Fiora Clinic

เทคนิคเรื่องการเติมเต็มใบหน้า กับ “หมอเพชร – Fiora Clinic”

Alternative Textaccount_circle
event
Fiora Clinic
Fiora Clinic

นาทีนี้หัตถการที่มาแรงและนิยมมากต้องยกให้ “การเติมสารเติมเต็ม” หลากความรู้หลายเทคนิคเรื่องการเติมเต็มใบหน้า กับ “หมอเพชร – Fiora Clinic”

นาทีนี้หัตถการที่มาแรงและเป็นที่นิยมมากต้องยกให้ “การเติมสารเติมเต็ม” ไม่ว่าจะเป็นเทรนด์การเติมปาก การเติมเพื่อแก้ปัญหาใต้ตาลึก การเติมเต็มตามจุดสำคัญอย่าง แก้ม ขมับ หน้าผากและคางเพื่อปรับแก้จุดที่บกพร่องให้ดูอิ่มเอิบขึ้นไปจนถึงการเติมเพื่อปรับรูปหน้า ฮ็อตขนาดนี้สุดสัปดาห์ขอเกาะกระแสความฮิต ชวนคุณหมอเพชร – น.พ. ชัยรัตน์ เสริมศิลป์ แพทย์ผู้ก่อตั้ง Fiora Clinic มาพูดคุยและให้ความรู้เกี่ยวกับสารเติมเต็มกันค่ะ

Fiora Clinic

ก่อนอื่นเราขอแนะนำคุณหมอเพชรกันก่อน คุณหมอเพชร น.พ. ชัยรัตน์ เสริมศิลป์ แพทย์ผู้ก่อตั้ง Fiora Clinic เรียนจบจากวิทยาลัยแพทย์นานาชาติ จุฬาภรณ์ สาขา ตจวิทยา ซึ่งเป็นสาขาที่เกี่ยวกับผิวหนังโดยตรง หลังจากนั้นได้ไปศึกษาเพิ่มเติมในโปรแกรม Cosmetic Dermatology ที่ Miami ปัจจุบันเป็นแพทย์ผู้สอนแพทย์ในการใช้สารเติมเต็มของบริษัท Galderma กับ บทบาทใหม่ล่าสุด สุดท้าทายที่จะได้รับในปี พ.ศ. 2567 นี้ แพทย์ผู้สอนแพทย์ระดับโกลบอลที่มี แพทย์คนไทยเพียง 2คนที่ได้รับการเทรนนิ่งนี้

สารเติมเต็มช่วยแก้ปัญหาอะไรบ้าง ทำไมถึงมาแรง

เริ่มแรกคุณหมอเพชรเล่าถึงปัญหาที่สามารถแก้ไขได้ด้วยสารเติมเต็มซึ่งค่อนข้างหลากหลายและเป็นหัตถการที่ใช้ระยะเวลาพักฟื้นสั้นลง จึงค่อนข้างรับความนิยมในหมู่คนรักสวยรักงาม

“ปัญหาหลักๆ ที่คนไข้มักเข้ามาปรึกษากับหมอคือ “ทำยังไงให้สวยขึ้น” หรือ “ไม่ค่อยมั่นใจบางจุดบนใบหน้าของตัวเอง” รวมทั้งปัญหาจากวัยที่เพิ่มขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนแปลงของใบหน้าบริเวณใต้ตาที่ลึกลง ใบหน้าดูโทรมและดูเหนื่อยล้า บางจุดบนใบหน้าที่ยุบลงทำให้ดูแก่ ฯลฯ ทำให้หลายคนเลือกมาเติมเต็มเพื่อแก้ไขจุดบกพร่องและฉีดปรับรูปหน้าเพื่อเสริมความมั่นใจและทำให้บุคลิกดีขึ้น นอกจากนี้ ยังมีคนอีกกลุ่มที่อยากฉีดตามเทรนด์ ซึ่งเทรนด์ที่กำลังมาในช่วง 2-3 ปีนี้คือการฉีดปาก”

ทั้งนี้ คุณหมอเพชรเชื่อว่าการเติมสารเติมเต็มไม่เพียงแต่ช่วยในเรื่องความสวยความงาม แต่ยังช่วยเสริมบุคลิกภาพให้ดูดีขึ้น ส่งผลให้มีความมั่นใจในตัวเองเพิ่มขึ้นด้วย

Fiora Clinic

“นอกจากนี้ การเติมสารเติมเต็มเป็นหัตถการที่ค่อนข้างเล็กเพราะไม่ต้องผ่าตัด แต่ควรสังเกตอาการร่วมกับการปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์ เช่นการงดหรือลดยาและผลิตภัณฑ์เสริมอาหารประเภทที่ทำให้เลือดออกง่าย เช่น วิตามินอี น้ำมันตับปลา และยากลุ่มที่ป้องกันการแข็งตัวของเลือดอย่างน้อย 1 สัปดาห์ก่อนทำหัตถการ หรือกรณีที่งดไม่ได้ก็ไม่เป็นไร เพราะส่วนมากยาจำพวกนี้แค่ส่งผลทำให้เลือดออกง่าย สร้างรอยช้ำเยอะ หรือหายช้า ไม่มีผลข้างเคียงที่ก่อให้เกิดความอันตรายต่อชีวิตแต่อย่างใด

“จากเคสที่ผ่านมาคนไข้ส่วนใหญ่มักจะกลัวการเติมสารเติมเต็ม เนื่องจากดูคลิปการทำหัตถการในอินเตอร์เน็ตเยอะแล้วเกิดอาการกลัวไปก่อน บางคนไม่ชอบเลือดหรือบางคนไม่ชอบเข็มอยู่แล้ว พอเห็นจากคลิปก็ยิ่งกลัวเข้าไปกันใหญ่ แต่หลังจากที่ได้ลองทำแล้วคนส่วนใหญ่จะกลับมาทำซ้ำ เพราะจินตนาการไว้ว่าต้องเจ็บในระดับที่ค่อนข้างสูง แต่พอมาทำแล้วปรากฏว่าได้ผลลัพธ์ที่พึงพอใจ จึงทำให้ความกลัวในตอนแรกของทุกคนลดลงไปนั่นเอง”

เทคนิคการฉีดสัมผัสกระดูกคืออะไร

เนื่องจากคุณหมอเพชรเป็นหนึ่งในแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญเรื่องการเติมสารเติมเต็มแบบสัมผัสกระดูก ดังนั้นเราจึงขอความรู้คุณหมอในเรื่องนี้ ซึ่งได้ข้อมูลที่น่าสนใจมาก

“การฉีดสัมผัสกระดูกเป็นการฉีดสารเติมเต็มในชั้นลึกที่สุดเพื่อทดแทนวอลุ่มบริเวณใบหน้าที่เปลี่ยนแปลงไป เนื่องจากเมื่ออายุเพิ่มขึ้นกระดูกของคนเราจะกร่อนลงไปตามวัยส่งผลให้ใบหน้าทรุดลง ทำให้หน้าดูโทรมและดูมีอายุอย่างเห็นได้ชัด ดังนั้นวิธีการแก้ไขคือ การฉีดปรับรูปหน้าตั้งแต่ชั้นลึกขึ้นมาสู่ชั้นผิวบน โดยการเติมสารเติมเต็มชั้นแรกจะเป็นการฉีดสัมผัสกระดูกเพื่อเติมเต็มบริเวณนั้น เพราะร่างกายของเราไม่สามารถสร้างกระดูกทดแทนส่วนที่กร่อนลงไปได้ ดังนั้นการฉีดสารเติมเต็มจึงเปรียบเสมือนการเติมบริเวณกระดูกให้เต็มขึ้นอีกครั้ง โครงสร้างของใบหน้าก็จะกลับมาเต็มขึ้นและอ่อนกว่าวัย หลังจากนั้นค่อยฉีดสารเติมเต็มเข้าไปในส่วนของผิวชั้นกลางและชั้นบน เพื่อช่วยเติมเต็มใบหน้าให้ดูสมบูรณ์และละมุนขึ้น”

Fiora Clinic

ควรเลือกใช้สารเติมเต็มแบบไหนและใช้ปริมาณเท่าไหร่

ในเรื่องนี้คุณหมอเพชรแนะนำให้ปรึกษาแพทย์เพื่อตรวจวินิจฉัยและวางแนวทางการรักษา เพราะสารเติมเต็มมีหลากหลายแบบซึ่งเหมาะกับปัญหาที่แตกต่างกัน รวมทั้งปริมาณที่ใช้กับบริเวณต่างๆ ก็แตกต่างกันไป

“โดยปกติแล้วปริมาณของสารเติมเต็ม 1 CC จะเท่ากับ 1 เหรียญบาท แต่สารเติมเต็มมีหลายรุ่นซึ่งมีความแข็ง ความนุ่ม และความพุ่งที่ค่อนข้างหลากหลายเนื่องจากมีขนาดโมเลกุลต่างกัน ดังนั้นใน 1 CC ของสารเติมเต็มแต่ละรุ่นจึงไม่เหมือนกัน บางรุ่นออกแบบมาให้ฉีดเพียงเล็กน้อยเพื่อทำให้เกิดความพุ่ง แต่บางรุ่นโมเลกุลเล็กมากเหมือนกับน้ำเพื่อใช้ฉาบผิวด้านบน

“ดังนั้นถึงจะปริมาณ 1 CC เท่ากันแต่ผลลัพธ์ที่ออกมาจากแต่ละรุ่นจะไม่เหมือนกัน อยู่ที่เราเลือกใช้โมเลกุลแบบไหน ยกตัวอย่างเช่น การเติมเต็มสัมผัสกระดูกจะใช้ตัวที่มีโมเลกุลค่อนข้างใหญ่และมีความพุ่งสูงเพื่อทำให้ลักษณะของใบหน้านั้นกลับมาเต็มได้เร็ว แต่ในทางกลับกันการใช้ในผิวชั้นตื้นควรใช้สารเติมเต็มที่มีโมเลกุลเล็กและไม่มีความพุ่งเลยเพื่อทำให้ผิวบริเวณนั้นดูเรียบเนียนและดูละมุน ดังนั้นควรต้องปรึกษาแพทย์เพื่อวินิจฉัยปัญหาเป็นกรณีไปครับ”

คนวัยทำงานที่นอนดึก เครียด พักผ่อนน้อย ควรเติมเต็มจุดไหนบ้าง

“เนื่องจากไลฟ์สไตล์คนวัยทำงานส่วนใหญ่ส่งผลให้พักผ่อนน้อยหรือนอนดึก จึงทำให้หลายคนเจอปัญหาใต้ตาลึกโหล ใบหน้าดูอิดโรยและดูโทรม ดังนั้นจุดที่หมออยากแนะนำในเคสแบบนี้คือการเติมบริเวณใต้ตาเพื่อทำให้บริเวณใต้ตาดูเต็มขึ้น และสดใสมากขึ้น รวมไปถึงการลดเลือนริ้วรอยเพิ่มเติมบริเวณหางตา หว่างคิ้ว และหน้าผาก ซึ่งเป็นจุดที่ทำให้เราดูเครียดหรือดูมีอายุ เพื่อช่วยทำให้หน้าของเราดูหน้าเด็กลง และดูสดใสขึ้น”

Fiora Clinic

ทำไมต้องเลือกมาทำสวยที่ Fiora Clinic

ท่ามกลางคลินิกความงามที่เกิดขึ้นมากมาย เราอยากรู้ว่าอะไรคือเหตุผลที่ทำให้ Fiora Clinicโดดเด่นและยืนหยัดอยู๋ในใจผู้รับบริการได้เสมอมา เรื่องนี้คุณหมอเพชรเชื่อว่าเพราะให้ความสำคัญกับจริยธรรมและความใส่ใจต่อผู้รับบริการนั่นเอง

“ต้องยอมรับว่าในปัจจุบันคลินิกความงามเพิ่มขึ้นเยอะมากเกือบ 200% หลังสถานการณ์โควิด ดังนั้นคลินิกเก่าๆ ที่ยืนหยัดอยู่ได้จะมีเปอร์เซ็นต์ที่น้อยลง แต่ Fiora Clinic ของเราก็ยังอยู่ต่อมาได้ ผมเชื่อว่าเพราะคลินิกของเราให้ความสำคัญกับเรื่องจริยธรรมในการรักษาผู้รับบริการ ไม่ใช่ขายแต่โปรโมชั่น เพราะความสำเร็จในแบบฉบับของผมคือการทำให้ผลการรักษาออกมาดีอย่างสม่ำเสมอ รวมถึงสร้างชื่อเสียงของคลินิกให้อยู่ได้อย่างยืนยาว

“ดังนั้น ในการรักษาของคลินิกเราจะเน้นการประเมินและการตรวจร่างกายแบบองค์รวม ไปจนถึงการให้คำแนะนำการทำหัตถการอย่างละเอียดและมีจริยธรรม ซึ่งสิ่งเหล่านี้ถือเป็นหัวใจสำคัญที่ทำให้ Fiora Clinic ได้รับความไว้วางใจจากผู้รับบริการทุกท่านอย่างต่อเนื่องยาวนานครับ”

ความไว้วางใจจากผู้รับบริการนี้เองทำให้เกิดการบอกต่อแบบปากต่อปาก และทำให้ Fiora Cinic เป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้นเรื่อยๆ

“เนื่องจาก Fiora Clinic เป็นคลินิกที่อยู่ต่างจังหวัด (สมุทรสาคร จันทบุรี และสระแก้ว) ดังนั้นสังคมจะค่อนข้างแคบและทุกคนมีความเชื่อมโยงกันเหมือนเครือข่ายเล็กๆ ซึ่งจะไม่เหมือนในกรุงเทพที่ต่างคนต่างทำงาน ดังนั้นเขาจะมีการบอกต่อความสวยกันปากต่อปากทั้งคนรู้จักและเพื่อนสนิท อย่างช่วงหลังโควิดเป็นช่วงที่เริ่มมีงานแต่งงานมากขึ้น ผู้รับบริการที่เคยทำโปรแกรมเจ้าสาวกับเรามาแล้วมักจะแนะนำเพื่อนๆ ให้รีบมาปรับรูปหน้าก่อนถึงวันสำคัญที่นี่ รวมถึงการบอกต่อของพนักงานบริษัทที่ทำแล้วเห็นผลลัพธ์ว่าออกมาดีก็บอกต่อคนรอบข้าง หรือแม้กระทั่งเป็นการบอกต่อโปรโมชั่นที่ดีของทางคลินิก ถือเป็นการถ่ายทอดความประทับใจที่ช่วยให้คนรู้จักเรามากขึ้น ต้องขอบคุณทุกท่านมา ณ ที่นี้ด้วยครับ”

Fiora Clinic

มาถึงตรงนี้เชื่อว่าผู้อ่านน่าจะไความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับสารเติมเต็มเพิ่มขึ้นพอสมควร และสำหรับใครที่สนใจหัตถการนี้อย่าลืมศึกษาหาข้อมูลและดูรีวิวให้เยอะๆ เพื่อประกอบการตัดสินใจ รวมทั้งเลือกคลินิกที่มาตรฐาน มีความน่าเชื่อถือ และทำการรักษาโดยแพทย์ผู้ชำนาญการ ทั้งนี้เพื่อผลลัพธ์ที่และความสวยอย่างปลอดภัยค่ะ

ขอบคุณ น.พ. ชัยรัตน์ เสริมศิลป์ Fiora Cinic สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

  • สาขาสมุทรสาคร โทร: 099-4145662 , Line : @fioraclinic , Facebook Page : FioraClinic ฟิออร่าคลินิก
  • สาขาจันทบุรี โทร: 062-5464664 , Line : @ Floraclinic , Facebook Page : ฟลอร่า คลินิก
  • สาขาอรัญประเทศ จ.สระแก้ว โทร: 092-6452566 , Line : @fiora.aran , Facebook Page : Fiora ฟิออร่า อรัญประเทศ
  • สาขากัลปพฤกษ์ โทร: 062-1566162 Line : @fiora.klp , Facebook Page :ฟิออร่าคลินิก กัลปพฤกษ์

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up