดาห์ไม่รอช้า ขอดึงตัวเชฟจำเป็นมาพูดคุยแบบเอ็กซ์คลูซีฟถึงเรื่องทริปเที่ยว+ตระเวนกินกับเราสักหน่อย

คุยเรื่องกิน&เที่ยวสไตล์ญาญ่า

เลือกจุดเที่ยวจากร้านอาหารที่ชอบ

“ญ่าจะต้องเลือกที่ที่มีครบทุกอย่างที่เราอยากทำค่ะ ในช่วงนี้รู้สึกว่าการท่องเที่ยวที่ดีมากๆ ของญ่าคือวิวต้องสวย อาหารต้องอร่อย แล้วก็ต้องมีกิจกรรมที่เราสามารถ Boost our health ได้ด้วย ทิปส์ในการแพลนทริปของญ่าตอนนี้คือใช้ Maps อย่างเดียวค่ะ เลือกที่ที่เราอยากไปกินอาหารก่อนแล้วก็เลือกเที่ยวรอบๆ จุดนั้นค่ะ”

บางกอกแอร์เวย์ส
ญาญ่าเปิดประสบการณ์ทำส้มตำยอดมะพร้าวครั้งแรกที่สมุย สนุก&เซอร์ไพร้ส์ขนาดไหนให้ภาพพิสูจน์

สมุยสุดประทับใจ

“I love Samui! ถ้าคิดอะไรไม่ออกก็จะมาสมุยตลอดเลยค่ะ ที่บ้านก็ชอบ สิ่งที่ชอบมากๆ เกี่ยวกับสมุยคือเค้าเงียบค่ะ Nature ของเค้ายังมีความ Untouch พอสมควร แล้วก็ทะเลสีสวยมากๆ น้ำทะเลที่สมุย It’s so special ถ้าไม่เคยมาต้องลองดูค่ะ เป็นการว่ายน้ำที่สนุกมากๆ แล้วก็อีกอย่างคืออาหารอร่อย พาที่บ้านมาแล้วทุกคนแฮปปี้ตลอดเวลา เพราะว่าอาหารอร่อยมากจริงๆ คนก็น่ารักมากๆ และน้ำมะพร้าวอร่อยมาก!”

SAMUI SAVOR แคมเปญสำหรับสายเที่ยว สายฟู้ดดี้ &สายเฮลตี้

“สำหรับ SAMUI SAVOR เป็นโปรเจ็คต์ที่ญ่าชอบเพราะว่าเป็นคนชอบมาสมุยอยู่แล้ว แล้วก็รู้สึกว่ามันเปิดการท่องเที่ยวแบบใหม่ให้คนได้ทานอาหารที่พิเศษสำหรับแต่ละถิ่น ที่สมุยจะมีร้านอาหารเยอะมากๆ ที่มันโลคอลแล้วก็อร่อยมากๆ และบางกอกแอร์เวย์สก็เลือกมาให้แล้ว 42 ร้านอาหาร สามารถใช้บอร์ดดิ้งพาส (Boarding Pass) แลกส่วนลดหรือรับเมนูพิเศษจากร้านเหล่านี้ได้เลยค่ะ ถือว่าเป็นโครงการที่ดีมากๆ ให้โอกาส Local shops ให้มีคนเข้ามาแล้วก็รู้จักอาหารท้องถิ่นของเขาด้วย อย่างเช่นวันนี้เป็นครั้งแรกที่ได้ทำส้มตำยอดมะพร้าว ไม่เคยทานมาก่อนเลยค่ะ เป็น specific สำหรับสมุยเลยค่ะ อร่อยมากๆ ที่นี่รสชาติทุกอย่างเขาจะจัดจ้าน มันถึงมากๆ เลยค่ะ It’s gut friendly ด้วย”

บางกอกแอร์เวย์ส
(ซ้าย) เมนูพิเศษที่ญาญ่าได้ลองทำ ข้าวมันส้มตำยอดมะพร้าว (ขวาบน) ขนมโคที่มีเชฟมาโชว์และสอนทำในงาน
(ขวาล่าง) กาแฟน้ำมะพร้าว หอมอร่อยสมชื่อมะพร้าวกาะสมุย

เจาะลึกแคมเปญเด็ดจากผู้บริหาร Bangkok Airways

ด้านเพลินพิศ โกศลยุทธสาร ผู้อำนวยการส่วนส่งเสริมการตลาดด้านการท่องเที่ยวและพันธมิตร บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงแคมเปญสุดประทับใจนี้ว่า

บางกอกแอร์เวย์ส
เพลินพิศ โกศลยุทธสาร พูดคุยถึงโปรเจ็คต์ SAMUI SAVOR

“โครงการ SAMUI SAVOR, Beyond Boarding Pass, Beyond healthy…through taste”  เป็นการต่อยอดจากความตั้งใจของสายการบินบางกอกแอร์เวย์สที่ต้องการส่งเสริมและกระตุ้นการท่องเที่ยวเชิงอาหารและสุขภาพบนเกาะสมุย (Gastronomy and Wellness Tourism)  รวมถึงสนับสนุนและส่งเสริมร้านอาหารท้องถิ่น ชุมชน ผู้ประกอบการ ไปจนถึงร้านอาหารระดับไฟน์ไดนิ่ง และร้านอาหารที่ได้รับการการันตีจากมิชลินไกด์ เพื่อนำไปสู่การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ความพิเศษของโครงการนี้คือ

“ต่อแรกนักท่องเที่ยวที่ถือบอร์ดดิ้งพาสของสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส เพียงใบเดียว ก็สามารถเปิดประสบการณ์การท่องเที่ยวเชิงอาหารบนเกาะสมุยผ่านวัฒนธรรมการกิน เรื่องราววัตถุดิบท้องถิ่นต่าง ๆ และการดูแลสุขภาพไปพร้อม ๆ กับสัมผัสความงดงามดั่งสวรรค์ของท้องทะเลไทยบนเกาะสมุย  โดยมีร้านอาหารชั้นนำบนเกาะสมุยกว่า 42 แห่ง มอบส่วนลดสำหรับเมนูซิกเนเจอร์ที่มาพร้อมกับความอร่อยและสุขภาพดี และต่อที่สองลุ้นบินฟรีภายในประเทศ กับสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส จำนวน 20 รางวัล (รางวัลละ 2 ที่นั่ง) ซึ่งโครงการนี้จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 20 พฤษภาคม – 30 กันยายน 2567”

บางกอกแอร์เวย์ส
นอกจากใช้บอร์ดดิ้งพาสแลกรับส่วนลดหรือเมนูพิเศษของแต่ละร้านได้แล้ว หลังรับประทานอาหารจะได้คูปองชิงโชคเพื่อนำไปเขียนชื่อ นามสกุล เบอร์โทร และอีเมล หย่อนคูปองลงกล่องชิงโชคของทางร้านก็ลุ้นรับตั๋วบินภายในประเทศกับสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส จำนวน 20 รางวัล รางวัลละ 2 ที่นั่งอีกด้วย

…เรียกได้ว่ามาสมุยที่เดียวได้ครบเลย ทั้งทะเลสวย น้ำใส อากาศบริสุทธิ์ ธรรมชาติผุดผ่อง แล้วยังได้ลิ้มรสอาหารอร่อยหลากสไตล์จากวัตถุดิบที่ดีต่อสุขภาพด้วย …ฮีลใจ ฮีลกาย ฮีลสุขภาพ และฮีลพุงเราสุดๆ ใครกำลังแพลนเที่ยวแนะนำสมุยเลย!

“มาสมุยต้องบิน Bangkok Airways นะคะ แล้วก็ร่วมโครงการ SAMUI SAVOR เราจะได้มีโอกาสไปลองอาหารอร่อยๆ ของสมุยตั้ง 42 ร้าน แค่เก็บ Boarding Pass ของตัวเองก็สามารถใช้รับส่วนลดและได้ลองเมนูพิเศษของแต่ละร้านด้วยนะคะ” ญาญ่าป้ายยาปิดท้ายขนาดนี้แล้ว รีบจองตั๋ว กดวันลา แพ็คกระเป๋า แล้วกำบอร์ดดิ้งพาสของสายการบินบางกอกแอร์เวย์สไปอิ่มอร่อยแบบเฮลตี้กับร้านอาหารที่ร่วมโปรเจ็คต์ SAMUI SAVOR กัน!

บางกอกแอร์เวย์ส
บางกอกแอร์เวย์ส

SAMUI SAVOR จะจัดตั้งแต่วันที่ 20 พฤษภาคม 2567 จนถึง 30 กันยายน 2567 ติดตามข้อมูลได้ที่ https://www.facebook.com/SAMUISAVOR หรือ Line official: @samuisavor หรือโทรสอบถามได้ที่ 092-664-4265 , 099-439-9882

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up